nệm foam nâng đỡ hiệu suất cao
Sản phẩm

Những Loại Nệm Khách Sạn Hay Dùng 2023

Những loại nệm khách sạn hay dùng là gì? Bạn đã bao giờ thắc mắc các khách sạn thường dùng loại nệm nào chưa? Cùng tìm hiểu để biết được những bí mật về các loại nệm trong khách sạn, yếu tố cạnh tranh hàng đầu mà ít khách sạn muốn chia sẻ với bài viết dưới đây.

Mục lục

1. Nệm khách sạn là nệm gì? 

Khi nhận phòng khách sạn, hầu hết mọi người đều quan tâm đến chiếc giường đầu tiên. Nó là một trong những điểm mà khách hàng đánh giá lúc nhận phòng. Và khi sử dụng, cảm giác thoải mái, dễ chịu do nệm mang lại được ưu tiên đàng đầu. Vậy nệm khách sạn là đệm gì? Có gì đặc biệt khác so với nệm gia đình, cá nhân hay không?

nệm khách sạn sử dụng có giống với nệm gia đình

Tìm hiểu loại đệm khách sạn hay dùng.

Cấu tạo của nệm đóng một vai trò thiết yếu trong trải nghiệm tổng thể của người sử dụng. Loại đệm khách sạn hay dùng sẽ được lựa chọn kỹ sao cho phù hợp với nhiều loại khung cơ thể. 

Về cơ bản, nệm khách sạn sẽ thường cao hơn so với các loại nệm gia đình. Chiều cao trung bình nệm khách sạn dao động từ 18-30cm. Một số khách sạn có thể đặt hàng riêng bên nhà sản xuất làm nệm có độ cao 35-40cm, đảm bảo độ nâng đỡ, êm ái cho tấm nệm. 

>> Xem thêm:

Bên cạnh đó, nệm khách sạn sẽ được lót thêm nhiều lớp mỏng, thường thấy nhất là một tấm ga trải giường hoặc một tấm đệm mỏng phía trên. Áo nệm cũng thường cố định là màu trắng sáng. Kích thước tiêu chuẩn của nệm khách sạn cũng rất đa dạng, phù hợp với giường đôi, giường đơn, giường tiêu chuẩn,...

Nệm khách sạn chú trọng về độ bền, êm ái, thoải mái nhưng không dễ lún xẹp nên thường lựa chọn là các dòng nệm lò xo, nệm cao su, nệm foam hoặc nệm hỗn hợp. Các loại nệm gia đình thường là mẫu sẵn, có chiều cao, kích thước theo tiêu chuẩn, nhiều lựa chọn khác như nệm hơi, nệm mát, nệm bông ép,... 

2. Khách sạn hay dùng nệm gì? 

một số tiêu chí để lựa chọn nệm

Nệm dùng cho khách sạn là nệm gì?

Dưới đây là một số tiêu chí để khách sạn chọn ra các loại nệm tốt:

  • Ưu tiên nệm hai mặt: Hầu hết các loại nệm gia đình được bán hiện nay chỉ có một mặt vì giá thành rẻ hơn. Nệm khách sạn thường là loại hai mặt để có thể lật và xoay nệm, cải thiện độ bền và sự thoải mái. 
  • Lựa chọn nệm có khung, cạnh tốt: Các cạnh của một tấm nệm trải qua quá trình hao mòn hàng ngày. Nên phần này của nệm phải được gia cố để tăng độ bền và cho phép ngủ gần mép nệm mà không có cảm giác sắp lăn ngã xuống..
  • Hệ thống lò xo của nệm tốt: Hệ thống lò xo trong nệm cũng sẽ hao mòn theo thời gian sử dụng. Nên với các nệm lò xo, khách sạn thường tìm kiếm loại có chất lượng lõi lò xo từ thép nhiệt luyện. 
  • Cảm giác khi nằm thoải mái: Nệm có nhiều loại cho cảm giác từ cứng như gỗ đến mềm như bông. Nệm dùng trong khách sạn thường nằm ở giữa, có độ cứng vừa phải, không bị lún nhưng cũng mềm vừa đủ nâng đỡ cơ thể, làm hài lòng nhiều khách nhất có thể.

Xem thêm: Điểm danh các loại nệm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

3. Các loại nệm trong khách sạn

Vậy các khách sạn thường dùng loại đệm nào? Trên thị trường nệm đa dạng sản phẩm, có thể tổng kết ra các loại nệm trong khách sạn thường dùng như sau.

Nệm lò xo

Nệm lò xo được nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp đều lựa chọn do mức giá phải chăng và cảm giác thoải mái, thư giãn khi sử dụng. 

So sánh trong các loại niệm thì độ đàn hồi của nệm lò xo luôn được đánh giá cao. Trong khi đó, khách hàng thường thích nghỉ ngơi trên những chiếc niệm có độ nhún, nảy, đàn hồi tốt. Theo khảo sát, nhiều khách hàng, đặc biệt các khách hàng nước ngoài, phản hồi thích nằm nghỉ trên những tấm nệm lò xo.

Về lâu dài, độ bền của nệm lò xo không được tốt như nệm foam hay nệm cao su. Nệm lò xo sau thời gian sử dụng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra đau lưng.

Nệm lò xo mà khách sạn thường dùng có thể kể đến như Dunlopillo.

Nệm Foam

 

Nệm Foam dần ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng tiêu dùng hiện nay. Có không ít khách sạn tầm trung đến cao cấp tin tưởng sử dụng nệm này.

Nệm Foam có độ cứng vừa phải, nâng đỡ cơ thể tốt, giảm mạt bụi và các chất gây dị ứng, cách ly truyền động nên không gây ảnh hưởng đến người nằm cạnh tốt đa,... Với độ bền cao kèm một lớp vải bọc không thấm nước nên đầu tư cho nệm foam giúp khách sạn tối ưu chi phí đầu tư và thời gian sử dụng sản phẩm. 

Nhiều lợi ích như vậy nhưng giá thành nệm foam lại rẻ hơn so với nệm cao su thiên nhiên. 

Nệm Foam khách sạn thường dùng có thể kể đến các thương hiệu như Ru9, Liên Á, ….

Nệm cao su 

Nệm cao su nổi bật với độ đàn hồi tốt, nâng đỡ cột sống, vai, gáy, hông ổn định. Nệm cao su nằm cũng mát hơn so với nệm foam. 

Mặt khác, nệm cao su thiên nhiên được sản xuất từ chất liệu thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chí Xanh của nhiều khách sạn.

Tuy nhiên, nhược điểm của nệm cao su là giá thành cao, dù nó là nệm có độ bền lâu dài nhưng nếu sử dụng nệm cao su sẽ tăng chi phí đầu tư ban đầu. 

Nệm cao su khách sạn thường dùng có thể kể đến là Adora latex thiên nhiên 100%

>> Xem thêm:

Nệm hỗn hợp 

Đây là một sự kết hợp tuyệt vời giữa nệm lò xo và nệm cao su/nệm foam. Những tấm nệm hỗn hợp này sẽ có lớp lò xo bên dưới, kết hợp ít nhất ba lớp cao su/foam. Nó vừa có độ đàn hồi tốt của nệm lò xo, cảm giác thư thái, mềm êm của nệm cao su/nệm foam. 

Điểm trừ của nệm hỗn hợp là nặng và khó di chuyển.

Tùy thuộc vào phân khúc khách hàng cũng như định hướng phát triển, ngân sách mà các khách sạn bình dân hoặc cao cấp có sẽ lựa chọn riêng trong bốn loại nệm phổ biến trên. Đánh giá bao quát thị trường, các khách sạn thường tin dùng nệm lò xo hoặc nệm foam.

4. Nệm khách sạn 5 sao có gì đặc biệt?

tiêu chuẩn nệm cao cấp của khách sạn 5 sao

Tiêu chuẩn nệm khách sạn 5 thế nào?

Với chất lượng dịch vụ cao cấp, các khách sạn 5 sao sẽ hướng tới các phân khúc sản phẩm nệm cao cấp, đầu tư chất lượng về lâu dài. 

Khác với xu hướng chọn nệm cao su của nhiều gia đình Việt Nam, các khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế thường chọn đệm sử dụng là nệm lò xo hoặc nệm foam, có tiêu chuẩn cao về hệ thống lò xo, khung lò xo liên kết, lớp lót đệm, bông, vải kháng cháy, ….

Với các đại diện đến từ Việt Nam có thể kể đến nệm Foam của Ru9, thương hiệu Việt Nam đầu tiên đạt chứng nhận chất lượng từ tổ chức kiểm định danh tiếng CertiPUR-US® theo tiêu chuẩn Mỹ và chứng nhận STANDARD 100 OEKO-TEX®.

Nệm foam Ru9 được thiết kế foam đa tầng, kết hợp với nhau trong một sản phẩm theo công thức độc quyền, tối ưu hóa luồng không khí và truyền chuyển động thấp, nằm thoải mái thư giãn, thiết kế để giải quyết tất cả các vấn đề khác nhau của giấc ngủ.

Những loại nệm khách sạn hay dùng được chia sẻ trên đây hẳn đã giúp bạn trả lời câu hỏi: Khách sạn thường dùng loại đệm nào? Nếu cần thêm thông tin tư vấn hay có bất kì thắc mắc nào, hay chọn nệm thế nào để biến phòng ngủ của bạn thành khách sạn 5 sao? hãy liên hệ Ru9 để được giải đáp cũng như sớm có được những tấm nệm chất lượng, phù hợp với khách sạn mình nhất. 

>> Xem thêm:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×