tìm hiểu cách chữa mất ngủ cho bà bầu ba tháng cuối
Giấc ngủ

Cách Chữa Mất Ngủ Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối

Mang thai 3 tháng cuối bị mất ngủ làm cho tinh thần và sức khỏe của mẹ bầu vô cùng mệt mỏi. Do đó, tìm hiểu về cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối không cần dùng thuốc là điều rất cần thiết và quan trọng.

Mục lục

Mất ngủ 3 tháng cuối thai kỳ là hiện tượng phổ biến, có thể gặp ở trên 90% phụ nữ mang thai. Khó ngủ, thời gian ngủ ít, cảm giác nặng nề không thoải mái gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Vậy có cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối không cần dùng thuốc không? Chị em hãy cùng Ru9 tìm hiểu về nội dung này trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân phổ biến khiến mẹ bầu 3 tháng cuối thường xuyên bị mất ngủ

Phụ nữ khi mang thai sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề phát sinh, làm thay đổi mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày, trong đó có tình trạng mất ngủ.

Thực tế cho thấy, khi mang thai, nồng độ hormone trong cơ thể phụ nữ tăng giảm không ổn định gây ra những vấn đề như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, chán ăn, khó ngủ… Mẹ bầu mang thai trong suốt thai kỳ đều có thể gặp phải các vấn đề này, trong đó mất ngủ 3 tháng cuối thai kỳ là phổ biến nhất. Điều này rất dễ gây ám ảnh và khiến mẹ bầu mệt mỏi hơn cả.

Vậy, việc mẹ bầu bị mất ngủ có ảnh hưởng đến thai nhi không? Đâu là cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối an toàn và hiệu quả mà không cần dùng thuốc? Tìm hiểu về các nguyên nhân gây mất ngủ khi mang thai sẽ giúp cho mẹ bầu có biện pháp khắc phục tình trạng mất ngủ một cách hiệu quả nhất.

Theo các chuyên gia Sản phụ khoa, có rất nhiều nguyên nhân khiến bà bầu trằn trọc khó ngủ, trong đó phổ biến nhất là do:

  • Tâm lý hồi hộp lo lắng khi mang thai.
  • Trọng lượng thai nhi trong bụng gây chèn ép các cơ quan khiến mẹ bầu khó thở và không thoải mái.
  • Bắp chân, đùi bị co thắt chuột rút gây đau nhức, tê mỏi.
  • Sự phát triển của thai nhi, bé thường xuyên cử động nhiều ở trong bụng mẹ, đặc biệt là vào ban đêm.
  • Tiêu hóa kém, hay bị ợ hơi, táo bón
  • Tiểu đêm nhiều lần do bàng quang bị chèn ép bởi bào thai
  • Nhịp tim tăng nhanh hơn bình thường để bơm máu đến dạ con
  • Không gian, môi trường trong phòng ngủ không phù hợp
  • Chăn ga, gối, nệm không thoải mái, nệm nằm quá cứng hay quá mềm khiến mẹ bầu cảm thấy đau mỏi khắp mình mẩy, khó chịu và khó đi vào giấc ngủ.

Tình trạng mất ngủ của mẹ bầu 3 tháng cuối thai kỳ nếu kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, tinh thần uể oải. Ngoài ra, còn có thể khiến thai nhi chậm phát triển. 

2. Cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối đơn giản hiệu quả không cần dùng thuốc

Bà bầu trằn trọc khó ngủ, mất ngủ khi mang thai là chuyện bình thường, nhưng nếu không có các biện pháp khắc phục, chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối một cách hiệu quả sẽ gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Dưới đây là một số cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối không cần dùng thuốc, đơn giản và hiệu quả mà mẹ bầu có thể tham khảo để cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ cho mình.

cách chữa mất ngủ cho mẹ bầu 3 tháng cuối hiệu quả

Một số cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối giúp mẹ bầu ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Bổ sung thực phẩm giúp ngủ ngon

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Một số món ăn vừa có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng vừa giúp dưỡng tâm, an thần cho mẹ bầu giấc ngủ ngon. Do đó, bổ sung dưỡng chất bằng các loại thực phẩm là cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối an toàn và hiệu quả nhất.

  • Bột yến mạch giúp hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón khi mang thai, cải thiện chất lượng giấc ngủ cho mẹ bầu.
  • Thực phẩm giàu vitamin B12 như trứng, phô mai, cá hồi, cá ngừ, thịt bò, bí xanh, đậu đen, đậu đỏ…có tác dụng an thần, mang lại cho mẹ bầu giấc ngủ ngon.
  • Trái cây và rau củ bổ sung vitamin và các khoáng chất giúp tiêu hóa tốt, cho mẹ bầu ngủ sâu và ngon giấc hơn.
  • Thực phẩm giàu canxi, magie như sữa chua, cá mòi, cải xoong, rau chân vịt…hỗ trợ cải thiện giấc ngủ.

Các món ăn chữa mất ngủ cho bà bầu

Một lời khuyên cho mẹ bầu bị mất ngủ 3 tháng cuối là nên ăn một số món có công dụng giúp ngủ ngon như:

Canh gà hầm củ sen

Chuẩn bị: 500g củ sen, 500g thịt gà, 1 củ cà rốt, 10g nấm hương và các loại gia vị.

Chế biến: 

  • Củ sen, cà rốt và thịt gà cắt miếng vừa ăn, nấm hương ngâm nước cho mềm.
  • Cho thịt gà vào xào săn rồi đổ nước xăm xắp, cho củ sen, cà rốt và nấm hương vào hầm chung. Đun nhỏ lửa cho đến khi các nguyên liệu chín mềm thì nêm gia vị vừa ăn. Thưởng thức khi còn nóng, ăn chung với cơm.

lưu ngay những cách giúp mẹ bầu ngủ ngon và say giấc hơn Một số món ăn và thực phẩm giàu dinh dưỡng có tác dụng dưỡng tâm an thần, giúp mẹ bầu 3 tháng cuối dễ ngủ và ngủ được nhiều hơn.

Cháo long nhãn, hạt dẻ

Chuẩn bị: 50g gạo tẻ, 20g nhân hạt dẻ, 15g long nhãn gia vị đường, muối

Chế biến: Đem gạo và hạt dẻ nấu chung cho thành cháo. Sau đó cho thêm long nhãn và đường vào khuấy đều, đun thêm 5 phút rồi để nguội bớt và thưởng thức.

Thịt bò xào hoa thiên lý

Nguyên liệu: 200g thịt bò, 100g hoa thiên lý, tỏi băm, dầu hào

Chế biến: Thịt bò đem ướp với tỏi băm và dầu hào trong khoảng 15 phút. Sau đó đem thịt bò xào với lửa lớn cho đến khi thịt chín tái thì cho hoa thiên lý vào đảo nhanh tay. Nêm gia vị vừa ăn, dùng chung với cơm.

Sử dụng trà thảo mộc

Một số loại trà thảo mộc có tác dụng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và dưỡng tâm an thần, có lợi cho sức khỏe giúp ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn.

Uống trà thảo mộc được coi là một trong những cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối không cần dùng thuốc.

  • Trà tâm sen có tác dụng điều hòa khí huyết, giảm triệu chứng lo lắng bồn chồn, cải thiện tình trạng mất ngủ, giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Trà hoa lạc tiên có tác dụng thanh nhiệt, đào thải độc tố, chống suy nhược thần kinh, dưỡng tâm an thần và điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả.
  • Trà bạc hà có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa giúp làm dịu hệ thần kinh trung ương, thư giãn não bộ, giảm lo âu mệt mỏi và dễ đi vào giấc ngủ.
  • Trà hoa cúc có vị ngọt nhẹ và mùi thơm thoang thoảng giúp làm dịu hệ thần kinh, thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng, tạo cảm giác khoan khoái dễ chịu, dễ đi vào giấc ngủ.

Ngâm chân nước ấm trước khi ngủ

Ngâm chân nước ấm kết hợp massage nhẹ nhàng là cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối không cần dùng thuốc. 

Phương pháp này giúp máu huyết lưu thông dễ dàng, giảm tình trạng sưng phù chân và cải thiện các triệu chứng đau nhức tê mỏi khi mang thai 3 tháng cuối, giúp mẹ bầu thư giãn, thả lỏng tinh thần, dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Bà bầu bị mất ngủ tháng thứ 7 hay 3 tháng cuối có thể áp dụng vì cách làm này khá đơn giản. 

Mẹ bầu chỉ cần chuẩn bị một chậu nước ấm khoảng 40 độ C, cho thêm 1 chút muối và vài lát gừng tươi vào, sau đó ngâm chân vào chậu cho đến khi nước nguội, cơ thể ấm dần lên. Lau khô chân rồi massage bàn chân và bắp chân nhẹ nhàng để thư giãn và kích thích giấc ngủ ngon.

Lựa chọn gối ngủ phù hợp

Gối ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và giấc ngủ của mỗi người, đặc biệt là mẹ bầu. Một chiếc gối đầu êm ái và mềm mại sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái, thư giãn và dễ chịu. Từ đó dễ dàng đi vào giấc ngủ, đẩy lùi tình trạng mất ngủ do mang thai.

Do vậy, lựa chọn gối ngủ phù hợp chính là một trong những cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối đơn giản và hiệu quả nhất.

bổ sung các loại thực phẩm tốt có thể giúp mẹ bầu 3 tháng cuối ngủ ngon giấc hơn Lựa chọn gối ngủ phù hợp giúp cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ cho mẹ bầu 3 tháng cuối thai kỳ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gối ngủ khác nhau. Để cải thiện cho giấc ngủ của mình, mẹ bầu nên chọn loại gối ngủ có ruột mềm, độ đàn hồi và thoáng khí tốt. Đây là loại gối ngủ giúp nâng đỡ tốt, tránh được tình trạng mỏi cổ vai gáy khi ngủ.

3. Ru9 đồng hành cùng mẹ bầu trong từng giấc ngủ

Thấu hiểu được những vất vả gian nan mà mẹ bầu phải trải qua trong 10 tháng thai kỳ, thương hiệu nệm Ru9 ra đời với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng sẽ giúp các mẹ bầu tìm lại giấc ngủ ngon và trọn vẹn nhất.

Sản phẩm nệm của Ru9 được nghiên cứu và sản xuất bằng chất liệu foam nhân tạo với hàng triệu bọt khí kết nối với nhau, tạo khả năng đàn hồi và nâng đỡ cơ thể tốt nhất.

Nệm Ru9 có cấu trúc đa tầng gồm có 5 lớp hội tụ nhiều tính năng vượt trội nhất:

  • Lớp foam đáy PU chống rung lắc, cố định nệm khi ngủ không bị chuyển động.
  • Lớp memory foam tích hợp gel lạnh gồm hàng triệu bọt khí liên kết chặt chẽ, giúp trọng lượng cơ thể được phân bổ đều.
  • Lớp Contour foam giúp duy trì tính năng đàn hồi tốt nhất của nệm, nâng đỡ từng điểm chạm, đường cong tự nhiên của cơ thể.
  • Lớp gòn kháng cháy giúp bảo vệ nệm khỏi nguy cơ cháy nổ.
  • Vỏ bọc Tencel có khả năng hút ẩm, tạo sự thoáng mát và dễ chịu khi nằm, phù hợp với nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa như nước ta.

nệm Ru9 êm ái, nâng đỡ giấc ngủ của mẹ bầu Nệm Ru9 mang lại cảm giác thoải mái thư giãn giúp mẹ bầu dễ dàng đi vào giấc ngủ. 

 Các sản phẩm nệm của Ru9 đều được nghiên cứu và thiết kế với các tính năng vượt trội nhất. Tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người mà có thể lựa chọn cho mình một tấm nệm phù hợp nhất.

  • Nệm Original là tấm nệm xuất sắc hội tụ những tính năng ưu việt nhất của Ru9 về độ êm ái và giải tỏa lực ép dàn đều. Giúp mang lại sự nâng đỡ  hoàn hảo, hỗ trợ cho giấc ngủ của mẹ bầu được trọn vẹn hơn.
  • Nệm Nest chính là “con cưng” của Ru9, tích hợp khả năng nâng đỡ cơ thể thông qua lớp Ru9 HR Foam. Vì thế, nệm Nest chỉ có độ dày 15cm nhưng được đánh giá cao bởi độ nâng đỡ phù hợp, không quá cứng cũng không quá mềm, nâng đỡ từng đường cong tự nhiên của cơ thể. Do đó, tạo cảm giác thư giãn thoải mái, giúp mẹ bầu dễ dàng đi vào giấc ngủ mà không bị đánh thức bởi các triệu chứng chuột rút, đau lưng, tê mỏi do máu huyết kém lưu thông.
  • Nệm cuộn foam Topper của Ru9 có cấu tạo 3 lớp HR Foam, Memory Foam và vỏ bọc Tencel, được nhiều gia đình trẻ lựa chọn nhờ tính năng tiện dụng cũng như chất liệu nệm mềm mại êm ái. Sử dụng nệm foam Topper sẽ giúp gia đình bạn tận dụng được không gian sinh hoạt, mẹ bầu có thể ngả lưng thư giãn bất cứ khi nào cảm thấy mệt mỏi. Sau này còn là nơi cho em bé nằm, rất thoải mái và êm ái.

Bên cạnh các sản phẩm nệm êm ái và chất lượng, Ru9 còn cung cấp các loại gối ngủ, gối ôm mềm mại giúp mẹ bầu dùng để gối đầu và gác chân hoặc chèn bên người khi nghiêng do trọng lượng thai nhi 3 tháng cuối đã khá to.

Nếu như chị em phụ nữ còn chưa biết bà bầu mất ngủ phải làm sao, vậy hãy để Ru9 giúp mẹ bầu giải quyết vấn đề rắc rối này nhé. Lựa chọn nệm và gối ngủ của Ru9 là giải pháp tối ưu nhất cho giấc ngủ của bạn. Cũng là cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối an toàn và hiệu quả không cần dùng thuốc.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người biết cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối là gì. Đồng thời lựa chọn được biện pháp khắc phục tình trạng mất ngủ khi mang thai ngay từ đầu, để vượt qua thai kỳ khỏe mạnh và bình an.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×