có nên sử dụng nệm foam hay không
Sản phẩm

Nệm Foam là gì? Đệm Foam phù hợp với đối tượng nào

1 bình luận ·

Mục lục

Nệm Foam là dòng nệm cao cấp mang lại giấc ngủ ngon và thoải mái nên hiện đang rất phổ biến với người dùng Việt nam. Mời bạn cùng Ru9 tìm hiểu nhiều hơn về nệm Foam là gì và các sản phẩm đệm Foam được yêu thích hiện nay.

1. Nệm foam là gì?

Nệm Foam là loại nệm được làm từ chất liệu Polyurethane với cấu trúc dạng bọt khí nên nhẹ, đàn hồi cao và có khả năng nâng đỡ cơ thể rất tốt. Đôi khi nệm foam còn được gọi là nệm mút xốp (PU Foam). Tuy nhiên, ngoài PU Foam thì còn các loại nệm foam khác trên thị trường gồm: Memory FoamLatex Foam.

nệm foam là gì

Nệm Foam có độ đàn hồi tốt, nâng đỡ tốt mang đến giấc ngủ thoải mái cho người dùng

>> Tìm hiểu sâu hơn về chất liệu Foam tại bài viết: Foam là gì? Đặc điểm và ứng dụng của chất liệu Foam.

2. Ưu - nhược điểm của đệm foam

Để đánh giá rằng nệm foam có tốt không, có phù hợp với gia đình bạn không, Ru9 sẽ phân tích sâu về những đặc điểm sử dụng của dòng nệm này.

Ưu điểm

Những ưu điểm của nệm foam mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng:

  • Nệm foam được sản xuất từ nguồn nguyên liệu an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường. Nệm được tích hợp nhiều công nghệ mới, có khả năng đuổi côn trùng, kháng khuẩn hiệu quả.
  • Với cấu trúc đặc biệt, nệm foam có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, phân tán áp lực lớn một cách đồng đều, độ đàn hồi tốt mà không lo bị xẹp lún như những dòng nệm khác.
  • Chất liệu foam giúp thoáng khí tốt. Với nệm Foam Ru9 thì được trang bị thêm áo nệm với chất liệu Tencel. Nhờ vậy mà người dùng không còn cảm giác bí bách, nóng lưng khi nằm mà có một giấc ngủ ngon trọn vẹn.
  • Cấu trúc nệm có không khí chiếm khá nhiều nên nệm có trọng lượng nhẹ. Điều này giúp bạn dễ vệ sinh và vận chuyển.
  • Tuổi thọ của nệm kéo dài từ 7-10 năm, chỉ đứng sau nệm cao su thiên nhiên về thời gian sử dụng. Để đạt được tuổi thọ tối đa, mời bạn tham khảo thêm cách sử dụng và vệ sinh nệm Foam đúng cách.

Nhược điểm

  • Giá nệm foam tương đối cao so với nhiều dòng nệm khác.
  • Có thể nhiều cơ sở sản xuất muốn phát triển sản phẩm nệm Foam giá rẻ nên sử dụng chất liệu Foam giả, chất lượng kém. Điều này làm cho nệm dễ bị xẹp lún và bí bách, nóng bức cho người tiêu dùng khi sử dụng.
dem foam la gi
Nệm Foam an toàn cho sức khỏe, mang lại trải nghiệm nghỉ ngơi và giấc ngủ tuyệt vời

Ngày nay, nhiều thương hiệu về chăn ga gối nệm đã không ngừng nghiên cứu và phát triển công nghệ hiện đại để mang đến những sản phẩm nệm Foam tốt chất lượng cao, không còn mùi khó chịu khi sử dụng, đưa dòng đệm Foam trở thành những sản phẩm được yêu thích và tin tưởng nhất.

3. So sánh nệm Foam và các loại nệm khác trên thị trường

Bảng dưới dây sẽ giúp bạn so sánh nệm foam cùng những loại nệm khác một cách nhanh chóng. Còn phần chi tiết, Ru9 sẽ đánh giá những ưu điểm nhược điểm của nệm foam, nệm bông ép và nệm cao su trên.

Đặc điểm

Nệm Foam

Nệm bông ép

Nệm cao su

Chất liệu

Nhiều thành phần hợp thành như Polyol, Isocyanate, chất xúc tác, chất tạo bọt,...

Sợi Polyester

Cao su thiên nhiên hoặc cao su tổng hợp

Cấu tạo

1 tầng Foam hoặc nhiều tầng Foam

Bông ép nguyên khối

Cao su nguyên khối

Độ cứng

Không quá cứng hoặc quá mềm

Khá cứng, độ đàn hồi kém

Không quá cứng hoặc quá mềm

Khả năng nâng đỡ

Ôm sát và tối ưu

Nâng đỡ cơ thể khá kém

Nâng đỡ cơ thể khá tốt

Phân tán áp lực

Đồng đều

Không đồng đều

Đồng đều

Hấp thụ chuyển động

Tốt

Kém

Kém

Nhiệt độ khi tiếp xúc

Độ thoáng khí cao

Hút ẩm tốt, khá thoáng khí, nằm lâu gây nóng lưng

Tùy nguyên liệu mà độ thoáng mát cao

Thời gian sử dụng

7 - 10 năm

3 - 5 năm

7 - 10 năm

Mức giá

Giá thành trung bình đến cao

Giá thành rẻ

Giá thành cao

Nệm Foam

Các loại nệm Foam cao cấp hiện nay được làm từ chất liệu Memory Foam và PU Foam an toàn sức khỏe cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Có thể bạn quan tâm: PU Foam là gì?

Người tiêu dùng trên toàn cầu yêu thích đệm Foam vì những ưu điểm bao gồm: khả năng nâng đỡ cấu trúc xương cơ thể một cách tự nhiên, độ đàn hồi tốt và phân tán áp lực một cách đồng đều. Khi nằm nệm cao su Foam, bạn sẽ cảm thấy nệm không quá mềm hoặc quá cứng.

Đặc biệt, nệm foam phù hợp với những đối tượng nhạy cảm với tiếng ồn khi ngủ. Dù bạn có trở người thì cũng không ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình và người nằm bên như là nệm lò xo.

nệm foam là gì
Nệm Foam ngày nay được làm từ chất liệu cao cấp kết hợp công nghệ tiên tiến, hiện đại

Xưa kia, nhiều nơi sản xuất đệm cao su Foam vì muốn tiết kiệm chi phí đã dùng nguyên liệu chất lượng kém và công nghệ lỗi thời, khiến cho người tiêu dùng hiểu nhầm về chất lượng của nệm Foam.

Tuy nhiên ngày nay, đệm Foam từ các thương hiệu uy tín đã phần nào thay đổi định kiến của người dùng. Các sản phẩm nệm Foam có nguồn nguyên liệu chất lượng cao kết hợp sản xuất bằng công nghệ hiện đại, độ bền cao đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về mặt chất lượng, mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.

>> Xem thêm:

Nệm bông ép

Thành phần chính của nệm bông ép là sợi Polyester. Trong quá trình sản xuất, những sợi Polyester bị nhiệt tác động để cho ra đời sản phẩm nệm bông ép cứng. Vì thế nệm ít bị lún hoặc độ lún thấp khi ngồi. Điều này cũng có nghĩa là độ đàn hồi của sản phẩm rất kém.

Khi nằm trên nệm bông ép, khung xương của người dùng có thể không được nâng đỡ, lâu dài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe xương khớp cho người sử dụng.

Một điểm trừ nhỏ của nệm bông ép chính là tuổi thọ ngắn. Sau 3 - 5 năm sử dụng, nệm có dấu hiệu biến dạng, chất lượng không còn được như ban đầu. Vì thế, loại nệm này có giá thành rẻ hơn so với nệm Foam, nệm lò xo hoặc nệm cao su thiên nhiên.

Nệm cao su

Ngày nay, các dòng nệm cao su thiên nhiên rất được ưa chuộng. Đây là nệm có thành phần chính được làm từ nhựa cao su thiên nhiên, kết hợp một vài thành phần giúp khử bớt mùi đặc trưng của lõi nệm cao su tự nhiên.

Vì được chế tác từ nguyên liệu thiên nhiên nên nệm cao su có khả năng nâng đỡ khung xương tốt, ôm trọn lấy đường cong tự nhiên của cơ thể. Những ưu điểm của nệm cao su là độ bền cao, tuổi thọ sản phẩm lên đến 10 năm.

Về cơ bản, nệm cao su thiên nhiên và nệm Foam đều là các loại nệm có chất lượng cao. Tuy nhiên giữa nệm foam và nệm cao su tự nhiên ít nhiều vẫn có sự khác biệt trong cảm giác nằm.

>> Xem thêm:

4. Vậy nệm foam có tốt không? Đối tượng nào nên dùng?

Nệm Foam phù hợp với những đối tượng nào? Đệm Foam là dòng nệm chất lượng cao được nghiên cứu và phát triển để phù hợp với đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng, từ người già đến trẻ em, bà bầu đều có thể yên tâm dùng loại nệm này. Cụ thể:

Người cao tuổi

Người cao tuổi dễ gặp tình trạng đau mỏi, đau nhức xương khớp và khó có giấc ngủ trọn vẹn. Vì thể nhóm đối tượng này rất cần một chiếc nệm với độ đàn hồi phù hợp, nâng đỡ khung xương một cách hợp lý nhằm cải thiện giấc ngủ. Nệm Foam phù hợp với người lớn tuổi vì không quá mềm cũng không quá cứng.

Xem ngay: Những loại nệm tốt cho người già

Trẻ em

Nệm cao su Foam với độ cứng mềm vừa phải, có độ đàn hồi tốt, giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể bé, tránh tạo áp lực lên khung xương vốn còn yếu của các bé. Các sản phẩm nệm Foam với độ thoáng khí cao, được sản xuất với công nghệ hiện đại giúp kháng nước, kháng khuẩn tốt sẽ mang lại sự an toàn cho sức khỏe trẻ nhỏ tối đa.

Tìm hiểu ngay: Các mẫu nệm Foam dành cho em bé

Bà bầu

Sử dụng nệm Foam với độ dày phù hợp cùng độ đàn hồi cao giúp nâng đỡ toàn diện cơ thể mẹ bầu, giảm bớt áp lực khi nằm. Ngoài ra, nệm cao su Foam với độ thoáng khí cao có thể giúp mẹ bầu cảm thấy dễ chịu, thoải mái và mát mẻ để có những giấc ngủ ngon.

nem foam co tot khong
Đệm Foam phù hợp với mọi người với đa dạng nhu cầu

 

5. Các mẫu nệm Foam tốt nhất hiện nay?

Dưới đây là các loại nệm Foam cao cấp mà bạn nên tham khảo:

Nệm Foam Ru9 Original

Nệm Foam Ru9 Original sở hữu lớp Contour Foam độc quyền, mang lại sự đàn hồi và có khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu theo đường cong tự nhiên cho người sử dụng. Lớp memory foam thứ hai của chiếc nệm này còn có đặc tính giải tỏa lực ép, giúp bạn có được giấc ngủ êm ái, dễ chịu suốt cả đêm. Có thể nói rằng đây là một dòng nệm Foam có công năng tương tự như một tấm nệm cao su thiên nhiên nhưng có giá tốt hơn nhiều.

nệm foam là gì

Nệm Foam Ru9 Orginal có giá từ 8.490.000đ là một trong các sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện này

Đệm Foam Topper Ru9

Nệm foam Topper là loại nệm Foam được thiết kế với nút cài thông minh, giúp bạn dễ dàng cuộn/ gấp nệm để di chuyển mọi lúc, mọi nơi. Chiếc nệm này có cấu trúc gồm 2 tầng foam đặc biệt, giúp đem đến cảm giác chắc chắn khi nằm.

nem cuon foam topper

Nệm Cuộn Foam Topper có giá từ 2.690.000đ

Nệm Foam Nest Ru9

Nhằm giúp người dùng có được giấc ngủ ngon, đệm foam Nest Ru9 được thiết kế với cấu trúc gồm hai lớp foam đặc biệt. Phần Base được làm từ chất liệu PU Foam giúp định hình cấu trúc nệm vững chắc. Còn chất liệu Contour Foam ở lớp trên có vai trò nâng đỡ đường cong tự nhiên của cột sống, giúp hạn chế những cơn đau mỏi vai gáy, đau lưng khi thức dậy.

dem foam nest
Nệm Foam Nest Ru9 có giá từ 5.790.000đ với 2 lớp PU Foam và HR Foam

Nệm Foam AEROFLOW Standard

AEROFLOW Standard là dòng nệm cao su Foam đến từ Nhật Bản, sử dụng nguyên liệu Mixel Cube độc quyền đến từ INOAC để tạo nên những chiếc nệm có khả năng thoáng khí tuyệt vời.

Cấu trúc nệm với dạng khối nhỏ còn giúp tránh tình trạng ẩm mốc khi sử dụng, đặc biệt phù hợp với một quốc gia có khí hậu nóng ẩm quanh năm như Việt Nam. Ngoài ra, dòng đệm foam này còn được đánh giá cao về độ mềm mại, êm ái và khả năng nâng đỡ tốt, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng.

nệm foam là gì
Đây là dòng nệm Foam cao cấp đến từ Nhật Bản

Nệm Foam AEROFLOW Fit+

Nệm Foam AEROFLOW Fit+ cũng là loại nệm Foam cao cấp được yêu thích hiện nay. Sản phẩm đến từ AEROFLOW Nhât Bản được kết hợp bởi 3 tầng PU Foam cao chất lượng cao là Memory Foam, Mixel Cube và lớp Foam nền với độ đàn hồi tuyệt vời.

Chính cấu tạo 3 lớp này đã giúp cho nệm cao su foam AEROFLOW Fit+ tăng cường khả năng nâng đỡ cơ thể, nhẹ nhàng ôm sát những đường cong của cơ thể người nằm, đồng thời phân tán lực một cách đồng đều, hài hòa.

Lớp áo nệm cao su Foam này được chế tác từ vải dệt bằng công nghệ đặc biệt, có thể tạo nên cảm giác vô cùng êm ái, mềm mại khi nằm như nệm cao su thiên nhiên.

đệm foam có tốt không
Dòng nệm Foam này có cấu tạo đến tận 3 lớp

Nệm Foam OYASUMI Original

Nệm Foam OYASUMI cũng là dòng nệm Foam có xuất xứ Nhật Bản, được sản xuất với mục tiêu nâng đỡ cấu trúc xương cơ thể người nằm, kết hợp phân tán lực đều. Khi nằm trên nệm này, bạn có thể sẽ thấy vô cùng êm dịu và dễ chịu, nhanh chóng đi sâu vào giấc ngủ.

cac mau nem foam
Sản phẩm nệm đến từ Nhật mang lại giấc ngủ êm ái tuyệt vời cho người dùng

Nệm Foam OYASUMI Tancho

Thêm một dòng nệm cao su Foam cao cấp khác mà bạn có thể tham khảo là Foam OYASUMI Tancho cũng đến từ Nhật. Nhà sản xuất đã mang đến sản phẩm nệm với cả 4 tầng PU Foam nhằm tạo nên sự nâng đỡ cao nhất cho toàn bộ cơ thể người nằm.

Lớp áo nệm Foam bên ngoài được sản xuất với công nghệ Purotex có khả năng kháng khuẩn cao, giúp làm sạch mạt bụi đến 93,7% và những chất gây dị ứng. Bên cạnh đó, công nghệ SensICE sợi vải lạnh còn giúp người dùng cảm thấy mát mẻ, thoải mái khi nằm.

nệm foam là gì
Đây cũng là sản phẩm nệm Foam được yêu thích hiện nay

6. Địa chỉ mua nệm Foam chính hãng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bán nệm Foam, trong đó Ru9 là địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Ru9 là đơn vị đi đầu về nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sản xuất nệm từ chất liệu foam hiệu suất cao tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt để chăm sóc giấc ngủ toàn diện.

nệm foam là gì có tốt không
Có nhu cầu mua đệm Foam, mời bạn tham khảo các sản phẩm tại Ru9

Tại Ru9 có đa dạng các loại nệm Foam cao cấp khác nhau để khách hàng lựa chọn như: Nệm Original, Nệm Nest, Nệm cuộn Foam Topper được sản xuất từ chất liệu Foam cao cấp cùng công nghệ tiên tiến. Mỗi dòng sản phẩm đều có đa dạng kích thước, giúp người dùng dễ dàng chọn được chiếc nệm phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

Đặc biệt khi mua nệm tại Ru9, quý khách có thể yên tâm về chính sách vận chuyển, thanh toán, bảo hành. Ngoài ra, Ru9 còn có chương trình trả góp, giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sắm, lựa chọn nệm nhà Ru9. Ngay bây giờ nếu bạn có nhu cầu mua nệm Foam, hãy liên hệ ngay Ru9 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất!

Trên đây là toàn bộ thông tin về Nệm Foam là gì, ưu - nhược điểm đệm foam so với các loại đệm khác phổ biến hiện nay. Mong rằng, những thông tin hữu ích trong bài viết đã giúp bạn đánh giá được nệm foam có tốt không, có nên mua đệm Foam không và sớm tìm được sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

>> Xem thêm:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×