dem doi

Đệm đôi có kích thước bao nhiêu? Cách đo nệm chuẩn

Mục lục

Đệm đôi có thể nói là loại nệm có kích thước phổ biến nhất không chỉ bởi tính ứng dụng cao mà còn do khả năng mang đến trải nghiệm giấc ngủ tốt. Vậy kích thước đệm đôi là bao nhiêu? Giường có kích thước thế nào thì nên dùng đệm đôi? Cùng Ru9 tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Kích thước đệm cho giường đơn

Nếu như giường dùng đệm đôi dành cho gia đình sử dụng thì nệm giường đơn lại phổ biến với thanh niên, người nằm một mình. Thông thường, kích thước tiêu chuẩn dành cho đệm giường đơn tại thị trường nước ta là 1m x 1m9 hoặc 1m2 x 1m9.

Một số loại giường có kích thước khác như 0.9m x 2m hoặc 0.9m x 1.9m thường được sử dụng trong các khu doanh trại của quân đội, bệnh viện hay các khu ký tức xá.

>> Xem thêm:

  • Nệm 1m2x1m8 một người nằm loại nào tốt, giá bao nhiêu?
  • Đệm 1m6x2m loại nào tốt? Đánh giá chi tiết từ A-Z
  • Nệm 1m8 loại nào tốt, giá rẻ? Bảng giá nệm 1m8 chi tiết

Kích cỡ ga cho đệm giường đơn thường được sản xuất sẵn với kích thước phổ biến nhất là 1m2 x 1m9, tuy nhiên số lượng sản xuất cũng có phần hạn chế do nhu cầu sử dụng không phổ biến bằng đệm đôi. Còn nếu bạn sử dụng giường có kích thước nhỏ hơn thì cần phải đặt may theo ga nệm theo yêu cầu.

Chăn để dùng phổ biến cho kích thước này là 1m8 x 2m dành cho người lớn và 1m6 x 2m dành cho trẻ em.

dem doi

Kích thước đệm đơn phổ biến cho một người dùng

Bạn có thể tham khảo bảng kích thước đệm dùng cho giường đôi tiêu chuẩn như sau:

Kích thước (đơn vị: m) Đối tượng/Loại giường phù hợp
0.9x1.9 Giường tầng
0.9x2 Giường tầng
1x1.9 Cho trẻ em
1x2 Cho người lớn
1.2x1.9 Cho trẻ em
1.2x2 Cho người lớn

2. Kích thước đệm cho giường đôi

Với nhu cầu sử dụng cao, giường đệm đôi thường được sản xuất sẵn với nhiều kích thước nhằm đảm bảo mọi mong muốn của thị trường.

  • Đệm 1m5x1m9: Đây được xem là lựa chọn tối ưu dành cho những phòng ngủ có diện tích bị hạn chế
  • Đệm Queen size (1m6x2m): Đây là lựa chọn phổ biến nhất với cặp đôi, vợ chồng,... vì nó có diện tích vừa đủ để tạo không gian thoải mái cho ai sử dụng vừa là biện pháp tiết kiệm chi phí cho người dùng
  • Đệm King size (1m8x2m): Có kích thước lớn để người dùng tận hưởng giấc ngủ thoải mái, đệm king size thường có thiết kế sang trọng, tinh tế, tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng
  • Đệm Super King Size (2mx2m2): Đây là loại đệm đôi có kích thước to nhất, đệm này không chỉ phù hợp cho cặp vợ chồng 2 người mà thậm chí có thể cho con nhỏ nằm chung.

Dưới đây là những kích thước đệm đôi phổ biến:

Kích thước (Đơn vị: m) Tên gọi
2x2.2 Super king size 
1.8x2 King size 
1.6x2 Queen size (đệm Đôi lớn)
1.6x1.95 Queen size (ít sử dụng)
1.5x1.9 Double (đệm Đôi Nhỏ)

 

dem 2 nguoi nam

Đệm đôi cũng có nhiều kích thước đáp ứng mọi mong muốn của người dùng

>> Xem thêm:

3. Kích thước đệm cho giường tầng

Bên cạnh giường đệm đôi thì nhiều gia đình cũng ưu tiên lựa chọn các loại giường tầng để tại điều kiện thoải mái cho con trẻ.

Kích thước 1m x 1m9 được xem là lựa chọn phổ biến và phù hợp cho giường tầng trẻ em, mang lại sự thoải mái và đảm bảo tính tiện ích trong không gian phòng ngủ của bé. Bên cạnh đó, kích thước 1m4 x 1m9 cũng được sử dụng cho tầng bên dưới, tạo nên các giải pháp thông minh và tối ưu cho gia đình.

4. Cách đo kích thước giường để mua đệm

Trước khi mua đệm đôi hay đệm đơn, việc quan trọng là bạn cần phải xác định chính xác kích thước giường để tránh mua sai size và tốn kém. Chỉ cần dùng một chiếc thước đo và đo phần lõi bên trong giường, bạn sẽ xác định đúng chiều cao và chiều rộng của đệm để phù hợp với giường.

Tuy nhiên, vẫn có một số lượng giường được trạm trổ với nhiều họa tiết hoặc có tấm mút nhô ra ở phần đầu nên sẽ khó xác định được kết thước của đệm như bình thường. Trong trường hợp này thì bạn có thể liên lạc với Ru9 để được tư vấn lựa chọn phù hợp nhé.

nem doi

Nên đo kích thước giường trước khi chọn đệm

Không chỉ đệm đôi mà cả đệm đơn đều có một số kích thước phổ biến thường được sản xuất sẵn hàng loạt, bạn chỉ cần lựa chọn đúng chất liệu và kiểu dáng mong muốn là có một chiếc đệm ưng ý. Tuy nhiên, hãy lựa chọn các đại lý hay cửa hàng uy tín để mua các loại đệm chất lượng, mang đến giấc ngủ thoải mái cho bản thân bạn và gia đình nhé.

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×