Ga chống thấm có giặt máy được không?
Sản phẩm

Ga chống thấm có giặt máy được không?

Với tác dụng bảo vệ, ngăn chất lỏng thấm vào nệm hiệu quả, ga chống thấm là sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Sau một thời gian dài sử dụng, các vết bẩn sẽ tích tụ, tạo nên môi trường sống lí tưởng cho vi khuẩn. Do đó, mọi người cần thường xuyên vệ sinh, giặt ga giường. Vậy, ga chống thấm có giặt máy được không? Cùng tìm hiểu cách giặt ga chống thấm trong bài viết này nhé!

Mục lục

1. Tác dụng của ga chống thấm

Với cấu tạo đặc biệt, ga chống thấm có chức năng kháng nước, chống thấm nệm, bảo vệ sạch sẽ. Những gia đình có con nhỏ rất ưa chuộng loại ga này vì nó sẽ hạn chế việc phải vệ sinh nệm khi con có lỡ tè dầm. Những lúc ấy bạn chỉ cần lau khô tấm ga mà không cần lo lắng nó sẽ thấm xuống nệm. 

Ngoài ra, lớp ga này còn bảo vệ nệm khỏi các tác động khác từ bên ngoài như chống bụi, chống các vết trầy xước.  

2. Ga chống thấm có giặt máy được không?

Nhiều người lo sợ nếu vệ sinh ga chống thấm bằng máy giặt thì có thể khiến nó bị hư hỏng. Tuy nhiên trên thực tế, ga chống thấm có thể giặt máy như bình thường. Ngoài ra, mọi người vẫn có thể giặt ga chống thấm bằng tay với nước và xà phòng như quần áo. 

Ga chống thấm có giặt máy được không?

Ga chống thấm có thể giặt bằng máy như với áo quần bình thường

Hướng dẫn giặt ga chống thấm 

Giặt ga chống thấm bằng tay

Bước 1: Pha loãng hỗn hợp nước và bột giặt. 30-40g bột giặt nước hoặc 25g - 30g bột giặt khô vào 1 lít nước, khuấy tan. Số lượng này có thể thay đổi tùy theo độ bẩn của ga.

Bước 2: Làm sạch bề mặt ga chống thấm. Lấy khăn hoặc tấm giặt thấm nước bột giặt lau lên mặt ga chống thấm cho đến khi sạch vết bẩn.

Bước 3: Làm sạch mặt chống thấm (mặt chống thấm nằm bên dưới). Chỉ cần sử dụng nước sạch để lau, không chùi xà bông hay dùng cọ đối với mặt này.

Bước 4: Xả lại với nước cho đến khi ga hết bọt xà phòng.

Hướng dẫn giặt máy ga chống thấm

Bước 1: Cuộn, xếp ga chống thấm.

Ga chống thấm có giặt máy được không?

Nên cuộn ga lại, để mặt chống thấm quay vào trong trước khi cho vào máy giặt

Cuộn, xếp ga chống thấm thành hình vuông, hình chữ nhật sao cho mặt chống thấm vào phía trong rồi bỏ vào túi giặt.

Khi cuộn lại, mặt chống thấm được bảo vệ, không tiếp xúc nhiều với máy giặt, không bị kéo dãn ra. Bởi vì mặt chống thấm không dính quá nhiều vết bẩn, chỉ cần lau đi là được. Các bạn nên để mặt chống thấm vào bên trong để tăng tuổi thọ của ga.

Bước 2: Cho bột giặt vào máy

Bước 3: Chọn chương trình giặt nhanh, khoảng 15-30 phút.

Lưu ý khi giặt ga chống thấm

Khi giặt ga chống, các bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo độ bền của ga:

  • Mặt chống thấm luôn để vào phía trong, không cọ bằng các vật cứng hay để mặt này tiếp xúc trực tiếp với máy giặt.
  • Không ngâm ga trong xà phòng nhiều tiếng liên tục, nên giặt liền, không dùng hóa chất, thuốc tẩy để vệ sinh ga chống thấm.
  • Nhiệt độ tiêu chuẩn giặt ga dưới 37 độ C.

3. Phơi ga chống thấm sau khi giặt

  • Nên phơi ga chống thấm ở nơi im mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Không phơi ga ở nơi có nhiệt độ cao trên 40 độ C, khi phơi để mặt chống thấm ở bên dưới
  • Không dùng các thiết bị có nhiệt độ cao để ủi, là ga.

>> Xem thêm:

 4. Ga chống thấm nào tốt?

Ga chống thấm tốt sẽ bảo vệ nệm của bạn tốt hơn. Nên dùng những loại ga có chất liệu mát mẻ, thấm hút tốt để người nằm thoải mái, không bị hầm bí. 

Tấm bảo vệ nệm Ru9

Ga chống thấm có giặt máy được không?

Tấm bảo vệ nệm Ru9 được cấu tạo từ 3 lớp chắc chắn, bề mặt mềm mại cho giấc ngủ ngon

Tấm bảo vệ nệm Ru9 giữ cho nệm của bạn tuyệt đối sạch sẽ với lớp đáy TPU chống thấm 100%. Các chất lỏng sẽ bị giữ lại ở bề mặt tấm bảo vệ, không thấm xuống nệm, để nệm luôn khô thoáng. Bề mặt là cotton poly kết hợp với lớp bông ở giữa giúp ga mềm mại, không gây khó chịu, ngứa khi nằm, khi chuyển mình cũng không nghe tiếng ồn ào. 

Bên cạnh đó, tấm bảo vệ có nhiều kích thước phù hợp với nhiều loại nệm. Các góc được cố định bằng dây ràng, khi nằm không bị xô lệch. 

Ru9 là thương hiệu uy tín chuyên các mặt hàng về gối, nệm, chăn,... cho giấc ngủ cả gia đình luôn được đảm bảo, ngủ sâu, sáng dậy tỉnh táo.

Ga chống thấm có giặt máy được không?

Nên chọn các thương hiệu uy tín để mua được sản phẩm chất lượng cao

Bên cạnh tấm bảo vệ nệm Ru9, các bạn cũng có thể tham khảo một số loại ga chống thấm sau đây:

Ga chống thấm LoveMama

Ga chống thấm LoveMama cũng được làm từ cotton và lớp màng TPU chống thấm nước tuyệt đối, an toàn với cả trẻ sơ sinh. Bề mặt được phủ thêm lớp Nano ngăn chặn vi khuẩn tích tụ trên ga, giữ ga sạch sẽ, vệ sinh dễ dàng.

Ga trải giường chống thấm Lidaco

Ga trải giường chống thấm Lidaco được cấu tạo từ sợi vải Polyester, mặt trên được phủ lớp nhựa cao cấp mỏng, tối ưu khả năng chống thấm nước. Ga luôn thông thoáng, dễ chịu nhờ công nghệ khử mùi hôi. Sau thời gian sử dụng, sản phẩm không bị nhăn, dễ dàng gấp gọn và vệ sinh. Nano kháng khuẩn, kháng ẩm, tránh nấm mốc, an toàn với người dùng. Tuy nhiên vì được làm từ sợi nhân tạo nên ga không có độ mềm mại hoàn hảo.

Ga chống thấm TOPAZ

Ga chống thấm TOPAZ được làm từ sợi cotton, bề mặt là cao su non có khả năng kháng nước, cuối cùng là lớp PU chống thấm, giúp ngăn ngừa tối đa các vết bẩn, chất lỏng thấm xuống nệm. Ga khô nhanh, các vết trên bề mặt có thể lau đi sau một lần chùi. Thiết kế trơn, không họa tiết khiến căn phòng hiện đại, sang trọng hơn.

Trên đây, bài viết đã gửi đến bạn đọc các thông tin về ga chống thấm. Từ đó, các bạn có thể trả lời cho câu hỏi "ga chống thấm có giặt máy được không?". Khi sử dụng bất kỳ loại ga nào, cần thường xuyên vệ sinh để đảm bảo bề mặt tiếp xúc luôn sạch sẽ, tránh các bệnh về da do vi khuẩn.

Bài viết liên quan:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×