nem lo xo hay cao su
Sản phẩm

Nên mua nệm lò xo hay cao su? So sánh chi tiết hai loại

Nếu nằm trong số rất nhiều người chuẩn bị mua nệm và bối rối chưa biết nên chọn nệm lò xo hay nệm cao su non, thì bài viết này dành cho bạn. Dưới đây Ru9 sẽ so sánh chi tiết để bạn đưa ra quyết định loại nệm nào phù hợp với cơ thể cũng như sở thích cá nhân của mình.

Mục lục

Hai loại nệm phổ biến nhất hiện nay trên thị trường là nệm lò xo và nệm cao su. Tuy nhiên, việc lựa chọn nên mua nệm lò xo hay cao su không phải là chuyện dễ dàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về hai loại nệm này qua bài viết dưới đây.

1. Tất tần tật điều cần biết về nệm lò xo

Để so sánh chi tiết nhất vè việc nên mua nệm lò xo hay cao su, hãy cùng Ru9 đi sâu vào từng loại. Nệm lò xo có tuổi đời cao nhất trong các dòng nệm đang thịnh hàng hiện nay. Ban đầu, bên trong loại nệm này được lót đầy lông ngựa, rơm hoặc lông vũ. Hiện nay, nệm lò xo đang là mặt hàng được ưa chuộng và chiếm phần lớn doanh số nệm trên toàn thế giới, nệm cũng đảm bảo được sự êm ái, thoải mái khi sử dụng.

Nệm có cấu tạo gồm nhiều hệ thống lò xo, được tạo từ những cuộn thép gắn với nhau bằng túi riêng lẻ hoặc viền kim loại. Những lớp tiện nghi ở bên trên giúp ngăn không cho lò xo trồi lên khi bạn nằm trên nệm. Cũng có một số dòng nệm, phần lõi nệm sẽ được tạo thành từ một sợi thép dài, uốn thành nhiều cuộn.

nem lo xo hay cao su

Chất lượng và độ bền của nệm lò xo phụ thuộc hoàn toàn vào cấu tạo và chất lượng của hệ thống lò xo bên trong nệm

Ưu điểm của nệm lò xo:

  • Nệm lò xo có giá thành rẻ hơn so với nệm cao su.
  • Hệ thống lò xo được đánh giá là chắc chắn, bền bỉ.
  • Có độ bật nảy cao, tạo cảm giác thoải mái khi nằm.
  • Độ cứng mềm của nệm vừa phải, thích hợp cho cả những ai đang có vấn đề về cột sống.
  • Nệm có khả năng chống xẹp lún khá tốt, đặc biệt là phần lõi nệm. Nếu sử dụng và bảo quản đúng cách, tuổi thọ của nệm có thể lên đến 10 năm.
  • Một vài mẫu nệm lò xo còn kết hợp với tấm foam tiện nghi. Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng được sự cứng cáp, độ nảy của lò xo và sự thoải mái, thư giãn của lớp foam bên trên.
  • So với một số dòng nệm truyền thống, nệm lò xo có khối lượng nhẹ hơn, dễ dàng trong việc di chuyển.

Nhược điểm

  • Nệm tạo tiếng ồn khá lớn khi trở mình, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bên cạnh.
  • Nếu mua phải nệm lò xo chất lượng kém sẽ dễ gây áp lực lớn lên cơ thể, đặc biệt là khi bạn nằm nghiêng.

>> Xem thêm:

2. Tất tần tật cần biết về nệm cao su non

Nệm cao su được chia thành hai loại là nệm cao su tự nhiên (sản xuất từ 100% mủ cao su tự nhiên) và nệm cao su nhân tạo. Nệm cao su nhân tạo sẽ có độ bền kém hơn nệm cao su thiên nhiên, bề mặt nệm cũng sẽ cứng hơn nên giá thành cũng rẻ hơn.

Nệm cao su tự nhiên không bị mềm đi khi tiếp xúc với nhiệt độ của cơ thể. Nệm hỗ trợ rất tốt cho việc nâng đỡ cột sống, thích hợp cho những người hay nằm nghiêng. Tuy nhiên, nằm nệm cao su sẽ ít cảm thấy thông thoáng, mát mẻ bằng nệm lò xo.

Nệm cao su thiên nhiên có độ bền cực cao và rất an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ưu điểm

  • Nệm cao su thiên nhiên thân thiện với môi trường hơn nệm lò xo.
  • Nệm có độ bền cao, thời gian sử dụng có thể lên đến 20 năm nếu biết cách bảo quản.
  • Nệm cao su hỗ trợ chính xác cho mọi vùng cơ thể. Loại nệm này cho phép những điểm chịu lực trên cơ thể trũng sâu hơn trong khi nâng đỡ tổng thể từ đầu đến chân.
  • Cấu trúc hạt khí mở cùng hệ thống lỗ thoát hơi giúp tăng sự thông thoáng không khí, tạo cảm giác dễ chịu khi nằm.
  • Chất liệu cao su tự nhiên giúp nệm có thể ngăn ngừa và chống lại mọi tác nhân gây dị ứng như nấm mốc, vi khuẩn, bụi bẩn,...
  • Bền mặt nệm cao su cứng hơn so với nệm lò xo nên thích hợp sử dụng cho người lớn tuổi, người đang gặp vấn đề về cột sống.

Nhược điểm

  • Vì sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, chất lượng tốt nên nệm cao su sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Và điều tất nhiên là giá thành của nó cũng sẽ cao hơn khá nhiều so với nệm lò xo.
  • Nệm cao su có trọng lượng rất nặng, nên việc vận chuyển, cất giữ khá vất vả.

3. So sánh nệm cao su và nệm lò xo

Về cấu tạo

Yếu tố đầu tiên để so sánh nệm lò xo hay cao su là cấu tạo.

Nệm lò xo bao gồm nhiều hệ thống lò xo ghép lại với nhau thành một khối hoàn chỉnh. Vì thế nên, chất lượng của nệm phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng và số lượng của lò xo.

Nệm lò xo trên thị trường hiện nay có hai loại chính là nệm lò xo túi và nệm lò xo liên kết. Đối với nệm lò xo túi thì các lò xo sẽ được bọc bằng các túi mềm. Còn hệ thống lò xo trong nệm lò xo liên kết sẽ được sắp xếp song song và liên tiếp với nhau, lò xo sẽ được kết hợp với một lớp lót và một lớp mousse để cho ra một chiếc nệm vô cùng êm ái, thoải mái.

Còn nệm cao su gồm hai loại là nệm cao su tự nhiên và nệm cao su nhân tạo. Nệm cao su nhân tạo được làm từ 100% Polyurethane, có độ đàn hồi rất cao, độ bền tốt và an toàn cho sức khỏe không kém nệm cao su tự nhiên.

nen mua nem lo xo hay cao su

Nệm lò xo hay cao su tốt hơn không phải là câu hỏi dễ trả lời

Về kích thước và khối lượng

Hệ thống lò xo càng nhiều thì khối lượng của nệm lò xo càng nặng, nó có thể nặng hơn so với nệm cao su.

Nệm lò xo không đa dạng kích thước để lựa chọn như nệm cao su. Không những thế, độ dày của nệm lò xo cao hơn nên khá kén giường nằm hơn so với nệm cao su.

Về độ bền

Một yếu tố khác khi so sánh nệm lò xo hay cao su chính là độ bền của chúng. So với những dòng nệm hiện có trên thị trường thì nệm lò xo có độ bền chỉ ở mức trung bình, thời gian sử dụng chỉ khoảng từ 8 - 10 năm.

Trong khi đó, nệm cao su, đặc biệt là nệm cao thiên nhiên được đánh giá là một trong những dòng nệm có độ bền rất cao, có thể lên đến 15 - 20 năm. Không những thế, nệm cao su nhân tạo còn có có thể chống oxy hóa và không bị xẹp lún dù dùng một thời gian dài mà nệm lò xo không làm được điều đó.

Về độ đàn hồi

Nệm lò xo có độ đàn hồi cao hơn nên khi bạn di chuyển sẽ có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn. Đặc biệt, nệm lò xo là lựa chọn rất tốt cho những ai mắc bệnh thoát vị đĩa đệm hoặc các bệnh về cột sống.

so sanh nem lo xo va nem cao su

Nệm lò xo có độ đàn hồi tốt hơn so với nệm cao su

Về độ êm ái, thoáng mát

Độ êm ái, thoáng mát của hai dòng nệm này khá tương đồng nhau.

Nệm lò xo có thể nâng đỡ toàn bộ áp lực của cơ thể nhờ hệ thống lò xo chắc chắn. Độ đàn hồi của nệm phụ thuộc vào loại thép tạo ra lò xo và lớp lót bên ngoài.

Nệm cao su thường sẽ được chế tạo nguyên khối nhưng độ êm ái cũng không kém so với nệm lò xo. Vì được làm bằng cao su nên nệm có độ mềm mại nhất định, ôm trọn theo hình dáng của cơ thể, từ đó giúp áp lực được phân bổ một cách đồng đều hơn hẳn so với các loại nệm khác.

Về độ thông thoáng, nệm lò xo được đánh giá cao hơn hẳn nệm cao su. Vì nệm lò xo có kết cấu rỗng bên trong, giúp quá trình lưu thông không khí diễn ra dễ dàng hơn. Trong khi đó, nệm cao su có kết cấu đặc, mặc dù bề mặt có nhiều lỗ thông hơi và bọt khí nhưng không thoáng mát bằng nệm lò xo.

Về giá thành

Nệm cao sử dụng nguyên liệu cao cấp hơn, có độ bền và nằm êm ái hơn nên được nhiều người ưa chuộng hơn. Vì thế giá thành của nệm cao su cũng sẽ nhỉnh hơn khá nhiều so với nệm lò xo.

Về kinh nghiệm chọn mua

Nếu có ý định mua nệm lò xo, bạn nên lựa chọn nệm lò xo túi vì có độ bền cao hơn, ít bị rung chuyển, cho cảm giác êm ái hơn lò xo liên kết. Còn đối với nệm cao su, bạn nên chọn nệm cao su tự nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

kinh nghiem nem lo xo hay cao su

Nệm lò xo và nệm cao su đều có những ưu nhược điểm riêng của mình

Nệm lò xo không bị làm giả nhiều như nệm cao su. Tuy nhiên dù là loại nệm nào, bạn cũng nên mua ở những cửa hàng đại lý lớn hoặc nhà phân phối chính hãng. Tuyệt đối không mua nệm ở những cửa hàng nhỏ lẻ vì dễ mua trúng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng với mức giá cao.

4. Nên mua nệm lò xo hay nệm cao su non

Nên mua nệm lò xo hay cao su là câu hỏi không dễ để trả lời vì mỗi loại nệm sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bản thân mà bạn hãy lựa chọn cho thích hợp. Bên cạnh đó, để giúp bạn có thể lựa chọn dễ dàng hơn, chúng tôi xin chia sẻ những ưu nhược điểm của hai loại nệm này ở dưới đây

Ưu nhược điểm của nệm cao su

Ưu điểm lớn nhất của nệm cao tự nhiên là được làm từ 100% cao su tự nhiên, rất an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng và thân thiện với môi trường. Nệm sở hữu độ đàn hồi cao, ôm trọn theo từng đường nét của cơ thể. Bề mặt nệm có cấu tạo gồm hàng nghìn lỗ thoáng khí giúp đem đến sự dễ chịu, thoáng mát cho giấc ngủ của bạn.
Không những thế, nệm cao còn có tuổi thọ rất cao, có thể lên đến 20 năm nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách. Tuy nhiên, nệm cao su thường được đúc nguyên khối nên là khá nặng và cồng kềnh, gây khó khăn trong việc di chuyển. Đây cũng là dòng nệm bị làm nhái, làm giả vô cùng nhiều nên gây khó khăn cho người mua.

mua nem lo xo hay cao su

Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bản thân mà bạn hãy lựa chọn nệm phù hợp nhất

Ưu nhược điểm của nệm lò xo

Nệm lò xo được đánh giá là có khả năng nâng đỡ cơ thể một cách hoàn hảo, luôn giữ cho xương sống ở vị trí thẳng tự nhiên, giúp mang lại một giấc ngủ sâu và ngon hơn cho người sử dụng.

Nệm lò xo còn giúp hỗ trợ nhiều bệnh lý về thoát vị đĩa đệm và cột sống rất tốt. Bên cạnh đó, hệ thống lò xo trong nệm lò xo túi được sắp xếp độc lập nên khi trở mình sẽ không ảnh hưởng đến người bên cạnh.

Giống như nệm cao su, nhược điểm của nệm lò xo chính là khá nặng và cồng kềnh nên trong quá trình vận chuyển cũng như vệ sinh sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

5. Lựa chọn thứ ba: Nệm đa tầng (nệm hybrid)

Nếu bạn đang tìm kiếm sự hỗ trợ chắc chắn từ các cuộn lò xo cùng sự thoải mái, êm ái và độ bền cao của nệm cao su thì nệm đa tầng (nệm hybrid) sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

nem lo xo hay cao su tot hon

Nệm đa tầng là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn trải nghiệm được những tính năng tuyệt vời nhất của cả hai chất liệu cao su và lò xo

Sử dụng nệm hybrid sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời nhất ở cả hai chất liệu cao su và lò xo. Người dùng hoàn toàn có thể hài lòng về khả năng thông thoáng, giảm thiểu tối đa áp lực lên các vùng cơ thể nhờ lớp cao su mỏng ở bên trên. Một số dòng nệm đa tầng trên thị trường hiện nay còn kết hợp thêm chất liệu memory foam nhằm tăng thêm sự thoải mái khi nằm.

Nhược điểm duy nhất của dòng nệm này là không thể gấp gọn và khá nặng, nên việc vận chuyển khá khó khăn. Nhưng việc này có thể giải quyết dễ dàng vì hầu hết nệm đa tầng đều có sẵn ở mọi cửa hàng nội thất chuyên cung cấp chăn ga gối nệm. Bạn chỉ cần chọn mẫu yêu thích và đặt dịch vụ giao hàng tận nơi là xong.

Hy vọng với những thông tin hữu ích được chia sẻ bên trên đã giúp bạn có sự lựa chọn nên dùng nệm lò xo hay cao su. Ngoài hai dòng nệm trên, nếu bạn có hứng thú và muốn tìm hiểu thêm nệm foam và nệm hybrid thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Ru9 để được tư vấn chi tiết nhất.


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×