tình trạng ngủ hay mơ linh tinh thường gặp
Giấc ngủ

Ngủ hay mơ linh tinh phải làm sao?

Mục lục

Mơ được xem là một hoạt động kỳ diệu của bộ não. Vậy nhưng, nếu bạn thường xuyên ngủ nằm mơ, giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc thì bạn chớ coi thường. Nội dung bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn đọc băn khoăn “ngủ hay nằm mơ linh tinh là bị gì, phải làm sao?”. Mời bạn theo dõi nhé!

1. Nằm mơ là gì?

Có thể bạn chưa biết, giấc ngủ con người chúng ta được chia thành nhiều chu kỳ khác nhau. Mỗi chu kỳ ngủ lại có nhiều giai đoạn nhỏ như ru ngủ, ngủ nông, ngủ sâu, ngủ rất sâu,...

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, nhiều người lại trải qua thêm giai đoạn ngủ mơ trong chu kỳ cuối của giấc ngủ. Mơ được xem là trạng thái phát sinh từ chính ý thức của mỗi người. Nội dung của giấc mơ có thể là hành động, hình ảnh liên quan đến hoạt động hàng ngày của chúng ta. Hoặc cũng có thể là một viễn cảnh do chính chúng ta tưởng tượng ra. Tóm lại, ngủ mơ không phải là hiện tượng hiếm gặp. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ thì bạn cần phải tìm cách khắc phục sớm.

ngủ hay mơ linh tinh phải làm thế nào Ngủ nằm mơ là tình trạng nhiều người gặp phải hiện nay.

2. Vì sao ngủ hay nằm mơ linh tinh?

Theo các chuyên gia, giấc mơ chính là cách để giải tỏa những khao khát, mong muốn của bản thân chưa thực hiện được trong thực tế. Giấc mơ cũng có thể là tín hiệu ngẫu nhiên mà não bộ tự phát ra. Đôi khi, mơ nhiều được xem là dấu hiệu cảnh báo một vấn đề bất thường nào đó về sức khỏe.

Chuyên gia nghiên cứu giấc mơ thuộc Trung tâm Nghiên cứu Arizona, Rubin Naiman cho biết: “những giấc mơ đẹp đẽ tốt cho sức khỏe tâm lý, hỗ trợ tăng cường trí nhớ, loại bỏ lo lắng và tăng cường sự minh mẫn”. Nói vậy để thấy, giấc mơ không quá có hại cho sức khoẻ như bạn nghĩ. 

Tuy nhiên, ngủ mơ linh tinh thường xuyên lại hoàn toàn không tốt. Bởi ngủ được xem là quãng thời gian quý báu để não bộ nghỉ ngơi, các cơ quan trong cơ thể phục hồi năng lượng. Vậy nhưng, nếu thường xuyên mơ phải những giấc mơ linh tinh, não sẽ hoạt động liên tục, khiến hệ thần kinh bị ức chế, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh thiểu năng tuần hoàn máu não.

Bên cạnh đó, giấc ngủ không sâu và hay mơ linh tinh sẽ khiến cơ thể bạn trở nên suy nhược, mệt mỏi. Lâu dần, người hay mơ linh tinh sẽ bị suy giảm khả năng tập trung, giảm trí nhớ, thậm chí mắc bệnh mất ngủ kinh niên, mộng du.

ngủ hay mơ linh tinh làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn Ngủ hay nằm mơ linh tinh khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau.

3. Ngủ hay nằm mơ linh phải làm sao?

Tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây ra những giấc mơ, bạn cần tìm cách khắc phục phù hợp. Theo các chuyên gia, việc ăn uống đầy đủ, điều độ và tăng cường vận động thể lực được xem là giải pháp tối ưu giúp tinh thần khỏe mạnh, từ đó ức chế quá trình hình thành giấc mơ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế tối đa việc xem nhiều phim ảnh bạo lực, hành động mạnh. Đây đều là những tác nhân điển hình khiến bạn thường xuyên gặp phải những giấc mơ khi ngủ. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số biện pháp dưới đây:

  • Không nên uống nhiều cà phê, đặc biệt là trước giờ đi ngủ. Bởi vì, theo các chuyên gia, cà phê chứa hàm lượng lớn hoạt chất cafein, khiến tâm trí bạn trở nên tỉnh táo. Việc sử dụng cà phê trước khi đi ngủ sẽ làm rối loạn hàm lượng hormone bên trong cơ thể, khiến bạn khó ngủ và dễ gặp phải những giấc mơ linh tinh.
  • Một số bài thể dục nhẹ nhàng như thiền, yoga giúp thư giãn tinh thần, đầu óc cũng trở nên thư thái hơn. Bởi vậy, để có được giấc ngủ trọn vẹn suốt cả đêm dài, bạn nên thực hiện các bài tập này trước khi đi ngủ khoảng 1 - 2 tiếng nhé!
  • Sử dụng liệu pháp mùi hương như mùi hoa oải hương, hoa nhài, hoa cúc,... sẽ giúp xoa dịu não bộ, đưa cơ thể vào trạng thái thư giãn hoàn toàn và dễ dàng có được giấc ngủ sâu.
  • Bạn nên sử dụng các loại đèn ngủ có màu sắc ấm áp, dịu nhẹ như màu vàng, màu cam,... Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa các thiết bị điện tử bởi ánh sáng xanh từ các thiết bị này sẽ khiến bạn trở nên tỉnh táo, khó ngủ và dễ nằm mơ.
  • Ngâm mình trong nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 30 phút cũng là phương pháp hiệu quả để bạn dễ dàng có được giấc ngủ ngon hơn. Nước ấm sẽ hỗ trợ thư giãn cơ bắp, cơ thể cũng trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên ngủ nằm mơ linh tinh, hãy thay đổi không gian phòng ngủ nhà mình bằng những bộ chăn ga gối nệm chất lượng. Gợi ý lý tưởng dành cho bạn là nệm Original, nệm Nest, gối Niu, chăn bạch đàn Ru9,... Các sản phẩm thuộc thương hiệu Ru9 đều sản xuất từ công nghệ hiện đại, chất liệu được chứng minh an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng. Chính vì vậy, chăn ga gối nệm Ru9 ngày càng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sử dụng.

nệm foam Ru9 nâng đỡ giấc ngủ trọn vẹn 

Nệm Ru9 có khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu, giúp bảo vệ giấc ngủ trọn vẹn.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn giải đáp băn khoăn ngủ hay nằm mơ linh tinh là bị gì, phải làm sao? Hy vọng, những thông tin Ru9 vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc ngủ nằm mơ, từ đó sớm có biện pháp hữu ích để chăm sóc và bảo vệ giấc ngủ của cả gia đình mình.

Cùng chủ đề:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×