nem lo xo hay cao su
Sản phẩm

Nên mua nệm lò xo hay cao su? So sánh chi tiết hai loại đệm

Mục lục

Khi có nhu cầu mua nệm, khách hàng thường sẽ phân vân giữa hai loại nệm phổ biến nhất là nệm lò xo hay cao su. Trong bài viết này, Ru9 sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về 2 loại đệm trên để dễ dàng so sánh và quyết định có nên mua nệm lò xo không nhé.

co nen mua nem lo xo

Có nên mua đệm lò xo không? Nên dùng nệm cao su hay lò xo

1. Ưu và nhược điểm của đệm lò xo

1.1. Đệm lò xo là gì?

Nệm lò xo là một trong những dòng nệm lâu đời nhất và chiếm phần lớn doanh số nệm trên thế giới. Nệm có cấu tạo nhiều lớp, thường bao gồm 2 phần bắt buộc là hệ thống lò xo làm bằng thép không gỉ và lớp vỏ bọc chần múi cau sang trọng bên ngoài. Một số mẫu nệm lò xo được bổ sung thêm lớp nệm tiện nghi bên trong để gia tăng độ phẳng và độ êm ái. Vì có cấu tạo nhiều lớp, nệm lò xo thường có kích thước lớn, độ dày từ 20 - 40cm.

co nen mua dem lo xo khong

Nệm lò xo có vẻ ngoài sang trọng, cứng cáp

Ngoài phân vân có nên mua đệm lò xo không thì khách hàng cũng thường đắn đo nên mua loại đệm lò xo nào. Trên thị trường có hai loại nệm lò xo nổi tiếng là nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết.

Nệm lò xo túi độc lập là dòng nệm lò xo cao cấp, giá thành cao. Hệ thống lò xo bên trong nệm bao gồm các cuộn lò xo bằng thép, được bọc trong những túi riêng biệt nằm kề nhau. Từ đó các túi lò xo hoạt động độc lập, phân tán áp lực lên cơ thể, cách ly âm thanh và chuyển động.

Nệm lò xo liên kết là dòng nệm lò xo truyền thống, có giá rẻ hơn. Hệ thống lò xo bê trong nệm bao gồm các con lò xo được đan lại với nhau bằng những mối kim loại, tạo thành một khung lò xo vững vàng, chắc chắn.

Cùng Ru9 tìm hiểu chi tiết về ưu nhược điểm của dòng đệm này nhé!

1.2. Ưu điểm của nệm lò xo

Nệm lò xo có độ đàn hồi tốt, có độ bật nảy cao, tạo cảm giác thoải mái khi nằm, phù hợp với người thích cảm giác bồng bềnh. Độ cứng mềm của nệm vừa phải, thích hợp cho cả những ai đang có vấn đề về cột sống. Nệm có khả năng chống xẹp lún khá tốt, đặc biệt là phần lõi nệm.

Giá nệm lò xo thường dao động từ 4 - 20 triệu đồng, có phần mềm hơn nệm cao su. Nệm khá bền bỉ với độ bền khoảng 10 năm. Nệm lò xo thường được ưa chuộng trong các phong cách nhà kiểu Âu bởi vẻ ngoài sang trọng.

Nệm lò xo túi có ưu điểm cách ly âm thanh và chuyển động vượt trội. Nhờ đó, bạn không cần phải lo làm ảnh hưởng đến người bên cạnh khi trở mình hoặc di chuyển.

nem lo xo hay cao su

Nệm lò xo có nhiều ưu điểm vượt trội

1.3. Nhược điểm của nệm lò xo

Trái ngược với nệm lò xo túi độc lập, nệm lò xo liên kết thường sẽ gây ra tiếng động lớn khi có lực tác động lên nó. Đó là lý do mà giá dòng nệm này thường rẻ hơn. Ngoài ra, nệm lò xo chất lượng kém sẽ dễ gây áp lực lớn lên cơ thể, đặc biệt là khi bạn nằm nghiêng.

Nệm lò xo thường có độ dày lớn từ 20cm trở lên, do đó nệm thường rất nặng và cồng kềnh.

nen mua nem lo xo hay cao su

Nệm lò xo có ưu điểm về độ nảy, độ thoáng khí

1.4. Có nên mua đệm lò xo không?

Với những ưu nhược điểm kể trên, có lẽ bạn sẽ thắc mắc vậy có nên mua nệm lò không? Nệm lò xo có doanh số bán rất lớn đã thể hiện phần nào tính ưu việt và đáng tiền của nó, tuy nhiên khách quan mà nói, có nên mua đệm lò xo không cũng phụ thuộc vào đối tượng sử dụng là ai.

Nệm lò xo rất tốt cho những người có cột sống khỏe và cho những trẻ em đang độ tuổi phát triển, vì khi nằm thẳng trên nệm thì lớp nệm sẽ ôm sát đường cong của cơ thể bảo vệ cột sống thẳng không bị méo và vai, hông, chân được cân đối một cách hiệu quả. Nhờ vào thiết kế có khung lò xo bằng thép không gỉ, có độ đàn hồi cao tạo nên sự thoải mái giúp bạn thư giãn sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi đầy căng thẳng. 

Mặt khác, người lớn tuổi thường không quá thích nệm lò xo. Bởi vì độ lún của đệm lò xo khá cao và thường rất nảy, dễ gây ra cảm giác chóng mặt, choáng nhẹ cho người già khi đổi tư thế. Độ lún cau 

nen mua nem lo xo khong

Có nên mua đệm cao su không?

Xem thêm:

2. Ưu điểm và nhược điểm của nệm cao su

2.1. Nệm cao su là gì?

Nệm cao su là dòng nệm nổi tiếng bật nhất trên thế giới nhờ nhiều ưu điểm vượt trội. Có 2 loại nệm cao su phổ biến là nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo.

Nệm cao su thiên nhiên được làm từ cao su thiên nhiên 100%, được lưu hóa không chất phụ gia thành một khối đàn hồi, vững vàng. Nệm cao su thiên nhiên đàn hồi tốt, dẻo dài và bển bỉ nhưng giá cao.

Để khắc phục nhược điểm về giá thành, nệm cao su nhân tạo ra đời. Nệm được làm từ PU (polyurethane) hoặc cao su tổng hợp. Nệm cao su nhân tạo rẻ hơn, nhẹ hơn và không có mùi hôi của cao su. Đổi lại, nệm sẽ kém đàn hồi và thoáng khí hơn.

Nệm cao su có đa dạng kích thước cho bạn lựa chọn, độ dày của nệm dao động từ 3 - 25cm.

Ru9 sẽ nói kỹ hơn về ưu và nhược điểm của nệm cao su ở phần dưới đây.

so sanh nem lo xo va nem cao su

Nệm cao su bao gồm nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo

2.2. Ưu điểm của nệm cao su

Nệm cao su có độ đàn hồi tuyệt hảo, hỗ trợ nâng đỡ chính xác mọi vùng cơ thể. Loại nệm này cho phép những điểm chịu lực trên cơ thể trũng sâu hơn trong khi nâng đỡ tổng thể từ đầu đến chân. Ngoài ra, bề mặt nệm cao su cứng cáp và vững vàng nên thích hợp sử dụng cho người lớn tuổi, người đang gặp vấn đề về cột sống.

Chất liệu cao su tự nhiên giúp nệm kháng khuẩn 100%, ngăn ngừa và chống lại mọi tác nhân gây dị ứng như nấm mốc, vi khuẩn, bụi bẩn,...Ngoài ra, cấu trúc hạt khí mở cùng hệ thống lỗ thoát hơi giúp tăng sự thông thoáng không khí, tạo cảm giác dễ chịu khi nằm.

Nệm cao su thiên nhiên nổi tiếng là thân thiện với môi trường. Nệm có độ bền cao, thời gian sử dụng có thể lên đến 20 năm nếu biết cách bảo quản.

nen mua dem lo xo khong

Mỗi dòng sản phẩm đều có ưu và nhược điểm

2.3. Nhược điểm của nệm cao su

Là một dòng nệm cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, tưởng chừng như nệm cao su sẽ không có khuyết điểm. Tuy nhiên, khách quan mà nói nệm cao su có một số vấn đề mà khách hàng nên cân nhắc. Vì được đúc nguyên khối, nệm cao su thường rất nặng và cồng kềnh khi vận chuyển.

Giá thành của nệm cao su khá cao, có thể lên đến 50, 60 triệu đồng đối với nệm cao su thiên nhiên. Do có giá trị cao, nên đây cũng là loại nệm bị làm nhái nhiều nhất trên thị trường. Ngoài ra, tuy tuổi thọ cao nhưng khâu vệ sinh và bảo quản nệm để duy trì chất lượng lại khá phức tạp.

nen dung nem cao su hay lo xo

Nệm cao su có ưu điểm về độ đàn hồi, kháng khuẩn cao

3. So sánh nệm lò xo và nệm cao su

Để đưa ra quyết định về việc có nên mua nệm lò xo hay cao su, hãy cùng Ru9 đi sâu vào từng tiêu chí so sánh nhé!

3.1. Độ đàn hồi, êm ái

Nệm lò xo có độ đàn hồi kém hơn nệm cao su, nhưng bù lại nệm lò xo có độ nảy cao, tạo cảm giác bồng bềnh khi nằm. Nệm lò xo có thể nâng đỡ toàn bộ áp lực của cơ thể nhờ hệ thống lò xo chắc chắn. Độ êm ái của nệm phụ thuộc vào loại thép tạo ra lò xo và lớp lót bên ngoài.

Nệm cao su có độ đàn hồi rất cao và tính ổn định tốt, mang đến sự cân bằng tự nhiên cho cơ thể khi ngủ. Ngoài ra, nệm cao su có độ mềm mại rất tốt và ôm trọn đường cong cơ thể, từ đó giúp phân bổ áp lực đồng đều.

so sanh nem lo xo va nem cao su

Nệm lò xo có độ đàn hồi kém hơn so với nệm cao su

3.2. Khả năng thoáng khí

Vì nệm lò xo có kết cấu rỗng bên trong, nên quá trình lưu thông không khí sẽ diễn ra dễ dàng và liên tục. Từ đó, nệm lò xo luôn mang lại cảm giác mát mẻ, không hầm bí hơi.

Nệm cao su có kết cấu đặc, mặc dù bề mặt có nhiều lỗ thông hơi và bọt khí nhưng vẫn không thoáng mát bằng nệm lò xo.

nen mua nem lo xo hay cao su

Nệm lò xo hay cao su tốt hơn không phải là câu hỏi dễ trả lời

3.3. Giá thành

Nệm lò xo thường có giá bao nhiêu? Có nên mua nệm lò xo giá rẻ không? Như đã nói ở trên, đệm lò xo liên kết thường có giá khá rẻ nhưng sẽ không tốt bằng nệm lò xo túi. Giá nệm lò xo khá ổn định, dao động quanh phân khúc từ 2 - 20 triệu. Một số mẫu nệm cao cấp cũng có giá hàng chục triệu nhưng khá ít.

Giá nệm cao su dao động rất mạnh tùy thuộc vào đó là nệm cao su nhiên nhiên hay nhân tạo. Nệm cao su thiên nhiên thường có giá từ 10 triệu và có thể lên đến hơn 60 triệu đồng. Ngược lại, nệm cao su nhân tạo, cao su non thậm chí có giá dưới 1 triệu.

kinh nghiem nem lo xo hay cao su

Nệm lò xo và nệm cao su đều có những ưu nhược điểm riêng của mình

3.4. Độ bền

Nệm lò xo có độ bền chỉ ở mức trung bình cao, thời gian sử dụng khoảng trên 5 năm (8 - 10 năm).

Trong khi đó, nệm cao su thiên nhiên được đánh giá là một trong những dòng nệm có độ bền rất cao, có thể lên đến 15 - 20 năm.

nem lo xo hay cao su

Hai loại nệm này nhìn chung có nhiều điểm khác nhau

Xem thêm:

4. Nên chọn dùng nệm lò xo hay cao su?

Nếu bạn vẫn còn phân vân có nên mua đệm lò xo không hay nên mua nệm cao su, Ru9 sẽ gợi ý cho bạn một số tiêu chí chọn nệm như sau:

4.1. Chọn theo sở thích và sức khỏe

Nếu bạn yêu thích cảm giác êm ái và bồng bềnh thì nệm lò xo là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn có các bệnh lý về lưng và cột sống, bạn nên cân nhắc chọn nệm cao su thiên nhiên.

Ngược lại, nếu bạn ưa thích sự vững chãi và cân bằng trong giấc ngủ, hãy chọn nệm cao su.

4.2. Chọn nệm lò xo hay cao su theo kích thước

Có nên chọn nệm lò xo cho giường cao không? Câu trả lời thường là không vì một chiếc nệm cao khoảng 30cm đặt lên một chiếc giường quá cao sẽ khá khó khăn để leo lên xuống. Ngược lại, nếu giường nhà bạn là loại giường thấp, hãy chọn những tấm nệm dày như nệm lò xo để tạo sự cân đối.

Trong khi đó, nệm cao su phù hợp với những chiếc giường cao vì có độ dày chỉ khoảng dưới 20cm.

4.3. Chọn theo phong cách nội thất

Những chiếc nệm lò xo to, dày thường phù hợp với phòng ngủ phong cách Châu Âu sang trọng.

Trong khi đó, những chiếc nệm cao su thường có thiết kế tối giản, độ dày không quá cao, phù hợp với các phong cách tinh tế, hiện đại.

4.4. Chọn dùng nệm cao su hay lò xo theo khả năng tài chính

Ru9 xin gợi ý một số mẫu nệm ứng với các mức tài chính như sau:

Nếu bạn dự trù khoảng dưới 10 triệu cho chiếc nệm mới của mình, bạn nên chọn nệm lò xo liên kết hoặc nệm cao su dày dưới 10cm

Với kinh phí từ 10 - 20 triệu động, bạn có thể chọn nệm lò xo túi độc lập hoặc nệm cao su thiên nhiên dày từ 10 - 15cm.

Trên 20 triệu, bạn có thể thoái mái lựa chọn hầu hết mẫu mã mình yêu thích. Nếu muốn những chiếc nệm đặc biệt, được đặt làm riêng với công nghệ độc quyền, bạn nên dự trù từ 50 triệu trở lên.

mua nem lo xo hay cao su
Nệm lò xo hay cao su?

5. Có nên mua nệm lò xo tại Ru9 không?

Nệm lò xo Hybrid Ru9 là dòng nệm đa tầng kết hợp chất liệu Foam, được nghiên cứu và hoàn thiện với công nghệ foam độc quyền từ Ru9. Đây cam kết là chiếc nệm lò xo đáng mua sở hữu ưu điểm của cả hai dòng nệm foam và lò xo. Nệm vừa có độ đàn hồi, độ nảy cao, đồng thời có khả năng ôm sát cơ thể, mang lại cảm giác được nâng đỡ, nâng niu khi ngủ. Nệm Hybrid Ru9 cam kết đem lại trải nghiệm ngủ tuyệt vời và được cá nhân hóa cho từng đối tượng nhờ chất liệu Memory Foam có khả năng ghi nhớ dáng mình và thói quen ngủ.

co nen mua dem lo xo

Ru9 - Nơi bạn gửi gắm niềm tin vào những giấc ngủ ngon

Nếu bạn còn lăn tăn có nên mua đệm lò xo không thì còn ngần ngại gì mà không ghé qua showroom Ru9 để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và đưa ra quyết định dễ dàng hơn nào!

Thông tin liên hệ:

Showroom HCM

  • Địa chỉ: 283A Hai Bà Trưng, P8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0964777910

Showroom Hà Nội

  • Địa chỉ: 71 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0964777940

Hy vọng với những thông tin hữu ích được chia sẻ bên trên đã giúp bạn có thêm thêm thông tin về việc có nên mua nệm lò xo và đưa ra được lựa chọn nên dùng nệm lò xo hay cao su. Ngoài hai dòng nệm trên, nếu bạn có hứng thú và muốn tìm hiểu thêm nệm foam và nệm hybrid thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Ru9 để được tư vấn chi tiết miễn phí nhé.

Có thể bạn quan tâm:

  • Các loại nệm bông ép tốt nhất thị trường hiện nay
  • Nệm bông ép 2m2x2m có giá bao nhiêu?
  • Nệm bông ép 1m8x2m mua ở đâu giá tốt
  • Nệm 1m6x2m là nệm 2 người hay 3 người nằm?
  • Nệm foam là gì có và có các ưu nhược điểm nào?
  • Nệm foam hãng nào tốt nhất thị trường hiện nay?
  • Nệm lò xo giá rẻ HCM, Top nệm lò xo đáng mua nhất

  • Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

    Mục lục×