giat dem lo xo

Giặt nệm lò xo tại nhà đầy đủ các bước, dễ thực hiện nhất

Mục lục

Khí hậu nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm nên việc chúng ta phải thường xuyên giặt nệm định kỳ vào mỗi năm rất cần thiết nhằm ngăn chặn những nấm mốc, vi khuẩn sau thời gian dài sử dụng đã ký sinh trên bề mặt nệm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình trong quá trình sử dụng.

Qua đây bạn đã biết cách vệ sinh nệm chưa? Có một số người vẫn chưa biết cách giặt đệm lò xo hay các nệm khác sao cho đúng dẫn đến nệm không những không sạch mà còn tốn kém thời gian. Bài viết dưới đây giúp bạn tham khảo các bước vệ sinh nệm nhanh, sạch và dễ nhất.

giat dem lo xo

Cách giặt đệm lò xo hiệu quả

1. Cách vệ sinh nệm lò xo bạn có thể làm tại nhà dễ thực hiện nhất

1.1 Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh nệm lò xo

Để hỗ trợ vệ sinh làm sạch chúng ta hãy chuẩn bị những vật dụng cơ bản sau đây:

  • Máy hút bụi
  • Bột giặt, chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc nước rửa chén để loại bỏ vết bẩn
  • Baking soda
  • Bàn chải
  • Khăn lau
  • Nước sạch

1.2 Tháo chăn ga, vỏ nệm lò xo

Sau khi chuẩn bị các vật dụng cần thiết để giặt đệm lò xo, chúng ta tiến hành thao chan ga, vỏ đệm ra để giặt giũ vệ sinh chúng. Bạn có thể giặt máy hoặc giặt tay đều được, một lưu ý bạn nên giặt chúng bằng nước nóng để tiêu diệt những vi khuẩn, bụi bẩn lâu ngày bám trên bề mặt.

1.3 Hút bụi để vệ sinh nệm lò xo

Bạn cần sử dụng để máy hút bụi để hút hết những bụi bẩn rơi trên mặt nệm sau khi thao chăn ga, vỏ nệm và những bụi bẩn nằm trong khe các khóc khuất, các đường nối, kẽ hở để loại bỏ tiêu diệt hết những bụi bẩn trong nệm.

giat nem lo xo

Hút bụi giúp bạn loại bỏ được những vi khuẩn xung quanh

1.4 Xử lý vết bẩn trên nệm lò xo

Bước này bạn nên tập trung vào các vết bẩn và làm sạch chúng tại chỗ. Không được ngâm nệm hoặc đổ trực tiếp nước, các dung dịch vệ sinh lên trên nệm. Lúc này bạn cần đến các chất tẩy rửa chuyên dụng đó nói ở trên để vệ sinh chúng.

  • Vệ sinh một vùng trên nệm lò xo

Khi vết bẩn của bạn chỉ nằm trên một vùng nhất định trên nệm lò xo nguyên nhân có thể do bạn nhà có trẻ nhỏ hay tè dầm, hay các thành viên trong gia đình vô tình làm đổ thức ăn hoặc các vết bẩn sinh học như máu, mồ hôi, nước có màu lên nệm.
Lúc này bạn có thể tìm đến các chất tẩy rửa bằng enzym, có 2 cách bạn có thể lựa chọn:

Cách 1: bạn có thể lấy 1 ít bột giặt pha loãng với nước, sau đó lấy bông thấm và tẩm lên vết bẩn, cuối cùng dùng bàn chải chà nhẹ nhàng cho đến khi bề mặt nệm lò xo được sạch sẽ

cach giat dem lo xo

Không được đổ các chất tẩy và nước lên trực tiếp bề mặt nệm

Cách 2: xịt một ít nước tẩy lên một miếng vải trắng, sau đó dùng miếng khăn này thấm lên chỗ bị ố vàng có vết bẩn. Tiếp tục dùng một miếng vải khác thấm sẵn nước và tiếp tục thấm cho đến khi vết bẩn bong ra.

  • Vệ sinh nệm lò xo tổng thể

Sau khi sử dụng nệm trong thời gian dài tổng thể nệm lò xo bị ngả màu, và ngày càng nhiều bụi bám sau một thời gian dài sử dụng. Cách vệ sinh nệm tổng thể này sẽ giúp làm sạch sâu và loại bỏ vi khuẩn.

Từ đó, hạn chế được nấm mốc, bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình tốt hơn. Các bước giặt đệm lò xo tổng thể như thế nào mời bạn theo dõi tiếp bên dưới đây

1.5 Rắc bột baking soda để vệ sinh nệm lò xo

Sau khi xử lý hết các vết bẩn, để khử hết toàn bộ mùi trên nệm bạn sẽ dùng đến baking soda để xử lý chúng.

Đây là một nguyên liệu bạn dễ kiếm nhất trong góc bếp của mình, với công dụng là làm sạch và khử được mùi hôi, bạn nệm rắc thật nhiều bột baking lên nệm của mình để trong vài giờ hoặc càng lâu càng tốt. Lúc này baking soda sẽ phân hủy các axit hút hết hơi ẩm mùi hôi còn sót lại trên nệm giúp vệ sinh hiệu quả hơn.

cach giat nem lo xo

Baking soda có công dụng khử mùi hôi phân hủy axit

1.6 Giặt vỏ bọc bảo vệ nệm lò xo

Vỏ nệm được làm từ các chất liệu chắc chắn nhưng vỏ nệm là lớp bảo vệ ruột nệm nên chúng thấm hút nhiều loại chất bẩn khác nhau, để giặt chúng sạch sẽ và toàn diện bạn nên làm theo các bước sau.

  • Dùng máy hút bụi hút các bụi bẩn đi hoặc nếu không có máy hút bụi bạn giũ thật mạnh để bụi bẩn rơi ra hết. Ở các mặt trái, mặt phải
  • Đối với các vết bẩn bám lâu ngày, khó có thể tẩy rửa bạn nên thoa ít nước giặt trực tiếp lên vỏ nệm và bạn tác động vật lý bằng cách vò tay để vết bẩn bong ra nhanh chóng.
  • Sau cùng bạn bỏ vỏ nệm vào máy giặt và bấm nút giặt thực hiện theo chu trình bình thường.

2. Các bước giặt đệm lò xo

huong dan giat dem lo xo

Giặt nệm thường xuyên và định kỳ mỗi năm một lần

Bước 1: Giặt vỏ bọc nệm lò xo

Để giặt đệm lò xo, bạn cần phải tháo vỏ nệm ra khỏi nệm, sau đó đem vệ sinh chúng bằng nước nóng pha loãng với bột giặt nếu như vỏ nệm có vết bám bẩn lâu ngày bạn hãy dùng những chất tẩy rửa mạnh chuyên dụng hoặc baking soda lên các vết bẩn ố màu. Giúp loại bỏ các vết bẩn nhanh chóng.

Một điều đặt biệt bạn chỉ bỏ bột baking soda lên vùng bị ố màu bám bẩn không được để lang ra những vùng khác. Vì đây là chất tẩy rửa mạnh nên chúng có thể làm bay đi màu nguyên thủy của vỏ nệm.

Bước 2: Làm sạch bề mặt nệm lò xo

Giai đoạn này bạn dùng 1 chiếc máy hút bụi hút hết những bụi bẩn còn bám trên bề mặt nệm các khe rãnh, do bề mặt nệm tiếp xúc trực tiếp với cơ thể và hấp thụ mồ hôi, các nước vật lý, bụi bẩn trong không khí… sẽ gây tắc nghẽn những nơi khó vệ sinh nhất.

Bạn phải vệ sinh bề mặt nệm thật kỹ lưỡng để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình. Để loại bỏ nhanh chóng những vết bẩn các loại mùi hôi khi giặt tại nhà bạn như thế nào bạn hãy thực hiện theo bước 1.4 xử lý vết bẩn trên nệm lò xò sẽ giải quyết được chúng.

Bạn nên lưu ý rằng không được rắc bột tẩy rửa trực tiếp lên bề mặt và đổ thẳng nước vào, cách này không chỉ không sạch mà vô tình còn khiến cho bột giặt và bụi bẩn chui sâu vào các kẽ.

Bước 3: Phơi khô ruột nệm

Sau khi bước làm sạch và giặt đệm lò xo giờ đây chỉ còn phần ruột nệm bạn hãy đem ruột nệm ra phơi ở những nơi khô thoáng có gió, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu thẳng vào ruột nệm vì ánh nắng trực tiếp chiếu vào sẽ làm tổn thương hư phom nệm và ảnh hưởng lớp mút bên trong hoặc bạn có thể với dưới hiên nhà của mình.

Trường hợp nệm của bạn quá nặng không thể di chuyển ra bên ngoài nơi khô thoáng có gió bạn hãy dùng máy sấy hay quạt sấy thẳng trực tiếp lên nệm làm khô lớp ruột bên trong làm giảm quá trình tiếp xúc vi khuẩn lây lan trong không khí.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây Ru9 đã giúp bạn có thêm thông tin cũng như quy trình về cách vệ sinh, giặt đệm lò xo tại nhà như thế nào một cách đơn giản nhất, bạn sẽ đỡ tốn thêm một khoản chi phí cho dịch vụ giặt nệm.

Lời khuyên của Ru9 dành cho bạn, bạn nên vệ sinh nệm thường xuyên định kỳ thông thường sẽ 1 năm 1 lần để bảo vệ nệm và sức khỏe cho gia đình bạn cũng như kéo dài được tuổi thọ cho chiếc nệm. Nếu bạn còn nhiều câu hỏi thắc mắc hoặc muốn trải nghiệm dịch vụ nệm mới chăn ga gối hãy mạnh dạn đến với Ru9, luôn sẵn sàng cho bạn có dịch vụ tốt nhất.

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×