ga chun mong

Ga chun mỏng và ga chun chần nên chọn loại nào?

Mục lục

Ga chun mỏng hay ga chun chần đều có tác dụng bảo vệ nệm nhưng nhiều người phân vân không biết chọn loại nào cho nệm nhà mình. Hãy để bài viết sau chia sẻ ưu nhược điểm của các loại ga chun, bật mí cách chọn loại ga chun phù hợp, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho nệm ngủ.

ga chun mong

Ga chun mỏng giúp ôm sát tấm nệm

1. Ga chun mỏng là gì?

Ga chun mỏng là lớp vải mỏng được dùng để bọc tấm nệm được thiết kế theo nhiều kích thước nệm. Ga chun bao phủ các góc nệm bằng dây chun co giãn, có độ đàn hồi tốt, góp phần ổn định nệm ở bên trong, giúp ga không bị di chuyển hay bung ra khi sử dụng.

2. Ưu điểm, nhược điểm của ga chun

Ưu điểm của ga chun

  • Tháo lắp dễ dàng

Dây chun giúp ga ôm sát nệm nên rất dễ tháo lắp và vệ sinh. Bạn chỉ cần căn đúng chiều dài và kéo căng các góc để định hình theo hình dáng nệm. Từ đó, tạo ra mặt phẳng bao phủ nệm. Nếu bạn muốn thay ga, chỉ cần tháo một góc ga, các cạnh còn lại sẽ dần dần bung ra.

ga chun boc nem

Ga chun dễ dàng tháo lắp

  • Bề mặt phẳng êm

Dây chun của ga chun mỏng có độ đàn hồi nhất định nên khi trải lên sẽ ôm khít nệm vừa vặn, không hề bị xê dịch hay vón cục khi nằm ngủ. Do đó, người dùng sẽ cảm nhận được mặt phẳng của nệm êm hơn và thoải mái hơn. Bạn sẽ không gặp tình trạng cân chỉnh ga giường giữa đêm.

  • Bảo vệ tuyệt đối

Một tấm ga trải giường ôm khít nệm luôn tạo ra sự bảo vệ tuyệt đối cho nệm của bạn, hạn chế trường hợp hao mòn do môi trường, bụi bản và vết bám từ các vật thể xung quanh như thức ăn, chất lỏng,... Không những thế, loại ga này còn hỗ trợ bảo vệ các góc cạnh bên của nệm.

  • Giá thành hợp lý

Các loại ga chun được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau nhưng đều sở hữu mức giá khá rẻ, phù hợp với nhiều phân khúc.

Nhược điểm của ga chun

  • Khó khăn trong việc là phẳng ga chun.
  • Rất dễ bị nhăn sau khi giặt hoặc khi sử dụng quá nhiều.
  • Tốn thời gian để gấp gọn lại và tốn diện tích khi lưu giữ.

3. Phân loại ga chun

3.1. Ga chun mỏng

Ga chun mỏng được thiết kế với một mảnh vải duy nhất với đường may chun viền xung quanh. Loại ga này thường được sử dụng rộng rãi vào mùa hè vì độ mỏng mát và thông thoáng. Những hoa văn được in trực tiếp trên ga thường là sọc kẻ, hoa lá hoặc trắng trơn.

ga chun mong boc nem

Ga chun mỏng phù hợp với không khí mùa hè

3.2. Ga chun chần

Ga chun chần được may với 3 lớp vải dày dặn hơn gồm lớp vải in hoạt tiết trên cùng, lớp bông ở giữa và lớp vải lót cuối cùng. Cuối cùng là thiết kế chun viền ở các mép xung quanh. Loại ga này dày hơn nên thường được ưu tiên dùng khi thời tiết trở lạnh.

ga chun la gi

Ga chun chần bông phù hợp với thời tiết lạnh

4. Thắc mắc: Nên chọn ga chun hay ga phủ?

Để biết được nên chọn loại ga chun hay ga phủ cho nệm nhà mình, bạn cần nắm rõ các điểm khác nhau giữa hai loại ga này. Từ cấu tạo khác biệt tạo nên những trải nghiệm giấc ngủ khác nhau cho người dùng.

Ga chun có độ đàn hồi giúp ôm khít nệm và hạn chế xê dịch khi dùng. Đặc điểm này khiến ga chun cực kỳ phù hợp với những gia đình có nhiều trẻ nhỏ.
Ngược lại, ga phủ không có tính co giãn nên dễ xộc xệch khi nằm ngủ. Tuy nhiên, ga phủ lại tạo nên vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng. Nét thẩm mỹ này mang lại cảm giác như sử dụng dịch vụ trong các khách sạn, nhà nghỉ.

Tùy theo nhu cầu, sở thích và thói quen của bạn để lựa chọn ga trải giường phù hợp. Nhiều người yêu thích cảm giác dọn giường mỗi ngày và xem đó như một cách chăm sóc giấc ngủ của mình.

Một số người bận rộn khác lại yêu cầu cao về chất lượng giấc ngủ sau những giờ làm việc mệt nhọc. Do đó họ không có nhu cầu cân chỉnh và giặt giũ chăn gối quá nhiều. Vì thế, các loại ga chun là sự lựa chọn hàng đầu đối với họ.

5. Các mẫu ga chun bán chạy tại Ru9

  • Ga chun Tencel

Ga chun mỏng Tencel được Ru9 thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Đó là sự kết hợp giữa độ mềm mại, mỏng mát, thoáng khí và êm ái. Đặc biệt, loại vải này cực kỳ phù hợp với không khí mùa hè nóng ẩm vì tính kháng khuẩn tốt.

ga chun mong la gi

Ga chun Tencel có độ kháng khuẩn cao

Không những thế, Ru9 cũng rất tận tâm khi cho ra mắt những mẫu thiết kế đẹp, mang tính thẩm mỹ cao cho nệm ngủ nhà bạn.

  • Ga chun Sateen

Ru9 mang đến cho phòng ngủ của bạn một làn gió mới khi sở hữu những mẫu mã ga chun sateen độc đáo. Chất liệu này cực kỳ mềm mại, an toàn ngay cả với những làn da nhạy cảm và cực kỳ thấm hút mồ hôi.

ga chun va ga phu

Ga chun sateen có độ thoáng khí cao

Thêm vào đó, vải sateen có khả năng giữ màu cực đỉnh, không lem màu. Bề mặt êm ái không xơ bụi cho dù giặt tay hay giặt máy, góp phần giữ vẻ tươi mới và bền màu cho tấm ga.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu thêm về ga chun mỏng cũng như các loại ga chun khác. Việc tìm được loại ga phù hợp với nệm nhà mình giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, giữ tinh thần cho ngày mới. Đến ngay Showroom Ru9 để tham khảo và trải nghiệm thực tế những sản phẩm ga chun chất lượng nhé!

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×