cô gái nằm trên giường, mặt ngửa lên trần, mu bàn tay trái đặt lên trán, mặt nhắm
Sản phẩm

Bị Nóng Lưng Khi Ngủ Thì Nên Làm Sao?

 

Mục lục

Những người bị nóng lưng khi ngủ nếu không sử dụng điều hòa thì giấc ngủ ngon lại dường như khó khăn hơn, đặc biệt là vào mùa hè khi nhiệt độ tăng cao. Cảm giác nóng lưng khi nằm ngủ có thể liên quan đến những lý do sau.

Tác động bên trong dẫn đến bị nóng lưng khi ngủ

Theo Healthline, đây là những nguyên nhân chủ yếu đến từ bên trong cơ thể dẫn đến tình trạng bị nóng lưng khi ngủ

  • Thuốc sử dụng: Một vài loại thuốc có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn hoặc làm gián đoạn khả năng điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể, ví dụ như thuốc kháng cholinergic hoặc các loại kháng sinh như penicillin và cephalosporins, v.v.
  • Nội tiết tố: Mất cân bằng nồng độ hormone có thể dẫn đến đổ mồ hôi ban đêm hoặc "bốc hỏa".
  • Bệnh lý: Nhiều bệnh tiềm ẩn có thể dẫn đến tăng nhiệt độ cơ thể hoặc gây đổ mồ hôi ban đêm. Các bệnh truyền nhiễm có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể bao gồm: cúm, viêm họng hạt, viêm phổi, v.v
cô gái dùng gối bọc đầu, che hai lỗ tay
Có nhiều nguyên nhân khiến ta cảm thấy nóng lúc ngủ

Tác động bên ngoài như nệm và ga giường 

Việc chọn mua nệm hoặc các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ để có thể sử dụng thoải mái suốt 4 mùa khiến nhiều người đau đầu suy nghĩ chọn lựa. Bởi trên thị trường có rất ít loại nệm hoặc chiếu có thể vừa đảm bảo độ êm ái, vừa thoáng mát khi nằm.

Bị nóng lưng vào ban đêm dễ khiến chúng ta ngủ không ngon giấc, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và học tập trong ngày hôm sau. Đặc biệt là đối với đất nước có khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt như Việt Nam thì thân nhiệt con người cũng tăng cao khi mùa hè tới, dẫn đến tình trạng tồi tệ hơn với những ai dễ bị nóng lưng khi nằm ngủ.

Giải pháp để không bị nóng lưng khi ngủ

Điều chỉnh nhiệt độ phòng thấp hơn

Phòng ngủ có nhiệt độ cao sẽ gây ra việc đổ mồ hôi lưng tồi tệ cho người vốn có cơ địa nóng. Trong khi đó, nhiệt độ phòng mát mẻ sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu để người ngủ được ngon giấc hơn. 

Mặc đồ ngủ thông thoáng

Bạn nên tránh những loại quần áo nặng nề, bó chặt bởi chúng có thể khiến bạn khó thở và bị ra mồ hôi. Một bộ đồ ngủ với chất liệu cotton, lụa,... mềm mại và rộng rãi sẽ giúp giấc ngủ của bạn êm ái hơn.

Hạn chế caffeine, đồ uống có cồn và đồ ăn nóng

Nhiều người bị mất ngủ khi sử dụng các loại thức uống như cà phê hoặc trà đặc vào quá gần giờ ngủ. Ăn đồ nóng trước khi đi ngủ cũng khiến dạ dày phải làm việc vất vả hơn và tình trạng nóng bụng làm bạn rất khó vào giấc. Vì vậy, hãy tránh nạp những sản phẩm này nếu bạn có vấn đề với giấc ngủ. 

Uống nước lạnh

Một cốc nước mát sẽ giữ nhiệt độ cơ thể thấp hơn và khiến tinh thần thư giãn để dễ dàng vào giấc. Bạn nên uống nước cách giờ ngủ tầm 30 phút đến 1 tiếng và chỉ uống từ 200 ml - 300 ml để bụng được thoải mái.

Giữ cân nặng ở mức khoẻ mạnh

Người bị thừa cân sẽ dễ có khả năng bị nóng lưng khi ngủ hơn so với mặt bằng chung. Nếu bạn đang ở nhóm này thì hãy chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống cân đối lại và thường xuyên tập thể dụng để cải thiện các vấn đề sức khoẻ.

Thiền/ Thư giãn

Thiền là một trong số những cách “dọn dẹp” tâm trí được nhiều người ưu thích áp dụng trước khi đi ngủ. Chỉ cần 5 đến 10 phút mỗi ngày để tập trung vào hơi thở và nghe một vài bài nhạc thiền cũng đã giải quyết được đáng kể tình trạng khó ngủ, đặc biệt cho những người bị nóng lưng.

Nên chọn nệm thoáng khí

Trời nắng nóng hoặc mùa hè đến làm tăng nhiệt độ của mọi thứ lên cao. Điển hình là cơ thể con người và cả nơi mà ta nằm. Những loại nệm làm bằng chất liệu có cấu trúc rắn, đóng thường dễ hầm bí. Nó khiến cho phần lưng tiếp xúc với nệm cũng bị hầm bí theo. Không ít người còn bị đổ mồ hôi lưng khi nằm lên những chiếc nệm như vậy. 

Nhiều người vì sợ bị hầm nóng mà quyết định không ngủ nệm. Điều này không tốt cho cột sống của chúng ta. Thay vào đó, hãy lựa chọn chiếc nệm có đủ tính năng: vừa hỗ trợ cột sống, vừa thông thoáng phù hợp với các kiểu thời tiết khác nhau.

giường, nệm, gối, mền trong không gian tươi mát chứa nhiều cây xanh

Cần chọn nệm thích hợp cho thời tiết ngày hè

Bạn nên chọn nệm được làm với chất liệu tạo độ thoáng khí điển hình như loại nệm foam. Chất liệu foam không chỉ có độ nâng đỡ tối ưu mà còn có khả năng thoáng khí, điều hòa thân nhiệt cơ thể. Như vậy nó sẽ giúp phần nào tản nhiệt cho cơ thể của bạn. 

Cần chọn ga trải giường bằng vải cotton thoáng mát

Có nhiều loại nệm đạt được độ thông thoáng nhưng ga trải giường lại không phù hợp. Nó có thể là những loại vải dày và không thấm hút tốt. Điều này cũng tạo ra sự hầm bí khi chúng ta nằm ngủ. Tốt nhất nên quan tâm đến cả ga trải giường khi chọn nệm mùa hè. Nên chọn ga trải bằng chất liệu cotton thoáng mát, để tránh cảm giác khó chịu do thời tiết oi bức mang lại. 

Bấy lâu nay, dòng sản phẩm nệm và gối quen thuộc của Ru9 được tạo nên từ chất liệu memory foam được chứng nhận quốc tế đã tạo nên sự yêu thích và nhiều đánh giá tốt từ người dùng.  

Chiếu điều hòa giúp ngủ mát 

Ngoài chọn lựa nệm thoáng khí và ga trải giường thoáng mát, tấm giải nhiệt IceGuard™, một phiên bản cải tiến của chiếu điều hòa, cũng là một giải pháp tối ưu cho mùa hè nóng nực, đặc biệt phù hợp với những ai đang phải đối mặt với tình trạng bị nóng lưng khi ngủ. 

Công nghệ sợi lạnh IceFiber™

IceFiber™ là công nghệ vải lạnh nhân tạo hiện đại nhất hiện nay. Trong đó, từng sợi vải có thể hấp thụ nhiệt độ mát mẻ trong không khí, giữ lại trên bề mặt vải, giúp trung hòa nhiệt độ tiếp xúc giữa cơ thể và mặt phẳng nằm, khiến cho giấc ngủ của bạn luôn thoải mái. Tìm hiểu thêm về công nghệ sợi lạnh IceFiber™.

Tấm giải nhiệt IceGuard™

Tấm giải nhiệt IceGuard™, là bước đi kế tiếp của Ru9 để hoàn thiện trải nghiệm giấc ngủ dành cho người Việt Nam với những đặc điểm sau:

  • Nằm mát suốt năm: Tấm giải nhiệt IceGuard™ với cơ chế hấp thụ phần nhiệt độ mát trong phòng để làm dịu đi phần nhiệt tỏa ra khi tiếp xúc với mặt nệm giúp bạn duy trì nhiệt độ ngủ lí tưởng.

  • Không cần đánh đổi sự êm ái: Với công năng như một chiếc chiếu điều hòa, sản phẩm giải quyết những hạn chế của chiếu trúc để bạn ngủ thoải mái mà không cần đánh đổi sự êm ái, chẳng sợ cảm giác đau cấn và những lằn đỏ khi thức dậy.

cô gái gấp gọn chiếu điều hoà trên giường


Bề mặt êm ái, hạn chế những khuyết điểm của các sản phẩm làm mát truyền thống

  • Chống thấm: Tấm giải nhiệt IceGuard™ được sử dụng để trải trực tiếp trên bề mặt tiếp xúc với tính năng chống thấm 100%, giữ cho nệm và không gian ngủ của bạn luôn sạch sẽ, tinh tươm.

  • An toàn: Chất liệu vải IceGuard™ của Ru9 đạt chứng nhận an toàn với sức khỏe người sử dụng, đáp ứng bộ tiêu chí của STANDARD 100 OEKO-TEX với các tiêu chuẩn quốc tế.

nem lam mat giac ngu được xấp gọn và chồng lên bởi một chiếc hộp carton


Chất liệu vải IceGuard™ đã được chứng nhận an toàn cho sức khỏe

Tóm lại

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm được giải pháp phù hợp để đối phó với việc bị nóng lưng khi ngủ, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng. Đừng ngần ngại nhắn tin cho Ru9 hoặc liên hệ Facebook Ru9 - The Sleep Company tư vấn mua và trải nghiệm các sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ mát mẻ và êm ái bạn nhé!


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×