Lựa chọn kích thước nệm trẻ em phù hợp
Sản phẩm

Kinh nghiệm lựa chọn kích thước nệm trẻ em

Mua một chiếc nệm cho chính mình có thể dễ dàng, nhưng khi chọn nệm cho con, rất nhiều yếu tố cần xem xét: từ kiểu dáng, kích thước nệm trẻ em cho đến tính năng an toàn và tuổi thọ của nệm. Trong bài viết này, Ru9 sẽ giúp bạn chọn kích thước nệm trẻ em hoàn hảo cho con mình!

Mục lục

Cột mốc quan trọng trong những năm đầu đời của một đứa trẻ là chuyển từ nôi cũi sang nệm cho trẻ em. Nhưng không phải tất cả các bậc cha mẹ đều chọn cách tiếp cận giống nhau: một số chọn chuyển thẳng từ cũi sang nệm lớn, trong khi những người khác sử dụng giường cho trẻ mới biết đi làm bước trung gian.

Trong bài viết này, Ru9 cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về kích thước nệm trẻ em phù hợp cho con mình!

1. Cách xác định kích thước nệm tốt nhất cho con bạn

Nệm nói chung bao gồm nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Khi mua nệm cho con, có rất nhiều yếu tố cần xem xét. Trong đó, việc xác định kích thước phù hợp cho giường của con bạn sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, như sau::

Tuổi của con

Tuổi của trẻ quyết định phần lớn kích thước nệm mà bạn nên mua. Trong quá trình phát triển thể chất, nhu cầu của trẻ cũng sẽ thay đổi theo thời gian. 

Nệm foam Ru9 cho cả gia đình 

Độ tuổi của con là một trong những yếu tố quan trọng để lựa chọn nệm cho con. 

Ví dụ như trẻ nhỏ thường dành nhiều thời gian để thức chơi hơn vào ban đêm, vì vậy không gian sàn thường quan trọng hơn một chiếc nệm lớn để nằm dài. Ngược lại, trẻ lớn dành nhiều thời gian hơn để nằm ườn và ngủ thẳng giấc ban đêm. Do đó một chiếc nệm rộng rãi có thể trở nên quan trọng hơn.

Không gian phòng ngủ của con 

Kích thước phòng là yếu tố quyết định khác khi chọn mua nệm trẻ em kích thước nào, thậm chí giúp loại trừ một số loại nệm nhất định. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thu thập số đo phòng em bé trước khi bắt đầu tìm kiếm một chiếc giường cũng như nệm mới. Con bạn có thể muốn một chiếc giường đôi nhỏ (double bed) đến mức nào, nhưng nếu diện tích phòng quá nhỏ, đó có thể không phải là chiếc nệm có kích thước thiết thực nhất!

Con bạn có đang ở chung với anh chị em không?

Nếu ở chung phòng với anh chị em khác, bạn có thể bị giới hạn bởi không gian khi chọn kích thước nệm trẻ em. Tất nhiên, đây là thời điểm mà giường tầng là một lựa chọn tuyệt vời, giúp tiết kiệm không gian tối ưu.

Lựa chọn kích thước nệm trẻ em phù hợp

Chiếc nệm phù hợp với bé là điều quan trọng. 

Nhưng hãy lưu ý rằng độ tuổi tối thiểu được khuyến nghị cho một đứa trẻ sử dụng giường tầng trên là 6 tuổi. Vì vậy, đây chỉ nên là lựa chọn khi một trong các con của bạn đã đến tuổi này.

Đọc thêm: 

2. Hướng dẫn chọn kích thước nệm trẻ em mới biết đi

Như đã lưu ý ở trên, với khả năng phát triển vượt trội trong độ tuổi từ 1 - 6 tuổi, bạn có thể cần phải thay giường mới cho trẻ chỉ sau một vài năm. Hãy ghi nhớ điều này khi lập kế hoạch ngân sách mua giường và nệm cho con của bạn. Nếu đang cân nhắc mua một chiếc giường cho trẻ mới biết đi, lưu ý như sau: 

- Giường cho trẻ mới biết đi nhỏ hơn giường đơn tiêu chuẩn. Kích thước của một chiếc giường cho trẻ mới biết đi có chiều dài từ 144 - 166cm với chiều rộng từ 73 - 79cm.

- Giường cho trẻ mới biết đi yêu cầu kích thước nệm là 70cm x 140cm, cùng kích thước với nệm cũi. Vì vậy nếu con bạn đang chuyển từ nệm cũi sang, bạn có thể không cần phải mua ngay một tấm nệm mới.

- Độ dày nệm cho trẻ mới biết đi cũng cần thấp hơn nệm đơn, bởi vì trẻ có nhiều khả năng nằm sấp vào ban đêm.

Nệm cuộn foam topper Ru9 lựa chọn linh hoạt cho bé Nhiều gia đình ưa chuộng dạng nệm topper trải trực tiếp trên sàn tiện dụng cho bé.

- Một số thiết kế giường và nệm cho trẻ mới biết đi được đặt trực tiếp trên sàn nhà, áp dụng phương pháp Montessori khuyến khích tính độc lập thông qua học tập và vui chơi.

Đọc thêm: Cách chọn nệm mát cho trẻ sơ sinh tản nhiệt tốt, giúp trẻ ngủ ngon hơn

3. Hướng dẫn chọn kích thước nệm cho trẻ em lớn hơn

Cho dù bạn quyết định chuyển thẳng từ cũi sang giường đơn, hay từ giường cho trẻ mới biết đi thành giường đơn, thì giường đơn là loại giường dành cho trẻ em có kích thước phổ biến nhất. Bạn có thể lựa chọn giường đơn cho bé dựa trên các lưu ý sau: 

- Kích thước của giường đơn tiêu chuẩn UK thường có chiều dài 200 cm, chiều rộng 99 cm và yêu cầu kích thước nệm đơn là 90 cm x 190 cm.

- Kích thước của giường đơn tiêu chuẩn EU có chiều dài 212cm, chiều rộng 102cm và yêu cầu kích thước nệm đơn là 90cm x 200cm.

- Giường đơn thường cao hơn giường cho trẻ mới biết đi, nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một chiếc giường đơn dành cho em bé tuổi mới biết đi, bạn có thể cân nhắc gắn thêm thanh bảo vệ giường như cho đến khi chắc chắn rằng em bé đã quen với việc ở trên một chiếc giường lớn hơn.

Đọc thêm: 

4. Hướng dẫn chọn kích thước nệm cho thanh thiếu niên

Sẽ đến lúc một chiếc giường đơn không đủ lớn để dành cho độ tuổi thanh thiếu niên, nhưng nếu bạn chỉ đơn giản muốn kích thước lên đến một chiếc giường đôi hoặc giường đôi nhỏ, thì dưới đây là một số cân nhắc:

Kích thước nệm giường đôi nhỏ (small double bed)

- Kích thước của một chiếc giường đôi nhỏ theo tiêu chuẩn UK có chiều dài khoảng từ 198cm, chiều rộng 128cm và yêu cầu kích thước nệm đôi nhỏ tiêu chuẩn UK là 120cm x 190cm. 

- Kích thước của một chiếc giường đôi nhỏ tiêu chuẩn EU có chiều dài 208cm, chiều rộng 128cm và yêu cầu kích thước đệm đôi nhỏ iêu chuẩn EU là 120cm x 200cm.

Kích thước nệm giường đôi (double bed)

- Kích thước của giường đôi theo tiêu chuẩn UK có chiều dài 200 cm, chiều rộng 145 cm và yêu cầu một tấm đệm đôi tiêu chuẩn UK có kích thước 135 cm x 190 cm. 

- Kích thước của giường đôi EU có chiều dài trong khoảng từ 210cm, chiều rộng 148cm và yêu cầu một tấm đệm đôi EU kích thước 140cm x 200cm.

nệm cuộn topper Ru9 có kích thước đa dạng Nệm cuộn foam topper có nhiều kích thước khác nhau, phù hợp kể cả cho trẻ em.

Để dễ hình dung hơn về kích thước nệm cho trẻ em, bạn có thể tham khảo nệm Ru9, đặc biệt là nệm cuộn foam topper. Tuy nhiên, nệm foam có tốt cho trẻ sơ sinh? Với chất liệu memory foam êm ái, đạt chuẩn chứng nhận an toàn OEKO-TEX®, nệm cuộn foam topper Ru9 giúp con bạn thoải mái ở mọi nơi và mọi độ tuổi. Đa dạng kích thước đem lại trải nghiệm thoải mái tối đa: vừa dễ chịu, vừa tiện dụng, an toàn, phù hợp cho mọi gia đình: 

  1. Single: 120x200x5cm
  2. Full: 140x200x5cm
  3. Queen: 160x200x5cm
  4. King: 180x200x5cm
  5. Square King: 200x200x5cm
  6. Super King: 220x200x5cm
  7. XSingle: 100x200x5cm 

Tóm lại: Với một chiếc giường và nệm kích thước phù hợp, con bạn sẽ có một nơi ấm cúng để ngủ thẳng giấc mỗi đêm. Nếu cảm thấy con mình đủ lớn để có một chiếc giường lớn, bạn hoàn toàn có thể thử thay đổi nhưng hơn bất cứ điều gì, hãy ghi nhớ sự an toàn của em bé.

Bài viết liên quan:

 

 


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×