Chiếu trải nằm đệm mùa hè loại nào mát?
Sản phẩm

Chiếu mát mùa hè giá rẻ, được ưa chuộng nhất hiện nay

Mục lục

Chiếu mát mùa hè hay chiếu điều hòa là cách giải quyết cơn nóng oi ả của mùa hè một cách nhanh chóng và phù hợp nhất cho các gia đình. Ưu điểm lớn nhất của loại chiếu này là đem đến cảm giác thông thoáng, thoải mái khi sử dụng nhờ những thiết kế đặc biệt của mình. Vậy có những loại chiếu điều hòa nào tốt nhất hiện có trên thị trường? Hãy cùng Ru9 tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

1. Chiếu điều hòa là gì?

Chiếu điều hòa là sự lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình vào những ngày hè nóng bức. Loại chiếu này được chế tác từ chất liệu đặc biệt, có khả năng làm dịu mát vào mùa hè và giữ hơi ấm cho mùa đông.

chieu mat mua he
Chiếu điều hòa thích hợp cho những ngày hè oi bức, nóng nực.

Các sản phẩm chiếu điều hòa trên thị trường hiện nay có đa dạng về màu sắc và họa tiết, đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Giá thành của chúng cũng có sự chênh lệch khá lớn, có loại chỉ có vài trăm ngàn nhưng cũng có loại có giá lên đến hàng triệu đồng. Có sự chênh lệch rõ rệt như thế là vì tùy thuộc vào chất liệu làm ra loại chiếu đó, chất liệu càng tốt thì giá thành sẽ càng cao và khả năng điều hòa nhiệt độ cũng sẽ khác nhau.

2. Đánh giá ưu nhược điểm của chiếu điều hòa

Chiếu điều hòa hay chiếu mát mùa hè cũng có những ưu nhược điểm mà bạn cần lưu ý nếu đang có ý định mua sản phẩm này.

Về ưu điểm:

  • Có thể tự cân bằng nhiệt độ theo thời tiết, đảm bảo đem đến sự thoải mái và dễ chịu nhất cho người nằm.
  • Có độ bền và độ dẻo dai tốt, không bị tình trạng đứt gãy như chiếu cói hay chiếu trúc thông thường.
  • Tạo cảm giác êm ái khi sử dụng, không làm đau lưng hay ngứa ngáy như chiếu tre, chiếu trúc. Là sản phẩm rất phù hợp cho trẻ em và người cao tuổi.
  • Mẫu mã đa dạng, họa tiết và màu sắc bắt mắt, đáp ứng được mọi yêu cầu của người tiêu dùng hiện nay.
  • Chất liệu được tẩm sấy kỹ càng trong quá trình sản xuất, không hề bị lên mốc hay có mùi hôi khó chịu trong thời gian dài sử dụng.
  • Dễ dàng gấp gọn, di chuyển và vệ sinh.

Về nhược điểm:

  • Khả năng giữ ấm không cao. Chỉ có tác dụng làm dịu mát ở những phòng không có máy lạnh trong điều kiện thời tiết không quá oi bức.
  • Giá thành cao hơn khá nhiều so với những loại chiếu thông thường.

3. Các loại chiếu điều hòa

3.1. Chiếu điều hòa cao su non

Bề mặt chiếu điều hòa cao su non được làm từ vải tencel mát lạnh, được dệt hoàn toàn từ cotton lụa kết hợp cùng ruột chiếu cao su non đem đến cho người nằm cảm giác thoáng mát, mềm mại, thoáng khí và hết sức êm ái.

chieu mua he
Chiếu điều hòa cao su non có nhiều màu sắc bắt mắt

Chiếu điều hòa cao su non có khả năng chịu nhiệt rất tốt, không gặp tình trạng bị co rút khi thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Hệ thống khối cao su dày dặn được bố trí trải đều với cơ chế thông thoáng khí tuyệt vời, giúp không khí luôn được lưu thông một cách suôn sẻ, đảm bảo tối ưu hóa mức nhiệt độ ổn định, đem đến cảm giác mát mẻ thoải mái khi nằm.

Chiếu có thiết kế bo chun ở bốn góc, giúp việc vệ sinh chiếu được diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Chiếu có rất nhiều kích thước và màu sắc bắt mắt cho bạn thoải mái lựa chọn.

3.2. Chiếu điều hòa Tencel 4D

Tencel là loại vải bắt nguồn từ thiên nhiên, được tạo thành từ sự kết hợp giữa cây khuynh diệp và các giống cây gỗ thuộc họ Kim như tre, bạch đàn cùng sợi cellulose. Các nguyên liệu này sau đó sẽ được nghiền thành dạng bột và kéo sợi để dệt vải.

chieu mat cho mua he
Chiếu điều hòa tencel 4D có thể giặt bằng máy giặt

Chiếu mát mùa hè tencel 4D là dòng sản phẩm mới, chỉ mới xuất hiện từ năm 2016 nhưng đã nhận được rất nhiều sự yêu thích và quan tâm của phần lớn người tiêu dùng Việt Nam nhờ những ưu điểm tuyệt vời của mình. Một số ưu điểm nổi bật của loại chiếu này có thể kể đến như không bị nhăn nhúm hay biến dạng khi nằm, họa tiết hoa văn trên sản phẩm rất bắt mắt, hoàn toàn có thể sử dụng máy giặt để giặt, thoáng khí tốt và khả năng thẩm thấu cao.

Tuy nhiên, giống như những loại chiếu điều hòa khác, sản phẩm này chỉ nên dùng thường xuyên trong môi trường có điều hòa vì chúng có thể gây cảm giác bí nóng khó chịu và không thấm hút được mồ hôi. Nếu không được sử dụng đúng cách có thể dẫn đến một số tổn thương cho da, đặc biệt là làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.

3.3. Chiếu điều hòa Muji cao cấp

Chiếu điều hòa MuJi cao cấp của Nhật được làm từ mây đan tự nhiên cho bề mặt trên và sử dụng lụa tổng hợp Visco để dệt nên những họa tiết đẹp mắt ở bề mặt dưới. Chiếu được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau, đáp ứng được mọi yêu cầu của người tiêu dùng. Sản phẩm còn có gối đi kèm siêu sang trọng.

chieu mua he loai nao tot
Chiều điều hòa Muji được làm từ mây đan tự nhiên, có độ bền khá cao

Chiếu điều hòa MuJi thích hợp trải trên bề mặt các dòng nệm có độ đàn hồi cao như nệm foam, nệm cao su, nệm lò xo,... nhờ ưu điểm không bị vỡ hạt hay rách, đứt cước, gãy nan như những sản phẩm chiếu trúc. Không những vậy, chiếu còn dễ dàng vệ sinh và giặt giũ, có độ thoáng khí cao và dễ dàng gấp gọn khi không sử dụng đến.

3.4. Chiếu lụa điều hòa

chieu nam mua he
Chiếu lụa điều hòa có nhiều kiểu dáng và màu sắc bắt mắt, thích hợp với mọi không gian sử dụng.

Chiếu lụa điều hòa một trong những dòng chiếu mát mùa hè cao cấp có xuất xứ từ Trung Quốc. Sản phẩm luôn đem đến cảm giác thướt tha, dễ chịu mỗi khi tiếp xúc với cơ thể. Chiếu có khả năng hấp thụ độ ẩm cực tốt cùng khả năng ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc có hại xâm nhập gây ảnh hưởng đến chất lượng chiếu cũng như sức khỏe người sử dụng.

3.5. Chiếu mây điều hòa

Chiếu mây điều hòa được tạo ra từ việc đan những sợi mây lại với nhau, mặt phía dưới sẽ được lót vải, xung quanh chiếu được dệt lại bằng vải tạo cảm giác sang trọng, quý phái.

Chiếu mây đan có độ thoáng khí cao, đem đến cảm giác mát mẻ dễ chịu cho những ngày hè nóng bức. Chiếu cũng có thể dễ dàng gấp gọn và cất đi khi không sử dụng đến. Vì là chiếu mây đan tự nhiên nên sản phẩm chỉ được giặt bằng tay và mất khá nhiều thời gian để có thể làm sạch hoàn toàn.

chieu nao nam mat
Chiếu mây có rất nhiều loại đến từ nhiều quốc gia khác nhau

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng chiếu mây điều hòa có nguồn gốc xuất xứ khác nhau như Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc,... Mỗi loại đều có những đặc điểm về kiểu dáng, kích thước, mẫu mã đa dạng và đậm chất riêng.

3.6. Chiếu điều hòa Nhật Bản Nekio

Chiếu điều hòa Nhật bản Nekio thuộc dòng chiếu mát mùa hè có chất liệu là mây tự nhiên kết hợp với công nghệ lưới 3D mang đến cảm giảm thư thái, thoải mái khi sử dụng.

cac loai chieu
Chiếu mát mùa hè Nekio có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt

Chất liệu mây tự nhiên sở hữu rất nhiều ưu điểm như: khả năng thấm hút mồ hôi tốt, luôn đem đến cảm giác thoáng mát, dễ chịu ngay cả trong những ngày hè oi ả. Là chất liệu an toàn cho sức khỏe người sử dụng, hoàn toàn thân thiện với môi trường. Khả năng kháng khuẩn và chống nấm mốc cực tốt, không gây bất kỳ kích ứng nào cho da.

3.7. Chiếu điều hòa Nhật Bản Nishikawa

mua he nen dung chieu gi
Chiếu điều hòa Nhật Bản Nishikawa có thiết kế rất sang trọng

Chiếu điều hòa Nhật Bản Nishikawa được sản xuất với chất liệu chính là 50% mây tự nhiên kết hợp cùng 50% sợi cây nhỏ, mặt sau của chiếu sử dụng công nghệ lưới 3D siêu thoáng khí, viền chiếu sử dụng chất liệu vải bố dày dặn, được thêu tinh xảo đem đến sự thoải mái và không kém phần sang trọng cho không gian sử dụng.

4. Có nên mua chiếu điều hòa không?

Vào những lúc cúp điện bất chợt trong thời gian dài hay những ngày nắng nóng nhưng không quá oi bức thì chiếu điều hòa chính là phương án lựa chọn hoàn hảo để giải quyết sự nóng bức khó chịu này.

Không thể phủ nhận rằng, chiếu điều hòa sẽ phát huy công dụng tối đa nếu sử dụng cùng điều hòa. Nhưng đối với những gia đình có trẻ em và người lớn tuổi, sử dụng máy điều hòa trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy nên, sử dụng chiếu mát mùa hè không những giúp làm dịu đi cơn nóng, không gây lạnh sống lưng mà còn đảm bảo sức khỏe cho người thân trong gia đình.

Nhưng nhìn chung, quyết định có nên sử dụng chiếu điều hòa hay không là ở chính bạn. Hãy chắc chắn về mong muốn và yêu cầu của bản thân để có thể đưa ra quyết định mua sản phẩm đúng đắn nhất nhé.

5. Hướng dẫn cách sử dụng và giặt chiếu điều hòa đúng cách

5.1. Cách sử dụng chiếu điều hòa

Để sử dụng chiếu mát mùa hè một cách tốt nhất, đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể và chất lượng của chiếu thì bạn nên lưu ý hai điều sau khi sử dụng:

Hãy luôn nhớ làm sạch chiếu trước khi sử dụng. Bởi vì, để giữ cho chiếu không bị nấm mốc và tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, bề mặt chiếu thường được phủ một lớp sơn và dầu bóng lên trên. Vì thế, trước khi nằm, bạn hãy lấy một chiếc khăn mềm đã thấm qua nước ấm chùi nhẹ vài lần lên toàn bộ bề mặt chiếu để loại bỏ đi lớp sơn này.

Chỉ nên sử dụng khăn mềm và các chất tẩy rửa nhẹ có thành phần tự nhiên như giấm ăn hoặc muối để vệ sinh chiếu trước và sau khi sử dụng. Tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy mạnh vì sẽ làm bay mất màu của chiếu. Treo chiếu ở nơi thoáng mát, sạch sẽ để chiếu khô tự nhiên.

chieu mat
Vệ sinh chiếu điều hòa đúng cách sẽ giúp bảo quản chiếu được lâu hơn

5.2. Cách giặt/vệ sinh chiếu điều hòa

Chất liệu của chiếu khác nhau sẽ có những cách vệ sinh, giặt giũ khác nhau để luôn đảm bảo chất lượng và tuổi thọ cho sản phẩm.

Chiếu mây:

Sử dụng các chất tẩy trung tính có tính kiềm thấp và chỉ dùng một lượng nhỏ để vệ sinh. Việc này sẽ giúp giữ cho màu sắc của chiếu luôn tươi sáng như mới.

Thao tác vệ sinh cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần trải chiếu ra một mặt phẳng, cho dung dịch tẩy rửa đã chuẩn bị lên đều bề mặt chiếu và dùng bàn chải chải nhẹ để loại bỏ chất bẩn. Sau đó rửa nhẹ lại bằng nước sạch và phơi khô ở nơi thoáng mát. Không phơi trực tiếp ở những nơi ánh nắng mạnh hoặc sấy ở nhiệt độ quá cao để tránh gây ảnh hưởng đến độ bền và chất lượng của chiếu.

Chiếu lụa:

Chỉ nên giặt bằng tay để sản phẩm đảm bảo chất lượng và độ bền. Nếu bạn không có thời gian, hãy sử dụng máy giặt ở chế độ nhẹ nhất và để chiếu vào túi giặt chuyên dụng để giữ cho kết cấu của vải được ổn định. Sau đó phơi khô ở thoáng đãng và khô ráo.

Chiếu cao su non

Các sản phẩm chiếu mát mùa hè bằng chất liệu cao su non thì dễ chịu hơn, có thể giặt cả bằng tay và bằng máy. Bạn chỉ cần lưu ý không được sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh. Nếu giặt bằng máy thì chỉ nên để ở chế độ nhẹ và phơi ở những nơi tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Chiếu tre:

Chiếu tre chỉ nên được giặt bằng tay để giữ cho chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Cách giặt thì giống hệt như thao tác giặt chiếu mây để đảm bảo độ bền cho chiếu.

chieu coi nam mat khong
Chiếu điều hòa chất liệu khác nhau thì sẽ có cách vệ sinh, giặt giũ khác nhau.

Hãy tìm hiểu thông tin cho thật kỹ trước khi muốn vệ sinh nếu không muốn gây hư hại cho sản phẩm.

Một số lưu ý chung cần thiết khi muốn vệ sinh chiếu điều hòa:

  • Tuyệt đối không sử dụng bàn ủi để làm phẳng chiếu vì có thể gây cháy, ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ của chiếu.
  • Phơi chiếu ở nơi khô ráo, thoáng đãng, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để duy trì trạng thái tốt nhất cho sản phẩm.
  • Luôn bảo quản, giữ gìn sản phẩm cẩn thận khi dùng để có thể sử dụng được lâu dài.
  • Tránh dùng vật nhọn đâm móc vào chiếu. Không đổ hóa chất hoặc sử dụng các chất tẩy rửa mạnh khi giặt giũ. Hạn chế tuyệt đối việc ma sát mạnh khi giặt.

6. Mua chiếu điều hòa ở đâu?

Chiếu mát mùa hè là sản phẩm phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm sử dụng nên không khó để tìm kiếm và mua sản phẩm này.

Bạn có thể đến trực tiếp những cửa hàng gia dụng, nội thất hoặc siêu thị lớn để mua chiếu điều hòa. Bên cạnh đó, nếu không có thời gian ghé thăm cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể mua online trên các trang web mua sắm trực tuyến uy tín hiện nay như Shopee, Lazada hoặc trên các trang web chuyên về giường ngủ và sản phẩm nội thất.

Trên đây là bảy loại chiếu mát mùa hè nhận được nhiều sự quan tâm nhất trên thị trường hiện nay nhờ chất lượng tốt và thiết kế bắt mắt. Các loại chiếu điều hòa này đều tạo cảm giác thoải mái, thoáng mát và dễ chịu khi sử dụng. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình sản phẩm phù hợp với mong muốn của mình.

>> Xem thêm:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×