chieu dieu hoa la gi
Sản phẩm

Chiếu điều hoà là gì? Có mát không? Top 7 chiếu điều hòa

Nếu hài lòng với hầu hết mọi thứ thuộc về chiếc nệm của mình nhưng muốn thực hiện thay đổi nhỏ để tùy chỉnh nhiệt độ môi trường ngủ của mình, thì một tấm chiếu điều hoà là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Cùng Ru9 tìm hiểu tất tần tật về loại chiếu này nhé!

Mục lục

Chiếu điều hòa với khả năng lưu thông tốt, mang đến cảm giác mát mẻ trong giấc ngủ, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ khiến nó trở thành lựa chọn số 1 của nhiều hộ gia đình.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người cảm thấy xa lạ với khái niệm chiếu điều hòa. Vậy chiếu điều hòa là gì? Chiếu điều hòa có tốt không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Chiếu điều hòa là gì?

Chiếu điều hòa là gì mà lại trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người để dùng trong mùa hè? Chiếu điều hòa với khả năng lưu thông tốt, mang đến cảm giác mát mẻ trong giấc ngủ, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người cảm thấy xa lạ với khái niệm chiếu điều hòa. Vậy chiếu điều hòa là gì? Chiếu điều hòa có tốt không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Được sản xuất bằng các loại chất liệu đặc biệt, chiếu điều hòa không chỉ có khả năng làm mát cho mùa hè mà còn giữ được độ ấm trong mùa đông, mang đến cho người nằm cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại chiếu điều hòa khác nhau về màu sắc và họa tiết để người dùng có thể dễ dàng tùy chọn. Và đây cũng là một trong những lý do khiến cho chiếu điều hòa trở thành một “phụ kiện” phòng ngủ được yêu thích hàng đầu.

chieu dieu hoa la gi

 Loại chiếu được biết đến với công dụng làm mát thần kỳ

Và bởi vì có đa dạng mặt hàng nên đây lại trở thành một thách thức với người tiêu dùng khi muốn mua các sản phẩm chất lượng. Các thương hiệu “đua” nhau cho ra mắt các loại chiếu điều hòa với chất liệu và chất lượng khác nhau, từ đó dẫn đến giá thành có sự chênh lệch lớn.

Có khi chỉ cần vài trăm ngàn bạn đã có thể mua được nhưng vẫn có những sản phẩm được bày bán với mức giá hàng triệu đồng khiến cho khách hàng gặp khó khăn trong việc chọn mua sản phẩm.

>> Xem thêm:

2. Đánh giá ưu nhược điểm của chiếu điều hòa là gì

Mặc dù đã biết chiếu điều hòa là gì rồi thì để lựa chọn “rinh” sản phẩm này về nhà trước hết ta nên cân nhắc đến một số yếu tố ưu nhược điểm để đưa ra quyết định chính xác:

Ưu điểm:

  • Khả năng tự cân bằng nhiệt độ, mang đến cảm giác thoải mái cho người nằm
  • Có độ bền cao và tính dẻo dai tốt, không dễ bị gãy hay đứt như các loại chiếu cói hay chiếu trúc thông thường
  • Không gây đau lưng cho người dùng vậy nên phù hợp cho cả người lớn tuổi hay trẻ nhỏ
  • Các loại chiếu điều hòa thường được làm bằng các nguyên liệu chất lượng và được làm sạch, tẩm sấy kỹ càng, không bị hư hay mốc
  • Đa dạng mẫu mã đảm bảo phù hợp với mọi phong cách phòng ngủ
  • Thiết kế tiện lợi, dễ dàng gấp gọn và phù hợp cho việc vệ sinh thường xuyên

chieu dieu hoa co tac dung gi

Loại chiếu điều hòa có nhiều mẫu mã khác nhau

Nhược điểm:

  • Bên cạnh khả năng làm mát trong phòng không có điều hòa thì chiếu điều hòa cũng không có tác dụng gì quá nổi bật so với các loại chiếu thông thường
  • Giá thành tương đối cao hơn các loại chiếu thường dùng

3. Các loại chiếu điều hòa

3.1 Chiếu điều hòa cao su non

Mặc dù đã biết chiếu điều hòa là gì tuy nhiên thực tế người tiêu dùng thường vẫn rất khó khăn khi lựa chọn chiếu điều hòa bởi sự đa dạng trong sản phẩm và mẫu mã. Một trong những loại chiếu điều hòa phổ biến nhất có thể kể đến là chiếu điều hòa cao su non Tencel, lựa chọn tuyệt vời cho những ai mong muốn có những giấc ngủ mát mẻ và thoải mái.

Lớp vải Tencel có bề mặt mát lạnh được dệt từ cotton lụa không chỉ mang đến cảm giác mát mẻ mà còn hạn chế tình trạng bí bách, nóng nực như một số loại ga giường truyền thống.

Với hệ thống các khối cao su dày được bố trí khoa học nhằm đảm bảo quá trình lưu thông không khí được diễn ra dễ dàng, giúp chiếu duy trì được nhiệt độ ổn định. Không chỉ có khả năng chịu lạnh và nóng tốt, chiếu còn đảm bảo không bị co rút khi nằm, đảm bảo người dùng có giấc ngủ ổn định.

>> Xem thêm:

Loại chiếu này được thiết kế với đai chun ở 4 góc giúp việc cố định chiếu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thông thường nó còn đi kèm với gối cùng tông màu để tạo ra sự tinh tế và thẩm mỹ cho căn phòng ngủ của bạn.

Sản phẩm được sản xuất với nhiều màu sắc, kiểu dáng cũng như kích thước khác nhau, đảm bảo phục vụ được mọi nhu cầu của người dùng.

chieu dieu hoa la gi co tac dung gi

 Sự kết hợp tuyệt vời mang đến giấc ngủ chất lượng

3.2 Chiếu điều hòa Tencel 4D

Tencel là một loại vải có nguồn gốc từ tự nhiên, được sản xuất từ cây khuynh diệp kết hợp với cây gỗ thuộc họ nhà Kim như bạch đàn, tre và các loại cây có thân xốp, chứa nhiều sợi Cellulose. Nguyên liệu này sau đó được chế biến thành bột rồi kéo thành sợi để dệt thành vải.

Chiếu điều hòa Tencel 4D kể từ khi xuất hiện trên thị trường năm 2016 đã nhanh chóng trở thành một “hiện tượng” và được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm tuyệt vời của nó.

Loại chiếu này còn có độ thoáng khí tốt và thẩm thấu cao, không tạo cảm giác nóng nực trong giấc ngủ cho người dùng. Không chỉ có hoa văn và màu sắc đẹp mắt, loại chiếu này còn không biến dạng, không nhăn trong quá trình sử dụng và thuận tiện cho việc vệ sinh.

Tuy nhiên, loại chiếu này chỉ nên được sử dụng trong không gian có điều hòa. Vì nó có thể gây ra tình trạng bí bách khi dùng trong điều kiện nhiệt độ cao. Hãy lưu ý đến yếu tố này khi chọn mua chiếu điều hòa vì sử dụng không đúng cách có khả năng làm tổn hại đến da và đặc biệt là với trẻ nhỏ.

3.3 Chiếu điều hòa Muji cao cấp

Chiếu điều hòa Muji cao cấp có mặt trên được làm từ chất liệu mây tự nhiên và mặt dưới là sợi lụa Visco tổng hợp với hoa văn đẹp mắt. Cũng như nhiều loại chiếu khác, sản phẩm này có nhiều màu sắc và kích thước khác nhau để phù hợp với nhu cầu của mọi gia đình.

chieu dieu hoa la nhu the nao

Sản phẩm có thiết kế tinh tế và thẩm mỹ

Loại chiếu này được đánh giá là vô cùng phù hợp để trải lên các loại nệm có độ đàn hồi cao như nệm cao su, lò xo, nệm foam vì nó có độ mềm mại, không dễ bị rách, vỡ hạt hay đứt cước như các loại khác.

Chiếu Muji cũng dễ dàng cho việc giặt giũ và vệ sinh, là một lựa chọn lý tưởng cho mùa hè nóng bức giúp mang lại sự thoải mái cho giấc ngủ của bạn và gia đình.

3.4 Chiếu lụa điều hòa

Đây được xem là loại chiếu cao cấp được làm từ lụa, mang đến cảm giác mềm mại, dễ chịu ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Lụa không chỉ có khả năng hấp thụ độ ẩm tốt mà còn ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn và nấm mốc, đảm bảo chất lượng của chiếu và sức khỏe của người dùng.

Chiếu lụa điều hòa có nguồn gốc chủ yếu từ Trung Quốc và có mức giá tương đối hợp lý, thường dao động từ khoảng 200,000 – 400,000 VND. Màu sắc bắt mắt và kiểu dáng phù hợp là một ưu điểm lớn của sản phẩm này khi nó có thể phù hợp với mọi loại không gian.

Tuy nhiên, cũng như chiếu Tencel 4D, loại chiếu này chỉ nên sử dụng trong các phòng đã được lắp mát lạnh. Nếu sử dụng ở phòng không có điều hòa thì sử dụng chiếu lụa có thể gây ra cảm giác bí bách và không thấm mồ hôi. Sử dụng lâu dài có thể sẽ ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe.

chieu dieu hoa la chieu gi

Chiếu lụa có giá thành tương đối thấp

3.5 Chiếu mây điều hòa

Sản phẩm chiếu mây điều hòa, còn được gọi là chiếu sợi mây điều hòa nguyên bản, được làm từ sợi mây được đan vào nhau. Chiếu mây có mặt dưới được lót bằng vải, đường viền xung quanh chiếu cũng được dệt bằng vải tạo nên diện mạo sang trọng và độ thẩm mỹ cao. Nhờ vậy mà sản phẩm này luôn có độ thoáng khí tốt và mang đến cảm giác mát mẻ khi dùng, đặc biệt phù hợp cho ngày hè.

Thiết kế các sợi mây đan xen tạo ra hàng nghìn lỗ thông khí rất thoáng mát, nhưng vẫn trong nhiệt độ nhất định, không làm cho người dùng bị quá lạnh, phù hợp để sử dụng cho cả người lớn tuổi và trẻ con. Bạn có thể gấp gọn chiếu sau khi sử dụng và do được làm từ mây tự nhiên nên việc vệ sinh chỉ nên được thực hiện bằng tay.

Hiện nay, có nhiều loại chiếu mây điều hòa khác nhau trên thị trường được phân biệt theo nguồn gốc xuất xứ cụ thể, chẳng hạn như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan... Mỗi loại chiếu với xuất xứ khác nhau sẽ có đặc điểm riêng về kiểu dáng, mẫu mã, kích thước và giá cả.

chieu dieu hoa co tot khong

Có rất nhiều loại chiếu mây điều hòa trên thị trường

3.6 Chiếu điều hòa Nhật Bản Nekio

Sản phẩm chiếu điều hòa Nhật Bản Nekio được chế tạo từ sợi mây tự nhiên kết hợp với lưới 3D để cung cấp trải nghiệm thoải mái tối ưu. Các chất liệu này sẽ mang đến cảm giác mát mẻ, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mang cho người dùng những giấc ngủ chất lượng và thoải mái dù là trong cái nóng của mùa hè.

Sản phẩm này còn được đánh giá cao vì tính thân thiện với môi trường, khả năng kháng khuẩn và chống nấm mốc cao. Không gây kích ứng cho da thậm chí với những người có làn da nhạy cảm.

3.7 Chiếu điều hòa Nhật Bản Nishikawa

Chiếu điều hòa Nhật Bản Nekio được làm từ 50% mây tự nhiên và 50% sợi cây nho. Mặt sau của chiếu có lưới 3D thông thoáng khí, và viền vải bố dày chắc chắn, được thêu tinh xảo.

4. Có nên mua chiếu điều hòa không?

Đã có thông tin chiếu điều hòa là gì rồi vậy thì có nên mua sản phẩm này không?

Như các thông tin đã được đề cập trên, chiếu điều hòa thật chất sẽ phát huy công dụng tốt hơn khi được kết hợp cùng với không gian có máy điều hòa. Sự kết hợp của hai sản phẩm này sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ êm ái và mát mẻ. Nó cũng sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho giấc ngủ của người lớn tuổi và trẻ em vì nó chỉ tạo cảm giác mát mẻ chứ không làm lạnh cơ thể.

chieu dieu hoa co tot ko

Hãy lựa chọn loại chiếu điều hòa phù hợp với gia đình

Còn trong trường hợp phòng ngủ của bạn chưa gắn sẵn điều hòa thì hãy cân nhắc lựa chọn các sản phẩm phù hợp để đảm bảo cho sức khỏe và làn da nhé.

>> Xem thêm:

5. Hướng dẫn cách sử dụng và giặt chiếu điều hòa đúng cách

5.1 Cách sử dụng chiếu điều hòa

  • Cần phải làm sạch lớp phủ bên ngoài trước khi sử dụng: Chiếu điều hòa thường có lớp sơn hoặc dầu bóng để tăng thêm tính thẩm mỹ và ngăn ngừa nấm mốc. Vậy nên để đảm bảo chiếu sạch sẽ trước khi sử dụng, bạn hãy lau qua chiếu bằng một chiếc khăn ẩm để loại bỏ mùi dầu và vết sơn trên bề mặt.
  • Dùng khăn mềm để vệ sinh chiếu: Chỉ cần một chiếc khăn lau đa năng, kết hợp cùng chất có khả năng tẩy rửa dịu nhẹ như giấm ăn hay muối là bạn đã có thể làm sạch về mặt chiếu mà vẫn đảm bảo giữ được màu sắc cho chiếu.

5.2 Cách giặt/vệ sinh chiếu điều hòa

Cùng với việc tìm hiểu chiếu điều hòa là gì thì việc vệ sinh chiếu cũng đóng vai trò quan trọng, khiến nhiều người quyết định có nên mua sản phẩm này hay không.

chieu dieu hoa co tot hay khong

Tuân thủ các quy tắc vệ sinh chiếu để giữ tuổi thọ chiếu dài hơn

Và dưới đây là cách vệ sinh cho từng loại chiếu:

  • Chiếu mây điều hòa: Để chiếu mây điều hòa luôn giữ được màu sắc như mới, bạn cần sử dụng các chất trung tính có độ kiềm thấp, chỉ cần dùng một lượng nhỏ chất vệ sinh là đủ. Trải chiếu lên một bề mặt phẳng, tưới nước đều lên bề mặt rồi dùng bàn chải để làm sạch nhẹ nhàng. Sau đó, rửa sạch các vết bẩn bằng nước và phơi khô chiếu ở nơi thoáng mát. Không nên phơi chiếu trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hay sấy ở nhiệt độ cao để tránh ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của chiếu.
  • Chiếu tre điều hòa: Vì loại chiếu này được làm bằng tre nên bạn không được giặt bằng máy giặt, hãy tuân thủ cách giặt bằng tay tương tự như chiếu mây để đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm.
  • Chiếu lụa điều hòa: Tương tự như hai loại trên, chiếu lụa điều hòa cũng nên được giặt bằng tay để sử dụng được lâu dài. Trong trường hợp không thể giặt bằng tay, bạn có thể giặt bằng máy ở chế độ nhẹ và đặt vào túi giặt để giữ được kết cấu vải ổn định. Sau đó phơi chiếu khô tự nhiên ở nơi thoáng mát.
  • Chiếu cao su non: Quá trình vệ sinh cho loại này có phần dễ chịu hơn khi bạn có thể giặt bằng tay hay bằng máy với chệ độ nhẹ. Tuy nhiên bạn cần tránh sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa mạnh. Phơi chiếu ngay sau khi giặt và tránh ánh nắng tực tiếp.

chieu dieu hoa lam bang gi

Sử dụng khăn mềm để lau chiếu

Bên cạnh đó, vẫn có những lưu ý chung khi giặt chiếu điều hòa:

  • Thực hiện theo đúng hướng dẫn để bảo quản sản phẩm được lâu bền
  • Hạn chế dùng bàn ủi để làm phẳng chiếu, việc này nhằm tránh làm cháy chiếu, tránh ảnh hưởng đến độ bền và tính thẩm mỹ của chiếu
  • Hạn chế để các đồ vật sắc nhọn tiếp xúc lên mặt chiếu và tránh đổ hóa chất trực tiếp lên chiếu
  • Không nên ma sát quá mạnh khi giặt chiếu
  • Chỉ nên phơi chiếu ở nơi thoáng mát, khô ráo và sạch sẽ để đảm bảo trạng thái tốt nhất cho chiếu

6. Mua chiếu điều hòa ở đâu?

Hiện nay, chiếu điều hòa được bán rộng rãi trên thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng bán nệm, chăn ga gối hoặc đặt mua ở các cửa hàng uy tín trên các sàn thương mại điện tử.

nen mua chieu dieu hoa khong

Mua chiếu điều hòa ở những cửa hàng uy tín để tránh “tiền mất tật mang"

Với tất cả các thông tin trên, chắc hẳn bạn đã không còn thắc mắc chiếu điều hòa là gì nữa rồi phải không nào? Tuy nhiên với đa dạng các mặt hàng chiếu điều hòa đang được bày bán trên thị trường, bạn hãy cân nhắc và cẩn thận khi lựa chọn để không mua phải hàng kém chất lượng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

>> Xem thêm:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×