ga phu giuong

Ga phủ giường loại nào tốt? Phân loại, ưu nhược điểm

Mục lục

Ngày càng có nhiều gia đình chọn lựa việc sử dụng ga phủ giường vì những ưu điểm trong việc cải thiện giấc ngủ và tính thẩm mỹ. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách chọn được loại ga giường phù hợp. Top các mẫu ga giường hot nhất dưới đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn đấy!

ga phu giuong

Ga phủ giường được nhiều khách hàng tin tưởng

1. Ga phủ giường là gì?

Ga phủ giường được hiểu là ga chần bông được thiết kế bao phủ toàn bộ giường và mọi thứ bên dưới (thường chạm đất). Mỗi góc của ga được may chun chéo, ôm sát nệm và đảm bảo không xê dịch trong quá trình sử dụng. Cấu trúc của các tấm như vậy thường có 3 lớp:

  • Lớp trên cùng là lớp vải nhiều màu sắc, có nhiều chất liệu khác nhau như cotton, lụa, được thiết kế hoa văn, hoa văn bắt mắt khiến căn phòng trở nên sang trọng và lộng lẫy.
  • Lớp giữa là lớp cotton mỏng được thiết kế tạo cảm giác nằm mềm mại, thoải mái, giúp bạn có được giấc ngủ sâu, ngon giấc và thức dậy tràn đầy năng lượng.
  • Lớp dưới cùng là lớp vải màu trắng tiếp xúc chủ yếu với lớp áo nệm. Hầu hết các loại ga đều có kích thước lớn hơn nệm một chút và phủ kín cả 3 mặt.

>> Xem thêm:

2. Phân loại ga phủ giường

ga phu

Ga phủ giường Flash

Ga phủ được chia làm 3 loại

  • Phủ hộp là loại ga phủ giường truyền thống với thiết kế xẻ tà 2 góc phía cuối giường, phù hợp với phần lớn các thiết kế gường.
  • Phủ quây là loại ga phủ được chần bông nguyên một tấm lớn, quây kín 3 cạnh giường. Lưu ý để dùng được mẫu này, điều quan trọng là đảm bảo đệm phải cao nổi hẳn lên trên thành giường.
  • Phủ diêm dúa (Flash) thường được dùng cho những màu vải có họa tiết hoa trải rộng nữ tính. Phàn bèo trên ga phủ của những bộ chăn ga này được may thêm một lớp vải may kiểu rũ bèo công chúa.

3. Ưu nhược điểm của ga phủ giường

Ưu điểm

  • Bảo vệ nệm: Ga được thiết kế để bao phủ toàn bộ bề mặt nệm, chính vì vậy chúng giúp bảo vệ nệm của bạn khỏi hơi ẩm, tế bào chết, mồ hôi cơ thể và các chất có hại khác, đảm bảo độ bền, tuổi thọ và tuổi thọ cao cho nệm của bạn.
  • Tính thẩm mỹ cao: Sử dụng ga phủ giường có thể giúp che đi những góc gồ ghề của giường, khiến chiếc giường của bạn trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Ngoài ra, hoa văn trên ga cũng khiến không gian trở nên hài hòa và đẹp mắt.
  • Bảo vệ da: Nếu chẳng may mua phải nệm không rõ nguồn gốc hoặc kém chất lượng có thể sẽ gây kích ứng, mẩn ngứa cho da. Việc sử dụng ga phủ được xem là rào cản giúp bảo vệ da khỏi các chất có hại trên da như vi khuẩn, ký sinh trùng…
  • Dễ dàng vệ sinh: Quá trình tháo ga đơn giản nên quá trình giặt giũ cũng đơn giản và thuận tiện.

ga phu giuong cao cap

Cân nhắc ưu nhược điểm để lụa chọn loại ga phủ giường phù hợp

Nhược điểm

  • Khó cố định: Ga trải giường thường không được cố định chắc chắn vào nệm và có thể dễ dàng xê dịch nếu không có dây chun chéo được khâu vào các góc. Vì những tấm trải giường như vậy chủ yếu được thiết kế để che phủ các bề mặt nên hoạt động mạnh (chơi trên nệm, nhảy) có thể dễ dàng khiến tấm trải giường bị trượt khỏi nệm.
  • Giá cao: Một bộ ga phủ giường có thể có giá lên đến hàng triệu đồng (đắt hơn rất nhiều so với ga chun phổ thông) vì thiết kế tinh tế, chi tiết hơn cùng hoa văn, hoa văn sang trọng.
  • Đòi hỏi nhiều thời gian vệ sinh: Vì toàn bộ nệm được thiết kế bao phủ toàn bộ tấm nệm với chiều dài chạm đất nên cần phải thay và giặt thường xuyên để giữ vệ sinh và độ bền cho ga.

4. Lưu ý khi lựa chọn ga phủ giường

  • Ga phủ thích hợp với những chiếc giường có nệm cao hơn thành giường hoặc giường phẳng. Đối với loại giường mà thành cao hơn nệm thì không thể dùng ga phủ.
  • Phần rủ xuống của ga lý tưởng nhất là 40cm nên giường của bạn phải cao, đồng thời khoảng cách từ mặt đất đến mặt đệm khoảng 45-50cm thì dùng ga trải giường sẽ đẹp nhất.
  • Ngoài ra, nếu bạn chỉ dùng nệm mà không dùng giường thì không nên dùng ga phủ giường.

>> Xem thêm:

5. Top các sản phẩm ga phủ giường tại Ru9

  • Ga phủ giường Tencel

Ga phủ giường Tencel Ru9 là sự kết hợp hoàn hảo giữa độ bền, độ mềm mại và sự thoáng khí đến từ chất liệu vải Tencel đặc trưng của hãng.

mau ga phu giuong

Chất liệu Tencel giúp thấm hút mồ hôi

Tencel có độ rủ tuyệt vời, thoáng khí, điều chỉnh nhiệt độ và ngăn các hạt mồ hôi bám vào bề mặt da. Do đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời và khả năng thoát hơi ẩm tuyệt vời nên vải Tencel đặc biệt thích hợp với khí hậu nóng ẩm.

Chất liệu Tencel mềm mại tự nhiên không chỉ mang đến cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng khi chạm vào mà còn duy trì nhiệt độ hoàn hảo cho giấc ngủ.

  • Ga phủ giường Sateen

Ga phủ Sateen với sợi vải 100% cotton tự nhiên tạo cảm giác êm ái nhất cho những người có làn da nhạy cảm. Kỹ thuật dệt satin tạo ra những khoảng trống giữa các sợi vải, tăng độ thông thoáng, hút ẩm mồ hôi.

ga phu giuong dep

Ga phủ giường Cotton Sateen Ru9

Ngoài ra, khả năng hấp thụ và bay hơi nhanh chóng giúp da chống lại vi khuẩn và các bệnh về nhiễm trùng da. Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng một giấc ngủ ngon với sự mịn màng, êm ái một cách khó tin của Sateen

Một chiếc ga phủ giường tốt không những giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn mà còn tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã tìm được gợi ý để sắm cho mình chiếc ga phủ giường hoàn hảo. Nếu bạn vẫn còn phân vân? Đừng ngần ngại đến ngay showroom của Ru9 để trải nghiệm thực tế sản phẩm nhé!

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×