dem mem
Sống khoẻ

Đệm mềm hay cứng tốt hơn? Hướng dẫn chọn nệm phù hợp

Mục lục

Chọn đệm mềm hay đệm cứng là băn khoăn chung của nhiều khách hàng khi cần mua đệm để mang đến một giấc ngủ thoải mái. Mời bạn cùng đọc bài viết sau để có câu trả lời cho việc nên nằm loại nệm nào.

1. Cách nhận biết các loại đệm

Đệm cứng: thường có độ phẳng cao để nâng đỡ cột sống và toàn bộ cơ thể một cách tốt nhất. Đệm cứng chủ yếu sản xuất từ bông ép cứng hoặc nệm lò xo nên ít có tính đàn hồi.

Đệm mềm: độ mềm mại cao, nổi bật với khả năng đàn hồi tùy thuộc cân nặng và dáng của người nằm. Sử dụng đệm mềm bạn sẽ thấy dễ chịu, thoải mái hơn vì nệm chủ yếu làm từ chất liệu memory foam hoặc cao su tự nhiên.

dem mem

Đệm cứng và đệm mềm khác nhau về chất liệu

2. Nên nằm đệm cứng hay đệm mềm?

Nên nằm đệm cứng hay đệm mềm là quan tâm của rất nhiều người. Điều này phụ thuộc nhiều vào sức khỏe, nhu cầu và sở thích cá nhân. Ru9 mách bạn cách chọn đệm phù hợp như sau:

  • Đệm cứng: Nếu bạn bị đau lưng, đau cột sống, đau mỏi chân tay hay dễ chóng mặt, hãy chọn đệm cứng. Loại đệm này nâng đỡ cơ thể tốt, tránh đau lưng hay cong vẹo cột sống nhờ chất liệu có độ cứng cao, ổn định.
  • Đệm mềm: Loại đệm này phù hợp với đa dạng nhu cầu của người dùng, đặc biệt là người hay căng thẳng, thường xuyên mệt mỏi. Đệm mềm chủ yếu sản xuất từ foam, cao su nên rất đàn hồi, êm ái.

nen nam dem cung hay mem

Tùy độ tuổi, nhu cầu, sức khỏe mà bạn chọn đệm phù hợp

>> Xem thêm:

3. Hướng dẫn cách chọn đệm phù hợp cho từng đối tượng

3.1. Đối với người bị đau lưng, đau xương khớp

Người mắc bệnh xương khớp, hay bị đau lưng nên ưu tiên chọn mua đệm cứng của các thương hiệu nệm uy tín trên thị trường. Loại nệm này hỗ trợ nâng đỡ cơ thể và cột sống tốt hơn, giữ cho cơ thể cân bằng khi ngủ và nghỉ ngơi.

Trong khi đó đệm mềm với độ đàn hồi cao, dễ dàng thay đổi theo dáng người nằm sẽ dễ gây đau lưng vì tình trạng mất cân bằng. Người bị đau lưng, đau xương khớp sử dụng đệm mềm càng làm cho cổ, vai, gáy trở nên mỏi hơn sau khi ngủ dậy. Sử dụng nệm mềm lâu dài còn làm cho cột sống đau, cong,...

Do đó, bạn nên chọn mua đệm cứng để đáp ứng nhu cầu sức khỏe. Ngoài ra, khi mua nệm, bạn nên chọn dòng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, cung cấp đầy đủ thông tin về cấu tạo và chức năng của nệm.

nem mem

Người bị đau nhức xương khớp nên ưu tiên ngủ nệm cứng

3.2. Đối với phụ nữ có thai

Phụ nữ mang thai nên nằm đệm mềm hay đệm cứng? Các chuyên gia khuyên rằng bà bầu nên ưu tiên đệm có độ mềm vừa phải, đặc biệt là đệm bông ép. Loại đệm này với tính đàn hồi nhất định giúp thai phụ dễ dàng xoay trở cơ thể khi ngủ mà không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Lưu ý rằng cột sống bà bầu đang trong giai đoạn chịu áp lực lớn nên nếu chọn đệm quá mềm sẽ dễ khiến cơ thể bị lún khi nằm, có thể dẫn đến tình trạng đau lưng. Vì thế các mẹ bầu cần nằm thử nệm khi mua và ưu tiên sản phẩm dày từ 9 - 15cm, tránh nệm quá mỏng hoặc quá dày.

nen nam nem cung hay mem

Bà bầu nên chọn đệm có độ mềm hợp lý

3.3. Đối với người cao tuổi

Ở mỗi độ tuổi, bạn cần chọn nệm có độ mềm cứng khác nhau. Người lớn tuổi rất khó có giấc ngủ ngon nếu chọn nệm không phù hợp. Tốt nhất nên ưu tiên nệm có độ cứng hợp lý để mang lại giấc ngủ trọn vẹn cho bố mẹ, ông bà.

Nệm quá mềm hoặc quá cứng đều không đáp ứng sức khỏe của người cao tuổi, gây ra tình trạng mệt mỏi, đau nhức sau khi ngủ dậy. Các chuyên gia khuyên nên chọn nệm lò xo hoặc nệm bông ép cứng cho người lớn tuổi vì đây là những sản phẩm nệm giúp nâng đỡ xương và cơ khi ngủ.

Về độ dày nệm, người già nên nằm trên những chiếc nệm dày 7 - 14cm là phù hợp. Bên cạnh đó, vỏ nệm hoặc vải bọc phải may từ chất liệu có độ thoáng khí cao, khả năng kháng khuẩn tốt để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

nen mua nem cung hay mem

Người già nên ngủ đệm cứng vừa phải, dày từ 7 - 14 cm

3.4. Lựa chọn đệm cho trẻ em

Trẻ em ngủ ngon mỗi ngày sẽ giúp hệ xương phát triển tốt và hỗ trợ sức khỏe não bộ cho bé. Vì thế cần chọn nệm phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ để nâng đỡ cơ thể bé tốt nhất.

Các chuyên gia khuyên dùng nệm lò xo, nệm bông ép cho trẻ em vì đây là những sản phẩm có độ cứng hợp lý, nâng đỡ cơ thể tốt hơn. Cần tránh mua nệm quá mềm hoặc quá đàn hồi vì sẽ gây ảnh hưởng đến cột sống, đặc biệt là khung xương đang trong quá trình phát triển của bé.

Bên cạnh đó khi mua nệm cho bé, bạn nên ưu tiên sản phẩm làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe, thoáng khí và kháng khuẩn. Độ dày nệm tốt nhất khoảng 9cm.

nen mua dem cung hay mem cho be

Lưu ý khi mua nệm cho bé

3.5. Đối với giới trẻ, lứa tuổi trung niên

Người trẻ nên nằm đệm mềm hay nệm cứng? Nhóm đối tượng này có thể linh hoạt chọn đa dạng các sản phẩm nệm bông ép, lò xo, cao su… tùy theo sở thích và nhu cầu.

Người ở độ tuổi trung niên nên chọn sản phẩm nệm lò xo để hỗ trợ giảm áp lực lên xương và nâng đỡ cơ thể tốt hơn, mang lại cảm giác thoải mái và một giấc ngủ ngon, trọn vẹn.

nen mua dem cung hay mem

Người trẻ nên nằm đệm mềm hay nệm cứng

4. Nên mua đệm mềm chất lượng ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có nhiều địa chỉ bán đệm mềm chất lượng, trong đó Ru9 là đơn vị được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Ru9 là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực cung cấp đệm cho người tiêu dùng, luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm đệm tốt nhất cho người dùng.

mua dem mem o dau

Ru9 mang đến những sản phẩm đệm chất lượng cho người tiêu dùng

Đệm mềm nhà Ru9 được sản xuất từ chất liệu foam giúp nâng đỡ cơ thể một cách tối ưu, cải thiện tình trạng đau lưng, cổ, vai, gáy khi ngủ. Đệm còn được tích hợp lớp gel mát lạnh, kết hợp vỏ tencel giúp tăng cường khả năng thấm hút và làm mát.

Các sản phẩm đệm mềm Ru9 có nhiều kích thước khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bạn có thể truy cập https://ru9.vn/collections/nem-foam để tìm hiểu và chọn cho mình những chiếc đệm ưng ý.

Ru9 đảm bảo tất cả đệm foam đều được làm từ chất liệu cao cấp và an toàn cho sức khỏe. Mua đệm tại Ru9, bạn được trải nghiệm ngủ thử 100 đêm, được bảo hành đến 10 năm. Ngoài ra, quý khách còn được hỗ trợ đóng gói và giao hàng hoàn toàn miễn phí. Vì thế nếu cần mua đệm mềm, bạn hãy liên hệ ngay Ru9 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×