giải đáp thắc mắc có nên cho trẻ sơ sinh nằm trên nệm cao su hay không
Giấc ngủ

Bố Mẹ Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Nằm Nệm Cao Su Không?

Có nên cho trẻ sơ sinh nằm nệm cao su không là băn khoăn của nhiều bậc làm cha, làm mẹ. Cùng giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

Có thể bạn chưa biết, trung bình mỗi ngày, mỗi đứa trẻ sơ sinh sẽ dùng từ 10 - 12 tiếng chỉ để ngủ. Chính vì vậy, việc chuẩn bị một chiếc nệm êm ái, thoải mái cùng không gian ngủ yên tĩnh là điều cực kỳ cần thiết với các con. Thế nhưng, có nên cho trẻ sơ sinh nằm nệm cao su không? Cùng Ru9 giải đáp băn khoăn này trong nội dung bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Có nên cho trẻ sơ sinh nằm nệm cao su không?

Có nên cho trẻ sơ sinh nằm nệm cao su không là thắc mắc phổ biến của nhiều bậc làm cha, làm mẹ hiện nay. Trên thị trường có hai dòng nệm cao su chính là nệm cao su tự nhiên và nệm cao su nhân tạo. Mỗi loại nệm sẽ có những tính năng và đặc điểm riêng biệt. Dưới đây là lời giải đáp chi tiết:

Nệm cao su tự nhiên

Hầu hết các dòng nệm cao su tự nhiên trên thị trường hiện nay đều được sản xuất từ nguyên liệu 100% cao su tự nhiên. Quá trình sản xuất sẽ được kiểm định nghiêm ngặt, không chứa hóa chất, chất bảo quản độc hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ và đáp ứng tiêu chí thân thiện với môi trường xung quanh.

Không chỉ vậy, nệm cao su tự nhiên cũng có độ mềm mại và đàn hồi lý tưởng. Nhờ vậy, khi sử dụng nệm cao su tự nhiên, trẻ sơ sinh sẽ hạn chế được tối đa việc gặp phải các chấn thương gây cong vẹo cột sống. Đây cũng là ưu điểm nổi bật mà cha mẹ nên lưu ý để chọn được dòng nệm phù hợp nhất cho bé yêu nhà mình.

Tuy nhiên, có không ít các sản phẩm nệm cao su tự nhiên hiện nay bị nhuộm màu bằng thuốc nhuộm để tăng thêm tính thẩm mỹ. Với đối tượng trẻ sơ sinh có làn da nhạy cảm, bố mẹ nên tìm hiểu kỹ càng để tránh mua phải chiếc nệm cao su tự nhiên có nhuộm màu cho con.

Đọc thêm: Trẻ sơ sinh nên nằm giường hay nằm nệm? Cái nào tốt hơn cho sự phát triển của trẻ

Nệm cao su nhân tạo

Nhu cầu sử dụng nệm cao su ngày càng cao mà nệm cao su tự nhiên lại có giá thành khá đắt đỏ. Bởi vậy, nhiều người có xu hướng sử dụng nệm cao su nhân tạo cho gia đình mình. Vậy có nên cho trẻ sơ sinh nằm nệm cao su nhân tạo không?

Theo đó, nệm cao su nhân tạo cũng được thiết kế thông minh với khả năng nâng đỡ cần thiết, giúp bảo vệ cột sống của trẻ sơ sinh khi nằm mà không hề thua kém cao su tự nhiên. Tuy nhiên, về độ bền, nệm cao su nhân tạo không được đánh giá cao bằng nệm cao su tự nhiên.

Việc sử dụng nệm cao su nhân tạo hay cao su tổng hợp cho trẻ sơ sinh không được các chuyên gia khuyến khích. Bởi, chất liệu nhân tạo có thể gây ra tình trạng kích ứng da, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe non yếu của trẻ nhỏ.

bố mẹ có nên cho trẻ sơ sinh nằm nệm cao su hay không

Có nên cho trẻ sơ sinh nằm nệm cao su không?

Đọc thêm: Nệm foam có tốt cho trẻ sơ sinh không?

2. Kinh nghiệm chọn mua nệm cao su cho trẻ

Sau khi đã giải đáp được băn khoăn có nên cho trẻ sơ sinh nằm nệm cao su không, mời bạn đọc cùng tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua nệm cao su hữu ích dưới đây:

Độ cứng/mềm của nệm cao su

Độ cứng/ mềm là yếu tố vô cùng quan trọng mà bố mẹ nên quan tâm khi lựa chọn nệm cao su cho trẻ sơ sinh. Trên thực tế, nhiều bố mẹ lầm tưởng rằng, việc sử dụng nệm mềm sẽ tạo cảm giác êm ái, thoải mái cho con. Tuy nhiên, nệm mềm có thể gây ra nhiều vấn đề xấu về cột sống, ảnh hưởng để hệ xương khớp của con sau này.

Ngược lại, nệm cao su quá cứng sẽ khiến trẻ cảm thấy khó chịu, đồng thời làm gia tăng áp lực lên các vùng tiếp xúc trên cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon của con hàng ngày. Bởi vậy, tốt hơn hết, bố mẹ nên chọn mua cho bé yêu nhà mình chiếc nệm có độ cứng vừa phải, để vừa đảm bảo được sự thoải mái cho con, đồng thời hỗ trợ toàn diện cho sự phát triển của hệ xương khớp sau này.

Nệm cao su có độ dày vừa phải

Theo các chuyên gia, bố mẹ nên chọn mua các loại nệm cao su cho trẻ sơ sinh có độ dày vừa phải. Bởi nệm ngoài chức năng nâng đỡ cơ thể thì còn giúp giữ ấm, bảo vệ giấc ngủ trọn vẹn cho con yêu suốt cả đêm dài.

Tuy nhiên, độ dày của nệm cũng nên dựa vào điều kiện thời tiết trong năm để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Chẳng hạn, khi thời tiết chuyển vào mùa lạnh, bố mẹ có thể tham khảo các mẫu nệm dày để giữ ấm cho trẻ. Còn vào mùa hè nóng nực, một chiếc nệm mỏng vừa phải sẽ là lựa chọn thích hợp hơn.

Đọc thêm:

Nệm cao su có khả năng thoáng khí

Có thể bạn chưa biết, thân nhiệt của trẻ sơ sinh luôn cao hơn người trưởng thành. Chính vì vậy, trẻ sơ sinh rất dễ gặp phải tình trạng đổ mồ hôi khó chịu, nhất là vào ban đêm hoặc những ngày thời tiết nóng nực. Điều này không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ ngon của trẻ mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của con.

Lúc này, một chiếc nệm có khả năng thoáng khí tốt sẽ là giải pháp tối ưu giúp bố mẹ giải quyết vấn đề đổ mồ hôi ở trẻ. Nệm có cấu trúc bọt hở hay các lỗ thoát khí sẽ giúp lưu thông không khí dễ dàng, từ đó đem lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho trẻ dù trong điều kiện thời tiết nóng bức.

Đọc thêm: Tại sao nên chọn nệm nằm mát lưng cho bé?

Nệm cao su có chất liệu an toàn

Bên cạnh các tiêu chí quan trọng kể đệm, khi chọn nệm cao su cho trẻ sơ sinh, bố mẹ nên cân nhắc đến chất liệu sản xuất nệm. Nệm đảm bảo an toàn khi thành phần không chứa hoá chất, chất bảo quản độc hại. Bởi làn da của trẻ sơ sinh cực kỳ nhạy cảm, những chất này có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của con.

bố mẹ nên chọn mua cho trẻ sơ sinh nệm có chất liệu an toàn

Bố mẹ nên chọn mua cho trẻ sơ sinh nệm cao su có độ dày vừa phải.

Kết luận

Tóm lại, đáp án cho thắc mắc bố mẹ có nên cho trẻ sơ sinh nằm nệm cao su không là có nhé! Tuy nhiên, để mua được chiếc nệm cao su chất lượng, bố mẹ nên tìm hiểu kỹ càng về các tính năng cũng như chất liệu nệm.

Ngoài nệm cao su, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số dòng nệm foam chất lượng khác tại Ru9 như nệm Original, nệm Nest, nệm cuộn foam topper,... Chúc bạn sẽ sớm sở hữu được chiếc nệm ưng ý và phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×