dem lo xo lien ket

Nệm lò xo liên kết là gì? Ưu và nhược điểm? Có tốt không?

Mục lục

Ở thị trường hiện nay, nệm lò xo được cho là dòng nệm phổ biến nhất, được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Đồng thời đó các nhà sản xuất không ngừng cải tiến và phát triển dòng sản phẩm này, hiện tại có 2 loại dòng lò xo đó là lò xo liên kết và lò xo độc lập. 

Mỗi loại lò xo đều có ưu và nhược điểm khác nhau của chúng. Hôm nay, hãy cùng với Ru9 tìm hiểu thêm về dòng lò xo liên kết, biết được cấu tạo và nệm lò xo liên kết nào tốt nhất thông qua bài viết dưới đây.

1. Nệm lò xo liên kết là gì?

Nệm lò xo liên kết gồm các lò xo được đan lại với nhau tạo thành một hệ khung lò xo liên kết, nguyên liệu được làm từ các mối kim loại vì thế có một hệ thống sườn chắc chắn, đây cũng là bộ phần quan trọng nhất của nệm, chúng giúp nâng đỡ và hỗ trợ toàn bộ trọng lượng của cơ thể khi có lực tác dụng dựa vào sức căng của bề mặt. Với thép không gỉ chuyên dụng có độ đàn hồi cao giúp nệm không bị lún khi sử dụng.

2. Cấu tạo nệm lò xo liên kết

Mỗi tấm nệm đều có một cấu tạo thành phần khác nhau, vậy cấu tạo của nệm lò xo liên kết có những gì? Nệm lò xo liên kết chia thành 2 phần gồm: phần lò xo liên kết và phần các lớp lót nệm.

2.1 Phần khung lò xo thiết kế

Đây là phần quan trọng nhất của nệm, vì khung lò xo của nệm liên kết sẽ phải chịu lực và nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bên trong của chúng gồm: các lò xo hình xoắn ốc, các sợi dây thép dập xoắn ốc kết nối với các con lò xo phụ cường lực, thép viền.

Các lò xo được xoắn lại với nhau tạo thành 1 khung liên kết

  • Các lò xo hình xoắn ốc: các con ốc lò xo này được phân bổ, bố trí đều song song cạnh nhau trong diện tích khung. Được làm từ thép cao cấp với hàm lượng cacbon cao nên đảm bảo tốt về độ đứng, độ dẻo. Mỗi một khung lò xo liên kết được kết hợp hàng trăm con ốc lò xo này lại với nhau, lò xo lớn hay nhỏ, số vòng xoắn ốc nhiều hay ít sẽ quyết định đến độ cứng hay mềm của tấm nệm.
  • Lò xo phụ cường là các sợi thép nối các con lò xo đứng cạnh nhau, giúp cho khung lò xo ổn định, vững chắc, không bị shock đồng thời góp phần làm tăng độ căng bề mặt nệm, số lượng các lò xo này sẽ được sắp xếp hợp lý phù hợp với các lò xo hình xoắn ốc để cho ra các tấm nệm lò xo liên kết cứng cáp với độ căng của bề mặt và không bị lún lõm xuống.
  • Thép viền: bao gồm thép viền trên và viền dưới. Thép viền có đường kính lớn hơn so với sợi thép có vai trò là thép khung hỗ trợ xung quanh. Để tạo được một khung vững chắc các lò xo ở bên phía ngoài cùng được liên kết và lối lại với các thép viền với nhau.

2.2 Phần lớp nệm và vải bọc

Để có một giấc ngủ ngon phần lớp nệm cũng là thành phần quan trọng đối với nệm lò xo liên kết chúng sẽ làm tăng độ êm ái và sự thoải mái cho người nằm, bên trong lớp nệm sẽ được lót đa dạng các xơ dừa, các lớp foam, bên ngoài được may bằng chất liệu vải gấm, vải damask, vailize, cotton, tencel… kết hợp với những hoa văn tinh tế sang trọng.

Lớp nệm và vải bọc lò xo liên kết

3. Ưu và nhược điểm của nệm lò xo liên kết

3.1 Ưu điểm

Các con lò xo liên kết với nhau theo cấu trúc ngang và dọc để tăng cường liên kết và trợ lực cho nhau tạo nên chắc chắn, độ cứng cáp cao, không bị lún sâu. Vì thế, người dùng không lo sợ về việc nệm sẽ bị lún xẹp sau thời gian dài sử dụng.

3.2 Nhược điểm

Vì là nệm lò xo liên kết tạo thành khung và khối lớn nên sẽ khó khăn trong quá trình di chuyển và vệ sinh.

Nệm sẽ gây rung lắc khi trở mình, sẽ làm ảnh hưởng đến người bên cạnh, đồng thời sẽ giảm chất lượng giấc ngủ của đối phương.
Tuổi thọ của chiếc nệm này sẽ không cao bằng các dòng nệm cao su thiên nhiên.

4. Nên chọn lò xo độc lập hay lò xo liên kết

Mỗi dòng sản phẩm đều có ưu và nhược điểm khác nhau, để đưa ra lựa chọn nên chọn nệm lò xo độc lập hay nệm lò xo liên kết để phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn nên cân nhắc những yếu tố sau đây để cho mình lựa chọn tốt nhất:

Nệm nào là lựa chọn tốt nhất cho gia đình

  • Về cấu tạo: nệm lò xo độc lập được cho là tối ưu nhất, vì các lò xo được bọc trong một túi riêng biệt có khả năng nâng đỡ cơ thể rất tốt, và giảm được tiếng ồn khi bạn vận động mạnh hay cử động lúc trở người. Ngược lại lò xo liên kết là có cấu tạo riêng lẻ đan chéo lẫn nhau nên dễ gây ảnh hưởng cho đối phương.
  • Về độ thông thoáng: lò xo liên kết là lựa chọn tốt nhất vì những con lò xo rời nhau được nối lại bằng các mắt xích nên độ thông thoáng và thoát khí tốt hơn. Còn lò xo độc lập khả năng thông thoáng bị hạn chế vì các con lo xo được bao bọc bởi một túi kín dễ gây ẩm mốc hơn.
  • Về độ êm ái: nệm lò xo độc lập sẽ tốt hơn hệ thống lò xo được đặt trong một túi nên độ căng và độ đàn hồi sẽ tốt hơn lò xo liên kết vì các lò xo liên kết được nối với nhau bằng dây thép nên bề mặt sẽ cứng hơn và độ đàn hồi không được tối ưu.
  • Về giá thành: nệm lò xo độc lập thường có giá thành nhỉnh và cao hơn nệm lò xo liên kết.

5. Nệm lò xo nào tốt nhất?

  • Nệm Original

Không bị rung rắc khi ngủ

Tạo nên từ 3 lớp với công thức độc quyền đem lại sự nâng đỡ tuyệt đối cho cơ thể, ôm dọc theo đường cong xương sống để cho bạn có một giấc ngủ êm ái và thoải mái.

  • Nệm Hybrid

Khung thép siêu nhỏ không gây tiếng ồn

Có cấu trúc 2 tầng và kết hợp 2 lớp lò xo khác nhau, chất liệu đàn hồi và nâng đỡ với khả năng ngăn cách chuyển động, hệ thống lò xo thép bền kết hợp với đường kính lò xo siêu nhỏ, không gây tiếng ồn.

  • Nệm lò xo túi Pocket Pops - Everon
  • Nệm lò xo liên kết Everon Posture Medic Bonnell Pops

5. Địa chỉ mua nệm lò xo liên kết

Nệm lò xo là dòng nệm khá được ưa chuộng, trên thị trường được bán tràn lan. Để mua được chiếc nệm tốt, không bị kém chất lượng, hàng giả, bạn nên đến những nơi có cửa hàng uy tín, đảm bảo chất lượng, chế độ bảo hành. Nếu bạn chưa biết địa điểm nào đảm bảo, mình giới thiệu bạn đến cửa hàng chăn ga gối nệm Ru9, cho bạn trải nghiệm những dịch vụ tốt, cũng như đảm bảo hàng thật đúng chất lượng.

>> Xem thêm:

6. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về nệm lò xo liên kết, có ưu và nhược điểm cũng như cho bạn thêm thông tin để lựa chọn cho mình một chiếc nệm phù hợp ưng ý với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều loại nệm khác cũng như muốn trải nghiệm thêm về dòng nệm này hãy đến với Ru9 sẽ đáp ứng những điều bạn mong muốn.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×