nệm cao su hoạt tính là gì
Sản phẩm

Nệm Cao Su Hoạt Tính Là Gì, Có Tốt Không?

Để giải đáp cho thắc mắc nệm cao su hoạt tính là gì, có tốt không? Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích mà Ru9 mang đến ở bài viết dưới đây.

Mục lục

Nệm cao su hoạt tính là một trong những sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường trong những năm gần đây. Mặc dù vậy, với những đặc tính nổi trội của mình, dòng sản phẩm này đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Để giải đáp thắc mắc nệm cao su hoạt tính là gì, có tốt không, đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích ở bài viết dưới đây.

1. Nệm cao su hoạt tính là gì?

Than hoạt tính thực chất là một loại bột đen được làm từ những nguyên liệu cơ bản như: Than xương, vỏ dừa, than bùn, than đá, mù cừa hay hạt ô liu. Ở nhiệt độ 900 - 1000 độ C, cấu trúc của than sẽ bị thay đổi và chúng trở nên xốp hơn so với bình thường.

Nệm cao su hoạt tính được tạo nên từ sự kết hợp của cao su thiên nhiên và than hoạt tính. Cấu trúc của loại nệm này bao gồm hàng triệu những lỗ nhỏ với điện tích ấm, từ đó giúp đệm thu hút các phần tử có điện tích dương của chất lỏng hơn ẩm, không khí và hóa chất.

nệm cao su than hoạt tính

Nệm cao su hoạt tính được tạo nên từ cao su thiên nhiên và than hoạt tính.

 

Nệm cao su hoạt tính là dòng sản phẩm cao cấp và thông minh, giúp tăng khả năng kháng khuẩn, khử mùi và đem lại rất nhiều những tác dụng tuyệt vời cho người sử dụng.

>> Xem thêm:

2. Nệm cao su hoạt tính có tốt không?

Bên cạnh nệm cao su hoạt tính là gì thì câu hỏi về nệm cao su hoạt tính có tốt không cũng là thắc mắc chung của nhiều người. Dưới đây, Ru9 xin đưa ra một số ưu điểm nổi bật của dòng nệm này.

Hỗ trợ nâng đỡ cơ thể

Loai nệm này có thành phần là cao su thiên nhiên với tác dụng nâng đỡ cơ thể hiệu quả. Khi sử dụng, trọng lượng cơ thể người được dàn trải khắp nơi, không bị đổ dồn lực vào một vị trí nhất định, người năm sẽ cảm thấy thoải mái, như đang được massage nhẹ nhàng.

nệm cao su than hoạt tính có độ đàn hồi tốt

Nệm cao su hoạt tính hỗ trợ nâng đỡ cơ thể hiệu quả.

Có đặc tính kháng khuẩn vượt trội

Than hoạt tính có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Do vậy, thường được dùng để lọc các chất cặn bã trong nước sinh hoạt, giúp nước có độ an toàn và sạch hơn. Việc sử dụng than hoạt tính để sản xuất nệm giúp ngăn ngừa vi khuẩn, các loại chất độc có hại trong môi trường. Từ đó mang đến giấc ngủ thoải mái và dễ chịu nhất.

Ngoài ra, cao su tự nhiên cũng có đặc tính kháng côn trùng và nấm mốc. Khi kết hợp với than hoạt tính sẽ làm tăng gấp đôi hiệu quả kháng khuẩn, tạo ra không gian trong lành, thoải mái và phòng ngừa các loại bệnh tật.

Nệm cao su hoạt tính có tác dụng khử mùi hiệu quả

Không những có đặc tính kháng khuẩn tốt, than hoạt tính còn có khả năng hấp thụ các loại độc tố, nhất là mùi hôi khó chịu. Do vậy, nệm cao su hoạt tính có khả năng khử mùi cực tốt. Bạn sẽ không phải lo ngại việc nệm có mùi cao su khó chịu hoặc mùi hôi từ vi khuẩn, nấm mốc trong môi trường.

Nệm cao su hoạt tính có độ thoáng khí cao

Được thiết kế với rất nhiều những lỗ khoáng thí thông minh, qua đó giúp cho không khí được lưu thông dễ dàng, hạn chế sự ẩm mốc. do vậy, người nằm luôn có cảm giác khô thoáng, mát mẻ và thoải mái.

An toàn cho sức khỏe người dùng

Như đã chia sẻ ở trên, nệm cao su hoạt tính bao gồm 2 thành phần chính là cao su tự nhiên và than hoạt tính. Đây đều là những nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên nên  rất an toàn cho sức khỏe. Bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về vấn đề ngứa ngáy, dị ứng khi sử dụng đệm.

Có khả năng kháng cháy

Than hoạt tính cũng có một tác dụng khác rất nổi bật đó chính là kháng nhiệt rất tốt. Việc sử dụng nguyên liệu này trong sản xuất nệm cao su hạt tính sẽ ngăn ngừa và làm chậm quá trình lây lan của lửa trên nệm. Do vậy, trong trường hợp xấu nhất là bị cháy, nệm vẫn có thể được bảo đảm an toàn nếu như kịp thời phát hiện.

Như vậy, qua những ưu điểm trên đây cũng có thể đánh giá được nệm cao su hoạt tính có tốt không. Trên thực tế, mỗi sản phẩm đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên, loại nệm này được đánh giá cao về chất lượng cũng như mang lại hiệu quả sử dụng rất tốt, có độ bền cao.

3. Tiêu chí chọn mua nệm cao su than hoạt tính

Không thể phủ nhận những đặc trưng nổi bật của nệm cao su hoạt tính. Tuy vậy, bên cạnh lựa chọn được dòng nệm phù hợp thì các tiêu chí như giá thành, kích thước, nguồn gốc cũng rất cần được chú ý. Hãy tham khảo một số tiêu chí chọn mua nệm hiệu quả dưới đây.:

Chọn nệm chính hãng đến từ những thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nệm cao su hoạt tính đang bị làm giả, làm nhái, Do vậy, để có thể mua được đệm chất lượng, hãy tìm hiểu thông tin trước khi mua và ưu tiên chọn nệm tại các thương hiệu chính hãng, uy tín.

Mua hàng chính hãng sẽ đảm bảo thời gian sử dụng của đệm lâu dài hơn, có bảo hành đầy đủ cũng như đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.

Chọn nệm cao su hoạt tính theo kích thước

Các sản phẩm nệm hiện đây đều rất đa dạng cả về kích thước và độ dày. Thông thường các loại nệm đều được thiết kế với kích thước vừa vặn với giường ngủ, bao gồm: Nệm 180 x 200 cm, 160 x 200cm, 140 x 200cm hay 120 x 190cm và còn có một số kích cỡ đặc biệt khác.

lựa chọn nệm phù hợp với kích thước giường

Nên chọn nệm có kích thước phù hợp với giường ngủ.

 

Nên đo kỹ kích cỡ của giường trước khi mua để tránh trường hợp nệm thừa hoặc thiếu hụt so với giường gây mất thẩm mỹ khi sử dụng.

Độ dày

Tương tự kích cỡ, nệm cao su than hoạt tính cũng đa dạng về độ dày. Từ những loại nệm mỏng chỉ khoảng 5 - 10cm, cho đến những loại nệm dày lên đến 30cm. 

Với những người hay đau lưng, đau nhức xương khớp, không nên chọn những loại nệm quá dày vì có thể gây ảnh hưởng đến cột sống cũng như các cơ khi nằm. Những loại nệm quá mỏng cũng sẽ có độ bền không được cao cũng như cảm giác không quá thoải mái. Vì vậy, hãy cân nhắc là lựa chọn độ dày đệm phù hợp nhất.

Chọn nệm dựa vào giá thành

Giá thành cũng ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của sản phẩm, cụ thể:

  • Nệm cao su có mức khoảng 4 triệu đồng: Đây là mức giá của các loại nệm cao su tổng hợp, chất lượng ở mức tương đối, có thể sử dụng ở mức cơ bản.
  • Nệm có mức giá trung bình 4.5 - 8 triệu: Đây thường là loại nệm được làm từ cao su thiên nhiên kết hợp với than hoạt tính có độ bền và hiệu quả sử dụng tốt hơn.
  • Phân khúc nệm cao cấp từ 8 - 30 triệu: Đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của người dùng, đảm bảo chắc chắn về chất lượng cũng như độ bền, đẹp.

Sự thoải mái khi nằm

Một chiếc nệm tốt sẽ đảm bảo cho giấc ngủ của bạn được chất lượng hơn, tạo ra sự thoải mái, dễ chịu khi sử dụng. Vì vậy, khi mua nệm, hãy thử dùng tay ấn nhẹ để xem độ co giãn, đàn hồi cũng như nằm thử để cảm nhận trực tiếp mức độ thoải mái mà nó mang lại.

độ đàn hồi của nệm cao su than hoạt tính

Có thể dùng tay ấn nhẹ hoặc nằm trực tiếp để cảm nhận mức độ thoải mái của nệm.

 

Việc nằm trên một chiếc đệm quá cứng, quá mềm thậm chí là quá dày hay quá mỏng cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến cột sống, xương khớp của cơ thể. Vì vậy, hãy chọn những loại nệm tạo ra cảm giác thoải mái nhất, hỗ trợ nâng đỡ cơ thể hiệu quả và mang lại cảm giác tự nhiên khi nằm.

Đặc biệt, khi mua nệm cao su hoạt tính, nên dựa vào những trải nghiệm của bản thân khi nằm thử, không nên dựa vào những đánh giá của người khác, bởi mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng. Có những sản phẩm rất phù hợp với người này nhưng lại gây ra cảm giác khó chịu cho người khác.

Kết luận

Thông qua bài viết này, Ru9 hy vọng bạn đọc đã có câu trả lời cho thắc mắc ban đầu nệm cao su hoạt tính là gì, có tốt không? Nhìn chung, đây là một sản phẩm chất lượng và có độ an toàn cao khi sử dụng, vì vậy, hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một dòng sản phẩm phù hợp nhất.


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×