Get your Ru9 mattress with 0% interest rate installment plan. Click here!
Ru9 Blog

Hướng Dẫn Kê Gối Ngủ Đúng Cách

Kê gối ngủ đúng cách sẽ góp phần thay đổi chất lượng giấc ngủ, hãy theo dõi ngay hướng dẫn làm sao để kê gối ngủ tốt cho sức khỏe ngay trong bài viết này cùng Ru9 nhé. 
Hướng Dẫn Kê Gối Ngủ Đúng Cách

Giấc ngủ là một trong những điều tất yếu diễn ra mỗi ngày của chúng ta, nhưng bạn đã có bao giờ chú ý đến việc tư thế kê gối ngủ của mình đã chuẩn hay chưa? Hay bạn tò mò nằm gối đúng cách là thế nào? Những tư thế để gối ngủ sao cho đúng, kê gối ngủ tốt cho sức khỏe? Hãy cùng Ru9 tìm hiểu ngay nhé!

Trước khi đi vào chi tiết hướng dẫn kê gối ngủ đúng cách, thì đầu tiên ta phải lưu ý một số yêu cầu về gối như: 

Độ cao và độ cứng mềm của gối

Một trong những điều đầu tiên bạn cần chú ý chính là sử dụng gối đúng cách thì mới không bị ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe, ngược lại nếu gối quá thấp gối mềm lại khiến đầu bạn lún sâu vào giữa gối, ngoài những tác hại như khi nằm gối thấp, nó còn gây ra tình trạng mắt sưng húp sau một đêm ngủ dậy, kèm theo chứng đau đầu nhẹ do máu lưu thông không đều. 

Và tiêu chuẩn khi lựa chọn gối ngủ, các bạn không nên chọn gối quá cứng, hoặc gối quá mềm, và nên chọn gối theo đúng kích thước như: cao từ 8-15cm, rộng 30cm và dài 60cm. 

Nếu bạn đang phân vân về việc chọn lựa gối cho mình thì tại sao không thử những chiếc gối mềm mại vừa phải và được thiết kế để tạo ra sự nâng đỡ lý tưởng nhất cho phần đầu - cổ - vai của bạn đến từ Ru9 - một thương hiệu gồm rất nhiều sản phẩm bao gồm cả gối ngủ đi cùng những chất lượng tốt nhất dành cho bạn.  

Lựa chọn chiếc gối phù hợp cho bản thân

Lựa chọn gối chuẩn cũng là yếu tố quan trọng cho giấc ngủ ngon của bạn.

Độ cao phù hợp giúp ngủ ngon và tốt cho xương cổ

Đặt gối đúng vị trí cũng rất quan trọng. Không nên để bả vai đè lên gối, như vậy sẽ khiến đầu bị ngửa về phí sau. Nếu để gối quá xa phần gáy, chỉ mình đầu đặt vào gối có thể làm cổ bị gập, khiến cổ bị đau, mỏi khi thức dậy.  

Cho dù gối đắt tiền đến đâu bạn vẫn không thể cảm thấy sảng khoái do không ngủ kê gối đúng cách. Nếu cảm thấy khó chịu với gối cao, bạn có thể đang sử dụng sai cách dẫn đến đau cổ và khó ngủ.

1. Vậy thế nào là kê gối đúng cách?

Hiện nay, để có giấc ngủ đúng và cải thiện sức khỏe, chúng ta phải xác định tư thế mà mình hay nằm ngủ nhất để kê gối ngủ phù hợp với tư thế ngủ mỗi ngày. 

Kê gối ngủ với tư thế ngửa

Tư thế nằm ngửa mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nhưng một số người lại cảm thấy không thoải mái. Một số người nằm ngửa cảm thấy đau nhức trong tư thế này. Ngoài ra, những người bị bệnh trào ngược dạ dày và chứng ngưng thở có thể cảm thấy khó ngủ khi nằm ngủ, trừ khi có gối nệm.

Bạn nên sử dụng gối cứng vừa với độ cao vừa phải làm giảm những vấn đề này. 

Với sản phẩm gối Niu của Ru9, bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu, thoải mái hơn do thiết kế phù hợp, chất liệu thoáng mát, nâng đỡ cổ vai gáy bạn phù hợp. 

Nằm gối đúng cách với thế ngủ nghiêng

Ngủ nghiêng là tư thế ngủ phổ biến nhất. Đây là cách ngủ bản năng và tạo cảm giác thoải mái. Những người ngủ nghiêng sẽ thích một chiếc gối cao hơn (dày hơn). 

Khi bạn nằm nghiêng, gối của bạn cần đủ dày để giữ cho cột sống của bạn thẳng, nhưng không quá dày đến mức khiến cổ bạn bị cong vẹo. Người ngủ nghiêng sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi nằm trên một chiếc gối không quá mềm.

 

Nằm gối đúng cách với tư thế ngủ sấp

Ngủ sấp cũng là một thói quen của rất nhiều người, những người ngủ sấp thường thích loại gối mềm, nhẹ, độ đàn hồi tốt.

Nằm sấp khi ngủ khiến đầu và cột sống của bạn uốn cong lên trên một cách không tự nhiên. Giữ tư thế này trong nhiều giờ liên tục không tốt cho lưng hoặc cổ của bạn.

Do đó gối Ru9 chính xác là phương án mà bạn cần lúc này, với chất liệu mềm mại thoáng khí, với chất liệu làm bằng Graphene Memory Foam bền chắc, có độ cao 12cm phù hợp cho cơ thể người châu Á sẽ nâng đỡ hoàn hảo cho đầu - cổ - vai, gối Ru9 sẽ giúp bạn tránh cảm giác đau nhức cổ khi thức giấc.

Lựa chọn tư thế ngủ phù hợp để thức dậy sảng khoái hơn

Kê gối nằm ngủ sấp liệu có tốt cho sức khỏe hay không?

2. Bạn nên ngủ kê gối hay không kê gối?

Để duy trì tư thế nằm ngủ, bạn nên sử dụng gối và kê cao khi ngủ. Nó duy trì cổ ở vị trí trung lập và giữ cơ thể được căn chỉnh phù hợp ở bất kỳ tư thế nào. Gối chuyên dụng được khuyến khích cho người đau cổ lưng do nó giảm áp lực hiệu quả.

Vì vậy, bạn nên ngủ kê cao gối để giữ tư thế tốt. Nó ngăn ngừa chứng ngưng thở, ngủ ngáy, trào ngược axit, đau cổ và đau lưng.

Kê gối để có tư thế ngủ tốt nhất Vậy bạn nên ngủ kê gối hay không kê gối? 

3. Một số câu hỏi thường gặp

Nên kê gối như thế nào để tránh đau cổ?

Đau cổ khi ngủ thường do sự liên kết kém. Khi nằm ngửa và cổ khi ngủ được khuyến khích để ngừa đau cổ, bạn cũng phải đảm bảo cơ thể được căn chỉnh phù hợp. Bạn nên điều chỉnh gối sao cho phần cổ dưới cao hơn phần dưới đầu. Điều này sẽ giữ cho cổ thẳng hàng với đầu, tránh căng thẳng cổ vai.

Nên đặt tay ở đâu khi nằm ngủ nghiêng?

Đặt cánh tay sai tư thế khi nằm nghiêng có thể gây đau vai và khiến cánh tay bị tê. Bạn nên để cánh tay cạnh người khi ngủ. 

Bạn nên tuyệt đối tránh kê tay dưới gối hoặc nâng trên đầu. Điều này ảnh hưởng lớn đến vai và không phải tư thế thoải mái. Nó hoàn toàn có thể làm gián đoạn giấc ngủ ngon. 

Ngủ kê tay dưới gối có tệ không?

Ngủ kê tay dưới gối có thể thoải mái nhưng không được khuyến khích. Điều này thường gặp ở những người nằm sấp và nằm nghiêng, ảnh hưởng đến phần tay vai. 

Mọi người thường làm điều này khi gối không đủ vững chắc hoặc không đủ cao. Bạn nên lấy một chiếc gối êm ái thay vì dùng tay chống đầu vì nó có thể dẫn đến tình trạng bị đau hay tê cánh tay nếu nằm liên tục trong thời gian dài.

Đặt gối ngủ đúng cách giữ cho phần đầu, cổ, vai cố định thẳng hàng Bạn hãy lưu ý đặt gối ngủ đúng cách để hỗ trợ tốt cho giấc ngủ.

Bên cạnh đó bạn nên kê gối ngủ đúng tư thế sẽ giúp hỗ trợ tốt cho vùng cột sống cổ, hãy thử làm theo lời khuyên bên dưới: 

  • Đặt gối dưới gáy
  • Không đè gối lên bả vai
  • Nằm ngay ngắn giữa gối
  • Nếu nằm ngửa, hãy đặt gối bên dưới đầu gối và cái khác dưới thắt lưng. Cách này sẽ giúp cột sống duy trì độ cong tự nhiên và giảm thoái hóa cột sống lưng.
  • Nếu nằm nghiêng hãy kẹp một chiếc gối giữa hai chân và một dưới thắt lưng. Tư thế này đặc biệt phù hợp với những người có bệnh ở cột sống và đang trong giai đoạn viêm đau, vì nó sẽ làm dịu bớt cơn đau.

Những thói quen về việc kê gối ngủ đúng cách sẽ giúp ích các bạn cải thiện chất lượng sức khỏe nói chung và cả giấc ngủ nói riêng, nhìn tưởng chừng như việc này nhỏ nhưng thực chất lại rất ảnh hưởng đến cuộc sống mỗi người. Hãy lưu ý và tích cực thay đổi từ những điều nhỏ nhặt này bạn nhé.