cách trải ga giường khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao
Sản phẩm

Cách Trải Ga Giường Khách Sạn Theo Tiêu Chuẩn 5 Sao

Bước chân vào khách sạn, chắc hẳn điều làm bạn ấn tượng không chỉ ở không gian sang trọng, đẳng cấp mà còn ở cách trải ga giường gọn gàng, đẹp mắt. Nếu bạn cũng muốn biến căn phòng ngủ nhà mình trở nên chỉn chu hơn đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Mục lục

Khi vào các khách sạn, chắc hẳn điều làm bạn ấn tượng không chỉ ở không gian sang trọng, đẳng cấp mà còn ở cách trải ga giường gọn gàng, đẹp mắt. Nếu bạn cũng muốn biến căn phòng ngủ nhà mình trở nên đẳng cấp, hãy xem ngay cách trải ga giường khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao trong bài viết dưới đây bạn nhé. 

1. Vì sao cần trải ga giường khách sạn đúng chuẩn?

Ga giường là lớp vải mềm mịn, thoáng mát, được phủ lên trên bề mặt nệm giường. Đây là nơi du khách thường để ý đầu tiên khi bước chân vào căn phòng trong khách sạn. Chính sự chỉn chu trong cách bài trí không gian phòng và trải ga giường sẽ là minh chứng quan trọng cho chất lượng dịch vụ khách sạn mà bạn ở.

Vì vậy, dù chỉ là một hành động trải ga giường rất nhỏ cũng tạo được dấu ấn lớn trong lòng du khách khi đặt chân đến khách sạn. Đó cũng là lý do vì sao bạn cần trải ga giường khách sạn đúng chuẩn và bắt mắt.

trải ga giường đúng chuẩn mang tính thẩm mỹ cao

Trải ga giường khách sạn đúng chuẩn giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp.

>> Xem thêm:

2. Hướng dẫn cách trải ga giường khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao

Chẳng có một hoạt động kinh doanh nào thành công mà không có những vị khách trung thành, cũng chẳng có sản phẩm dịch vụ nào chất lượng mà không cần đến người tiêu dùng.

Bởi vậy, việc chăm chút từng chi tiết nhỏ trong không gian ngủ khách sạn sẽ giúp bạn chạm đến trái tim của những vị khách khó tính nhất. Cùng tìm hiểu ngay cách trải ga giường khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao dưới đây.

Các bước chuẩn bị

Là những nhân viên buồng phòng hay đơn giản chỉ là người muốn học cách trải ga giường khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao, bạn đều cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thực hiện việc này.

Đầu tiên, bạn nên chuẩn bị các dụng cụ, vật dụng cần thiết như ga trải giường áo gối, topper,... để quá trình thực hiện công việc không bị gián đoạn hay tốn kém thời gian. Bạn cần đặt tất cả các vật dụng kể trên vào trong xe đẩy để thể hiện được sự chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn vệ sinh. Bên cạnh đó, một việc làm quan trọng không kém chính là dọn dẹp sạch sẽ khu vực phòng ngủ trước khi thực hiện trải ga giường khách sạn bạn nhé!

>> Xem thêm:

Cách trải ga giường khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao chi tiết

Sau khi đã chuẩn bị chu đáo các vật dụng cần thiết, mời bạn tham khảo cách trải ga giường khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao dưới đây:

Bước 1: Thay bỏ đồ vải cũ trên giường.

  • Bạn tháo lần lượt từng lớp áo gối, vỏ chăn, ga giường.
  • Để các vật dụng ở trên để vào xe đẩy hoặc giỏ sạch rồi mang đi giặt, phơi, sấy khô.

Bước 2: Chỉnh lại ngay ngắn, phẳng phiu lớp nệm giường trong khách sạn.

Bước 3: Chỉnh đệm và tấm bảo vệ đệm.

  • Bạn nên chỉnh lại vị trí đệm nếu bị lệch khỏi giường.
  • Quan sát kỹ tấm bảo vệ đệm, nếu phát hiện thấy có vết bẩn, hoen ố thì đem đi làm sạch ngay.

Bước 4: Đếm đúng, đủ đồ cần thay.

  • Bạn cần đếm và ghi chép số đồ bẩn, cũ cần thay.
  • Cho toàn bộ đồ cần thay vào túi hoặc giỏ rồi đặt lên xe đẩy khách sạn chuyên dụng.

Bước 5: Lấy đồ sạch tương ứng với đồ bẩn cần thay.

  • Bạn lấy đồ sạch tương ứng với những đồ bẩn, cũ cần thay ra theo sổ ghi chép. Bạn nên để lên ghế theo thứ tự thay để tiết kiệm thời gian và tránh nhầm lẫn.
  • Kiểm tra lại đồ mới một lần nữa trước khi thay để phát hiện các dấu hiệu như bẩn, rách thì phải thay thế kịp thời.

Bước 6: Kéo giường.

  • Kéo giường ra khỏi đầu giường để thuận tiện hơn trong việc trải ga phủ giường.
  • Bạn lưu ý nên quỳ khi kéo, tuyệt đối không khom lưng gây ảnh hưởng đến cột sống.

Bước 7: Trải tấm ga giường thứ nhất.

  • Bạn cần phần cuối của tấm ga phủ giường và tung mạnh tấm ga xuống cuối giường.
  • Lưu ý trải đúng mặt phải của tấm ga lên trên.

Bước 8: Nhét bốn góc của tấm ga giường thứ nhất thật gọn gàng dưới mặt nệm, đồng thời chú ý vuốt thẳng mặt ga, tránh để tình trạng nhăn nhúm, xô lệch.

Bước 9: Trải ga giường thứ 2 và thứ 3.

  • Trải ga giường thứ 2 bằng với đầu giường mặt trái đưa lên trên.
  • Trải ga giường thứ 3 bằng với tấm mền. 
  • Vuốt phẳng 3 tấm ga giường, đồng thời nhét bốn góc của ga giường xuống dưới mặt nệm.

Bước 10: Trải váy giường và đặt gối.

  • Trải váy giường xuống dưới chân giường rồi phủ tấm lót lên trên.
  • Tấm váy này nằm chính giữa và cách đều hai bên.
  • Cho gối vào trong áo gối rồi đặt thẳng hàng lên tấm phủ giường.

Trải ga giường đòi hỏi tính tỉ mỉ và cẩn thận

Trải ga giường khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao đòi hỏi tính tỉ mỉ và cẩn thận.

3. Lưu ý chọn ga giường khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao

Cách trải ga giường khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao phía trên sẽ giúp bạn có được không gian phòng ngủ sang trọng, đẳng cấp, gọn gàng và cực kỳ tinh tế. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, bạn cần lưu ý thêm một số điểm quan trọng sau đây:

  • Tuyệt đối không đặt các vật dụng làm bằng vải như ga phủ giường, vỏ gối xuống sàn nhà hay chỗ bẩn, kể cả đồ đã qua sử dụng. Bởi, hành động vô tình này của bạn có thể tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc xâm nhập và trú ngụ trên vải, gây hại cho sức khỏe người dùng.
  • Bạn cần phải chắc chắn rằng, đồ dùng cá nhân của khách để riêng và không bị lẫn vào trong chăn ga gối nệm cũ.
  • Thực hiện các bước trải ga giường một cách tỉ mỉ, cẩn thận.
  • Không để lẫn đồ cũ, bẩn đã thay ra với đồ mới. Bạn nên sắp xếp gọn gàng và theo thứ tự kể cả đồ mới lẫn cũ, nhằm đảm bảo sự chuyên nghiệp và quan trọng nhất là an toàn cho sức khỏe người dùng.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tân trang lại căn phòng ngủ nhà mình để tận hưởng những phút giây thư giãn như các phòng khách sạn, hãy tham khảo các bộ chăn ga trải giường của Ru9 dưới đây:

  • Vỏ Ga Đệm Ru9 Tencel: Vỏ ga đệm Ru9 Tencel được làm từ các sợi Tencel bạch đàn thân thiện với môi trường, đem lại cảm giác thoáng mát ngay từ lần chạm tay đầu tiên. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn vừa muốn bảo vệ nệm, vừa muốn biến căn phòng của mình trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Hãy thử thả mình trên chiếc ga phủ giường mềm mại Tencel Ru9 để tận hưởng giấc ngủ ngon suốt đêm dài bạn nhé!
  • Vỏ Ga Đệm Ru9 Sateen Cotton: Vỏ ga đệm Sateen Cotton được làm từ nguyên liệu 100% cotton tự nhiên. Sản phẩm được thiết kế tỉ mỉ, giúp không gian ngủ nhà bạn trở nên tinh tế, sang trọng hơn. Bên cạnh đó, chất liệu vải của Sateen Cotton đã được kiểm định và chứng nhận an toàn với sức khỏe người sử dụng, đáp ứng đầy đủ tiêu chí quốc tế. Bởi vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng mà không cần lo lắng các vấn đề về sức khỏe.
  • Vỏ Chăn Ru9 Sateen Cotton: Vỏ chăn Sateen Cotton Ru9 được làm từ chất liệu cotton mềm mại, thoáng mát và bền bỉ theo thời gian. Vỏ chăn còn được thiết kế thông minh với dây buộc và nút cài tinh tế, giúp bề mặt luôn phẳng phiu, không bị xô lệch và dễ dàng vệ sinh, thay mới. Sản phẩm có nhiều màu cho bạn lựa chọn như xanh, hồng, xám, trắng,...
  • Bộ Vỏ Gối Ru9 Tencel: Nếu bạn thường xuyên khó ngủ hay đau mỏi cổ sau khi thức giấc thì hãy thử sử dụng bộ vỏ gối Ru9 Tencel. Sản phẩm được làm từ sợi tencel bạch đàn thân thiện, mềm mịn, đem đến cảm giác thoáng mát suốt cả đêm dài. Không chỉ thế, vỏ gối còn được thiết kế theo kiểu “phong bì” giúp ôm trọn phần ruột, hạn chế tình trạng xô lệch, nhăn nhúm trong quá trình dùng.

Ga trải giường Ru9 mang đến cảm giác mềm mịn cho giấc ngủ

Ga trải giường Ru9 mang đến cảm giác mềm mịn giúp giấc ngủ trọn vẹn hơn.

Việc trải ga giường đúng cách, đẹp mắt là cực kỳ quan trọng đối với không gian ngủ khách sạn. Hy vọng, cách trải ga giường khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao mà Ru9 cung cấp trong bài viết đã giúp bạn hiểu hơn và biết cách chăm chút cho căn phòng ngủ của mình.

>> Xem thêm:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×