uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng gì
Giấc ngủ

Uống Nước Gừng Mật Ong Trước Khi Đi Ngủ Có Tác Dụng Gì?

Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng gì và có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời chính xác qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục

Nước gừng mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cực kỳ tốt cho sức khỏe. Vậy uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tốt không? Pha nước gừng mật ong đúng cách như thế nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá câu trả lời dưới bài viết này nhé.

1. Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ mang lại lợi ích gì?

Mật ong có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin B2, B3, B6, B9, C, photpho, sắt, kẽm, canxi, magie,... Bởi vậy, mật ong được ví như một thứ “vàng lỏng” nhờ đặc tính chống khuẩn, chống viêm và chữa lành vết thương. Trong khi đó, gừng chứa hàm lượng lớn tinh dầu, hợp chất zingeron, shogaol, gingerol, vitamin A, B1, B2, C, niacin, sắt, natri, canxi,... cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Chính vì thế, uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp cung cấp vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa cho cơ thể. Ngoài ra, nước gừng mật ong còn mang lại nhiều lợi ích như:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Nước gừng mật ong có chứa hàm lượng vitamin C, chất chống oxy hóa dồi dào giúp chống lại các gốc tự do và củng cố hàng rào miễn dịch, từ đó bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh.
  • Hỗ trợ điều trị ho, cảm lạnh: Kết hợp gừng và mật ong giúp làm loãng chất nhầy ở đường hô hấp, chống viêm, dịu cổ họng, cải thiện hiệu quả các triệu chứng ho, cảm lạnh.
  • Thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru: Hàm lượng gingerol và shogaol trong gừng có tác dụng bảo vệ dạ dày còn mật ong giúp điều tiết quá trình tiết axit dạ dày. Bởi vậy, uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, loại bỏ triệu chứng khó chịu như chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu,...
  • Hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng: Nước gừng mật ong được chứng minh là có khả năng đốt cháy mỡ cũng như hạn chế tích tụ chất béo trong cơ thể. Nhờ đó giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối và khỏe mạnh. 
  • Tốt cho hệ tim mạch: Gừng và mật ong có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm cholesterol, phòng ngừa đông máu hiệu quả. Ngoài ra, nước gừng mật ong còn giúp ổn định nhịp tim và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • Phòng ngừa bệnh tiểu đường: Một lợi ích không ngờ của nước gừng mật ong là ổn định đường huyết, ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Đối với người bệnh tiểu đường thì thức uống này giúp giảm đường huyết, tăng cường sức đề kháng và giảm biến chứng của bệnh. 
  • Làm đẹp da: Nước gừng mật ong cung cấp vitamin C, A, E, chất chống oxy hóa cho làn da mịn màng, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa thâm do mụn hiệu quả.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ sẽ tăng lượng insulin giúp kích thích giải phóng tryptophan trong não. Tryptophan là một chất có khả năng chuyển hóa thành hormone serotonin giúp bạn thư giãn, thoải mái và ngủ ngon hơn.

 uống nước mật ong gừng trước khi ngủ mang lại những lợi ích nào

Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon.

2. Hướng dẫn cách pha nước gừng mật ong đúng chuẩn

Để có một tách trà gừng mật ong chất lượng thì bạn cần lựa chọn nguyên liệu đảm bảo. Chọn gừng tươi, không sâu, không dập nát, không thối và mật ong nguyên chất,... Dưới đây là hướng dẫn cách pha nước gừng mật ong cực kỳ đơn giản:

  • Nguyên liệu pha nước gừng mật ong gồm có: 1 củ gừng tươi, nước ấm, 1 - 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Cách pha chế:
  • Bước 1: Gọt vỏ, rửa sạch gừng, thái thành từng lát mỏng
  • Bước 2: Đun sôi nước, thả gừng vào nồi, đậy nắp kín và đun nhỏ lửa khoảng 10 - 15 phút rồi tắt bếp
  • Bước 3: Lọc lấy nước gừng, thêm mật ong vào khuấy đều và uống khi còn ấm.

 uống nước gừng và mật ong tốt cho sức khỏe

Đun sôi gừng, chắt lấy nước cốt và trộn thêm mật ong là bạn đã có ngay 1 cốc nước gừng mật ong chất lượng.

3. Lưu ý uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ

Tuy rằng nước gừng mật ong là thức uống tốt cho sức khỏe và sắc đẹp nhưng nó chỉ hiệu quả khi bạn uống đúng thời điểm và liều lượng. Theo đó, khi uống nước gừng mật ong bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Uống trước khi đi ngủ 30 - 60 phút để hạn chế tình trạng đi vệ sinh nhiều vào ban đêm, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.
  • Súc miệng lại với nước ấm để chất ngọt của mật ong không bám vào răng miệng gây sâu răng.
  • Người bị tụt huyết áp, người đang chuẩn bị phẫu thuật, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt không nên sử dụng thức uống này.
  • Người đang sử dụng thuốc điều trị bệnh, phụ nữ mang thai nên tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi dùng
  • Người bệnh tiểu đường không thừa cân, béo phì có thể sử dụng mật ong với liều lượng nhỏ khoảng 5ml pha loãng với nước.

uống nước mật ong trước khi đi ngủ có tốt không

Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ từ 30 - 60 phút để tránh đi vệ sinh nhiều vào ban đêm làm ảnh hưởng tới giấc ngủ. 

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng gì. Đây là thức uống tuyệt vời mà bạn có thể dùng hàng ngày để cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường sức đề kháng và làm đẹp da. Chúc bạn luôn có một giấc ngủ ngon bên cạnh những thân yêu!

Uống nước gừng mật ong trước khi ngủ đem lại vô vàn lợi ích với sức khỏe. Ngoài ra, để cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn, bạn nên sử dụng bộ sản phẩm chăn ga gối nệm của Ru9. Ru9 tự hào là thương hiệu tiên phong tại Việt Nam đưa chất liệu foam vào sản xuất chăn ga gối nệm. Chúng tôi sở hữu các sản phẩm được thiết kế tinh tế với nhiều kích thước, màu sắc và mẫu mã vô cùng đa dạng. Đến với Ru9, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×