kich thuoc dem don
Sản phẩm

Các kích thước nệm tiêu chuẩn phổ biến và tốt nhất

Cùng với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng là sự ra đời của rất nhiều các loại size nệm phổ biến khác nhau. Vậy, các loại size nệm phổ biến nhất hiện nay là gì? Cùng Ru9 tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

Mục lục

Để có một giấc ngủ ngon, bên cạnh chọn loại nệm với chất liệu phù hợp, bạn cũng cần quan tâm đến các kích thước nệm. Cùng Ru9 tìm hiểu về các kích thước đệm phổ biến trên thị trường hiện nay.

1. Kích thước đệm tiêu chuẩn chung hiện nay

1.1. Kích thước đệm cho giường đơn

Trong các kích thước đệm thì kích thước nệm giường đơn được xem là nhỏ gọn nhất vì đây là loại giường dành cho một người nằm. Nệm đơn thường được sản xuất với với kích thước 1mx1m9 hoặc 1m2x1m9. Trong khi đó nệm đơn nhập khẩu thường có kích thước lớn hơn đôi chút, thường là 1mx2m và 1m2x2m.

kich thuoc dem don

Nệm giường đơn thường có kích thước nhỏ

1.2. Kích thước đệm dành cho giường đôi

Giường đôi thường sử dụng nệm kích thước khác nhau, chủ yếu là:

  • Queen size 1m5x1m9, 1m6x2m,
  • King size 1m8x2m
  • Super king size 2mx2m2.

Nệm đôi phù hợp trong những phòng ngủ lớn từ 2 - 3 người. Với các kích thước nệm này, chăn đi kèm cần phải có kích thước tương ứng tùy theo mùa. Chăn mùa xuân, mùa thu có kích thước 1m8x2m2 và 2mx2m2, chăn mùa đông kích thước 2m x 2m2. Bên cạnh đó, ga trải giường đôi sẽ có kích thước lần lượt là 1m6x2m, 1m8x2m, 2mx2m2.

Bên cạnh kích thước nệm, chăn và ga, bạn cũng cần chọn lựa kích thước gối phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ và mang lại sự thoải mái khi sử dụng. Cụ thể:

  • Gối tựa có kích thước thông dụng là 45cm x 65cm hoặc 50cm x 70cm
  • Gối dày 10cm – 15cm, chìm 3cm – 4cm.
  • Người lớn nên chọn gối kích thước 45cmx45cm, 50cmx50cm hoặc 70cmx70cm

Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn mua nệm đôi kích thước 1m5 x 1m9 hoặc 1m6 x 2m cho phòng ngủ nhỏ. Nệm nên có độ dày từ 5 - 7 - 9 - 10 - 15cm phù hợp với chiều cao của giường. Khi lắp nệm, tốt nhất kích thước từ mặt trên của nệm đến mặt sàn từ 45cm - 65cm.

Kich thuoc dem doi

Bạn có thể chọn nhiều kích thước cho nệm giường đôi

1.3. Kích thước của đệm dành cho trẻ em

Ngày nay nhiều cha mẹ đã luyện tập tính tự lập cho trẻ bằng cách cho bé ngủ phòng riêng. Lúc này việc chọn nội thất phòng ngủ, đặc biệt là chọn nệm cho bé cần được quan tâm. Các kích thước đệm dành cho trẻ sơ sinh thường là 0.8mx1m9, 0.9mx1m9. Kích thước nệm cho trẻ 3 - 4 tuổi nên là 1m4 x 1m9. Một số loại nệm củi phổ biến trên thị trường có kích thước 0,6m x 1m, 0,7m x 1m1 và 0,8m x 1m2.

Chọn gối cho trẻ em, bạn có thể tham khảo các kích thước sau:

  • Bé từ 0 - 6 tháng tuổi nên chọn gối có kích thước 25cm x 35cm, dày 1cm – 2cm.
  • Bé từ 7 tháng - 3 tuổi nên chọn gối có kích thước 30cm x 40cm, dày 3cm – 4cm.
  • Bé trên 4 tuổi sử dụng gối có kích thước 35cm x 50cm, dày 3cm – 9cm

kich thuoc nem cho be

Trẻ em nên nằm nệm nhỏ phù hợp với độ tuổi

>> Xem thêm:

1.4. Kích thước đệm cho giường tầng

Nếu nhà bạn có giường tầng, đa phần nệm cho giường tầng 1 và tầng 2 có kích thước giống nhau. Một số loại giường sẽ có sự khác nhau về kích thước giữa tầng 1 và tầng 2.

  • Kích thước nệm tầng 1 thường là 1m x 2m, 1m2 x 2m, 1m4 x 2m, 1m6 x 2m
  • Kích thước nệm tương ứng tầng 2 thườnglà 1m x 2m, 1m2 x 2m, 1m4 x 2m, 1m6 x 2m

2. Một số lưu ý bổ sung khi chọn kích thước đệm tiêu chuẩn

2.1. Đệm cho thanh niên hoặc các cặp vợ chồng trẻ

Nếu bạn độc thân, bạn nên chọn các kích thước đệm đơn 1m2 x 1m9 để có một giấc ngủ thoải mái. Còn nếu bạn đã có gia đình, hãy cân nhắc chọn nệm kích thước 1m8 x 2m hoặc 1m9 x 2m, đặc biệt là những chiếc nệm dễ dàng gấp 2 - 3 lần để linh hoạt di chuyển, cất giữ.

Khi ngủ nệm trên sàn nhà, bạn nên chọn nệm có độ dày ít nhất 9 cm nhằm đảm bảo chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Các cặp đôi mới kết hôn nên chọn nệm lò xo lớn hoặc nệm nệm cao su kích thước 2mx2m2, chuẩn bị sẵn cho việc có con.

cac kich thuoc dem

Kích thước đệm cho thanh niên hoặc các cặp vợ chồng trẻ

2.2. Kích thước đệm cho bà bầu

Để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu cần chọn loại nệm phù hợp. Các loại nệm lò xo không phải là chọn lựa tốt vì dễ làm biến dạng cột sống, không tốt cho quá trình phát triển của thai nhi trong bụng.

Các chuyên gia khuyên thai phụ hãy ngủ nệm bông ép với độ dày khoảng 9cm. Loại nệm này không quá mềm nhưng cũng không quá cứng, giúp cho bà bầu dễ dàng trở mình khi ngủ. Các kích thước đệm tối ưu nhất là 1,8m x 2m hoặc 1,9m x 2m.

kich thuoc dem

Nệm bông ép với độ dày khoảng 9 cm phù hợp với bà bầu

2.3. Kích thước đệm em bé

Các chuyên gia khuyến cáo không dùng chăn cho trẻ nhỏ vì dễ khiến trẻ bị cong vẹo cột sống. Chưa kể dùng chăn còn tăng nguy cơ chăn trùm kín đầu khiến bé bị ngạt thở. Vậy chọn đệm cho bé nên chọn kích thước như thế nào?

  • Đối với trẻ sơ sinh, bạn nên chọn nệm dựa trên kích thước sẵn có của cũi
  • Trẻ trên 5 tuổi nên ngủ nệm có kích thước 0,8m x 1,9m và độ dày từ 7cm trở lên

2.4. Đệm cho bệnh nhân viêm xương khớp

Người mắc các bệnh xương khớp nên ưu tiên nệm bông ép với kích thước 1m8 x 2m và độ dày từ 7cm – 23cm. Loại nệm này giúp nâng đỡ cho cột sống được thẳng và thoải mái khi ngủ.

Bên cạnh đó, nệm không bị lún khi dùng lâu, giữ cho cột sống được ổn định khi bạn thay đổi tư thế trong quá trình ngủ. Lưu ý, người mắc bệnh thoái hóa khớp không được dùng đệm mút đàn hồi, đệm lò xo khi ngủ.

2.5. Kích thước đệm người già

Người già thường thay đổi tư thế ngủ trong suốt đêm. Do đó loại đệm phù hợp nhất chính là nệm dày từ 10 - 15 cm. Nệm cho người già nếu mỏng dưới 7cm sẽ không thoáng khí, kém êm ái.

Trong khi đó nếu nệm cao quá 15cm sẽ khiến việc ra vào giường không an toàn. Ngoài ra, người cao tuổi không nên nằm nệm lò xo vì gây khó khăn khi thay đổi tư thế ngủ.

size nem

Người già nên nằm nệm với độ dày hợp lý để có giấc ngủ ngon

Mong rằng những thông tin về các kích thước đệm được giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn chọn đúng kích thước nệm phù hợp với nhu cầu, độ tuổi và và sức khỏe, đảm bảo mang lại giấc ngủ ngon.

>> Xem thêm:


    Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

    Mục lục×