Cách chọn size drap giường phù hợp
mẹo vặt

Cách chọn size drap giường phù hợp

Ga giường (hay drap giường) là một trong những phụ kiện quan trọng không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ hiện đại mà còn bảo vệ nệm khỏi bụi bẩn. Lựa chọn đúng kích cỡ ga với nệm mang lại sự vừa vặn, đảm bảo chất lượng và tạo nên vẻ đẹp cho phòng ngủ. Vậy cách chọn size drap giường như thế nào cho phù hợp nhất? Hãy cùng Ru9 theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Mục lục

1. Drap giường là gì?

Drap giường hay ga giường là tấm vải mềm phủ lên trên bề mặt nệm giường trong quá trình sử dụng. Chúng ta không nằm trực tiếp lên nệm ngủ mà cần có tấm ga này để bảo vệ nệm cũng như tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ. Có thể thấy, drap giường là vật dụng mà làn da của chúng ta thường xuyên tiếp xúc chứ không phải nệm ngủ. Vì vậy, bạn cần biết cách chọn size drap giường vừa vặn với nệm ngủ, chất lượng mềm mại, an toàn cho làn da.

Cách chọn size drap giường phù hợp

Drap giường hay ga giường là tấm vải mềm phủ lên trên nệm ngủ giúp bảo vệ nệm khỏi bụi bẩn cũng như tạo thêm vẻ đẹp cho phòng ngủ.

2. Vì sao cần lưu ý về size khi chọn mua drap giường?

Bạn thử tưởng tượng chiếc drap giường quá nhỏ hoặc quá lớn so với nệm sẽ đánh mất đi vẻ đẹp của không gian phòng ngủ. Nếu ga có kích thước nhỏ hơn so với nệm thì sẽ dễ bị tuột ra khỏi nệm còn nếu quá lớn thì sẽ tạo ra những nếp nhăn hoặc rúm ró. Bởi vậy, drap giường khi được lựa chọn đúng kích thước với nệm mang lại sự vừa vặn, đẹp đẽ, tôn lên vẻ đẹp tinh tế, hiện đại cho không gian phòng ngủ. Từ đó góp phần mang tới sự dễ chịu, thư giãn và những giấc ngủ ngon cho bạn bên cạnh những người thân yêu. Không chỉ vậy, drap giường có kích thước vừa vặn còn giúp bao bọc nệm, giữ cho nệm luôn sạch sẽ, hạn chế bụi bẩn hoặc vết bẩn từ sinh hoạt.

3. Các loại kích thước ga giường phổ biến

Để giúp bạn biết cách chọn size drap giường, dưới đây Ru9 cung cấp các kích thước ga giường phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo sao cho phù hợp với giường của mình.

Giường đơn: Thông thường các loại nệm cho giường đơn có kích thước 1m x 1m9, 1m2 x 1m9. Nệm nhập khẩu có kích thước lớn hơn 1 chút, 1m x 2m hoặc 1m2 x 2m.

Giường đôi: Giường đôi có các size thông dụng như 1m5 x 1m9 (double), 1m6 x 2m (queen size), 1m8 x 2m (king size), 2m x 2m2 (super king size).

Cách chọn size drap giường phù hợp

Kích thước size drap giường 1m5 x 1m9 là một trong những loại thông dụng nhất hiện nay.

>> Xem thêm:

4. Cách chọn size drap giường phù hợp nhất

Dưới đây là một số lưu ý về cách chọn size drap giường để có thể nhanh chóng chọn được sản phẩm tốt nhất:

Hiểu rõ kích thước của nệm: Bạn cần biết rõ nệm của mình có size bao nhiêu để chọn mua loại drap vừa vặn, không quá nhỏ hoặc quá lớn. Các loại kích thước nệm phổ biến nhất hiện nay tương tự như kích thước ga giường đã được Ru9 đề cập ở trên.

Chú ý đến chiều cao của nệm: Người dùng thường chỉ quan tâm đến kích thước chiều rộng và chiều dài mà bỏ lỡ yếu tố chiều cao của nệm cũng rất quan trọng khi chọn size drap giường. Drap giường có chiều cao vừa phải góp phần bảo quản và giữ vệ sinh tốt nhất cho cả nệm lẫn drap, hạn chế bụi bẩn. Ngoài ra, hiểu rõ chiều cao của nệm giúp giữ cho drap không bị xê dịch hoặc tuột khỏi nệm, gây cảm giác khó chịu cho người dùng.

5. Kinh nghiệm khi mua drap giường

Drap giường là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với làn da của chúng ta. Bởi vậy một drap giường chất lượng tốt, chất liệu mềm mại, an toàn sẽ mang tới cảm giác thoải mái giúp bạn và gia đình có một giấc ngủ ngon. Không chỉ lựa chọn size drap giường phù hợp, vừa vặn mà bạn cần nằm lòng những kinh nghiệm sau để chọn được sản phẩm chất lượng tốt:

Chất liệu vải: Các thương hiệu chăn ga gối nệm hiện nay sản xuất drap giường với đa dạng chất liệu như cotton, vải lụa, modal,... Mỗi chất liệu đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Ví dụ như cotton có khả năng thấm hút nước tốt, thoáng khí, dễ vệ sinh và bảo quản còn drap lụa được yêu thích nhờ sự mịn màng, mát và mang đến sự sang trọng cho không gian phòng ngủ.

Màu sắc, họa tiết: Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn nâng tầm thiết kế phòng ngủ cũng như cải thiện chất lượng giấc ngủ. Việc lựa chọn này dựa trên sở thích, phong cách, nội thất, tông màu của tường, sàn phòng ngủ của bạn. Ngoài ra, những bộ drap giường có màu sắc nhẹ nhàng, trong sáng, họa tiết đơn giản, mát dịu cho đôi mắt sẽ giúp tinh thần bạn được thư giãn, giải tỏa tâm lý sau một ngày hoạt động mệt nhọc. Từ đó giúp bạn có một giấc ngủ ngon dễ dàng.

Cách chọn size drap giường phù hợp

Khi chọn mua drap giường bạn cần lưu ý đến chất liệu vải, màu sắc, họa tiết.

Trên đây là bí kíp cách chọn size drap giường cũng như kinh nghiệm chọn mua drap mà Ru9 muốn gửi đến bạn. Một chiếc drap giường mềm mại, màu sắc hài hòa mang đến sự thoải mái cho giấc ngủ và giúp tô điểm thêm cho không gian nghỉ ngơi của bạn. Hãy luôn lựa chọn drap giường chất lượng tốt, bảo quản và giữ gìn chúng để mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn và cả gia đình.

Bạn có thể tham khảo drap giường của Ru9 - thương hiệu chăn ga gối nệm cao cấp hàng đầu tại Việt Nam. Ru9 sở hữu các sản phẩm drap giường với nhiều kích cỡ khác nhau, chất liệu từ Cotton Sateen, Tencel,... đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất trên chiếc giường thân yêu.

Bài viết liên quan:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×