cách xử lý ga giường bị rộng
Sản phẩm

Bỏ Túi Cách Xử Lý Ga Giường Bị Rộng

Ga giường bị rộng và thường xuyên bị tuột khỏi nệm khiến bạn khó chịu. Cùng Ru9 "bỏ túi" các cách xử lý ga giường bị rộng đơn giản dưới đây.

Mục lục

Ga giường rộng, không phù hợp với kích thước nệm nên thường xuyên bị xô lệch, nhăn nhúm gây mất thẩm mỹ và khó chịu trong quá trình sử dụng. Vậy làm sao để khắc phục vấn đề này? Mời bạn tìm hiểu các cách xử lý ga giường bị rộng đơn giản, hiệu quả trong bài viết sau đây cùng Ru9 nhé!

1. Tại sao nên sử dụng ga giường?

Sẽ thật khó để tưởng tượng nếu như phải nằm ngủ trên một chiếc nệm mà không có ga trải giường. Nói vậy để thấy được, ga trải giường mặc dù là một vật dụng rất quen thuộc nhưng lại giữ vai trò vô cùng quan trọng trong không gian phòng ngủ nhà bạn. Sau đây, Ru9 sẽ giúp bạn hiểu hơn về lý do vì sao chúng ta nên sử dụng ga trải giường:

  • Để vệ sinh và làm sạch một chiếc nệm là cực kỳ khó khăn, bởi nệm có trọng lượng nặng, cồng kềnh và khó di chuyển. Bởi vậy, cách bảo vệ nệm tốt nhất là sử dụng thêm ga trải giường.
  • Mặc dù các dòng nệm chất lượng đều đi kèm theo lớp áo nệm được làm từ chất liệu tốt, tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy khá thô cứng, khó chịu khi tiếp xúc trực tiếp với lớp áo này. Việc sử dụng ga trải giường phủ lên bề mặt nệm sẽ đảm bảo sự thông thoáng, mát mẻ, đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
  • Có thể nói, ga trải giường đẹp góp phần không nhỏ vào sự sang trọng, tinh tế của không gian ngủ nhà bạn. Đặc biệt, những chiếc ga có thiết kế, màu sắc hài hòa với nội thất căn phòng sẽ tô điểm thêm nét đẹp vốn có của căn phòng ngủ.

sử dụng ga trải giường mềm mại

Sử dụng ga giường giúp bảo vệ nệm hiệu quả.

2. Các cách xử lý ga giường bị rộng hiệu quả

Ga giường bị rộng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng nhăn nhúm, xô lệch trong quá trình dùng. Để khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả, bạn có thể tham khảo các cách xử lý ga giường bị rộng dưới đây:

Xếp góc ga giường

Để tránh tình trạng ga bị tuột khỏi nệm gây cảm giác khó chịu, bạn hãy đảm bảo rằng, ga giường được đặt đúng vị trí, sao cho bốn góc ga giường ứng với bốn góc nệm. Ngoài ra, bạn nên xếp góc ga giường theo đúng kỹ thuật để xử lý hiện tượng ga có kích thước lớn hơn so với nệm, cụ thể:

  • Bước 1: Bạn tiến hành trải ga phủ giường lên nệm như bình thường, chú ý dùng tay vuốt nhẹ lên bề mặt để ga không bị gấp nếp.
  • Bước 2: Ở các góc nằm cuối ga giường, bạn nhét nhẹ ga xuống mặt dưới đệm.
  • Bước 3: Xếp góc drap theo hình tam giác, chếch một góc khoảng 45 độ.
  • Bước 4: Nhét các cạnh của tấm ga giường còn thừa xuống dưới nệm.
  • Bước 5: Tiếp tục nhét cạnh drap xếp hình tam giác như bước 3.
  • Bước 6: Căn chỉnh lại ga giường, sao cho ga không bị lệch hay xuất hiện nếp nhăn trên bề mặt.

Sử dụng dây đai giường

Ngoài cách xếp ga giường thủ công kể trên, bạn có thể sử dụng thêm dây đai giường để xử lý ga giường bị rộng. Dây đai giường chuyên dụng hiện được bán rất nhiều tại các cửa hàng chăn ga gối nệm hoặc internet. Tùy thuộc vào kích thước nệm, bạn nên nhờ tư vấn của chuyên gia để chọn được loại đai phù hợp nhé.

Dưới đây là cách xử lý ga giường bị rộng bằng dây đai giường:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy kéo căng dây đai giường ở cả đầu và đuôi giường.
  • Bước 2: Khóa đai lại rồi lồng dây đai vào góc đầu giường, cách khoảng 30cm.
  • Bước 3: Tiến hành thực hiện cố định đai giường tương tự bước 2 với các góc giường còn lại.
  • Bước 4: Đặt tấm ga giường lên dây đai rồi cố định ga phủ giường đúng vị trí, khớp với nệm.
  • Bước 5: Sử dụng nút khóa để chốt các dây đai giúp cố định ga giường và nệm, tránh bị xô lệch trong quá trình dùng.

>> Xem thêm:

Sử dụng miếng dán chống trượt

Miếng dán chống trượt cũng là vật dụng cố định ga giường được nhiều người tin dùng và ưa chuộng hiện nay. Khả năng bám dính của những miếng dán này khá tốt, chúng sẽ giúp ga phủ giường được giữ đúng vị trí và không bị xô lệch khỏi vị trí ban đầu.

Cách thực hiện khá đơn giản như sau, mời bạn tham khảo:

  • Bước 1: Trải phẳng phiu ga giường lên mặt nệm.
  • Bước 2: Bóc lớp dán phía sau miếng dán chống trượt rồi dán trực tiếp lên bốn góc nệm.
  • Bước 3: Bạn phủ trực tiếp ga giường lên trên nệm, căn chỉnh sao cho cân đối.
  • Bước 4: Phần góc ga giường bị thừa ra do quá rộng, bạn có thể dùng tay nhét xuống mặt nệm để tăng thêm tính thẩm mỹ cho khu vực phòng ngủ.

Sử dụng dây chun

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại dây chun chuyên dụng giúp cố định ga giường trong trường hợp ga bị rộng. Các dây chun này sẽ được thiết kế với một chốt khóa, giúp ga giường không bị lệch trong quá trình dùng. 

Các bước thực hiện cụ thể:

  • Bước 1: Kéo chốt khóa dây chun, đồng thời lồng dây chun vào bên trong nệm với độ sâu khoảng 30cm, giúp cố định hai đầu ga giường.
  • Bước 2: Trải ga giường lên bề mặt nệm.
  • Bước 3: Khóa chốt để cố định ga giường vào đệm.

dây chun chắc chắn của ga trải giường Ru9

Chun của ga trải giường Ru9 chắc chắn. 

Ngoài các cách xử lý ga giường bị rộng đơn giản kể trên, bạn có thể sử dụng thêm một số vật dụng chuyên dụng khác như kẹp ga giường, gim băng, băng dính,.... Đây đều là những mẹo vặt hữu ích được nhiều người áp dụng thành công.

Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ, bạn nên lựa chọn các loại ga giường có kích thước và màu sắc phù hợp với nệm nhé! 

Trên đây là các cách xử lý ga giường bị rộng đơn giản, hiệu quả mà Ru9 đã tổng hợp. Ru9 hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn đọc trong đời sống. 

Ru9 - Thương hiệu chăn ga gối nệm số 1 Việt Nam. Tại đây, chúng tôi có đủ các dòng sản phẩm chất lượng cao phục vụ cho không gian ngủ nhà bạn. Hãy để lại thông tin hoặc liên hệ với Ru9 qua website: https://ru9.vn/pages/nem để mua hàng nhanh nhất.

>> Xem thêm:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×