cac loai chieu truc

Các loại chiếu trúc được tin dùng, phù hợp với mọi lứa tuổi

Mục lục

Hiện nay, chiếu trúc được mọi người yêu thích vì sự tiện dụng mà giá thành phải chăng. Theo đó, nhiều loại chiếu trúc bắt đầu xuất hiện trên thị trường để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này phần nào dễ gây hoang mang nếu bạn chưa hiểu rõ về các loại chiếu trúc. Đừng lo lắng, hãy để Ru9 giải đáp thắc mắc trên nhé!

cac loai chieu truc

Chiếu trúc được ưa chuộng tại Việt Nam

1. Chiếu trúc là gì và size của các loại chiếu trúc?

Chiếu trúc là loại chiếu được sản xuất từ những cây trúc tự nhiên đã qua quá trình tuyển chọn kỹ càng từ các nghệ nhân. Thân cây trúc với lớp vỏ xanh bao phủ, sau khi thu hoạch được phơi sấy cẩn thận và gia công thành những mắt trúc bóng mịn.

Các mắt trúc này sẽ được khéo léo nối với nhau bằng những sợi cước dẻo và có độ đàn hồi cao, có thời gian sử dụng lâu

Để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng, các loại chiếu trúc tiêu biểu hiện nay có thể kể đến: Chiếu trúc hạt, chiếu trúc tăm, chiếu trúc Cao Sơn, chiếu trúc Trúc Lâm, chiếu trúc Hương Trúc, chiếu trúc Cao Bằng, chiếu trúc Trường Sinh, ….

Chiếu trúc có tính hàn, do được sản xuất từ chất liệu thiên nhiên, phù hợp với không khí nóng ẩm quanh năm ở Việt Nam. Mọi người thường sử dụng để nằm trực tiếp hoặc trải lên bề mặt đệm. Theo đó, kích thước của chiếu trúc cũng khá đa dạng để phù hợp với các loại giường.

  • Chiếu trúc cho giường đơn

cac loai chieu truc cho mua he

Chiếu trúc 1 người nằm hay chiếu trúc đơn

Các loại chiếu trúc cho giường đơn, hoặc loại một người nằm, thường có các kích thước 90cm, 1m, chiếu trúc loại 1.2m, chiếu trúc 1mx1m9, 1m2x1m9. Chiếu trúc đơn nhỏ gọn, dễ di chuyển, thích hợp sử dụng trong ký túc xá, bệnh viện, phòng ngủ nhỏ.

  • Chiếu trúc cho giường đôi

top cac loai chieu truc cho mua he

Chiếu trúc đôi đòi hỏi diện tích lớn

Kích thước phổ biến đối với các loại chiếu trúc dùng cho giường đôi có thể kể đến: 1m6x2m, 1m8x2m, chiếu trúc hạt 2mx2m2, chiếu trúc 2mx2m. Đây là các loại phù hợp với 2 người nằm, có thể thêm 1 em bé. Vì vậy, không gian đặt chiếu cũng là yếu tố quan trọng cần cân nhắc để tránh lãng phí tiền bạc và diện tích.

2. Các ưu điểm tuyệt vời của chiếu trúc

  • Thoáng khí

Một trong những ưu điểm của các loại chiếu trúc là tính hàn của trúc tự nhiên, mang lại sự mát mẻ cho người sử dụng. Vì vậy, nó đã trở thành dòng sản phẩm được ưa chuộng trong mùa hè. Chiếu trúc thông thoáng, giúp cải thiện giấc ngủ và tạo cảm giác thoải mái khi nằm. Người dùng có thể trải trên sàn, trên giường hoặc dùng kèm với nệm để tạo cảm giác mềm mại khi sử dụng.

  • Phù hợp với người già và trẻ em

Các hạt trúc có khả năng hấp thụ nhiệt tốt, những khe hở giúp lưu thông không khí, tránh bị bí bách mồ hôi. Chính vì vậy, mà sử dụng loại chiếu này còn giúp hạn chế được một số bệnh ngoài da như rôm sảy ở trẻ em. Chiếu trúc cũng được các chuyên gia y tế khuyến khích sử dụng cho những người cao tuổi cần ổn định cột sống khi nằm một tư thế trong thời gian dài.

chieu nam mua he

Chiếu trúc thông thoáng khí, không gây bí bách

  • Thân thiện với môi trường

Chiếu trúc hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên và được đánh giá là sản phẩm thân thiện với con người và môi trường. Ngoài ra, các loại chiếu trúc không sử dụng hóa chất nên còn đảm bảo chất lượng và sức khỏe người tiêu dùng.

  • Dễ vệ sinh và bảo quản

Chiếu trúc giúp tiết kiệm thời gian và công sức vệ sinh nếu so sánh với các loại nệm và vỏ gối. Bạn có thể làm ẩm chiếu tre bằng vải cotton mềm 2 đến 3 lần rồi lau sạch. Hoặc nếu cẩn thận hơn, bạn có thể dùng oxy già hoặc cồn để làm sạch và diệt vi trùng. Thỉnh thoảng để khử trùng bạn có thể mang chiếu phơi nắng khoảng 20 phút mỗi tháng 1 lần.

3. Phân loại các loại chiếu trúc

  • Chiếu trúc tăm

Chiếu trúc tăm còn được biết đến với tên gọi là chiếu mắt nhỏ hoặc chiếu trúc tăm rồng. Thành phần chính là những thanh trúc dài được đẽo thành các thanh mảnh và nhỏ (2x30mm). Sau đó, chúng được ráp lại với nhau bằng máy để tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Loại chiếu này có trọng lượng nhẹ, không gây đau lưng cho người sử dụng. Ngoài ra, những người sử dụng lần đầu chưa quen thì cũng có thể sử dụng loại chiếu trúc tăm này để nằm.

  • Chiếu trúc hạt

Chiếu trúc hạt được làm từ các hạt tre và trúc dày nên thường khá nặng. Chúng được cắt theo kích thước tiêu chuẩn nhất định. Kích thước điển hình là 5 x 30 x 15 mm. Sau đó được đan lại bằng dây cước nhựa bền, dẻo. Chính vì được đan từ nhiều hạt lại nên loại này có khả năng thoát khí tốt, giúp người nằm luôn cảm thấy mát mẻ trong những ngày hè.

cac loai chieu nam mat

Chiếu trúc hạt khá nặng

Vì chất liệu dày hơn nên các loại chiếu trúc dạng hạt thường nặng hơn so với chiếu trúc tăm. Tuy nhiên, do được đan từ nhiều hạt lại nên loại này có khả năng thoát khí tốt. Người dùng sẽ không có cảm giác nóng bức, ngột ngạt khi ngủ trên thảm. Tuy nhiên, nếu sử dụng chiếu trúc kém chất lượng, tóc và da của bạn có thể bị vướng vào chiếu.

>> Xem thêm:

4. Các sản phẩm chiếu trức bán chạy nhất tại Ru9

  • Chiếu trúc Cao Bằng

chieu mat lung

Chiếu trúc Cao Bằng Việt Nam

Chiếu trúc Cao Bằng từ lâu đã nổi tiếng với độ bền, kích thước và chất lượng đảm bảo. Càng sử dụng chiếu trúc Cao Bằng bạn sẽ càng cảm nhận được sự mát mẻ của nó. Thêm vào đó, chiếu còn đi kèm túi đựng có ghi rõ thông tin nhà sản xuất, giúp người tiêu dùng yên tâm.

  • Chiếu trúc Trúc Lâm

Giống như chiếu trúc Cao Bằng, chiếu trúc Trúc Lâm cũng là thương hiệu nổi tiếng và được ưa chuộng tại Việt Nam. Loại chiếu này bền, mẫu mã đẹp, thớ trúc đều và dày, dây cước bện tốt và bền. Ngoài ra, chiếu trúc Trúc Lâm còn được in tên thương hiệu ở các góc thảm để người tiêu dùng dễ dàng phân biệt.

  • Chiếu trúc Tăm Rồng

cac loai chieu mat lung

Chiếu trúc Tăm rồng với hoa văn đẹp mắt

Chiếu trúc Tăm Rồng được làm từ từ các thanh của cây trúc chẻ ra lược bỏ đi phần bụng của cây trúc chỉ lấy phần cật bền ngoài, nhập khẩu từ Đài Loan.Thương hiệu này được biết đến với độ bền cao, nhiều hoa văn đẹp mắt. Người dùng có thể lựa chọn giữa hai loại chiếu trúc Tam Rồng thẳng và gấp.

  • Chiếu trúc Hạt đen

Một trong những dòng sản phẩm chiếu có chất lượng cao nhất trên thị trường hiện nay đó là chiếu trúc đen. Chiếu trúc đen với thiết kế lớp vải tổ ong ở phía dưới mang đến cho người ngủ sự mềm mại và thoáng mát tối đa.

Chiếu được tẩm hương thơm tự nhiên để đuổi muỗi và các côn trùng khác. Ngoài ra, màu nâu sẫm của chiếu trúc Hạt đen còn mang đến cho phòng ngủ cảm giác sang trọng hơn và tăng tính thẩm mỹ.

  • Chiếu trúc Trường Sinh

chieu truc nam mua he

Chiếu trúc Trường Sinh với chất lượng vượt trội

Chiếu tre Trường Sinh là một trong những loại chiếu được tin dùng nhất tại Việt Nam bởi không ngâm hoá chất, chất lượng sản phẩm tốt, tuổi thọ sử dụng lâu dài. Càng sử dụng, chiếu càng trở nên bóng mịn. Ngoài ra, góc chiếu và trên túi đựng đều được khắc dấu của nhà sản xuất để người dùng dễ dàng nhận biết.

  • Chiếu trúc Hương Trúc

Tương tự chiếu trúc Tăm Rồng, chiếu Hương Trúc cũng được làm từ cật của cây trúc giúp thoáng khí vào mùa hè. Thêm vào đó, chiếu còn được lót thêm lớp cói tổng hợp phía sau mặt chiếu đem lại sự ấm áp cho ngày lạnh.

Chính vì vậy, đây là loại rất được ưa chuộng trên thị trường do thích hợp sử dụng quanh năm. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, độ bền và mẫu mã đa dạng..

5. Mách bạn mẹo vệ sinh chiếu trúc

5.1 Đối với chiếu trúc tăm

  • Giặt chiếu

Để vệ sinh các loại chiếu trúc tăm, hãy sử dụng chậu nước pha loãng với xà phòng tắm và lau bằng vải cotton. Bạn cần lau theo chiều dọc để làm sạch được các kẽ hở của chiếu. Sau đó, dựng chiếu lên, xả lại bằng nước sạch, để ráo nước rồi đem phơi nắng khoảng 15 phút. Để khô trong bóng râm thêm 3-4 giờ trước khi mang vào nhà.

  • Dùng rượu trắng hoặc cồn y tế

Ngoài cách giặt, bạn cũng có thể pha nước với rượu trắng hoặc cồn để làm sạch thảm. Lấy một miếng vải cotton và ngâm nó trong nước. Tiếp theo, lau mặt trên của tấm thảm và khi mặt trên khô, chuyển sang mặt dưới. Lau lại bằng nước sạch.

cac loai chieu nam mua he

Vệ sinh chiếu thường xuyên để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng

5.2 Đối với chiếu trúc hạt

Chiếu trúc hạt khá nặng nên khó khăn trong việc di chuyển để giặt. Vì vậy, bạn có thể lau bằng cồn y tế hoặc rượu trắng tương tự như khi vệ sinh chiếu tăm. Phương pháp này có thể được sử dụng để làm sạch, khử trùng và duy trì độ sáng bóng của thảm.

Lưu ý nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc chiếu dùng cho trẻ em nằm, bạn nên dùng khăn mềm thấm nước sạch để lau lại chiếu một lần.

Chiếu trúc là vật dụng được ưa chuộng vì nhiều ưu điểm vượt trội. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ thêm về các loại chiếu trúc trên thị trường để lựa chọn được chiếc chiếu phù hộp với nhu cầu của mình. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Ru9 nếu bạn cần giải đáp thắc mắc nhé!

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×