nem foam va nem bong ep
Sản phẩm

Nệm foam và nệm bông ép loại nào tốt? Nên mua hãng nào

Tìm hiểu sơ lược các đặc tính của nệm foam và nệm comfort. Có thể phân biệt nệm foam và comfort nhờ điểm nào? Chọn nệm thích hợp cho gia đình xùng Ru9 nhé!

Mục lục

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại nệm với công nghệ sản xuất, thiết kế cũng như nguyên liệu khác nhau phù hợp với yêu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, nệm foam và nệm bông ép vẫn là hai loại nệm phổ biến nhất, vậy giữa hai loại nệm này thì loại nào đáng mua hơn? Cùng so sánh nệm foam và nệm bông ép để xem loại nệm nào có nhiều ưu điểm hơn nhé.

1. Khái niệm nệm bông ép?

Nệm foam và nệm bông ép có gì khác nhau?

Lõi nệm bông ép được tạo thành từ sợi Polyester, được kết dính thành khối dày từ 5 đến 10cm dưới tác động của nhiệt độ cao. Với cấu trúc này, nệm bông ép thường có bề mặt vững chãi và cứng cáp, hỗ trợ nâng đỡ cho cơ thể. Bên cạnh đó, nệm bông ép còn có khả năng gấp gọn thành 2 hoặc 3 lần, tiết kiệm diện tích và linh hoạt cho việc di chuyển và vệ sinh.

Lớp vỏ ngoài của nệm bông ép được làm từ đa dạng chất liệu, từ vải gấm sang trọng cho đến cotton thoáng khí để người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa theo ý thích.

Đa dạng mẫu mã, thiết kế tiện lợi và giá thành hợp lý là lý do giúp nệm bông ép trở thành lựa chọn phổ biến nhất của người tiêu dùng trong nhiều năm qua.

nem foam va nem bong ep

Nệm bông ép có thể gấp làm 2 hoặc làm 3 giúp tiết kiệm không gian

2. Khái niệm nệm foam

Nệm foam hay còn được gọi là nệm mút hoặc cao su non, có thể được tạo ra từ nhiều chất liệu foam như memory, PU hoặc Mixed foam, mỗi loại mang đặc tính khác nhau.

Được sản xuất với công nghệ hiện đại, nệm foam nổi bật nhất với sự êm ái, có độ đàn hồi tốt và có độ cứng mềm mại tạo sự thoải mái cho người dùng, đặc biệt là memory foam với khả năng “ghi nhớ” hình dáng và nhiệt độ của cơ thể người nằm.

Điểm tương đồng nệm foam và nệm bông ép là sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu cũng như mức giá, đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của đa dạng đối tượng khách hàng.

>> Xem thêm:

3. So sánh giữa nệm foam và nệm bông ép

Để so sánh nệm foam và nệm bông ép, chúng ta có thể cân nhắc đến một số khía cạnh sau:

3.1 Kích cỡ và thiết kế nệm

Trên thị trường hiện nay, chúng ta có thể dễ tìm được nhiều loại khung giường với kích cỡ khác nhau nhằm đáp ứng mong muốn của người sử dụng. Cả nệm foam và nệm bông ép đều được sản xuất với nhiều kích thước, từ lớn đến nhỏ, phù hợp với mọi kích thước giường.

Nệm Foam:

Nệm Foam thường có cấu trúc nguyên khối với đa dạng kích thước, (1m2 - 1m4)x2m cho một người nằm, (1m6 – 2m)x2m cho hai người, kích cỡ Super King Size phù hợp cho gia đình có con nhỏ ngủ chung. Bên cạnh đó, nệm foam thường được sản xuất nguyên tấm mang đến trải nghiệm giấc ngủ tối ưu.

Nệm Bông Ép:

Nệm bông ép cũng có kích thước đa dạng để phục vụ nhu cầu của người dùng, thiết kế dễ dàng gấp gọn lại thành 2 hoặc 3 lần, thuận lợi cho việc di chuyển và vệ sinh. Tuy nhiên, điểm yếu của thiết kế chia mảnh là rãnh chia sẻ phần nào tạo áp lực cho cơ thể, mang đến cảm giác không thoải mái cho phần lưng và ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.

nem foam hay nem bong ep

Cả 2 loại nệm này đều có nhiều kích thước

3.2 Chất liệu

Chất liệu sẽ quyết định chất lượng của giấc ngủ, vậy nên đây cũng là một trong những tiêu chí được ưu tiên hàng đầu. Cùng khám phá xem nệm foam và nệm bông ép thì loại nào có nhiều ưu điểm hơn nhé.

Nệm Foam:

Nệm foam có nhiều biến thể như PU Foam hay Memory Foam, đều đang rất phổ biến trên thị trường với khả năng đàn hồi cao và độ êm ái tuyệt đối, đáp ứng yêu cầu và sở thích của người tiêu dùng.

Nệm Foam thường có khả năng nâng đỡ cơ thể với tải trọng nhẹ, độ mềm mại vượt trội và tính đàn hồi cao giúp nệm tạo cảm giác thoải mái và hỗ trợ tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất liệu Foam không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn có tuổi thọ kéo dài, tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Nệm bông ép:

Các sợi Polyester (bông xơ) qua quá trình ép cách nhiệt được tạo thành khối nệm với cấu trúc vững chắc và khả năng chắn nhiệt tốt, nệm bông ép thường có cứng cáp và rắn chắc, khác biệt với sự mềm mại và linh hoạt của nệm Foam.

Nệm bông ép thường được thiết kế với các dạng gấp như gấp 2 hoặc gấp 3, giúp việc di chuyển và bảo quản trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, do trọng lượng khá lớn nên đôi khi việc tự vận chuyển có thể gây khó khăn cho người dùng.

nen dung nem foam hay nem bong ep

Chất liệu của 2 loại nệm có đặc tính khác nhau

3.3 Độ an toàn cho sức khỏe

Khi chọn nệm, đặc biệt dành cho gia đình có con nhỏ hoặc người lớn tuổi, yếu tố sức khỏe luôn được ưu tiên hàng đầu. Để so sánh chi tiết giữa nệm foam và nệm bông ép, chúng ta sẽ xem xét về độ an toàn của 2 sản phẩm này với sức khỏe người dùng.

Nệm Foam:

Hầu hết nệm foam được làm từ thương hiệu uy tín với công nghệ hiện đại, đặt yếu tố sức khỏe người dùng lên hàng đầu. Nguyên liệu sản xuất không chứa các chất độc hại và gây kích ứng da và còn có khả năng chống tích tụ bụi bẩn, giữ cho môi trường ngủ sạch sẽ và an toàn cho người nằm.

Vỏ nệm Foam cũng thường tích hợp các công nghệ an toàn như kháng khuẩn, chống ẩm mốc và ngăn ngừa mùi khó chịu, được các gia đình có trẻ nhỏ đặc biệt ưa thích.

Nệm bông ép:

Nếu là sản phẩm chính hãng và cao cấp, nệm bông ép thường được làm từ bông hữu cơ, bông nguyên chất, đảm bảo thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, trên thị trường cũng có nhiều dòng nệm bông ép kém chất lượng, sử dụng các chất hóa học độc hại để tăng độ bền.

Kết cấu nệm bông ép dễ tích tụ mạt bụi, vi khuẩn và côn trùng hơn so với nệm Foam, không chỉ thế nó còn dễ bị hư hại và mốc nếu tiếp xúc với môi trường ẩm, dễ gây kích ứng với những ai có làn da nhạy cảm hoặc da trẻ em.

nen mua nem foam hay nem bong ep

Nệm foam hợp với làn da nhạy cảm của trẻ hơn nệm bông ép

3.4 Độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ

Một chiếc nệm có độ đàn hồi tốt và khả năng nâng đỡ cơ thể được xem là chìa khóa để có giấc ngủ thư giãn và thoải mái.

Nệm Foam:

Nệm foam được nhiều người tiêu dùng yêu thích vì chất liệu có độ êm ái và đàn hồi cao. Bên cạnh đó, nó còn được biết đến với khả năng cách ly chuyển động hiệu quả, giảm thiểu tác động và tiếng ồn khi người nằm cùng di chuyển.

Foam không chỉ được ứng dụng trong sản xuất nệm mà còn trong nhiều lĩnh vực khác như hàng không vũ trụ, công nghệ gia công, y tế và ô tô, chứng minh được tính linh hoạt và độ ưu việt của chất liệu này. Foam dùng để sản xuất nệm giữ được độ đàn hồi tốt, hỗ trợ nâng đỡ toàn bộ cơ thể, giữ cho các bộ phận của cơ thể đặt đúng vị trí tự nhiên. Bên cạnh đó, khả năng ôm sát theo các đường viền của cơ thể giúp phân tán áp lực đồng đều, ngăn chặn tình trạng đau nhức ở các vùng như cổ vai gáy và cột sống.

Nệm bông ép:

Nệm bông ép với bề mặt vững chắc và cứng cáp vậy nên độ đàn hồi có phần thấp hơn so với nệm foam. Người nằm sẽ không có cảm giác bị lún xuống khi nằm hoặc đặt tay lên nệm, phù hợp với những ai thích nằm trên nệm cứng.

so sanh nem foam va nem bong ep

Đệm bông ép hợp với những người thích nằm trên bề mặt cứng

Một số người cho rằng nệm cứng có thể duy trì khung xương, giữ cho cột sống thẳng và hạn chế tình trạng cong vẹo. Tuy nhiên, quan điểm này không chính xác hoàn toàn, khung xương của con người tự nhiên có dạng chữ S cong, có nghĩa là các điểm chịu lực khi nằm trên nệm sẽ không đồng đều. Vậy nên, sử dụng nệm bông ép cứng có thể khiến áp lực tập trung tại những điểm như hông, vai và bàn chân.

Nếu sử dụng nệm bông ép, bạn hãy lựa chọn sản phẩm có độ cứng vừa phải, không chỉ giúp bạn có cảm giác thoải mái trong giấc ngủ mà còn tránh tình trạng nhức mỏi cơ thể khi thức dậy vào sáng hôm sau.

3.5 Độ thoáng khí của nệm

Việt Nam có khí hậu nóng ẩm và đặc biệt là vào ngày hè, vậy nên một chiếc nệm thoáng khí không chỉ giúp mang đến cảm giác mát mẻ cho giấc ngủ mà còn hạn chế mùi ẩm mốc khó chịu. Về để so sánh về khả năng này của nệm foam và nệm bông ép thì nệm bông ép có phần “nhỉnh” hơn đôi chút.

Nệm Foam:

Trước đây, nệm foam thường được đánh giá là có khả năng hấp thụ nhiệt thấp và giữ nhiệt nhiều, vậy nên so với nệm bông ép thì nệm foam có độ thông thoáng thấp hơn. Khả năng ôm trọn cơ thể đôi khi sẽ mang đến cảm giác bí bách và hầm nóng trong những ngày oi bức.

kinh nghiem nem foam hay nem bong ep

Nệm foam thường giữ nhiệt lâu hơn

Để giải quyết vấn đề này, nhiều thương hiệu nệm Foam hàng đầu như đã tiến hành cải tiến sản phẩm với công nghệ mới, giúp nệm Foam đảm bảo lưu thông không khí và quản lý độ ẩm hiệu quả, duy trì sự êm ái và ngăn chặn tình trạng xẹp lún khi sử dụng.

Nệm bông ép:

Nệm bông ép được hình thành từ một lớp các sợi Polyester được ép lại thành khối nên có không gian trống bên trong, tăng cường lưu thông không khí. Bề mặt nệm được thiết kế cứng và phẳng, tạo cảm giác thoải mái và không gây bí bách, phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Tuy nhiên loại nệm này lại dễ bị ẩm mốc vào mùa mưa, ẩm ướt.

3.6 Khả năng vệ sinh dễ dàng

Bảo quản và vệ sinh nệm định kỳ giúp duy trì sức khỏe và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, mạt bụi và nấm mốc.

Nệm Foam:

Vệ sinh nệm Foam có thể thực hiện tại nhà mà không cần quá nhiều công sức. Những vết bẩn cứng đầu có thể được loại bỏ một cách đơn giản với 4 bước dưới đây:

  • Đầu tiên, tháo lớp vỏ nệm bên ngoài và dùng máy hút bụi để hút đều cả 2 mặt
  • Dùng baking soda để rắc đều lên bề mặt của nệm rồi để yên nệm trong khoảng 8 tiếng
  • Dùng khăn hoặc vật dụng vệ sinh để làm sạch bề mặt chất bẩn rồi rửa sạch lại với nước
  • Mang nệm ra nơi thoáng mát để khô tự nhiên, lưu ý không được để nệm dưới ánh nắng trực tiếp

mua nem foam hay nem bong ep

Vệ sinh nệm theo 4 bước trên

Nệm bông ép:

Khác với nệm Foam, chất liệu Polyester kỵ nước và nhiệt độ cao, gây khó khăn cho việc tự vệ sinh tại nhà, nhiều gia đình phải tiêu tốn thêm những khoản phí không nhỏ để gọi dịch vụ vệ sinh bên ngoài.

Nhiệt độ cao từ bàn là hoặc máy sấy có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc của nệm bông ép. Bên cạnh đó, tiếp xúc với nước có thể làm giảm chất lượng của nệm, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nấm mốc và dễ khiến cho nệm nhanh hư hơn. Vậy nên các gia đình có con nhỏ nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định dùng nệm bông ép.

3.7 Giá cả

Đây là yếu tố cuối cùng cần xem xét khi so sánh nệm foam và nệm bông ép. Do có cấu trúc và đặc tính khác nhau, chất lượng sản phẩm cũng không đồng đều, dẫn đến sự chênh lệch về giá cả giữa hai loại nệm này.

Nệm Foam:

Trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng có thể tìm được nệm foam với nhiều mức giá khác nhau, từ vài triệu cho đến vài chục triệu. Mặc dù giá thành cao hơn so với nệm bông ép, tuy nhiên giá cả đi đôi với chất lượng. Nệm Foam thường có tuổi thọ kéo dài lên đến 10 năm với chất lượng duy trì trong suốt thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, với chính sách bảo hành từ nhà sản xuất và không có tốn thêm chi phí vệ sinh thì đây được xem là một khoảng đầu tư chính xác.

nem foam hay nem bong ep tot hon

Chọn nệm theo đúng ngân sách của bản thân và gia đình

Nệm bông ép:

So với các loại nệm khác trên thị trường thì nệm bông ép có giá thành phải chăng hơn, tuy nhiên đổi lại tuổi thọ của nệm cũng tương đối ngắn. Bên cạnh đó, người dùng còn phát sinh các khoản chi phí để vệ sinh và bảo quản trong suốt thời gian sử dụng khiến chi phí bị “đội” lên cao hơn.

4. Kết luận: Nên chọn nệm Foam hay nệm bông ép?

Nệm Foam và nệm bông ép đều có những ưu nhược điểm riêng biệt, mỗi loại sẽ phù hợp với nhu cầu cụ thể của người tiêu dùng. Nếu bạn muốn tìm một loại nệm có độ thoáng khí cao và dễ di chuyển thì nệm bông ép là một lựa chọn lý tưởng. Còn nếu bạn muốn ưu tiên vào độ bền, độ đàn hồi cũng như khả năng nâng đỡ cho cơ thể thì nệm foam sẽ phù hợp hơn.

Hãy cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên nhu cầu và ngân sách của bạn để chọn được chiếc nệm phù hợp nhất để mang lại trải nghiệm ngủ thoải mái và chất lượng nhé.

Tùy vào mong muốn cá nhân mà bạn có thể chọn loại nệm thích hợp
Nệm foam và nệm bông ép đều là những loại nệm phổ biến trên thị trường hiện nay, mỗi loại với đặc tính khác nhau sẽ đáp ứng được mong muốn khác nhau của người dùng. Hãy lựa chọn kỹ càng để mang đến giấc ngủ êm ái cho bản thân và gia đình nhé.


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×