gối tựa lưng và những lợi ích
Sống khoẻ

7 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Sử Dụng Gối Tựa Lưng

Gối tựa lưng là gì? Và tại sao chúng ta lại nên sử dụng gối tựa lưng? Bài viết này của Ru9 sẽ cung cấp đến  bạn những thông tin cần thiết về gối tựa lưng.

Mục lục

Với guồng quay bận rộn của công việc và bài vở, chúng ta có khả năng phải ngồi liền tù tì trong nhiều giờ để hoàn thành chúng. Việc ngồi trong một khoảng thời gian dài như vậy sẽ khiến phần trên trở nên đau mỏi, cơ thể dần thiếu thoải mái và những điều này sẽ dẫn đến tình trạng làm giảm đi hiệu suất làm việc.

gối tựa lưng đẹp

Gối tựa lưng chính là “bảo bối thần kỳ” cho những lúc phải ngồi nhiều giờ liền.

Vào những tình huống như trên, việc sử dụng một chiếc gối tựa lưng chính là cung cấp “bảo bối thần kỳ” cho quá trình phải ngồi lâu của bạn. Vậy gối tựa lưng là gì? Và tại sao chúng ta lại nên sử dụng gối tựa lưng? Bài viết này của Ru9 sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về gối tựa lưng.

1. Gối tựa lưng là gì?

Gối tựa lưng là loại gối có đường viền dày với cấu trúc đủ để mang đến cho bạn sự hỗ trợ cần thiết khi ngồi ở trên giường, ghế dài, hoặc thậm chí là trên sàn nhà. Gối tựa lưng có rất nhiều tên gọi với nhiều kiểu khác nhau, bao gồm gối kê đầu giường, gối tựa lưng, gối kê tay và cuối cùng, nổi tiếng nhất là với cái tên gối chồng.

Thiết kế rất đặc trưng của những chiếc gối này chính là lý do khiến nó trở thành chiếc gối hoàn hảo giúp hỗ trợ khi ngồi. Hầu hết các gối tựa lưng đều có tay gắn, cho phép bạn ngồi thẳng lên mà vẫn có được sự thoải mái như khi bạn ngồi trên một chiếc ghế bình thường trong phòng khách.

gối tựa lưng thoải mái

Hầu hết các gối tựa lưng đều có gắn tay để đem đến cho bạn trải nghiệm thoải mái nhất. 

Gối tựa lưng thường được làm đầy bằng một miếng đệm bằng polyester hoặc xốp, đôi khi bao gồm một tay cầm được khâu vào phía đầu của gối để dễ dàng di chuyển trong nhà của bạn.

2. 7 lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng gối tựa lưng

2.1 Giảm đau cổ và lưng 

Hầu hết chúng ta dành nhiều thời gian cho việc ngồi hơn là so với thời gian làm những hành động khác trong ngày. Ngồi lâu tại nơi làm việc hoặc ở nhà dẫn đến vô số những vấn đề, bao gồm tăng cân, tiểu đường, tư thế sai và các vấn đề về lưng. Một khi bạn bị căng hoặc mệt mỏi ở lưng, nó có thể trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Nếu bạn bỏ qua cơn đau, nó có thể dẫn đến đau lưng mãn tính hoặc rối loạn cột sống.  

Mỗi khi kết thúc công việc, bạn hay xuất hiện cảm giác bị căng cứng ở cổ và lưng, việc này có thể là do bạn dành quá nhiều thời gian ở một tư thế không thoải mái. Gối tựa lưng là một cách đơn giản để giảm bớt sự khó chịu liên quan đến việc ngồi trong thời gian dài. Chúng cung cấp sự thoải mái khi bạn muốn ngả lưng về sau, bạn có thể sử dụng những chiếc đệm này để hỗ trợ lưng giảm căng thẳng và giảm đau khi thực hiện những hoạt động trong lúc ngồi của bạn. Phần tựa lưng có thể làm giảm nguy cơ đau lưng và áp lực cổ. Nó hỗ trợ cho đường cong tự nhiên của cột sống và có đủ độ sâu để hỗ trợ phần lưng dưới của bạn.

>> Xem thêm:

2.2 Cải thiện tư thế, hỗ trợ xương sống 

Sức khỏe của cổ và lưng phụ thuộc rất nhiều vào một tư thế tốt. Tư thế không tốt sẽ xuất hiện sự căng thẳng ở các cơ, có thể dẫn đến đau mỏi cổ và lưng, lâu ngày có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Tư thế thích hợp giúp kéo dài cơ thể và tôn lên vẻ ngoài.. Khi bạn đứng hoặc ngồi đúng cách, bạn sẽ giảm bớt căng thẳng cho cổ và cột sống.

Nếu bạn đã hình thành thói quen xấu là cúi người khi đi hoặc ngồi, đây có thể là một thói quen khó bỏ. Gối tựa lưng có thể giúp bạn phá vỡ thói quen này đồng thời hỗ trợ độ cong của cột sống và tư thế của bạn. Gối tựa lưng vô cùng linh hoạt, vì vậy nó có thể dễ dàng thích ứng với hình dạng của cơ thể của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn bị biến dạng cột sống. Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự khác biệt gần như ngay lập tức khi sử dụng chúng.

Việc không điều chỉnh tư thế tốt ngay từ khi còn nhỏ có thể gây ra các trường hợp về  tư thế xấu, có thể dẫn đến đau lưng và mỏi cổ khi về già, hãy sử dụng gối tựa lưng để tránh tư thế xấu đi và bị đau nhức xương khớp khi tuổi ngày càng lớn.

>> Xem thêm:

2.3 Thư giãn các cơ, tận hưởng sự thoải mái

Đầu tư một chiếc gối tựa lưng sẽ giúp ngày dài làm việc của bạn nhẹ nhàng và dễ dàng hơn bởi sự mềm mại mà nó đem lại thay vì những bức tường cứng ngắc hay những chiếc đệm không có tựa lưng khác.

gối tựa lưng linh hoạt di chuyển ở nhiều không gian

Gối tựa lưng với thiết kế đa dạng, màu sắc phong phú. 

Những đứa trẻ có thể sử dụng gối tựa lưng như một chiếc giường êm ái tạm thời để ngủ một giấc ngắn và cũng có thể học cách ngồi dậy từ đây. Nó cũng là sự hỗ trợ tuyệt vời cho những người dành phần lớn thời gian trên giường vì tuổi già hoặc bệnh tật, gối tựa lưng cho phép những người này ngồi lên một cách thoải mái ngay cả khi không có đế điều chỉnh làm khung.

2.4 Cải thiện lưu thông máu và các cơn đau thần kinh tọa  

Khi phải ngồi ở một tư thế trong một khoảng thời gian dài, cơ bắp của bạn sẽ bị căng và cứng. Điều này có thể tiếp diễn vào ban đêm và ảnh hưởng đến giấc ngủ và tuần hoàn của bạn. Gối tựa lưng phù hợp sẽ giúp tăng cường lưu thông máu bằng cách phân bổ đều trọng lượng của bạn khi bạn ngồi. Lưu thông máu tốt sẽ có ích cho toàn bộ cơ thể của bạn. Nó giúp giảm bớt sự mệt mỏi, cứng khớp và chuột rút do ngồi một tư thế quá lâu.

Về dây thần kinh tọa của bạn, chúng chạy dọc xuống lưng dưới và qua mặt sau của chân bạn. Khi có quá nhiều áp lực lên dây thần kinh tọa, cơn đau ở lưng dưới có thể xảy ra. Đối với nhiều người, đau dây thần kinh tọa rất nghiêm trọng và cản trở cuộc sống hàng ngày, công việc và giấc ngủ của họ. Trong một số trường hợp, cơn đau dữ dội và kéo dài xuống lưng, hông, chân và mông. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra đau dây thần kinh tọa, nhưng một trong những thủ phạm chính là do ngồi lâu. Gối tựa lưng có thể rất hữu ích để giảm bớt và ngăn ngừa đau dây thần kinh tọa. Bên cạnh đó, bạn cần phải vận động nhiều nhất có thể, uống nhiều nước và sử dụng gối tựa lưng hỗ trợ thích hợp để giảm bớt áp lực. 

2.5 Giảm căng thẳng, tăng hiệu quả làm việc 

Ngồi cả ngày sẽ gây căng thẳng rất lớn cho cổ và lưng của bạn. Điều này làm trầm trọng thêm các mô mềm xung quanh cột sống và có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm chứng đau cổ, vai hoặc thắt lưng. 

Văn hóa công sở ngày nay có thể khiến bạn phải ngồi trong thời gian dài, nhưng bạn không cần phải khổ sở vì điều đó. Sử dụng gối tựa lưng giúp giảm đau và căng thẳng, hỗ trợ cột sống của bạn và thúc đẩy tư thế tốt hơn, hạn chế tình trạng nhức mỏi ảnh hướng đến tiến độ công việc. 

Gối tựa lưng giúp hấp thụ trọng lượng dư thừa, giảm căng thẳng cho cổ, vai và lưng của bạn. Điều này giúp cơ bắp của bạn được nghỉ ngơi và chữa lành, cơ thể bạn được thư giãn thoải mái. Cần nhớ sức khỏe thể chất của bạn có liên quan mật thiết đến sức khỏe tinh thần của bạn, cơ thể ít đau hơn có nghĩa là bạn sẽ bớt căng thẳng và lo lắng hơn.

2.6 Hỗ trợ cho những chuyến du lịch đường dài 

Có những chiếc gối tựa lưng với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn giúp dễ dàng di chuyển một cách linh hoạt. Dù bạn đi đâu hay du lịch, bạn đều có thể mang gối tựa lưng theo bên mình. Chúng là lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến đi đường bộ, đi xe buýt hoặc xe lửa, hoặc chuyến bay dài. Gối tựa lưng có thể cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho lưng của bạn để cơn đau của bạn có thể giảm bớt. 

Ngủ trên một chiếc giường không quen thuộc, trên ô tô hoặc trên máy bay có thể khiến cơn đau lưng trở nên tồi tệ hơn, có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa và giấc ngủ nếu vị trí của bạn kém thoải mái. Mang theo đệm tựa lưng bên mình có thể ngăn chặn sự khó chịu không cần thiết khi bạn đi du lịch.  

Hầu hết các gối hỗ trợ này đều linh hoạt và sẽ thích ứng với hình dạng của tựa lưng và lưng của bạn. Vì vậy, khi đi du lịch, hãy lựa chọn nâng đỡ cột sống của bạn bằng những chiếc đệm tựa lưng.

2.7 Được các bác sĩ khuyên dùng 

Nhiều bác sĩ và chuyên gia y tế khuyên dùng các sản phẩm gối tựa lưng để hỗ trợ cho các bệnh nhân gặp các vấn đề về lưng. Các bác sĩ thường đề nghị hỗ trợ các vấn đề về thắt lưng bằng các sản phẩm gối đệm tựa lưng để cải thiện trước khi sử dụng thuốc theo toa, tiêm hoặc phẫu thuật. Bất kể tình trạng của bạn như thế nào, gối tựa lưng chất lượng vẫn an toàn khi sử dụng và có thể giúp giảm đau cổ, vai hoặc lưng dưới của bạn. 

Có rất nhiều sản phẩm gối tựa lưng, hãy lựa chọn những sản phẩm hỗ trợ có chất lượng tốt để cung cấp cho cơ thể của bạn sự thoải mái tốt nhất.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đến bạn đầy đủ những thông tin cần thiết về gối tựa lưng. Như các bạn thấy, sức khỏe luôn là vấn đề nên được ưu tiên hàng đầu. Chăm sóc tốt cho bản thân là món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể dành tặng cho chính mình và những người thân yêu.

Vùng lưng, cổ là một phần quan trọng của sức khỏe tốt, giống như tập thể dục, ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi đầy đủ. Ngay cả khi bạn không bị đau lưng mãn tính, bạn vẫn cần phải hỗ trợ cột sống của mình.

Nếu bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu khi ngồi trong thời gian lâu, hay tìm kiếm phương pháp hỗ trợ ngay khi có thể, đừng đợi cho đến khi bạn cơn đau lưng trở nên nghiêm trọng. Đầu tư cho sức khỏe của bạn ngay bây giờ với những chiếc gối tựa lưng là một lựa chọn thỏa đáng và không dư thừa.

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×