Bật mí những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc
Giấc ngủ

Bật mí những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc

Thần chú giúp trẻ ngủ ngon và không quấy khóc vào ban đêm là tuyệt chiêu được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng. Những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc là những mẹo dân gian được các mẹ truyền tai nhau có thể giúp trẻ ngủ ngon một mạch đến sáng. Vậy, những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc là gì? Theo dõi ngay nội dung dưới đây để có được đáp án chính xác nhất.

Mục lục

1. Những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc theo quan niệm tâm linh

Theo dân gian, trẻ nhỏ hay quấy khóc vào ban đêm (khóc dạ đề) hoặc ngủ không ngon giấc, hay giật mình là do những thứ không sạch trêu chọc bé. Vì vậy, đọc những câu 'thần chú' sẽ có tác dụng xua đuổi tà khí, giúp trẻ yên tâm ngủ ngon và sâu giấc hơn, không quấy khóc. Tuy nhiên, đây chỉ là những quan niệm dân gian và chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh nên các mẹ hãy cân nhắc hoặc tham khảo trước khi áp dụng nhé.

Bật mí những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc

Trẻ hay quấy khóc vào ban đêm khiến ba mẹ lo lắng và chăm con khá vất vả

Trước khi đọc những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc, mẹ cần chuẩn bị một bếp than đốt cháy đỏ lên và mang ra để ở cửa. Sau đó rắc một ít muối hạt lên trên bếp than cho phát ra những tiếng nổ lách tách. Tiếp đó, mẹ hãy thắp nhang và đọc những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc như sau:

“Khể thủ quy y tô tất đế
Đầu diện đảnh, lễ tất cu chi
Ngã kim xưng tán đại chuẩn đề
Duy nguyện từ bi thùy gia hộ
Nam Mô tát đa nẫm
Tam miệu tam bồ đề
Cu chi nẫm đát điệt tha
Án chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha…”

Sau khi đọc xong những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc, mẹ hơ bé qua bếp than, 7 lần với bé trai và 9 lần với bé gái. Tiếp tục bê bếp than đi vòng quanh nhà và đọc những câu “thần chú” như trên với tâm nguyện muốn bé được ngủ ngon, yên giấc và không bị quấy nhiễu.

2. Bật mí những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc dựa theo tâm lý của trẻ

Đối với những trẻ lớn hơn, có thể hiểu được những gì cha mẹ nói thì những câu “thần chú” đánh vào tâm lý của trẻ sẽ giúp con cảm thấy yên tâm, dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon đánh vào tâm lý như:

  •  “10 phút nữa cha/mẹ sẽ sang kiểm tra xem con đã ngủ chưa nhé.”: Câu này giúp trẻ cảm thấy an toàn vì trẻ biết một lát cha/mẹ sẽ quay lại với mình.
Bật mí những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc

Một số câu “thần chú” theo dân gian được cho là có tác dụng giúp bé ngủ ngon

  • “Hôm nay cha/mẹ sẽ ngủ cùng ngon nhé!”: Trẻ sẽ an tâm vì có người bên cạnh.
  • “Nếu con không đi ngủ đúng giờ, ngày mai con sẽ không thể dậy kịp để đi sở thú/khu vui chơi/… đâu đấy”: Đôi khi trẻ không chịu ngủ là do nghịch ngợm. Khi nghe được câu này con sẽ sợ dậy trễ để đi chơi.
  • “Nếu con chịu ngủ ngoan, cha/mẹ sẽ mua kẹo, đồ chơi cho con”: Hãy lấy phần thưởng để làm động lực cho bé cưng ngủ ngon.
  • “Cha/mẹ biết con có thể tự mình ngủ thật ngoan và cha/mẹ vẫn ở ngay bên cạnh con.”: Không chỉ là câu thần chú, đây còn là lời khích lệ và khen ngợi đúng lúc cho trẻ vui và ngủ ngon.

3. Một số mẹo giúp trẻ bớt quấy khóc đêm

Bên cạnh việc đọc những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc thì cha mẹ có thể tham khảo thêm một số mẹo dân gian khác giúp trị trẻ sơ sinh hay khóc đêm như:

Kê giường theo phong thủy

Theo các chuyên gia về phong thủy, nôi/giường của bé nên đặt chéo so với cửa chính và không nên đặt sát tường, tránh đường năng lượng xung quanh ảnh hưởng đến bé.

Ngoài ra, giường ngủ của bé cũng cán tránh đặt gần cửa sổ, hạn chế ánh sáng, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.

Treo tỏi ở đầu giường

Ông bà ta thường khuyên rằng, nếu trẻ thường xuyên quấy khóc, mẹ hãy treo vài củ tỏi ở đầu giường. Tỏi có tác dụng xua đuổi tà khí và những nguồn năng lượng xấu ở xung quanh, giúp mẹ và bé an tâm, ngủ ngon và sâu giấc hơn, không bị những thứ xấu trêu đùa.

Bật mí những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc

Treo tỏi đầu giường cũng được cho là một trong những mẹo dân gian giúp trẻ ngủ ngon và không bị giật mình

Tránh để những vật sắc nhọn trong phòng

Trong phòng ngủ của bé cha mẹ nên trang trí bằng những tranh ảnh dành cho trẻ em gần gũi với thiên nhiên, như hoa cỏ, động vật. Những đồ vật sắc nhọn hoặc có góc nhọn dược xem có thuộc tính hỏa, không tốt cho cung sinh khí và không an toàn cho bé.

Ngoài ra, những 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc khác chỉ đơn giản như tạo một không gian an toàn và dễ chịu cho phòng ngủ, xông phòng bằng bồ kết hay vỗ về và xoa lưng để giúp con dễ ngủ hơn.

4. Sử dụng những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc có được không?

Thực tế cho thấy, việc sử dụng những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc đêm đều được truyền lại từ dân gian và chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh về tính hiệu quả của phương cách này. Theo chia sẻ từ nhiều mẹ bỉm sữa thì một số cách trị khóc đêm ở trẻ theo thần chú là có hiệu quả, nhưng cũng có nhiều trường hợp không hữu hiệu, trẻ vẫn quấy khóc đêm và cha mẹ phải chăm sóc dỗ dành bé khá vất vả.

Do đó, theo các bác sĩ chuyên khoa Nhi, trường hợp bé quấy khóc đêm nhiều quá, cha mẹ và gia đình đã áp dụng bằng rất nhiều mẹo dân gian khác nhau nhưng đều không có hiệu quả thì cha mẹ nên đưa bé đi kiểm tra y tế để xem bé quấy khóc là do sinh lý hay mắc bệnh lý nào không. Qua đó, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và phương pháp khắc phục hiệu quả.

5. Một số lời khuyên và giải pháp cho mẹ giúp bé ngủ ngon một mạch đến sáng

Ngoài việc thử áp dụng những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc thì cha mẹ hãy tham khảo thêm một số bí quyết đơn giản sau, giúp trẻ ngủ say và ngon giấc mỗi đêm.

Đảm bảo cho bé cảm thấy thoải mái nhất

Giường ngủ là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác và chất lượng giấc ngủ của bé. Vì vậy, để giúp bé có được giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn, cha mẹ hãy chú ý đến việc chọn một tấm nệm êm ái và dễ chịu nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nệm ngủ chất lượng cao an toàn cho trẻ nhỏ. Trong đó, nệm Original đến từ thương hiệu Ru9 được nhiều người tiêu dùng và thị trường đánh giá cao bởi chất lượng sản phẩm tạo cảm giác êm ái thư giãn vô cùng dễ chịu.

Bật mí những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc
Nệm Original của Ru9 là giải pháp an toàn và tốt nhất cho giấc ngủ trọn vẹn của bé
Với kết cấu đa tầng được tạo nên từ chất liệu foam nhân tạo cao cấp, nệm Original của Ru9 có độ đặc cao nhất, sở hữu tính năng đàn hồi vượt trội, nâng đỡ cơ thể em bé theo cách dịu dàng nhất, khiến trẻ cảm thấy thật an toàn và yên tâm chìm vào giấc ngủ say.

Bên cạnh đó, nệm Original còn có tính năng giải tỏa lực ép, giúp cơ thể người dùng không phải chịu bất kỳ phản lực nào, mang đến giấc ngủ ngon với những phút giây thư giãn vì diệu.

Bên cạnh nệm Original, Ru9 còn có thêm nhiều sản phẩm khác như nệm cuộn Foam Topper, nệm Nest được tạo nên từ hàng triệu hạt khí kết nối với nhau theo cấu trúc mở, mang đến cảm giác thông thoáng và dễ chịu khi nằm.

Ngoài ra, nệm Ru9 còn được bao bọc bởi lớp vỏ Tencel Knitted Fabric thấm hút tốt và thoáng mát, an toàn với da em bé, giúp giấc ngủ của bé trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Hát ru cho bé ngủ

Những lời hát ru nhẹ nhàng và ngọt ngào từ giọng nói quen thuộc của mẹ cũng chính là những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc. Khi nghe mẹ hát ru, bé sẽ cảm thấy được thư giãn, vỗ về và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ say.

Massage cho bé

Nếu bé trằn trọc khó ngủ, cha mẹ hãy nhẹ nhàng massage, vỗ về và xoa nhẹ vào lưng cũng là một cách giúp bé nhanh buồn ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về những câu 'thần chú' giúp trẻ ngủ ngon hơn và không quấy khóc, cha mẹ có thể tham khảo để có biện pháp chăm sóc cho giấc ngủ của con một cách khoa học và hiệu quả.

Bài viết liên quan:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×