Hướng dẫn chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy
nhà cửa & đời sống

Hướng dẫn chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy

Phòng ngủ là một trong những nơi quan trọng trong ngôi nhà, là địa điểm nghỉ ngơi riêng tư của các thành viên. Do đó, việc bày trí phòng ngủ thường được chuẩn bị một cách cẩn trọng, đặc biệt đối với những ai quan tâm vấn đề mệnh lý, phong thuỷ. Vậy làm sao để phòng ngủ không chỉ đẹp mà còn hợp vận khí, giúp vượng tài lộc và ấm êm trong gia đình. Hôm nay, Ru9 sẽ hướng dẫn bạn chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thuỷ cực dễ, giúp bạn trang hoàng nhà cửa chuẩn từ a đến z.

Mục lục

1. Vì sao nên chọn màu chăn ga gối đệm hợp phong thuỷ mệnh lý?

Phong thuỷ từ lâu đã là một khái niệm vô cùng quen thuộc và có ảnh hưởng sâu rộng đối với mọi người khi bày trí. Trong đó, màu sắc là yếu tố chính trong các nguyên tắc về phong thuỷ, bởi mỗi màu đều tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau.

Cụ thể, màu sắc trong phong thủy chính là yếu tố thể hiện sự cân bằng giữa hai nguồn năng lượng âm dương, từ đó tạo nên sự hài hòa trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Do đó, việc chọn đúng màu sắc chăn ga gối đệm sẽ giúp căn phòng ngủ trở nên hoàn hảo hơn, đồng thời thu hút những điều thuận lợi, tốt đẹp cho gia chủ.

chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy

Theo đó, phong thuỷ dựa vào nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc, bao gồm 5 mệnh: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ với những màu sắc tương ứng khác nhau. Vì thế, trước khi bước vào những bước hướng dẫn chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy chi tiết, bạn cần xác định được bản mệnh theo tuổi của mình.

Mỗi bản mệnh sẽ tương sinh với 2 mệnh và tương khắc với 2 mệnh, tương sinh thể hiện sự nuôi dưỡng, hỗ trợ, còn tương khắc thể hiện sự đối lập để tạo nên thế cân bằng. Khai thác quan hệ phong thuỷ ngũ hành theo mệnh, bạn dễ dàng thấy được: Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc và Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc.

>> Xem thêm:

Sau khi đã biết được bản mệnh của mình, bạn có thể dựa vào mối quan hệ ngũ hành tương sinh tương khắc ở trên và lựa chọn màu sắc thích hợp cho chăn ga gối đệm.

2. Chọn chăn ga gối đệm phù hợp cho người mệnh thổ

Dựa vào các màu sắc tương ứng để thể hiện sự tương sinh, tương khắc với mệnh thổ dưới đây để chọn lựa chăn ga gối đệm hợp lý.

Màu sắc chăn ga gối đệm tương sinh

Các màu sắc thể hiện sự tương sinh với mệnh thổ bao gồm: nâu, nâu đất, vàng (màu sắc thuộc hành thổ tương hợp) đỏ, hồng, tím, cam (màu sắc thuộc hành hoả tương sinh). Đặc biệt, các màu sắc thuộc hành hoả được cho là tốt cho vận khí, công việc của gia chủ nên lựa chọn, vì Hoả sinh Thổ.

chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy

Màu sắc chăn ga gối đệm tương khắc

Khi tham khảo hướng dẫn chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy cho mệnh thổ, bạn chắc chắn nên tránh những màu sắc thuộc hành mộc như đen, xám, xanh biển, tương khắc với hành thổ, hoặc các màu thuộc hành kim như trắng, bạc, ánh kim, bởi Thổ sinh Kim nên sẽ tiêu tốn nhiều sinh khí trong việc khắc chế.

3. Chọn chăn ga gối đệm phù hợp cho người mệnh kim

Người mệnh kim nên chọn chăn ga gối đệm màu sắc ra sao để thu hút vận khí tốt, tránh điều xấu?

Màu sắc chăn ga gối đệm tương sinh

Trong quan hệ ngũ hành Thổ sinh Kim, nên những màu sắc thuộc hành thổ sẽ đặc biệt tốt cho người mệnh kim. Bạn nên chọn chăn ga gối đêm có những tone màu như vàng, trắng, xám bạc để tăng nguồn năng lượng tương sinh, bổ trợ trong công việc và cuộc sống.

chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy

Màu sắc chăn ga gối đệm tương khắc

Về mặt ý nghĩa, hành Hỏa khắc Kim do lửa có thể nung chảy kim loại. Vì thế, bạn nên tránh chọn các màu sắc đỏ, hồng, cam thuộc hành hoả, hoặc những màu sắc rực rỡ khác vì có thể khiến vận khí suy yếu. Bên cạnh đó, hướng dẫn chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy cũng chỉ rõ màu sắc xanh thuộc hành thuỷ được xem là đại kỵ với người mệnh kim, nên tránh chọn lựa.

>> Xem thêm:

4. Chọn chăn ga gối đệm phù hợp cho người mệnh hoả

Mệnh hoả sẽ tương sinh và tương khắc với những màu sắc như thế nào? Tham khảo hướng dẫn chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy mệnh hoả để bày trí hợp lý nhất.

Màu sắc chăn ga gối đệm tương sinh

Người mang mệnh hoả sẽ phù hợp với những màu sắc thuộc hành mộc như xanh lá, hoặc các tone đỏ, hồng, cam thuộc hành hỏa, tương hợp với nhau, để tạo nên thế cân bằng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, tone màu vàng thuộc hành kim cũng khá phù hợp, vì Hoả có thể khắc chế Kim. Đặc biệt đối với những người mệnh hoả dễ căng thẳng, stress, khó ngủ về đêm thì càng nên chọn chăn ga gối đệm thuộc tone màu của mệnh kim.

chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy

Màu sắc chăn ga gối đệm tương khắc

Lý thuyết về ngũ hành chỉ ra người mệnh hoả kỵ các tone màu thuộc hành thuỷ như đen, xám hay xanh biển, nên hạn chế tối đa. Ngoài ra, màu nâu cũng nên tránh chọn, do để khắc chế tone màu này thì người mệnh hoả cần tiêu tốn khá nhiều sinh lực, gây ảnh hưởng sức khoẻ về lâu dài.

Nếu tuân theo hướng dẫn chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy này, người mệnh hoả có thể ngủ ngon, khỏe mạnh và luôn dồi dào năng lượng.

>> Xem thêm:

5. Chọn chăn ga gối đệm phù hợp cho người mệnh thuỷ

Hướng dẫn chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy dành cho người mệnh thuỷ chỉ ra những điểm cần lưu ý nào? Tham khảo để biết chi tiết ngay.

Màu sắc chăn ga gối đệm tương sinh

Như bạn đã biết, Kim sinh Thuỷ trong quan hệ ngũ hành đã được đề cập ở trên. Do đó, nhưng người mệnh Thuỷ theo tuổi thì nên chọn các màu trắng, xám, các sắc có ánh kim sẽ thu hút nguồn năng lượng tốt. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những màu thuộc hành thuỷ như xanh biển, xanh đen để tạo thế cân bằng âm dương.

chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy

Trong đó, sắc trắng có lẽ được người mệnh thuỷ ưa chuộng nhất, vì vừa dễ phối hợp lại mang đến sự thẩm mỹ, sang trọng và trang nhã cho căn phòng ngủ.

Màu sắc chăn ga gối đệm tương khắc

Người theo mệnh Thuỷ nên hạn chế sử dụng chăn ga gối đệm màu vàng sậm, nâu đất thuộc hành thổ, vì đất đai sẽ ngăn cản dòng chảy của nước, do đó mang ý tương khắc sâu sắc với người mệnh thuỷ. Mặt khác, các gam màu thuộc hành hoả đỏ, cam, tím, hồng cũng nên tránh, bởi chúng thuộc nhóm “sinh xuất” cần khắc chế, gây tiêu tốn năng lượng của gia chủ.

>> Xem thêm:

6. Chọn chăn ga gối đệm phù hợp cho người mệnh mộc

Nếu bạn thuộc mệnh mộc và đang muốn bày trí căn phòng ngủ sao cho hợp với bản thân nhất, hãy tham khảo hướng dẫn chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy dưới đây.

Màu sắc chăn ga gối đệm tương sinh

Ngũ hành cho biết Thuỷ sinh Mộc, nên các màu sắc đen, xanh biển thuộc hành thuỷ sẽ tương sinh với mệnh mộc, nên lựa chọn. Đồng thời, bạn cũng có thể lựa chọn những màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá, vì nó cũng mang ý nghĩa tương hợp hài hoà.

Trong thực tế, hầu hết người mệnh mộc nên chọn màu xanh dương, với các sắc thái khác nhau đều có những ý nghĩa tốt lành riêng. Chăn ga gối đệm xanh nhạt êm ái dễ chịu, giúp duy trì sức khỏe và vận khí, còn xanh đậm lại gia tăng sức mạnh, trí tuệ, đều mang đến điều tích cực cho gia chủ.

chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy

Màu sắc chăn ga gối đệm tương khắc

Mệnh Mộc nên hạn chế chọn chăn ga gối đệm thuộc hành Kim như vàng, trắng, ánh kim, xám ghi, không tốt cho vận khí. Hơn thế, các tone màu nâu đất, vàng vốn thuộc hành thổ thì người mệnh mộc cũng nên tránh để đảm bảo sức khỏe.
Tuy nhiên, trong trường hợp gia chủ yêu thích và muốn chọn các tone màu mang ý nghĩa tương khắc hay “sinh xuất” với mệnh của mình, có thể chọn tone chủ đạo là màu sắc tương sinh hay tương hợp, sau đó phối thêm tone màu mình ưa chuộng. Với tips nhỏ trong hướng dẫn chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy này, nguồn năng lượng vẫn sẽ được bảo toàn mà vẫn tạo được sự hài hòa trong căn phòng riêng.

Nếu bạn đang đặc biệt chọn lựa chăn ga gối đệm cưới cho một dịp trọng đại hơn như đám cưới, hãy tham khảo thêm: Chăn Ga Gối Đệm Cưới Nên Chọn Màu Gì?. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn cho từng trường hợp.

Trên đây là những thông tin bổ ích mà Ru9 đã tổng hợp, như một bản hướng dẫn chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy đầy đủ giúp bạn lựa chọn được như ý mà vẫn đảm bảo sự cân bằng âm dương, thu hút vận khí và tài lộc trong cuộc sống. Hy vọng phần chia sẻ trên đã giúp bạn giải được “bài toán khó” trong việc lựa chọn bộ chăn ga gối đệm phù hợp cho bản thân và gia đình.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm!

Bài viết liên quan:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×