chat lieu memory foam la gi

Memory foam là gì? Ưu nhược điểm của nệm Memory Foam

Mục lục

Memory Foam là một trong 4 loại Foam phổ biến trên thị trường, được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất nệm, mang đến những sản phẩm có độ đàn hồi cao cùng khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời. Mời bạn cùng Ru9 tìm hiểu kỹ hơn về nệm Memory Foam là gì trong bài viết sau.

1. Memory Foam là gì?

Memory Foam là loại vật liệu được tạo thành từ Polyurethane (PU) dưới dạng bọt kết hợp cùng một số thành phần chất phụ gia khác. Chất liệu memory foam có độ đàn hồi, dẻo dai và phân tán lực tốt nên còn được gọi là foam hoạt tính.

Năm 1966, các chuyên gia của NASA phát minh chất liệu Memory Foam để ứng dụng vào chế tạo ghế và dây an toàn trên tàu vũ trụ. Bên trong áo bảo hộ, mũ bảo hiểm, giày của phi hành gia cũng được lót một lớp memory foam. Lớp chất liệu này giúp giảm áp lực mà phi hành gia phải chịu khi thực hiện nhiệm vụ trong không gian.

Phải mất đến gần 30 năm, vào năm 1991 thì chất liệu Memory foam mới được phát hiện để ứng dụng vào trong ngành công nghiệp nệm. Cụ thể là sản phẩm "nệm Thụy Điển Tempur-Pedic" được ra mắt với lớp đệm memory foam mang tính đột phá.

Nhờ đó, Memory Foam được nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực sản xuất nệm ngủ và được thị trường đón nhận tích cực. Nguyên nhân là vì nệm Memory Foam là loại nệm có độ bền tốt, độ đàn hồi rất cao và dẻo dai, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng.

>> Có thể bạn quan tâm:

memory foam

Memory Foam là chất liệu có độ đàn hồi và co giãn cao

2. Ưu điểm của nệm Memory Foam

Memory Foam có những ưu điểm vượt trội và đặc biệt phù hợp để trở thành vật liệu sản xuất nệm:

Giảm áp lực tốt

Memory Foam vừa có độ đàn hồi cao, vừa có tính năng đàn hồi chậm. Điều này giúp nệm foam ôm sát vào đường cong của cơ thể, giảm áp lực tác động lên cột sống. Do đó, sử dụng loại nệm này hỗ trợ tuần hoàn máu và làm giảm bớt tình trạng đau nhức lưng, cổ, vai, gáy,...

Không gây kích ứng da

Vì được sản xuất theo công nghệ mới nên Memory Foam có khả năng kháng khuẩn, nấm mốc và côn trùng hiệu quả. Bạn có thể tự tin cho bé nằm lên mà không lo lắng bị dị ứng da.

Chất liệu bảo vệ môi trường

Quá trình sản xuất chất liệu Memory Foam được giảm tối đa lượng khí thải và ít ảnh hưởng tới nguồn tài nguyên thiên nhiên. Do đó, nếu bạn là một tín đồ sống xanh thì rất phù hợp với nệm Memory Foam.

Độ bền cao

Thời gian bảo hành nệm Memory Foam tại Ru9 là 10 năm. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng đúng hướng dẫn của Ru9 thì tuổi thọ nệm có thể lên tới 12 năm.

Trọng lượng nhẹ

Memory Foam là vật liệu có trọng lượng siêu nhẹ. vì thế nệm Foam cũng có trọng lượng nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển hoặc vệ sinh, bảo quản sản phẩm.

    memory foam la gi

    Memory Foam có trọng lượng nhẹ và êm ái

    3. Nhược điểm của nệm Memory Foam

    Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì chất liệu Memory Foam còn một số nhược điểm đặc trưng:

    Giá bán cao

    Giá của nệm Memory Foam khá cao so với nhiều dòng nệm phổ thông như bông ép. Giá sẽ giao động từ 10 triệu đến 20 triệu đồng.

    Tuy nhiên, chúng ta không thể so sánh như vậy vì những lợi ích mà nệm foam mang lại nhiều như là nệm cao su thiên nhiên. Trong khi giá nệm cao su không thấp hơn 20 triệu đồng.

    Có mùi đặc trưng

    Vì là chất liệu được sản xuất nhờ quá trình tổng hợp các chất hóa học, Memory Foam sẽ có mùi đặc trưng khi vừa mở hộp. Nhưng khoảng 1 hoặc vài tuần thì mùi hương này sẽ giảm đáng kể và bạn không còn cảm thấy khó chịu.

    Nệm Memory Foam là loại nệm mềm

    Nếu những ai đã quen nằm nệm cứng thì sẽ không phù hợp với nệm Memory Foam. Đó là vì chìm vào nệm là cảm giác của đa số người dùng loại nệm này.

    Lưu giữ nhiệt lâu

    Chất liệu Memory Foam không có khả năng thông thoáng khí và khiến lưu giữ nhiệt lâu trên bề mặt. Vì vậy mà loại nệm này phù hợp với mùa đồng hơn là mùa hè.

    Để khắc phục nhược điểm lớn này, nhiều nhà sản xuất áp dụng những cải tiến như lớp gel làm mát, sử dụng chất liệu tencel cho áo nệm để mang lại cảm giác thông thoáng khi nằm nệm Memory Foam.

      Có thể bạn quan tâm: So sánh nệm foam và nệm cao su non

      chat lieu memory foam la gi

      Nệm từ Memory Foam được yêu thích và lựa chọn sử dụng nhiều

      4. Ứng dụng của chất liệu Memory Foam - Các mẫu nệm Memory Foam

      Những đặc tính của chất liệu Memory Foam vô cùng phù hợp để phát triển trong ngành công nghiệp nệm. Tuy nhiên, nệm Memory Foam tại thị trường Việt Nam phần lớn là sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Có thể kể đến Tempur, D'lavish, Oyasumi... Ru9 đã tiên phong phát triển và sản xuất các mẫu nệm Memory Foam chất lượng với thương hiệu Việt Nam. Dưới đây là một số dòng nệm Memory Foam tốt nhất mà bạn nên tham khảo.

      Nệm Foam Original Ru9

      Nệm Original là một trong những dòng nệm Memory Foam được yêu thích tại Ru9, được cấu tạo từ 3 lớp Foam với công nghệ độc quyền nhà Ru9. Sản phẩm có khả năng ôm trọn đường cong xương sống, nâng đỡ cơ thể một cách tuyệt vời để bạn có giấc ngủ ngon.

      Dòng nệm Foam Original Ru9 được trang bị lớp chất liệu Memory Foam đủ dày để tiếp nhận lực tác động từ cơ thể người nằm, đồng thời tản ra xung quanh, mang lại cảm giác thư giãn tối đa khi ngủ hoặc nghỉ ngơi.

      Lớp Contour Foam độc quyền của nhà Ru9 với độ đặc cao nhất, mang đến sự đàn hồi cao, nâng đỡ cơ thể bạn suốt cả đêm, giúp bạn có một giấc ngủ ngon và thức dậy với nguồn năng lượng tràn đầy.

      Ngoài ra, lớp PU Foam được trang bị dưới đáy nệm Original sẽ mang đến giấc ngủ ngon cho bạn, kể cả khi người nằm bên cạnh có động đậy thường xuyên.

      nem memory foam

      Các sản phẩm nệm Memory Foam tự Ru9 được khách hàng tin tưởng và chọn lựa nhiều

      Nệm Nest

      Nệm Nest cũng là dòng nệm Memory Foam được yêu thích tại Ru9 vì thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo khả năng nâng đỡ cơ thể tối đa. Độ dày của nệm lên đến 15cm cùng 2 lớp Foam giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

      Dòng nệm này với cấu tạo 2 lớp Foam công thức đặc biệt được nghiên cứu kỹ lưỡng để, có khả năng nâng đỡ theo đường cong tự nhiên của cột sống. Đặc biệt, lớp Ru9 PU Foam còn giúp ngăn cách chuyển động của người nằm cạnh, giữ cho bạn một giấc ngủ ngon và trọn vẹn.

      nem memory foam la gi

      Ngoài ra, ưu điểm của loại nệm Nest Ru9 chính là lớp vỏ bọc nệm sản xuất bằng tencel có khả năng thấm hút tốt, thông thoáng cao, phù hợp sử dụng cả mùa đông lẫn mùa hè.

      >> Có thể bạn quan tâm:

      Nệm cuộn Foam Topper

      Foam Topper là dòng nệm cuộn với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng vận chuyển, vệ sinh. Loại nệm này mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và thoải mái ở bất kỳ đâu.

      chat lieu memory foam la gi cao su non

      Tuy đơn giản gọn nhẹ nhưng Nệm cuộn Foam Topper Ru9 vẫn đảm bảo khả năng nâng đỡ cơ thể tốt cho người dùng.

      Nệm Foam Topper được tích hợp những nút cài thông minh để việc cuộn và gấp nệm trở nên dễ dàng hơn, để người dùng có thể linh hoạt nghỉ ngơi ở bất kỳ đâu.

      Ngoài ra, dòng nệm này còn được yêu thích bởi khả năng khử mùi và kháng khuẩn hiệu quả. Trong lớp Foam được tích hợp thêm than hoạt tính và tinh chất trà xanh giúp khử mùi tốt hơn, mang lại sự thư giãn tối đa cho bạn khi sử dụng.

      Kết luận

      Trên đây là những dòng nệm làm từ chất liệu Memory Foam của nhà Ru9 mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Mỗi dòng nệm với ưu điểm riêng về cấu tạo và tính năng, đảm bảo mang lại cho người dùng giấc ngủ ngon và êm ái, thoải mái nhất.

      Hy vọng với các thông tin trên, quý khách hàng sẽ hiểu hơn về chất liệu Memory Foam là gì và đánh giá được nệm foam có phù hợp với gia đình bạn hay không. Nếu có nhu cầu mua nệm Memory Foam, bạn hãy liên hệ ngay Ru9 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình, để chọn cho mình chiếc nệm ưng ý nhất.

      Nguồn tham khảo: Memory foam - Wikipedia - https://en.wikipedia.org/wiki/Memory_foam

      Tham khảo thêm:

      Bài viết liên quan


      Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

      Mục lục×