chăn bạch đàn Ru9 với chất liệu tự nhiên hạn chế vón cục
Sản phẩm

Vì Sao Chăn Dễ Bị Vón Cục? Bật Mí Cách Khắc Phục

Chăn bị vón cục không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ mà còn làm giảm chất lượng chăn. Vậy vì sao chăn lại dễ bị vón cục?

Mục lục

Chăn là vật dụng không thể thiếu để giúp bạn có được giấc ngủ ngon và trọn vẹn suốt cả đêm dài. Tuy nhiên, nếu không được sử dụng, vệ sinh và bảo quản đúng cách, chiếc chăn của bạn có thể bị vón cục mất thẩm mỹ. Vậy vì sao chăn lại dễ bị vón cục? Tìm hiểu lý do chi tiết và cách khắc phục trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu nguyên nhân vì sao chăn lại dễ bị vón cục?

Theo chuyên gia giấc ngủ, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chăn bị vón cục. Cụ thể như sau:

  • Có nhiều chất liệu sản xuất chăn như bông ép, lông vũ,... Đây đều là những chất liệu phổ biến và dễ bị pha trộn tạp chất trong quá trình sử dụng. Cũng bởi vậy mà hàng loạt các loại chăn kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ chăn, khiến chăn dễ vón cục mà còn đe dọa đến sức khỏe người dùng. Đặc biệt, đối với loại chăn lông vũ kém chất lượng, khi lông vũ bị ướt, chúng sẽ bám dính vào nhau và tạo thành các mảng vón cục không đồng đều, khiến chăn trở nên “xấu xí”, khó sử dụng.
  • Vệ sinh chăn cũng là một “nghệ thuật” giúp chăn bền và có tuổi thọ lâu hơn. Bởi vậy, nếu bạn vệ sinh chăn không đúng cách, chẳng hạn như phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, chà xát quá mạnh hay chưa sấy khô chăn sẽ khiến chăn dễ bị vón cục và không thể trở về vị trí ban đầu.
  • Nguyên nhân tiếp theo khiến chăn dễ bị vón cục là quá trình bảo quản chăn không đảm bảo. Cụ thể, vào mùa hè nóng nực hay mùa mưa ẩm ướt, bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc sẽ phát triển mạnh mẽ và bám dính vào bề mặt chăn, lâu dần dẫn đến hiện tượng vón cục.

chăn bạch đàn Ru9 không bị vón cục sau mỗi lần giặt

Chăn vón cục có thể do thói quen vệ sinh và bảo quản sai cách.

2. Kinh nghiệm bảo quản chăn giúp giảm vón cục

Bảo quản chăn ga gối đệm đúng cách không những giúp chăn giảm vón cục mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn nên bỏ túi ngay:

Dựa vào chất liệu vải: Chăn, ga, gối, đệm là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với cơ thể chúng ta, đặc biệt là phần vỏ chăn. Chính vì vậy, bạn nên vệ sinh chăn thường xuyên và đúng phương pháp, tùy thuộc vào chất liệu vải.

  • Vải cotton: Vải cotton có đặc tính mềm mại, nhưng dễ co rút, nhăn nheo và dễ giãn sợi, vón cục. Bởi vậy, khi vệ sinh, bảo quản, bạn nên ngâm chăn vào nước giặt ít phút, không ngâm quá lâu. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không được phơi chăn dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, vì cotton rất dễ phai màu và giảm khả năng thấm hút.
    • Vải Tencel, Modal: Hai loại vải này có nguồn gốc từ các thân cây gỗ như bạch đàn, đinh hương, gỗ sồi. Chăn làm bằng vải Tencel, Modal nên giặt bằng tay hoặc máy giặt ở chế độ nhẹ. Bạn nên phơi chăn dưới mái hiên có chắn nắng, để chăn khô tự nhiên và đảm bảo độ bền màu.
    • Vải lụa: Vỏ chăn làm bằng vải lụa thường được sử dụng nhiều vào mùa lạnh nhờ vào đặc tính giữ ấm tốt, không bám bụi bẩn. Tuy nhiên, để chăn không bị vón cục hay hư hỏng, bạn tuyệt đối không giặt bằng nước nóng mà chỉ nên giặt bằng nước lạnh.

    Bảo quản ruột chăn: Nhiều người có thói quen ngâm trực tiếp ruột chăn vào nước khi giặt giũ, vệ sinh. Hành động này khiến chăn thấm nước, tăng trọng lượng đáng kể và các sợi bông bên trong dễ bị vón cục. Bởi vậy, nếu ruột chăn xuất hiện các vết bẩn, hoen ố, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục sau:

    • Sử dụng baking soda: Bạn pha một chén bột baking soda vào nước giặt đã pha loãng với nước ấm. Ngâm ruột chăn vào hỗn hợp trên rồi cho vào máy giặt chuyên dụng để loại bỏ vết bẩn.
    • Sử dụng giấm: Giấm có khả năng tẩy vết ố bám lâu ngày trên bề mặt chăn ga gối đệm. Do đó, nếu nhà bạn không có baking soda thì có thể thay thế bằng giấm.
    • Nếu bạn không có thời gian để vệ sinh, bảo quản chăn ga gối đệm thì có thể tham khảo dịch vụ vệ sinh chuyên dụng. Đây là dịch vụ chuyên nghiệp, giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức, đồng thời đảm bảo được tối đa chất lượng và độ bền cho chăn.

    Chăn bạch đàn Ru9 tự nhiên hạn chế bị vón cục Bạn nên vệ sinh chăn phù hợp dựa vào chất liệu vải.

    3. Chăn bạch đàn Ru9 với chất liệu thuần tự nhiên 

    Tình trạng chăn bị vón cục sẽ khiến cho bạn cảm thấy bức bối, khó chịu trong suốt quá trình sử dụng. Để giải quyết triệt để vấn đề này, bạn có thể tham khảo chăn bạch đàn Ru9. Đây là chiếc chăn đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại từ các nguyên liệu tự nhiên. Nhờ đó, chăn có độ thông thoáng cao và không bị vón cục, kể cả trong điều kiện khí hậu ẩm ướt như Việt Nam.

    Đặc biệt, chăn bạch đàn Ru9 được cấu tạo hoàn toàn từ 100% sợi bạch đàn nguyên chất, từ lớp bông cho tới vỏ bọc chăn. Điều này giúp chăn vừa ấm áp vào mùa đông, lại vừa đem lại cảm giác mát mẻ khi hè về, giúp chăn có thể sử dụng được cả bốn mùa, tiết kiệm đáng kể chi phí cho người sử dụng.

    Ruột chăn Ru9 được sản xuất từ các sợi bông bạch đàn óng mượt. Còn vỏ chăn thì được dệt từ thân gỗ bạch đàn mềm mịn. Sự kết hợp hoàn hảo này giúp chăn bạch đàn Ru9 vừa thông thoáng, lại vừa êm ái và an toàn cho sức khỏe người dùng. Đây cũng là chiếc chăn có khả năng điều hoà nhiệt độ tốt nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng có được trải nghiệm tuyệt vời cho giấc ngủ ngon, trọn vẹn.

    Không chỉ thế, chăn bạch đàn Ru9 còn được thiết kế tinh tế với 3 lớp ngăn cách, giúp các sợi bông không bị tràn ra ngoài, an toàn cho da khi cơ thể tiếp xúc với bề mặt chăn trong thời gian dài. Có thể nói, chăn bạch đàn Ru9 là sự lựa chọn tối ưu cho giấc ngủ người Việt, được nhiều chuyên gia đánh giá cao hiện nay.

     chăn bạch đàn Ru9 được nhiều người lựa chọn bởi sự mềm mịn

    Chăn bạch đàn Ru9 - chăn chất lượng được người Việt tin dùng.

    Nội dung bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc vì sao chăn lại dễ bị vón cục. Ru9 hy vọng, qua những thông tin này, bạn sẽ có thêm kiến thức để vệ sinh, bảo quản chăn đúng cách, từ đó giúp hạn chế tình trạng vón cục.

    >> Xem thêm:


    Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

    Mục lục×