nen dung dem gi cho be

Nên dùng đệm gì cho bé? Kinh nghiệm mua nệm cho bé

Mục lục

Giấc ngủ là một phần quan trọng, không thể thiếu trong sự phát triển toàn diện của trẻ. Lựa chọn một chiếc nệm thoải mái và phù hợp nhất cho con không phải là chuyện dễ dàng. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết để bạn có thể biết được nên dùng đệm gì cho bé là tốt.

1. Tầm quan trọng của một chiếc nệm cho bé

Trước khi trả lời câu hỏi nên dùng đệm gì cho bé, chúng ta cùng tìm hiểu tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon và một chiếc nệm tốt đối với trẻ em sẽ như thế nào. Có một giấc ngủ ngon sẽ giúp cho thể chất và trí tuệ của trẻ được phát triển một cách toàn diện nhất.

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến hầu hết các khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của trẻ, từ tâm trạng, khả năng chú ý đến sức khỏe toàn diện của bé.

Bên cạnh đó, trong khi ngủ, cơ thể cũng đạt được tốc độ phát triển tối đa nhất. Các chuyên gia về Nhi khoa nghiên cứu và chỉ ra rằng, trẻ em cần ngủ đủ từ 8 đến 12 tiếng mỗi đêm, tùy theo độ tuổi.

nen dung dem gi cho be

Một chiếc nệm phù hợp sẽ giúp bảo vệ xương và hỗ trợ trẻ phát triển tốt hơn.

Xương sẽ liên tục phát triển kéo theo các khớp và cơ cũng sẽ phát triển theo. Khi ngủ, cơ thể trẻ sẽ chuyển sang "chế độ phục hồi và sửa chữa", gắn liền cùng với hoạt động củng cố sự phát triển của các khớp và cơ.

Điều này rất cần thiết và quan trọng cho trẻ vì các bé luôn thích vui đùa, leo trèo, nghịch ngợm cả ngày. Để con có thể được tự do vui chơi và phát triển, đồng nghĩa với việc bạn phải đảm bảo con luôn được ngủ đủ và ngon giấc mỗi đêm.

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, các bé ở độ tuổi mới biết đi có thể cao thêm tới 1,5 cm sau mỗi đêm. Sở hữu một chiếc nệm tốt, có khả năng nâng đỡ, hỗ trợ tốt chính là yếu tố quan trọng và bắt buộc đối với một đứa trẻ đang tuổi phát triển.

Nệm cũ có mùi khó chịu và khả năng nâng đỡ yếu sẽ cản trở sự phát triển của bé, không đảm bảo được chất lượng giấc ngủ. Đây chính là lý do tại sao có một chiếc nệm tốt thì đáng giá hơn rất nhiều so với số tiền bố mẹ đã bỏ ra.

>> Có thể bạn quan tâm:

2. Nên dùng đệm gì cho bé?

Vậy nên dùng đệm gì cho bé? Khác với những gì các bậc cha mẹ thường nghĩ rằng nên chọn những chiếc đệm mềm để con không cảm thấy khó chịu khi ngủ, thực tế là, việc nằm ngủ trên nệm mềm trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến độ cong sinh lý của cơ thể bé. Bởi lẽ, độ tuổi của các bé đang là độ tuổi xương vẫn đang phát triển.

nen dung nem gi cho be

 Sử dụng nệm thích hợp đem đến cho trẻ giấc ngủ ngon hơn.

Sử dụng nệm mềm sẽ khiến lưng của trẻ bị võng xuống, tạo thành dáng hình cung (gù), hoặc tệ hơn là gây biến dạng cả cột sống. Nếu không may, khi trẻ trưởng thành sẽ có tướng đi bị gù. Không những vậy, việc nâng đỡ không hợp lý trên sẽ khiến cho hệ thống các dây thần kinh, dây chằng và khớp cột sống bị chèn ép. Thời gian lâu dần sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xương khớp, thậm chí là gây biến dạng cơ xương.

Các chuyên gia Nhi Khoa đều đồng ý rằng, các ba mẹ nên lựa chọn những dòng nệm có độ phẳng ổn, độ cứng ở mức trung bình, tức là không quá cứng và có độ đàn hồi nhẹ để luôn giữ cho cột sống của bé ở vị trí co giãn sinh lý tự nhiên, từ đó thúc đẩy xương phát triển khỏe mạnh và an toàn. Một số loại nệm thích hợp cho bé mà ba mẹ có thể tham khảo như:

2.1. Nệm bông ép

nen dung dem gi cho em be

Nệm bông ép là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho trẻ

Lõi của nệm bông ép cấu tạo từ các sợi bông polyester được ép nhiệt chặt lại với nhau thành một khối hoàn chỉnh. Nệm có độ cứng cao, bề mặt có độ phẳng ổn định, không bị võng hay trũng sâu khi nằm. Nệm bông ép còn được nhiều người lựa chọn nhờ giá thành rẻ, lại nhỏ gọn và nhẹ.

Nệm còn sở hữu những thiết kế gập 2, gập 3 tiện lợi giúp tối ưu hóa không gian phòng ngủ của bạn. Sản phẩm còn dễ dàng vệ sinh, phơi phóng, giúp các mẹ bỉm sữa không tốn nhiều thời gian khi làm sạch.

Nệm có tuổi thọ khoảng 3-5 năm. Đây là sản phẩm thích hợp nhất cho các bé sơ sinh.

2.2. Nệm lò xo

Lõi của nệm lò xo bao gồm hệ thống lò xo sử dụng thép không gỉ, bên ngoài được bọc bằng các lớp vải lót và lớp tiện ích. Nệm lò xo có dòng sản phẩm chính là nệm lò xo túi và nệm lò xo liên kết.

Nệm có độ đàn hồi cao, khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, tuổi thọ cao hơn nệm bông ép, giao động trong khoảng 7-10 năm. Tuy nhiên, nệm khá ồn khi người nằm di chuyển hoặc trở mình trong lúc ngủ. Điều này có thể trẻ giật mình, làm gián đoạn giấc ngủ của trẻ. Mặc dù nệm lò xo liên kết có giá thành rẻ hơn. Nhưng khi mua nệm lò xo, tốt nhất bạn nên lựa chọn mua nệm lò xo túi lập thay cho lò xò liên kết.

nen dung nem gi cho em be

Hãy lựa chọn nệm lò xo túi lập để bảo vệ trẻ tốt hơn

Ngoài ra, nhờ sở hữu tính đàn hồi cao nên nệm lò xo thường được rất được các bạn nhỏ yêu thích. Bởi lẽ các bạn rất thích cảm giác nhún nhảy trên nệm. Các động tác này phần nào cũng sẽ hỗ trợ cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

2.3. Nệm cao su thiên nhiên

Nếu đã hỏi nên dùng đệm gì cho bé thì không thể không nhắc đến nệm cao su thiên nhiên.

nen dung dem nao cho tre so sinh

Nệm cao su thiên nhiên an toàn cho sức khỏe của trẻ

Nệm cao su có độ cứng vừa phải, không quá lún hay bồng bềnh, vẫn đảm bảo được độ nâng đỡ tự nhiên cho cột sống. Nệm cao su, đặc biệt là nệm cao su thiên nhiên luôn được các chuyên gia khuyến khích sử dụng cho người lớn tuổi, trẻ em hoặc những ai đang gặp vấn đề về xương khớp.

Bên cạnh đó, nệm cao su thiên nhiên được làm từ mủ cao su 100% thiên nhiên, không chứa bất kỳ hóa chất độc hại nào nên rất an toàn cho làn da và sức khỏe của bé.

2.4. Nệm Foam

nen cho tre nam dem gi

Nệm foam có độ đàn hồi và nâng đỡ cơ thể trẻ cực kỳ tốt

Ưu điểm nổi bật nhất của nệm foam là khả năng nâng đỡ và độ đàn hồi cực kỳ tốt. Nệm foam giúp trọng lượng cơ thể trẻ được nâng đỡ một cách tối ưu, giữ cột sống luôn ở vị trí tự nhiên. Vì thế nên, nệm foam là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bé.

Các bậc cha mẹ nên lựa chọn những dòng nệm foam có độ cứng vừa phải, vừa giúp trẻ cảm thấy thoải mái lại không bị lún quá sâu. Một số thương hiệu nệm foam uy tín và tốt cho trẻ em mà cha mẹ có thể tham khảo là: Ru9, Amando, Aeroflow,...

3. Kinh nghiệm mua nệm cho bé

3.1. Kích thước nệm dành cho trẻ em

Kích thước nệm phù hợp cho trẻ là điều hết sức quan trọng mà các bậc cha mẹ nên lưu ý. Sau khi bạn đã biết nên dùng đệm gì cho bé, cùng tham khảo những kích thước nệm phù hợp với bé nhà mình nhé

Một vài gia đình có lẽ sẽ gặp khó khăn khi tìm nệm phù hợp cho con vì giường ở nhà không theo kích thước chuẩn. Đừng quá lo lắng, hiện nay, có rất nhiều hãng cung cấp nệm cho phép khách lựa chọn và đặt một chiếc nệm theo kích thước yêu cầu.

Bạn đừng quá "cố đấm ăn xôi" tùy ý mua một chiếc nệm với kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ so với giường của trẻ vì điều này có thể khiến trẻ cảm thấy khó chịu và không thoải mái khi đi ngủ.
Một số kích thước giường/cũi tiêu chuẩn dành cho trẻ mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • 60cm x 1m2
  • 70cm x 1m4
  • 90cm x 1m9
  • 90cm x 2m
  • 68,5cm x 1m32
  • 96,5cm x 1m905
  • 1m x 1m9

3.2. Chọn độ cứng chính xác

Đối với bé, giường không chỉ là nơi để ngủ, đó còn là nơi để con thoải thích nhún nhảy, đùa giỡn. Vậy nên lựa chọn nệm có độ cứng phù hợp là điều rất cần thiết. Nệm chắc chắn sẽ giúp hỗ trợ sự phát triển của bé trong khi ngủ nhưng nếu quá cứng cũng sẽ không tốt. Cách tốt nhất là hãy dắt theo trẻ khi đến cửa hàng để con có thể nằm thử và lựa chọn cho mình chiếc nệm phù hợp nhất.

nen cho tre so sinh nam dem gi

Nệm có độ cứng vừa phải nhưng vẫn có độ đàn hồi tốt là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bé

3.3. Không dị ứng

Trẻ em có làn da rất nhạy cảm nên cha mẹ cần hết sức lưu ý khi lựa chọn nệm. Chỉ nên chọn mua những loại nệm có vỏ bọc sử dụng vải thiên nhiên như cotton, đũi, tencel. Không nền dùng các loại vải polyester hay cotton poly, vì tạo cảm giác nóng nực, không thấm hút mồ hôi.

3.4. Tấm bảo vệ nệm

Ba mẹ cũng nên xem xét về việc mua thêm tấm bảo vệ nệm không thấm nước. Bởi vì, trẻ thường hay tè dầm ở giường, nếu vệ sinh không sạch lâu ngày sẽ gây mùi hôi và tạo điều kiện để nấm mốc có hại xuất hiện. Sử dụng tấm bảo vệ nệm lót ở phía trên sẽ giúp tăng tuổi thọ của nệm cũng như việc vệ sinh cũng sẽ dễ dàng hơn.

>> Có thể bạn quan tâm:

4. Địa chỉ mua đệm cho bé ngủ ngon

Với sứ mệnh bảo vệ giấc ngủ của người tiêu dùng Việt Nam, Ru9 đã và đang không ngừng phát triển và ngày càng khẳng định vị thế của mình trong thị trường ngành chăn ga gối nệm.

Các sản phẩm nệm của Ru9 đều được sản xuất bằng công nghệ, kỹ thuật hiện đại tiên tiến bậc nhất. Sử dụng nguyên liệu an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Giá thành sản phẩm lại vô cùng hợp lý. Ru9 tự hào là một trong những đơn vị mua bán nệm chất lượng tốt nhất ở Việt Nam.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua đệm cho bé ở đâu là tốt, hãy đến ngay với Ru9 để nhận được sự chăm sóc và tư vấn tận tình.

Với những thông tin hữu ích chia sẻ bên trên chắc chắn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Nên dùng đệm gì cho bé” . Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình chiếc nệm phù hợp và tốt nhất dành cho bé.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×