Gối Ôm Ru9 ôm trọn giấc ngủ say của bạn
Sản phẩm

Bật Mí Kinh Nghiệm Mua Gối Ôm Chất Lượng Bạn Nên Biết

Hãy cùng bỏ túi một vài kinh nghiệm khi lựa chọn gối ôm phù hợp với nhu cầu của bản thân để tận hưởng được những giấc ngủ tuyệt vời bạn nhé.

Mục lục

Con người dành trung bình 8 giờ/ngày để ngủ, đồng nghĩa ⅓ thời gian của chúng ta cho cuộc sống này là để tận hưởng giấc ngủ ngon. Vì thế, nệm, chăn và những chiếc gối ngủ đóng vai trò khá quan trọng cho sự thoải mái và niềm vui của bạn trong ⅓ cuộc đời này. Đặc biệt, gối ôm đã được chứng minh là một người bạn cần thiết giúp người ngủ không yên giấc có một giấc ngủ chất lượng hơn.

Hãy cùng điểm qua những kinh nghiệm mua gối ôm của bài viết này để lựa chọn được gối ôm tốt và phù hợp nhất với nhu cầu của bạn nhé. 

1. Lợi ích của việc ôm gối ôm

Một vài người thường có cảm giác khó ngủ, bất an khi không có một chiếc gối ôm bên cạnh. Hành động ôm gối khi ngủ không chỉ là một thói quen khó bỏ mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Tư thế ôm gối chuẩn đem lại cho chúng ta cảm giác thư giãn cơ thể, giữ cho cột sống của lưng và xương chậu được giữ thẳng suốt đêm. 

Một cơ thể thoải mái và tư thế nằm tốt còn giúp cơ thể lưu thông máu, tối ưu hóa các quá trình tái tạo chất dinh dưỡng diễn ra trong khi ngủ. Từ đó, trao đổi chất được thúc đẩy và cải thiện được chất lượng giấc ngủ đáng kể.

gối ôm giúp ngủ ngon hơn

Ôm gối ôm khi ngủ kích thích một giấc ngủ ngon.

Các chuyên gia khuyến khích tư thế ngủ nghiêng khi ôm gối. Đây là tư thế phù hợp để tận hưởng một giấc ngủ ngon. Tư thế này giúp giảm áp lực đồng thời lên vai, cổ và hông trong khi nằm. Ngủ nghiêng kết hợp với một chiếc gối ôm vừa cỡ mang đến những lợi ích vượt trội như xóa tan chứng ngủ ngáy, hạn chế các bệnh về trào ngược dạ dày và cải thiện chứng ngưng thở khi ngủ ở người khó ngủ. 

Ngoài những lợi ích về thể chất, ôm một chiếc gối là phương pháp hiệu quả để giảm căng thẳng, lo âu. Ở cả trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn tuổi, ôm gối ngủ giúp chúng ta ổn định cảm xúc, hỗ trợ đi vào giấc ngủ sâu nhanh và dễ dàng hơn. Cảm giác ôm một ai đó có khiến bạn tiếp thêm nguồn năng lượng và trở nên yêu đời hơn? Hành động ôm kích hoạt hoocmon Oxytocin được tuyến yên tiết ra giúp chúng ta tăng cảm giác hạnh phúc, được yêu thương, âu yếm và an toàn. Vì thế, một chiếc gối để ôm khi ngủ chắc chắn sẽ nâng cao sức khỏe tinh thần và chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

Hơn nữa, một chiếc gối ôm rất cần thiết cho các vận động viên cần hồi phục chấn thương trong quá trình luyện tập.

2. Những kinh nghiệm lựa chọn một chiếc gối ôm ưng ý

Lợi ích mà gối ôm mang lại sẽ thật sự tuyệt vời khi bạn lựa chọn được chiếc gối “hợp gu” với mình. Gối ôm ngày nay trên thị trường là muôn hình muôn vẻ với đa dạng chất liệu và giá cả. Càng có nhiều sự lựa chọn, con người càng khó khăn để đưa ra quyết định của mình. Vì thế, hãy dựa vào một số kinh nghiệm và lưu ý bên dưới để sớm có được chiếc gối ôm như ý bạn nhé.

Lựa chọn chất liệu phù hợp

Bạn là người thích ngủ trong một không gian ấm áp hay mát mẻ? Da của bạn có thường xuyên bị dị ứng? Bạn mong chờ điều gì khi ôm một chiếc gối? Trả lời những câu hỏi này giúp bạn lựa chọn được một chất liệu phù hợp với sở thích cơ bản của bản thân. Cùng bỏ túi một số gợi ý về các loại chất liệu phổ biến, tạo cảm xúc thoải mái cho người dùng.

Nếu bạn ưa thích sự êm ái và mềm mại thì những chiếc gối ôm từ bông, lông tơ hoặc lông vũ sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Gối ôm loại này cực kỳ phù hợp để sưởi ấm cơ thể trong một mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, loại chất liệu này thường có nhược điểm là độ bền không cao. Bạn có thể chọn một chiếc gối cotton để thay thế. Dù không có độ mềm mại bằng gối lông tơ nhưng gối cotton lại thoáng mát hơn và không xù lông theo thời gian.

gối ôm memory foam ru9

Gối Ôm Ru9 mang đến giấc ngủ ngon.

Chất liệu được nhiều gia đình gần đây ưa chuộng là Memory Foam. Gối ôm Memory Foam với các bọt khí liên kết chặt chẽ, ngoài công dụng nâng đỡ mọi điểm trên cơ thể thích hợp cho những ai đau lưng hoặc nhức khớp. Một chiếc gối Memory Foam có kết hợp lớp vải Tencel bên ngoài còn có sức hấp dẫn tuyệt vời với độ thoáng khí và mát mẻ khi ôm. Với chất liệu này, gối dễ dàng biến chuyển đa dạng để phù hợp với mọi tư thế ngủ của bạn.

>> Xem thêm:

Gối Ôm Ru9 giúp giấc ngủ trọn vẹn

Gối ôm Memory Foam với các bọt khí liên kết chặt chẽ ngoài nâng đỡ mọi điểm trên cơ thể.

Song, nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và có độ bền cao thì gối ôm cao su thiên nhiên sẽ là sự lựa chọn ưu tiên dành cho bạn. Ngoài ra, gối cao su thiên nhiên không gây dị ứng da, thích hợp cho những loại da nhạy cảm.

Chúng ta cũng có thể xem xét thêm chất liệu Premium Eco Wool. Gối ôm từ chất liệu này là sản phẩm kết hợp nhiều loại len khác nhau được yêu thích với độ biến thiên nhiệt độ phù hợp với nhu cầu người dùng.

Kích thước gối vừa vặn kích thích một giấc ngủ ngon

Ngoài chất liệu, một yếu tố quan trọng không nên bỏ qua khi lựa chọn một chiếc gối ôm là kích thước gối phù hợp với cơ thể. Kích thước gối ôm tiêu chuẩn là gối có chiều dài vừa vặn với cơ thể từ dưới cằm đến mắt cá chân hoặc ngắn hơn nhưng vẫn thoải mái để ôm  giữa hai đầu gối của bạn.

Loại gối phù hợp với nhu cầu sử dụng

Gối ôm trên thị trường đa dạng mẫu mã, chúng ta nên xem xét nhu cầu và tư thế ngủ của bản thân để chọn được một chiếc gối phù hợp nhất. Một số gối ôm loại mang hình dáng khác nhau nhưng chung cùng một mục đích là hỗ trợ một giấc ngủ ngon như gối ôm hình trụ, gối ôm hình chữ nhật, gối chữ U, gối chữ J, gối chữ C.

Gối ôm hình trụ và hình chữ nhật

Đây là loại gối ôm được ưa chuộng nhất trên chiếc giường của đại đa số chúng ta. Gối phổ biến vì sự biến hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu với mọi tư thế ngủ của con người. Gối ôm hình trụ hay chữ nhật có nhiều kích cỡ, chất liệu khác nhau phù hợp với mọi tư thế và nhu cầu giấc ngủ.

gối ôm chữ nhật

Gối ôm hình chữ nhật phù hợp với mọi tư thế và nhu cầu giấc ngủ.

Gối ôm chữ U

Gối chữ U là giải pháp hoàn hảo giúp cột sống và đầu của chúng ta được thẳng hàng. Đồng thời, với hình dạng giống chữ U, gối mang đến sự hỗ trợ cho cả vùng vai và ngực, hỗ trợ chúng ta giữ được một vóc dáng chuẩn chỉnh ngay trong lúc ngủ.

Gối ôm chữ J

Gối chữ J kết hợp gối nằm và ôm, phần đuôi gối cong theo hình chữ J như một chiếc gối nằm êm ái và phần thân dài thích hợp để ôm. Gối nâng đỡ cơ thể từ vùng đầu đến chân, kích thích một giấc ngủ ngon chỉ qua một chiếc gối. Đồng thời, sự kết hợp này cũng góp phần căn chỉnh cột sống thẳng hàng.

Gối ôm chữ C

Chiếc gối này cực kỳ cần thiết cho các mẹ bầu. Khi mang thai, giấc ngủ đến với những người mẹ trở nên khó khăn hơn. Gối ôm chữ C hỗ trợ các bộ phận trên cơ thể như lưng, hông, đầu gối, cổ và đầu mẹ khi ngủ. Một chiếc gối chữ C có thể tích hợp công dụng của 5 chiếc gối khác giúp mẹ bầu và em bé trong bụng tận hưởng một giấc ngủ ngon.

3. Một số tư thế chuẩn khi sử dụng gối ôm

Gối ôm ưng ý sẽ trở thành một công cụ hỗ trợ sức khỏe hữu ích nếu bạn ôm gối đúng cách. Chúng ta cần lưu ý một số tư thế chuẩn khi ôm gối để “thăng hạng” cho chất lượng chiếc gối của mình. 

Tư thế ôm gối chuẩn cho người ngủ nghiêng

Hầu hết chúng ta sẽ ngủ nghiêng một vài lần trong đêm. Ôm gối và ngủ nghiêng về bên trái được khuyến khích vì giúp cơ thể thúc đẩy quá trình loại bỏ các chất độc hại khi ngủ.

Tư thế ngủ nghiêng ôm gối chuẩn sẽ có tay và chân ôm quanh gối, đầu gối hơi cong, đặt gối dưới cằm và giữa 2 đầu gối của bạn. Tư thế này sẽ giúp giữ vai, hông, xương chậu và cột sống của bạn được nâng đỡ, thẳng và có một vóc dáng đẹp. 

Ngoài ra, ngủ nghiêng kết hợp với ôm gối sẽ xóa tan cơn đau thắt lưng mãn tính, đặc biệt ở người cao tuổi. Tư thế này phù hợp nhất với gối ôm hình trụ hoặc hình chữ nhật.

Bên cạnh đó, tùy vào vị trí đặt gối mà gối ôm có một công dụng riêng, nằm nghiêng nhưng để gối phía sau lưng cũng là một cách nằm được nhiều người ưa thích. Vị trí đặt gối ôm này cho phép cột sống của bạn được thư giãn, đặt biệt là những người ngồi nhiều khi làm việc. Ngoài ra, lồng ngực và xương ức được mở rộng từ đó chúng ta sẽ hô hấp tốt. Khuyến khích bạn hãy thử tư thế này vào buổi sáng trước khi ra khỏi giường, chúng ta sẽ giải phóng năng lượng cơ thể khi làm việc. Tư thế này cũng cực kỳ phù hợp để áp dụng cho các mẹ bầu.

Tư thế ôm gối chuẩn cho người nằm ngửa

Đối với tư thể nằm ngửa bạn nên đặt gối ôm ở dưới chân để gác lên thay vì ôm trước bụng. Tư thế sử dụng gối ôm cho người nằm ngửa giúp giảm áp lực lên lưng, đồng thời giữ cho cột sống của bạn được thoải mái. Tư thế này cũng hỗ trợ quá trình hô hấp tốt, giúp giảm ngáy khi ngủ.

Tư thế ôm gối cho người phục hồi sau chấn thương

Sử dụng 2 chiếc gối ôm hình chữ nhật hoặc một chiếc gối ôm hình chữ U có thể hỗ trợ cải thiện giấc ngủ ngon cho người đang phục hồi sau chấn thương. 

Đối với gối ôm chữ nhật đặt một cái dọc theo sống lưng và cái còn lại dùng để ôm phía trước. Đặt gối như vậy sẽ hỗ trợ giữ cố định vị trí cơ thể trong lúc ngủ nhưng vẫn thoải mái và dễ chịu.

Một giấc ngủ ngon không chỉ nâng cao sức khỏe về thể chất mà còn cải thiện được tâm trạng của bạn. Vì thế, thư giãn trên giường ngủ bằng một chiếc gối ôm vừa ý là thật sự cần thiết. Song, để lựa chọn ra một chiếc gối ôm phù hợp và mang đến một giấc ngủ ngon là không dễ dàng. Hãy tham khảo những kinh nghiệm chọn gối ôm trong bài viết này để tận hưởng những đêm thư thái nhất với chiếc gối ôm ưng ý của mình bạn nhé!

>> Xem thêm:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×