cô gái ôm gối ngủ và đánh giấc say nồng trên gối nằm mềm mại, cô gái có makeup

Hướng Dẫn Chọn Kích Thước Gối Nằm Chuẩn Cho Từng Độ Tuổi

Mục lục

Bạn có biết chọn đúng kích thước gối nằm chuẩn có thể giúp cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ? Đa số người dùng thường quan tâm đến chất liệu gối mà quên mất rằng size gối nằm cũng góp phần giúp ngủ ngon. Giờ đây bạn có thể dễ dàng lựa chọn được kích cỡ chuẩn cho gối nằm qua hướng dẫn đơn giản sau.

Lý do cần chọn kích thước gối nằm chuẩn theo độ tuổi

Chiếc gối là người bạn đồng hành với chúng ta mỗi đêm, có ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe người dùng. Tùy vào từng độ tuổi khác nhau mà bạn cần tìm hiểu và lựa chọn kích thước gối nằm phù hợp. Điều này sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Các chuyên gia chỉ ra rằng sử dụng gối ngủ có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn ngủ sâu và chất lượng giấc ngủ tốt hơn so với một chiếc gối bé tẹo hay quá cỡ.

  • Cải thiện các vấn đề sức khỏe: Gối có chiều cao, độ rộng và độ dài phù hợp sẽ giúp hạn chế tình trạng đau mỏi cổ, tê bì, đau vai gáy hay nhức đầu khi thức dậy sau một đêm dài. Đồng thời chúng kích thích quá trình lưu thông máu tốt hơn, tăng cường chức năng của hệ tuần hoàn. Trái lại, gối nằm có kích thước không phù hợp sẽ khiến giấc ngủ bị gián đoạn vì gây ra cảm giác khó chịu, đau nhức, trở mình khó khăn…

  • Tránh gây ảnh hưởng đến người ngủ cùng: Thực tế cho thấy chiếc gối quá nhỏ, quá khổ hoặc quá dày sẽ làm giảm quá trình tuần hoàn máu não trong khi cơ thể nghỉ ngơi, tạo áp lực lên tim mạch, hít thở khó khăn và thường tạo ra hiện tượng ngáy ngủ. Điều này không chỉ tác động tiêu cực đến giấc ngủ của cá nhân mà còn ảnh hưởng đến cả người nằm cạnh.

 

cô gái tóc dài dụi nhẹ một mắt, miệng cười


Chọn đúng kích cỡ cho chiếc gối ngủ theo độ tuổi đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

>> Xem thêm:

Hướng dẫn chọn kích cỡ cho gối chuẩn theo độ tuổi

Kích cỡ gối phù hợp với trẻ em dưới 3 tuổi

Trẻ sơ sinh dưới 3 tuổi hệ cơ xương còn yếu, các đốt sống chưa hoàn thiện (nhất là vùng cổ và phần đầu). Do vậy việc chọn lựa kích thước cho gối ngủ phù hợp rất quan trọng. Chọn nhầm size gối nằm có thể khiến cơ xương của trẻ chậm phát triển hoặc bị tổn thương. Song song đó, kích thước gối không phù hợp còn khiến trẻ vốn ngọ nguậy lại càng khó đi vào giấc ngủ. Điều này hoàn toàn không tốt cho thể trạng lẫn tinh thần của bé.

 

em bé không mặc quần áo nhưng được che chắn phần hông bởi một chiếc khăn lụa màu xanh dương nước biể, em bé đang nằm và gác hai tay lên đầu


Nên chọn gối mỏng nhẹ cho trẻ dưới 3 tuổi

Nhìn chung tiêu chí chọn size gối nằm cho bé độ tuổi này nên tập trung vào hai đặc điểm: nhỏ gọn và mỏng nhẹ. Bạn đọc có thể tham khảo kích cỡ gối nằm cho bé theo từng giai đoạn như sau:

  • Trẻ 0 – 6 tháng: gối có kích thước 25 x 35cm, độ cao khoảng 1 - 2cm. 

  • Trẻ từ 7 tháng – 3 tuổi: gối có kích thước 30x40cm, độ cao từ 3 - 4cm.

Lựa chọn gối cho trẻ dưới 3 tuổi đúng với kích thước tiêu chuẩn trên cùng chất liệu tốt không chỉ giúp bé ngủ ngon mà còn hỗ trợ hình thành tư thế nằm ngủ đúng. Nhờ đó phòng tránh tình trạng cong vẹo cột sống và tổn thương đốt sống cổ.

Kích thước gối phù hợp với trẻ em trên 3 tuổi

Các em nhỏ trên 3 tuổi đã có hệ cơ xương phát triển và đạt độ hoàn thiện nhất định. Lúc này trẻ có sự thay đổi cân nặng và chiều cao đáng kể, cơ thể cũng trở nên cứng cáp hơn. Những chiếc gối “bé xíu” trước đây đã không còn phù hợp, bạn nên chọn cho trẻ gối nằm có kích thước chuẩn trong độ tuổi này theo gợi ý:

  • Trẻ 3 - 4 tuổi: độ dài và rộng dưới 40cm, độ cao dưới 4cm.

  • Trẻ từ 4 tuổi trở lên: kích thước gối tiêu chuẩn 35 x 50cm, độ dày từ 3 - 9cm.

 

2 em bé gái mặc đồ trắng đang đùa giỡn trên giường


Trẻ 4 tuổi trở lên có thể chọn gối to và dày hơn

Gối ngủ đạt kích thước tiêu chuẩn trên sẽ nâng đỡ trọn vẹn phần đầu, vai và cổ của bé. Khu vực tiếp xúc giữa đầu, vai, cổ và bề mặt gối vừa đủ, không quá rộng cũng không quá hẹp. 

>> Xem thêm:

Kích thước gối phù hợp với người lớn

Người trưởng thành rất cần giấc ngủ ngon trọn vẹn vì phải đối mặt với nhiều áp lực cuộc sống, công việc và dễ mắc phải các bệnh về xương khớp. Bấy giờ một chiếc gối có chất liệu tốt và kích thước phù hợp chính là yếu tố “cứu cánh” cho giấc ngủ của họ. Bạn có thể tham khảo kích thước của gối ngủ dành cho người lớn dưới đây:

  • Người lớn có sức khỏe bình thường: Có thể chọn gối 45 x 65cm hoặc 50 x 70cm tùy sở thích. Độ cao gối phù hợp là từ 8 – 15cm. 

  • Người lớn mắc các vấn đề về đốt sống cổ, vai gáy, phần đầu hoặc người cao tuổi: Nên chọn gối thấp hơn khoảng 3 - 5cm để đảm bảo sức khỏe và không gây ra các tình trạng đau nhức sau khi thức giấc.

>> Xem thêm:

Ngoài ra bạn cần chú ý:

  • Với những người có thói quen nằm ngửa: nên chọn chiếc gối có phần lõm ở giữa và độ cao trung bình. 

  • Với những người có thói quen nằm nghiêng: chiếc gối có độ phồng và dày hơn, không có độ lõm ở giữa. 

  • Với những người có thói quen nằm sấp: một chiếc gối mỏng là chọn lựa lý tưởng giúp phòng tránh các cơn đau mỗi khi thức giấc.

Mặt khác độ lún tiêu chuẩn của một chiếc gối ngủ chỉ nên ở mức 3 - 4 cm. Nếu gối lún quá sâu cũng có thể phát sinh các rắc rối cho sức khỏe và giấc ngủ.

Nếu bạn cần thêm một chiếc gối ôm khi ngủ thì nên chọn kích thước tiêu chuẩn 60x80cm hoặc 80x100cm. Kích thước gối ôm còn tùy thuộc vào kích thước giường ngủ của bạn.

Gối Niu Ru9 - Chiếc gối “tỉ lệ vàng” cho giấc ngủ

3 tầng lớp cấu tạo khác nhau của gối niu Ru9


Gối Niu Ru9 - Chiếc gối “tỉ lệ vàng” cho giấc ngủ

Gối Niu của Ru9 là chiếc gối đầu tiên ứng dụng công nghệ Graphene Memory Foam hiện đại, đem lại cảm sự nâng đỡ hoàn hảo cho phần đầu - cổ - vai và cảm giác thoải mái trọn vẹn mỗi đêm. Gối memory foam Ru9 sở hữu đầy đủ ưu thế của một chiếc gối “tỉ lệ vàng” cho giấc ngủ của bạn với:

  • Được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế kích thước phù hợp thể hình phổ biến của người Việt Nam. Gối có độ cao 12cm, đảm bảo độ cong tự nhiên của cột sống cổ của đa số người dùng Việt, giúp bạn ngủ ngon mà không lo bị nhức mỏi khi thức giấc.

  • Được tạo thành từ chất liệu memory foam cao cấp, tạo sự nâng đỡ lý tưởng cho phần cổ - vai - đầu của người dùng và tản nhiệt tối ưu.

  • Được chứng nhận an toàn với sức khoẻ người sử dụng, đáp ứng bộ tiêu chí của STANDARD 100 OEKO-TEX® - do đội ngũ chuyên gia đầu ngành kết hợp quy định với các tiêu chuẩn quốc tế.

 


Gối Niu Ru9 có gì khác biệt?

Gối nằm là bạn đồng hành thân thiết với mọi người khi say giấc nồng mỗi đêm. Chọn được kích thước gối nằm chuẩn giúp bạn ngủ sâu, ngủ thoải mái nhất và tránh được các vấn đề về sức khỏe. Chiếc gối Niu cao cấp đến từ Ru9 thấu hiểu những gì bạn cần cho một giấc ngủ ngon. Với thiết kế kích thước dành riêng cho người Việt, gối Niu chắc chắn sẽ đem đến cho bạn chất lượng giấc ngủ tuyệt vời mỗi đêm.

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×