Nệm PE là gì? Có tốt không? Ưu nhược điểm của Nệm PE

Nệm PE là gì? Có tốt không? Ưu nhược điểm của Nệm PE

Mục lục

Nệm PE là gì, có tốt không? Đây là quan tâm của nhiều khách hàng khi có nhu cầu mua nệm cho gia đình. Vì thế trong bài viết này, Ru9 sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về nệm PE và những ưu điểm vượt trội của dòng nệm này với sức khỏe người dùng.

1. Nệm PE là nệm gì?

Nệm PE sử dụng chất liệu hạt nhựa Polyetylen (PE) làm thành phần chính. Loại nhựa nhiệt dẻo này hơi trong, màu trắng, không thấm nước và không dẫn nhiệt, không dẫn điện.

Để sản xuất nệm, người ta đưa hạt nhựa PE qua máy ép ở nhiệt độ cao để nhựa nóng chảy, sau đó kết dính và cho ra đời dải PE mỏng.

Dải PE này tiếp tục được cho vào máy dán - ép để tạo nên khối nệm chắc chắn.

nem pe la gi
Nệm PE được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay

Ở bước cuối cùng, khối nệm sẽ được bọc lại bằng lớp vải may sẵn, hoàn thành sản phẩm nệm PE và đưa ra thị trường.

2. Ưu nhược điểm của nệm PE

2.1. Ưu điểm

  • Giá rẻ là ưu điểm lớn nhất của nệm PE. Vì thế sản phẩm phù hợp nhiều nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là sinh viên đang ở trọ, kinh phí thấp. Ngoài ra, nếu ngân sách có hạn, bạn cũng có thể chọn nệm PE.
  • Tiện lợi cũng là điểm cộng lớn của nệm PE. Sản phẩm với thiết kế dễ dàng gấp 3 giúp bạn dễ dàng trải ra - gấp vào hoặc dùng làm ghế sofa, giúp tối ưu không gian cho phòng ngủ. Loại nệm này phù hợp với phòng ngủ diện tích khiêm tốn hoặc nhà trọ.
  • Nhờ gọn nhẹ nên nệm PE rất dễ di chuyển, thích hợp cho người thường xuyên thay đổi chỗ ở hoặc các gia đình muốn mua nệm cho trẻ nằm trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Nệm PE giúp nâng đỡ cơ thể tốt, định hình khung xương, hạn chế đau cột sống
  • Độ cứng của nệm PE khá cao, giúp giảm hiện tượng xẹp lún khi sử dụng lâu
  • Vệ sinh nhanh chóng vì làm từ vật liệu chống thấm nước, tiết kiệm thời gian khi làm sạch
nem pe
Nệm PE giá rẻ, đa dạng mẫu mã

2.2. Nhược điểm

  • Thành phần chính của nệm PE Là nhựa nên sản phẩm kém thoáng khí, không thoải mái khi sử dụng vào mùa hè oi bức. Các nhà sản xuất đã tạo nhiều lỗ tròn trên tấm nệm để cải thiện tình trạng này, do đó bạn nên kiểm tra kỹ khi mua nệm.
  • Nệm PE kém bền hơn các sản phẩm nệm khác, tuổi thọ sản phẩm chỉ từ 1 - 2 năm

3. Nệm PE có tốt không?

Ngoài những thắc mắc rằng nệm PE là gì, giá cả của loại nệm này cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Nệm PE là dòng nệm giá rẻ nhưng chất lượng không quá kém. Các thương hiệu nệm uy tín trên thị trường đều sử dụng nhựa được tiệt trùng cẩn thận để sản xuất, đảm bảo an toàn cho người nằm.

Bên trong tấm nệm PE có cấu tạo dạng lỗ thông gió để không khí lưu thông tốt hơn, tăng sự thoáng khí khi nằm. Bên cạnh đó, nệm còn giúp máu huyết lưu thông khi ngủ hoặc nghỉ ngơi.

dem bong ep pe
Nệm PE của các thương hiệu uy tín có chất lượng tốt

Một tấm nệm PE tốt phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Công nghệ sản xuất: Nệm PE tốt được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, kết hợp tiệt trùng chất liệu cẩn thận để mang đến sản phẩm tốt và an toàn cho người dùng.
  • Nhà sản xuất: Đại Á, Hàn Việt Hải là những nhà sản xuất nệm PE chất lượng, được tin tưởng hiện nay
  • Mùi nhựa: Nệm PE có không có mùi nhựa nồng đã được xử lý cẩn thận mới là nệm tốt
  • Tuổi thọ sản phẩm: Nệm PE chất lượng có thể sử dụng hơn 2 năm. Nếu bạn dùng nệm chưa đến 2 năm đã hư hỏng thì đây không phải nệm tốt
  • Độ bền cao và chắc chắn: Nệm có thể vệ sinh bằng nước nhưng không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, chỉ nên phơi ở nơi thoáng mát, nhiều gió
  • Nệm PE dễ dàng gấp nhờ thiết kế dạng khối không liền mạch, vừa dễ dàng cất giữ, vừa thuận tiện di chuyển

4. Phân biệt nệm PE và nệm bông ép

Độ bền

Nệm bông ép được lam từ bông xơ polyester nên ổn định hơn, khó bị xẹp lún khi sử dụng. Trong khi đó nệm PE vốn làm từ hạt nhựa nhỏ nên khi gặp nước hoặc nhiệt độ cao sẽ dễ bị hư hại.

Vì sự khác biệt trong cấu tạo thành phần nên tuổi thọ của nệm PE và nệm bông xốp cùng khác nhau. Trung bình, tuổi thọ nệm bông ép khoảng 10 năm, còn nệm PE chỉ dùng được khoảng 5 năm.

dem xop pe
Nệm PE thường có giá thành rẻ hơn so với nệm bông xốp

>> Xem thêm:

Cấu tạo

Nệm PE cấu tạo từ hạt nhựa dẻo và ép cách nhiệt để cho ra đời khối nệm với quy cách đa dạng. Nệm bông ép 100% làm từ sợi bông xơ polyester ép cách nhiệt. Vì thế, nệm bông ép tốt hơn nệm PE ở cấu tạo bề mặt và độ êm ái khi nằm.

Nệm bông xốp lưu thông không khí tốt hơn, khi nằm sẽ thoáng mát và đàn hồi, hạn chế đau mỏi lưng. Ngược lại nệm PE gây cảm giác bí hơi, không thoáng mát dù có độ dai tốt. Ngoài ra, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hãy sử dụng nệm bông xốp để đảm bảo an toàn khi sử dụng lâu dài.

Giá thành

Giá của hai dòng nệm này khá hợp lý, rẻ hơn nệm cao su và nệm lò xo. Bên cạnh đó, thiết kế gấp 3 tiện lợi nên được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên nếu so sánh giữa hai loại nệm thì nệm PE rẻ hơn vì làm từ hạt nhựa, kém thoát nhiệt hơn so với nệm bông xốp. Bạn có thể tìm kiếm trên website Ru9 để tham khảo địa chỉ cửa hàng nệm ở TP.HCM có mức giá tốt.

5. Nệm PE và nệm bông ép nên dùng loại nào?

Nhiều người băn khoăn khi chọn nệm PE vì đây là loại nệm có giá thành rẻ hơn các dòng nệm khác trên thị trường. Tuy nhiên qua phân tích ưu nhược điểm của nệm nay, bạn vẫn có thể cân nhắc chọn sản phẩm.

Bên cạnh giá thành bình dân, nệm PE còn có nhiều kích thước khác nhau để bạn dễ chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Song song đó, độ đàn hồi của nệm cũng khá tốt, khi nằm không lún xẹp và khá thoải mái, êm ái.

dem pe la gi
Nệm PE cũng có nhiều ưu điểm vượt trội để bạn lựa chọn

Tuy nhiên điểm trừ của nệm PE là giữ nhiệt cao, dễ gây bí bách vào mùa hè. Bạn chỉ có thể dùng nệm vào mùa đông vì sẽ khó chịu khi ngủ vào mùa nóng. Trong trường hợp nhà có quạt hoặc máy lạnh thì đây không phải vấn đề quá lớn.

Nếu chỉ xét về giá cả, nệm PE rẻ hơn so với nệm cao su bông ép, phù hợp với người có thu nhập thấp hoặc trung bình. Trong khi đó chất liệu của nệm PE cũng tương đối tốt, không quá kém.

6. Những lưu ý khi sử dụng nệm PE

Để tăng độ bền và tuổi thọ cho nệm PE, bạn cần lưu ý:

  • Nên đặt nệm trên bề mặt bằng phẳng để tránh nệm bị biến dạng
  • Thường xuyên đổi chiều nệm để lực tác động lên nệm đồng đều, không bị xẹp lún
  • Không đặt nệm ở nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc nơi ẩm ướt
  • Thường xuyên vệ sinh nệm để tránh bị bẩn, bốc mùi hoặc ẩm mốc

7. Nệm PE nào tốt và đáng sử dụng nhất hiện nay

7.1. Nệm PE của Everhome

Everhome là một trong những đơn vị cung cấp nệm PE chất lượng tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm nệm đến từ thương hiệu này được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, an toàn cho sức khỏe.

Nệm PE của Everhome được sản xuất với nhiều mẫu mã, kích thước để bạn dễ dàng chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu sử dụng và phòng ngủ gia đình.

dem pe
Everhome là đơn vị cung cấp nệm PE chất lượng

7.2. Nệm PE Dreamland

PE Dreamland là dòng nệm nước sử dụng công nghệ Australia để sản xuất. Đây là loại nệm làm từ PE được tinh luyện và khử trùng cẩn thận, đảm bảo khả năng hút khí, thoát ẩm tốt.

Dòng nệm này khi nằm rất mát và thoải mái, sử dụng lâu không bị xẹp lún. Ngoài ra, nệm có độ bền cao và được bảo hành chính hãng đến 5 năm.

7.3. Nệm PE thẳng chần TOPAZ – Hàn Việt Hải

Nệm PE thẳng chần TOPAZ – Hàn Việt Hải cũng là dòng nệm PE được yêu thích hiện nay. Sản phẩm làm từ mousse PE, chần thêm lớp vải gấm Valize để tăng độ bền. Dòng nệm này có độ đàn hồi cao, mang lại cảm giác thoải mái, êm ái khi sử dụng.

Sử dụng nệm này giúp nâng đỡ cơ thể một cách tối ưu, không gây đau mỏi lưng và mang lại giấc ngủ ngon giấc cho bạn.

7.4. Nệm PE Hanvico

Thêm một dòng nệm PE được yêu thích hiện nay, đó là nệm PE Hanvico. Sản phẩm sản xuất từ nguyên liệu nhập khẩu, kết hợp công nghệ hiện đại để cho ra đời những chiếc nệm bền đẹp.

nem bong ep pe
Nệm PE Hanvico cũng là dòng nệm được ưa chuộng hiện nay

7.5. Nệm PE Korea Gấp 3 – Đại Á

Nệm PE Korea Gấp 3 Đại Á cũng là dòng nệm PE được thị trường ưa chuộng nhờ chất lượng ổn định. Sản phẩm được ứng dụng kỹ thuật xử lý vô trùng để chống nấm mốc, vì thế bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

Dòng nệm này có nhiều khoang lỗ trên bề mặt giúp thoát ẩm tốt và lưu thông không khí nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, nệm giúp nâng đỡ cơ thể toàn diện, giúp bạn không đau mỏi lưng khi ngủ. Sản phẩm nệm này phù hợp với nhiều đối tượng, từ trẻ nhỏ đến người già.

Một ưu điểm khác của nệm PE Đại Á là thiết kế gấp 3 tiện dụng, dễ gấp gọn và vận chuyển.

Qua bài viết này của Ru9, hy vọng bạn đã hiểu rõ về nệm PE là gì và có thể cân nhắc để chọn những sản phẩm nệm PE cho nhu cầu dùng nệm của gia đình. Mỗi dòng nệm PE với những ưu điểm riêng sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ ngon và thoải mái nhất.

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×