So sánh nệm foam và nệm cao su non. Đâu là điểm khác biệt?
Sản phẩm

So sánh nệm foam và nệm cao su non. Đâu là điểm khác biệt?

Nệm foam và nệm cao su non đều là những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho giấc ngủ. Đều có sự êm ái và khả năng nâng đỡ cơ thể tốt nên nhiều người hay nhầm lẫn giữa hai loại này. Cùng Ru9 so sánh nệm foam và nệm cao su để tìm ra điểm khác nhau giữa chúng. Nhờ vậy, khách hàng có thể chọn ra sản phẩm phù hợp với yêu cầu của mình nhất.

Mục lục

1. Nệm foam là gì?

Nệm foam là loại nệm có lõi được làm từ các loại mút/ bọt xốp. Về chất liệu tạo nên loại nệm này, foam được sản xuất từ các sợi polyurethane kết hợp với một số vật liệu khác. 

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng nệm foam khác nhau: memory foam, PE foam, PVC foam, PU foam,... 

Chất liệu Memory foam được đón nhận nhiệt tình tại thị trường châu Âu và châu Mỹ. Nó được đánh giá cao bởi khả năng ngăn ngừa đau nhức, mỏi vai, mỏi lưng,…

So sánh nệm foam và nệm cao su non. Đâu là điểm khác biệt?
Nệm Original Ru9 với 3 lớp foam bền bỉ nhưng vẫn mềm mại vừa phải

Nệm Ru9 vinh dự là thương hiệu đi tiên phong tại Việt Nam trong việc sử dụng chất liệu foam và đã được đông đảo khách hàng đón nhận. Nệm Original được cấu tạo từ 3 lớp foam, lớp thứ 2 là memory foam có khả năng phân tán lực ép hiệu quả tạo độ thoải mái khi nằm mà không phải chịu bất kỳ phản lực nào. Ngoài ra công nghệ gel memory foam còn giúp tản nhiệt, làm mát, tránh bị hầm bí khi nằm. 

Ưu điểm của nệm foam

  • An toàn với người sử dụng, không gây kích ứng cho da, không có mùi khó chịu
  • Nâng đỡ tốt, mềm mại và đàn hồi vừa phải, cơ thể có thể giữ được độ cong tự nhiên, không tác động xấu đến cột sống. 
  • Khả năng cách ly chuyển động rất tốt, dù bạn có trở mình cũng không gây ra sự lung lay hay các tiếng động ảnh hưởng đến người khác
  • Tăng cường thoáng khí và lưu thông hơi nước.
  • Trọng lượng nhẹ, vệ sinh đơn giản, tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Độ bền tốt, tuổi thọ ổn, không bị thay đổi quá nhiều trong quá trình sử dụng

Nhược điểm của nệm foam

  • Những thương hiệu nệm kém chất lượng không ứng dụng các công nghệ điều hòa nhiệt sẽ mang đến cảm giác bí bách, liên kết các lớp foam kém khiến nệm dễ biến dạng.
  • Dòng nệm foam cao cấp mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhưng giá thành lại cao.

>> Xem thêm:

2. Nệm cao su non là gì?

So sánh nệm foam và nệm cao su non. Đâu là điểm khác biệt?

Nệm cao su non được cấu tạo từ cao su tổng hợp

Nệm cao su non là một loại nệm cao su nhân tạo, được sản xuất từ một hợp chất có nguồn gốc chất dẻo là Polyurethane foam và sử dụng thêm các chất phụ gia để định hình vật liệu, tăng khả năng đàn hồi. Nệm cao su non không phải là nệm cao su tự nhiên mà nó là dạng cao su tổng hợp không chứa O.D.P, CFC hoặc HCFC.

Ưu điểm của nệm cao su non

  • Êm ái, mềm mại nhờ vật liệu PU Foam có tỉ trọng cao
  • Thoáng khí tốt nhờ các lỗ hơi, tránh cảm giác bí bách, nóng vùng đầu khi nằm.
  • An toàn với làn da với cấu trúc nguyên khối, hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn tồn tại trên bề mặt trong khoảng thời gian dài.
  • Nâng đỡ cơ thể vừa phải
  • Độ bền cao, không bị sụt lún nhiều khi nằm
  • Tương đối nhẹ, dễ di chuyển

Nhược điểm của nệm cao su non

  • Không thân thiện với môi trường như nệm cao su tự nhiên
  • Những người có trọng lựng trên 65kg khi nằm sẽ bị lún nhiều, ảnh hưởng đến đường cong của cột sống.
  • Những sản phẩm không đảm bảo sẽ có mùi khó chịu, mùi nồng của hóa chất.

3. So sánh nệm foam và nệm cao su non

 Dưới đây là một số tiêu chí để bạn đọc so sánh nệm foam và nệm cao su non:

 Khả năng nâng đỡ cơ thể khi nằm

Cả nệm foam và nệm cao su non đều được đánh giá cao khả năng nâng đỡ cơ thể, bảo vệ đường cong tự nhiên của cột sống. Nhờ vậy sau một giấc ngủ dài, con người không cảm thấy đau mỏi, lâu dần tạo thành tư thế ngủ an toàn. 

Độ nâng đỡ của nệm cao su non và nệm foam có thể cảm nhận bằng cách ấn bàn tay xuống nệm rồi từ từ quan sát tốc độ trở lại hình dạng ban đầu. Nệm foam được đánh giá ôm sát cơ thể khi nằm, tối ưu chức năng chống đỡ. Nhiều loại nệm cao su nhân tạo có khả năng đàn hồi kém, không ôm trọn cơ thể, trọng lực phân tán không đều dẫn đến những cơn đau nhức khi ngủ dậy.

Khả năng cô lập chuyển động của nệm

Khi nằm ngủ, chúng ta hay trở mình, xoay người, sẽ khá bất tiện, ảnh hưởng người nằm bên cạnh khi nệm bị rung. Cả nệm cao su non và nệm foam đều có khả năng hấp thụ chuyển động, cách ly sự lan truyền, không gây ảnh hưởng đến người bên cạnh.

Tính an toàn

Nhiều người cho rằng nệm foam với chất liệu nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến tính thân thiện của nệm. Tuy nhiên các thương hiệu nệm cao cấp hiện nay đều sử dụng chất liệu PU Foam an toàn tuyệt đối, tích hợp công nghệ kháng khuẩn và làm mát, giúp giảm tình trạng nấm mốc. 

So sánh nệm foam và nệm cao su non. Đâu là điểm khác biệt?

Nệm foam Ru9 chắc chắn, mang lại giấc ngủ thoải mái cho cả gia đình

Nệm Nest Ru9 với lớp Ru9 Contour Foam mềm mại ôm trọn cơ thể phía trên và lớp PU Foam bền bỉ phía dưới sẽ giúp bạn ổn định, thoải mái khi nằm. Nệm có độ đàn hồi vừa phải, không để cơ thể bị lún quá nhiều. Các lớp foam được liên kết chặt chẽ mà vẫn giữ được độ thoáng khí cho gia đình giấc ngủ ngon. 

Khả năng tản nhiệt

Bề mặt nệm cao su non có các lỗ thông hơi giúp điều hòa nhiệt độ, không khí được lưu thông tối đa. Bên cạnh đó, công nghệ tạo bọt cao su hỗ trợ khả năng làm mát, giúp giảm bớt cảm giác nóng bức khi tiếp xúc. 

Còn nệm foam lại có đặc tính giữ nhiệt, khả năng điều hòa nhiệt độ được đánh giá thấp hơn nệm cao su. Tuy nhiên các nhà sản xuất ngày nay đã khắc phục nhược điểm này bằng cách thêm các lỗ thông hơi cùng một lớp gel làm mát trên bề mặt nệm. 

Tuổi thọ nệm

So sánh nệm foam và nệm cao su non. Đâu là điểm khác biệt?

Nệm cao su non có tuổi thọ cao, có thể sử dụng trong cả chục năm

Nệm cao su có độ bền cao nhất trong các loại nệm, lên tới hơn 10 năm. Sau thời gian dài sử dụng, nệm vẫn giữ được kiểu dáng ban đầu, không bị sụt lún hay chảy xệ. Độ bền của nệm foam tuy không bằng nhưng cũng là dòng nệm có tuổi thọ ổn. Thông thường nệm foam có thể sử dụng từ 7-10 năm. Nhiều thương hiệu ứng dụng PU Foam chắn chắn để bảo vệ độ đàn hồi của nệm, không để nó biến dạng.

Giá cả sản phẩm

Giá nệm cao su non tương đối cao khiến nhiều người e dè khi quyết định mua. Nệm foam với giá cả phù hợp, các tính năng nổi bật (độ bền tốt, cách ly chuyển động, khả năng nâng đỡ cơ thể tự nhiên,...) là sự lựa chọn của nhiều khách hàng. 

Kích ứng da

Nệm cao su non và nệm foam đều nhận được phản hồi tích cực từ người sử dụng về vấn đề an toàn với da. Nguyên liệu được chọn lọc khắt khe, quá trình sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn nên đều đảm bảo không gây nên tình trạng dị ứng. 

Sự thuận tiện khi di chuyển

Nệm foam và nệm cao su non đều khá nhẹ, có thể dễ dàng dịch chuyển sang địa điểm khác để bảo quản hoặc vệ sinh.

Tính chịu trọng lực

Nệm foam cao cấp với các lớp foam được liên kết chặt chẽ có khả năng chịu lực tốt hơn, nệm cao su non dễ bị lún, mất đi hình dáng ban đầu với những người có cân nặng trên 65kg. 

Trên đây, Ru9 vừa giúp bạn đọc so sánh nệm foam và nệm cao su non để mọi người không còn nhầm lẫn giữa hai loại nệm này. Từ những tiêu chí được đưa ra, người dùng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu, điều kiện của mình hơn. Nhìn chung, dù là nệm cao su non hay nệm foam, khi mua hàng, mọi người cần lựa chọn các thương hiệu uy tín để có được các sản phẩm đảm bảo nhất cho giấc ngủ. 

Thương hiệu Ru9 cam kết luôn mang đến cho khách hàng các sản phẩm cao cấp, chất lượng!

Bài viết liên quan:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×