cách để ngủ không mơ thấy ác mộng
Giấc ngủ

6 Cách Để Ngủ Không Mơ Thấy Ác Mộng

Ngủ mơ, mộng mị, mê sảng khi ngủ là vấn đề phổ biến hay gặp ở nhiều người. Mặc dù điều này hiện vẫn chưa được lý giải cụ thể nhưng một phần là do chất lượng giấc ngủ không sâu, đầu óc và tâm trí luôn trong tình trạng căng thẳng, lo lắng.

Mục lục

Những cơn ác mộng khi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn khiến bạn choàng tỉnh giấc giữa đêm và không thể ngủ trở lại được. Tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng giấc ngủ. Nếu không khắc phục kịp thời có thể gây rối loạn giấc ngủ, suy sụp tinh thần và nhiều vấn đề khác liên quan đến sức khỏe. Vậy cách để ngủ không mơ thấy ác mộng là gì? Hãy cùng Ru9 tìm hiểu về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao nhiều người hay bị gặp ác mộng khi ngủ?

Giấc ngủ là một phần của sức khỏe đối với tất cả mọi người, một giấc ngủ ngon và không mộng mị sẽ giúp cho tinh thần của chúng ta thức dậy vào ngày hôm sau cảm thấy sảng khoái và phấn chấn hơn. Tuy  nhiên, để có được một giấc ngủ ngon đúng nghĩa vốn không phải là chuyện dễ dàng. Những lo lắng bộn bề trong công việc hàng ngày luôn theo chúng ta vào trong giấc ngủ hàng đêm. Thậm chí nhiều người còn thường xuyên gặp phải ác mộng khi ngủ gây ám ảnh tâm lý, lo lắng bất an và khó đi vào giấc ngủ một cách trọn vẹn.

 ngủ mơ thấy ác mộng là điều ai cũng không muốn

Ngủ mơ thấy ác mộng là tình trạng rất nhiều người hay gặp phải.

Lý giải về hiện tượng gặp ác mộng khi ngủ, các chuyên gia chuyên nghiên cứu về giấc ngủ hiện vẫn chưa tìm ra được câu trả lời cụ thể và cho rằng đây vẫn luôn là một bí ẩn về giấc ngủ chưa được làm sáng tỏ.

Liên quan đến việc gặp ác mộng khi ngủ còn là những giấc mơ. Nhiều nghiên cứu cho rằng, giấc mơ khi ngủ là sự tái lập lại sự lắng đọng của trí nhớ ở trên vỏ não. Thùy trước của não là nơi lưu trữ trí nhớ sẽ ‘nghỉ ngơi’ khi cơ thể chúng ta đi vào trạng thái ngủ. Cho nên những nội dung trong giấc mơ của bạn thường rất phong phú và đa dạng, chủ yếu là liên quan đến những sự việc xảy ra vào ngày hôm trước với bạn hoặc sự việc trước đó mà bạn có lúc vô tình nhớ lại…và chúng sẽ theo bạn tái hiện lại trong giấc mơ khi ngủ.

Khi giấc mơ mang những nội dung hay hình ảnh đáng sợ khiến bạn giật mình tỉnh giấc, nó được gọi là cơn ác mộng, đây là hiện tượng bình thường và chỉ xảy ra thoáng qua trong giấc ngủ của bạn. Nhưng nếu những cơn ác mộng lặp đi lặp lại nhiều lần trong giấc ngủ của bạn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, sức khỏe và công việc của bạn.

Cả trẻ em, người trưởng thành và người già đều có thể gặp phải những cơn ác mộng khi ngủ với những tần suất khác nhau. Nhưng nếu chúng thường xuyên xảy ra sẽ gây rối loạn giấc ngủ. 

2. Cách để không mơ thấy ác mộng khi ngủ mọi người có thể áp dụng

Có rất nhiều cách để không mơ thấy ác mộng khi ngủ, đơn giản nhưng khá hiệu quả, mọi người có thể tìm hiểu và áp dụng:

Loại bỏ căng thẳng, áp lực ra khỏi đầu trước khi ngủ

Đây là bước đầu tiên quan trọng và hiệu quả nhất trong cách để ngủ không mơ thấy ác mộng. Bởi theo các chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ, hầu hết các cơn ác mộng đều bắt nguồn từ những căng thẳng, stress vào ban ngày của bạn. Do đó, nếu loại bỏ được căng thẳng thì tình trạng gặp ác mộng khi ngủ của bạn sẽ giảm thiểu rõ rệt.

 tập luyện thiền hoặc yoga cho giấc ngủ ngon hơn

Yoga, thiền là cách để ngủ không mơ thấy ác mộng. 

Bạn có thể thực hiện một số bài tập thể dục nhẹ nhàng như yoga, chạy bộ, thiền hoặc nghe nhạc thư giãn trước khi ngủ sẽ giúp mang lại hiệu quả thư giãn rất tốt.

Không sử dụng bia rượu, chất kích thích

Rượu bia là một trong những loại đồ uống không có lợi cho sức khỏe mà còn thúc đẩy ác mộng xuất hiện khi ngủ, cần được loại bỏ. Việc sử dụng rượu bia trước khi ngủ sẽ làm tăng thêm sự nghiêm trọng của những cơn ác mộng. Riêng caffeine sẽ gây kích thích tâm, làm hưng phấn tinh thần khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Vì vậy, cách để ngủ không mơ thấy ác mộng tốt nhất là bạn không nên dùng bia rượu, chất kích thích vào buổi tối. Ngoài ra, mọi người cũng nên tránh sử dụng một số loại thuốc như thuốc chẹn beta, thuốc an thần…

Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Nếu cơ thể, sức khỏe của bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi liên tục, cũng sẽ thúc đẩy tần suất các cơn ác mộng xuất hiện trong giấc ngủ của bạn. Do đó, cân bằng cuộc sống, dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý để giảm tải áp lực là một trong những cách để ngủ không mơ thấy ác mộng đơn giản và hiệu quả.

Các hoạt động thể thao, yoga, trò chuyện cùng bạn bè hay một số hoạt động giải trí giúp tái tạo nguồn năng lượng tích cực cho bạn, và loại bỏ những cơn ác mộng ra khỏi giấc ngủ một cách nhanh nhất.

Thay đổi không gian ngủ

Việc tạo ra một không gian ngủ thông thoáng và sạch sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn cũng là cách để ngủ không mơ thấy ác mộng đơn giản và hiệu quả.

Để có giấc ngủ ngon và chất lượng, bạn nên thường xuyên vệ sinh phòng ngủ sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn, mở cửa sổ cho thông thoáng, giặt giũ vỏ chăn, ga, gối cho sạch. Bên cạnh đó, nếu nệm ngủ và gối quá cũ hoặc quá cứng không tốt cho xương khớp gây cảm giác khó chịu khi nằm thì cũng là lúc bạn nên nghĩ đến việc nâng cấp chiếc giường ngủ của mình bằng việc thay một chiếc nệm ngủ mới.

tạo không gian ngủ thoải mái

Không gian ngủ thông thoáng là cách có được giấc ngủ ngon và không mơ thấy ác mộng.

Hiện nay, các sản phẩm chăn ga gối nệm của thương hiệu Ru9 đang được đánh giá rất cao bởi chất lượng và hiệu quả mang lại. Nệm ngủ Ru9 với kết cấu đa tầng được cấu tạo bởi hàng triệu bọt khí kết nối đặc với nhau giúp duy trì khả năng đàn hồi, nâng đỡ cơ thể, không bị chìm người khi nằm, tạo cảm giác êm ái thư giãn vô cùng dễ chịu. Bên cạnh đó, chất liệu nệm Ru9 có tính năng thoáng khí, dàn đều trọng lượng cơ thể, không gây cảm giác hầm bí và loại bỏ được tình trạng đau mỏi xương khớp sau khi ngủ dậy. Do đó, khi sử dụng nệm Ru9 bạn sẽ có giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn, giảm tình trạng gặp ác mộng khi ngủ.

Ngoài ra, các phụ kiện đi kèm với giường ngủ như chăn, ga gối của Ru9 cũng được nghiên cứu và sản xuất từ các nguyên liệu cao cấp như bột gỗ bạch đàn, lụa Tencel có tính năng thấm hút tốt hơn cotton và mềm hơn lụa, bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên ngay từ lần chạm tay đầu tiên. Sử dụng combo chăn ga gối nệm đến từ thương hiệu Ru9 bạn sẽ cảm nhận được giấc ngủ của mình đáng giá biết bao nhiêu.

Uống trà thảo mộc

Một số loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà bạc hà, trà gừng, trà atiso đỏ….có tác dụng dưỡng tâm an thần, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, không gặp ác mộng khi ngủ.

Xây dựng lối sống sinh hoạt tích cực

Một trong những cách để ngủ không mơ thấy ác mộng là xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh tích cực như đi ngủ và thức dậy đúng giờ, tập thể dục đều đặn mỗi ngày, uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi. Hạn chế sử dụng bia rượu và các chất kích thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm chân nước ấm trước khi đi ngủ cũng có tác dụng rất tốt đối với giấc ngủ.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người biết cách để ngủ không mơ thấy ác mộng để có một giấc ngủ ngon và trọn vẹn mỗi đêm.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×