ngày ngủ bốn tiếng có sao không
Giấc ngủ

Ngày Ngủ 4 Tiếng Có Sao Không?

Ngủ đủ giấc là vấn đề cực kỳ có lợi cho sức khỏe não bộ con người, nhưng thời gian ngủ và yêu cầu về chất lượng giấc ngủ đối với mỗi người luôn có sự khác nhau.

Mục lục

Cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển thì con người ngày càng có xu hướng ngủ ít hơn vì phần lớn thời gian của họ phải dành cho công việc, gia đình, con cái, các hoạt động vui chơi giải trí. Vậy, ngủ bao nhiêu là đủ, ngày ngủ 4 tiếng có sao không? Làm thế nào để có được giấc ngủ chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây để có được đáp án tốt nhất

1. Một ngày ngủ 4 tiếng có sao không?

Theo các chuyên gia về giấc ngủ, ngủ là hoạt động rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Bởi khi ngủ, cơ thể có thời gian nghỉ ngơi để khôi phục lại trạng thái hoạt động bình thường vào ngày hôm sau, đặc biệt là não bộ.

Chu kỳ ngủ và thức của con người được xác định bằng đồng hồ sinh học của não bộ, nó luôn cân bằng giữa thời gian ngủ và thức của cơ thể.

một ngày ngủ 4 tiếng có sao không

 Ngủ không đủ giấc và chất lượng ngủ không tốt sẽ khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải. 


Giấc ngủ sâu và trọn vẹn là một phần cơ bản cho một cuộc sống khỏe mạnh bình thường. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cho trạng thái tinh thần được cân bằng, mọi hoạt động của cơ thể diễn ra tốt hơn. Vậy, ngày ngủ 4 tiếng có sao không?

Theo các kết quả nghiên cứu về giấc ngủ do Quỹ giấc ngủ quốc gia Mỹ (National Sleep Foundation) thực hiện, cho thấy chất lượng giấc ngủ có tác động rất lớn đến sức khỏe con người. Cụ thể là, khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ gặp một số vấn đề rắc rối, bao gồm:

Suy nghĩ thiếu tập trung

Nếu giấc ngủ của bạn thường xuyên bị gián đoạn, ngủ chập chờn và không sâu giấc, điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng của não bộ. Do thời gian ngủ sâu không đủ, trong khi đây là yếu tố cần thiết nhất của giấc ngủ. Kết quả là khi thiếu ngủ, hoạt động của bạn sẽ trở nên chậm chạp và ghi nhớ chậm.

Giảm hiệu suất công việc

Thiếu ngủ, ngủ không sâu giấc có thể làm giảm hiệu suất công việc. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp thúc đẩy tinh thần, tâm trạng tốt và hiệu suất công việc. Giúp bạn có tinh thần sảng khoái và minh mẫn khi làm việc.

Gây rối loạn tâm lý

Mất ngủ và ngủ không sâu giấc sẽ khiến bạn luôn cảm thấy căng thẳng, tinh thần mệt mỏi uể oải. Đây cũng là lý do giải thích vì sao khi bị thiếu ngủ, bạn thường cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, tính tình dễ thay đổi, hay cáu gắt.

Bên cạnh đó, khi ngủ không đủ giấc sẽ gây suy giảm chất dẫn truyền thần kinh serotonin (có tác dụng điều chỉnh tâm trạng). Từ đó nảy sinh nhiều vấn đề như trầm cảm,  rối loạn lo âu…

 thời gian ngủ tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người

Thời gian ngủ tùy theo từng độ tuổi của mỗi người.

Giảm tuổi thọ

Các chuyên gia về giấc ngủ đã thực hiện nhiều nghiên cứu và chỉ ra rằng những người ngủ ít hơn 7 tiếng/ngày có nguy cơ tử vong do đột quỵ tai biến cao hơn 30% so với người ngủ đủ giấc. Nhiều trường hợp bị mất ngủ kéo dài phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe như huyết áp cao, mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, suy giảm miễn dịch…

Suy giảm trí nhớ

Mất ngủ và ngủ không đủ giấc cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây suy giảm trí nhớ. Bởi giấc ngủ không đảm bảo chất lượng, não bộ không được nghỉ ngơi một cách đúng nghĩa sẽ phải làm việc nhiều và căng thẳng hơn.

Ngoài ra, thiếu ngủ còn gây tình trạng teo não, thể tích não càng nhỏ dần, nguy cơ thiểu năng trí tuệ là rất cao.

Như vậy, ngủ không đủ giấc, giấc ngủ không ngon, ngày ngủ 4 tiếng có sao không chắc hẳn mọi người đã biết. Những hệ lụy do chất lượng giấc ngủ không tốt gây ra đối với sức khỏe cơ thể là điều không thể lường hết được. Do đó, việc tìm cách để cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ đối với mỗi người là vấn đề rất quan trọng.

2. Làm thế nào để có giấc ngủ ngon và chất lượng?

Bình thường một người cần ngủ từ 7-9 tiếng mỗi ngày mới được coi là ngủ đủ giấc. Tuy nhiên, tùy theo độ tuổi và nhu cầu về giấc ngủ của mỗi người mà thời gian ngủ có thể sẽ khác nhau. 

Vấn đề đặt ra là chúng ta cần so sánh giữa thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn nằm trên giường ngủ 8-10 tiếng nhưng ngủ không ngon giấc, giấc ngủ chập chờn, mộng mị thì cũng không đảm bảo sức khỏe và chất lượng giấc ngủ.

Ngược lại, nếu bạn chỉ nằm trên giường ngủ 4-5 tiếng, nhưng giấc ngủ của bạn rất ngon và sâu giấc, ngủ một mạch và liền giấc, không bị tỉnh lại giữa chừng, thì khi tỉnh giấc, tinh thần bạn chắc chắn sẽ cảm thấy tỉnh táo khoan khoái và dễ chịu hơn so với ngủ 8-9 tiếng nhưng chất lượng giấc ngủ không ngon. Vậy, làm thế nào để ngày ngủ 4 tiếng mà vẫn đảm bảo chất lượng giấc ngủ và sức khỏe?

 bộ phòng ngủ Ru9 giúp bạn có giấc ngủ trọn vẹn hơn

Chăn ga gối  nệm Ru9 mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và chất lượng nhất.

Nếu bạn đang tìm cách để có được giấc ngủ chất lượng, hãy nhìn vào chiếc giường bạn đang ngủ. Những người hiện đang sử dụng các sản phẩm chăn ga gối nệm cho giường ngủ của Ru9 cho biết, họ có thể ngủ ngon hơn 30 phút mỗi đêm, tức là hơn 180 giờ mỗi năm.

Giống như chế độ ăn uống và tập thể dục, giấc ngủ chất lượng có ảnh hưởng và tác động sâu sắc đến sức khỏe, thể chất, cảm xúc và tinh thần của mỗi người. Các sản phẩm chăn ga gối nệm Ru9 được nghiên cứu và sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay đã mang đến cho mọi người những phút giây thư giãn và nghỉ ngơi thoải mái nhất trên chiếc giường ngủ của mình.

Nệm Ru9 được làm từ chất liệu foam nhân tạo gồm hàng triệu bọt khí kết nối đặc với nhau, giúp duy trì khả năng đàn hồi với độ mềm cứng vừa phải, không bị chìm người  hay hầm bí khi nằm. Cấu tạo đa tầng của nệm Ru9 giúp tản nhiệt và phân bổ đều trọng lượng cơ thể, nâng đỡ từng đường cong tự nhiên, chăm sóc cột sống và xương khớp. Do đó, khi nằm trên nệm bạn sẽ có cảm giác êm ái và mềm mại vô cùng dễ chịu, dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Bên cạnh đó, gối ngủ Niu cũng là sản phẩm cao cấp của Ru9 mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và chất lượng nhờ cảm giác mềm mại và êm dịu khi nằm. Ruột gối được làm từ chất liệu bông…vỏ gối

Sử dụng sản phẩm của Ru9 bạn sẽ dễ dàng có được giấc ngủ ngon và chất lượng, không còn lo lắng ngày ngủ 4 tiếng có sao không. Giúp duy trì chất lượng giấc ngủ, bảo vệ sức khỏe và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×