Cô gái đang dụi mắt với mu của 1 ngón tay phải

Cần Cân Nhắc Gì Khi Chọn Mua Gối Lông Vũ?

Mục lục

Gối lông vũ được xem là dòng gối cao cấp nhất hiện tại và nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Dù vậy, liệu chất lượng gối có thật sự như lời đồn? Khi chọn mua loại gối này, bạn cần lưu ý những gì? Đọc bài viết này để tìm ra câu trả lời nhé. 

Gối lông vũ là gì?

Đây là loại gối có ruột được nhồi bằng lông của các loại thủy cẩm như thiên nga, ngỗng, ngan, vịt… 

Phân loại 

Gối lông vũ tự nhiên và nhân tạo

Gối nhân tạo được biến thể từ chất liệu gòn (microfiber). Những sợi gòn được phân tách thành hàng tỷ tơ mảnh siêu nhỏ. Vẻ ngoài của chúng có độ bông xốp, khi chạm vào thì tạo cảm giác mềm mại, êm ái mà vẫn đảm bảo khối lượng siêu nhẹ.  

Gối tự nhiên được làm từ lông các loài động vật như thiên nga, ngỗng, vịt,... Có thể kể đến hai loại gối phổ biến là gối lông ngỗng và gối lông vịt.

Gối lông ngỗng và Gối lông vịt 

Gối lông ngỗng được biết tới với độ sang trọng, đàn hồi, tuổi thọ cao hơn lông vịt. Gối lông ngỗng có cấu tạo nhẹ, xốp và giữ nhiệt tốt. Lông vũ ngỗng có chùm lông kích thước lớn hơn lông vịt và mùi tự nhiên đặc trưng cũng nhẹ hơn do lượng dầu tự nhiên ở lông ngỗng thấp. 

Gối lông vịt có giá thành rẻ hơn vì lông của chúng thường có kích thước nhỏ và cho sản lượng lớn. Gối lông ngỗng có giá thành cao hơn vì nguồn cung lông ngỗng không được cao, chi phí chăn nuôi tốn kém hơn lông vịt.

Ngoài ra, vẫn còn 1 cách phân loại nữa, đó là Gối lông vũ Down Pillow và Feather Pillow.

Gối lông vũ Down Pillow và Feather Pillow

Lông vũ được sử dụng trong may mặc gồm có 2 loại: Lông nhung (Down) & Lông mình nhỏ (Feather). Lông nhung là lớp lông mềm mịn bên trong, tập trung ở phần ức, bụng con thủy cầm. Lông mình nhỏ là lớp lông bên ngoài con thủy cầm, với cấu tạo từ rất nhiều sợi lông liên kết với nhau theo hàng ngang từ 1 sợi lông chính.

Thông thường một chiếc gối tốt sẽ được cấu tạo với xung quanh là lông nhung mềm mại, ở phần trung tâm là lông mình nhỏ tạo thành cấu trúc gối 3 lớp. 

Mỗi loại ruột gối lông vũ sẽ có tỷ lệ pha trộn lông nhung và lông mình nhỏ khác nhau, cụ thể như sau:

  • 100% lông gia cầm: Loại này có giá thấp nhất
  • 30/70 (30% lông nhung tơ và 70 % lông mình nhỏ): Loại gối này có giá thành trung bình, thường chỉ số lông tơ càng cao thì gối càng chất lượng và có giá thành càng đắt hơn
  • 70/30 (70% lông nhung tơ và 30% lông mình nhỏ): Loại này có giá cận cao cấp, đây là loại gối được nhiều người ưa chuộng nhất.
  • 100/0 (100% lông nhung tơ): Loại gối có giá thành cao nhất trong các dòng sản phẩm cùng loại. 

Bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại gối ngủ khác? Xem thêm tại đây. 

Những lưu ý khi lựa chọn gối lông vũ

Để lựa chọn loại gối phù hợp, bạn cần cân nhắc những yếu tố sau:

  • Gối nằm lông vũ cao cấp có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung. 
  • Độ phồng của gối thường thấp hơn các loại gối sử dụng chất liệu bông thông thường. Vì vậy loại gối này sẽ không phù hợp với những người có thói quen nằm gối cao hoặc ngủ ở tư thế nằm nghiêng, vốn yêu cầu gối phải cao hơn bề mặt.
  • Gối không giặt được bằng nước, nên sẽ khó bảo quản, vệ sinh. Bên cạnh đó, nếu không giặt đúng cách, gối cũng dễ bị vón cục, tách rời.
  • Gối thường mất đi hình dạng ban đầu sau một thời gian sử dụng. 
  • Vỏ bọc gối cần sử dụng dòng chuyên dụng để tránh làm thoát lông và gây tiếng động sột soạt.
  • Gối cũng không phù hợp với người có thể trạng mẫn cảm, bị bệnh hô hấp như hen suyễn, dị ứng.

Bộ đôi gối Niu và gối Ôm của Ru9 - lựa chọn tối ưu khi so với gối lông vũ

Xem xét các yếu tố về giá thành, chất lượng và tính ứng dụng, combo gối Niu và gối Ôm của Ru9 sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc bởi những lý do sau. 

Đem lại sự mềm mại và thoải mái như gối lông vũ 

Khi bạn nằm, đầu và cổ là hai phần tỏa ra nhiệt lượng lớn nhất. Ruột gối Niu với ứng dụng công nghệ Graphene - một chất liệu hiện đại vừa được phát hiện và đem về giải Nobel Vật lý năm 2010 - có khả năng tản nhiệt tối ưu nhất, giữ cho phần đầu và cổ của bạn luôn mát mẻ và thoải mái suốt đêm.

Chất liệu ruột gối Ôm được cải tiến với kết hợp từ các hạt foam và bông, có thể chuyển động linh hoạt, tương thích theo hình dáng cơ thể và mọi cách ôm khác nhau. 

 

cô gái đang ôm gối lông vũ everon


Gối Ôm tương thích theo hình dáng cơ thể và mọi cách ôm 

Khắc phục được những nhược điểm của gối lông vũ

Những chiếc gối bằng bông hay lông vũ trông thì bồng bềnh nhưng lại rất nhanh xẹp và mất độ nâng đỡ trong đêm vì chất liệu thiếu sự liên kết. Ruột gối Niu được làm bằng Graphene Memory Foam bền chắc, cùng độ cao 12cm phù hợp cho cơ thể người châu Á sẽ nâng đỡ hoàn hảo cho đầu - cổ - vai, giúp bạn tránh cảm giác đau nhức cổ khi thức giấc.

Bên cạnh đó, phần vỏ gối Tencel Knitted Fabric của gối Niu thấm hút tốt, rất thoáng mát, đi kèm với zip kéo may ẩn để bạn dễ dàng tháo rời và giặt sạch, giúp gối Niu luôn tinh tươm và sạch sẽ.

cô gái đang nằm ngửa mặt mắt nhắm trên gối nằm màu trắng


Gối Niu nâng đỡ hoàn hảo cho đầu - cổ - vai

Gối Ôm có kích thước gần bằng người thật, cùng trọng lượng vừa phải để khi bạn ôm, gối Ôm sẽ tác động lại một lực vừa đủ, cho cảm giác như cái ôm dễ chịu nhất. Vỏ gối được làm từ chất liệu Tencel mềm mại, thoáng mát, thấm hút tốt. Đồng thời gối cũng đặc biệt phù hợp với người hay ngủ nghiêng, giữ cho vai bạn không bị đổ xuống khi nằm.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết, bạn đã nắm được những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua gối nằm lông vũ. Nếu mong muốn một lựa chọn tối ưu hơn cho phòng ngủ của mình, bạn có thể xem xét bộ đôi gối Niu và gối Ôm của Ru9 nhé. Chúc bạn lựa chọn được loại gối phù hợp!

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×