cách giặt nệm cao su non tại nhà
mẹo vặt

Hướng Dẫn Cách Giặt Nệm Cao Su Non Tại Nhà

Sơ lược những điều nên biết về nệm cao su non. Giải đáp thắc mắc phổ biến về vấn đề vệ sinh nệm. Cách giặt nệm cao su non tại nhà như thế nào là đúng đắn nhất?

Mục lục

Ngày nay, nệm cao su non đã trở thành một sản phẩm được ưa thích trong các gia đình Việt, nhờ giá thành hợp lý cùng nhiều tính năng vượt trội. Tuy nhiên, việc vệ sinh nệm cao su non tại nhà lại khiến nhiều người dùng gặp khó khăn. Vậy cách giặt nệm cao su non tại nhà đúng là như thế nào, để nệm luôn bền đẹp? Hãy cùng tham khảo chi tiết hơn với Ru9 nhé! 

1. Sơ lược về sản phẩm nệm cao su non

Có thể bạn chưa biết, nệm cao su non không phải được chế tạo nên từ nhựa cây cao su non, mà từ một hợp chất dẻo có tên gọi là Polyurethane foam kết hợp với Synthetic Rubber, bổ sung thêm các phụ gia khác nhằm tăng cường khả năng đàn hồi cho sản phẩm.

một chiếc nệm tốt sẽ mang đến giấc ngủ trọn vẹn Một tấm nệm tốt sẽ mang đến những giờ phút nghỉ ngơi tuyệt vời.

Nệm cao su non được các chuyên gia đánh giá là lành tính, không gây kích ứng kể cả với làn da nhạy cảm. Đặc biệt, nhờ cấu trúc vật liệu này mà các bụi bẩn, vi khuẩn hay nấm mốc, mối mọt cũng không thể tồn tại bên trên bề mặt, nếu người dùng biết cách giặt nệm cao su non tại nhà đúng đắn.

Nệm có khả năng nâng đỡ người nằm ở mọi tư thế khác nhau, giúp bảo vệ cột sống và thích hợp với những ai có tiền sử bệnh về xương khớp. Bên cạnh đó, nhờ đặc tính êm ái, nệm có thể hạn chế bớt tiếng động khi bạn hoặc người bên cạnh trở mình. 

Độ bền của các dòng đệm cao su non rất tốt, khả năng chống lún xẹp sau thời gian dài sử dụng cũng là một trong những ưu điểm được khen ngợi. Ngoài ra, nệm còn có trọng lượng khá nhẹ, dù là di chuyển hay làm vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn.

 nệm cao su nâng đỡ như thế nào

Nệm cao su non giúp nâng đỡ cơ thể hoàn hảo.

Với nhiều tính năng kể trên cùng giá thành hợp lý, nệm cao su non đã trở thành một trong những lựa chọn hoàn hảo, phù hợp cho nhiều gia đình có kinh tế từ trung bình trở lên.

2. Giải đáp thắc mắc về việc vệ sinh nệm cao su non

Ru9 nhận thấy, hầu hết mọi người không có quan điểm chính xác về việc vệ sinh nệm ngủ, đặc biệt đối với các dòng đệm cao su nói chung và đệm cao su non nói riêng. Điều này sẽ tác động không nhỏ đến chất lượng cũng như là tuổi thọ về lâu dài của sản phẩm nệm, thậm chí vô tình làm nệm hỏng nhanh hơn. Do đó, người dùng cần hiểu được cách giặt nệm cao su non tại nhà, để góp phần bảo quản sản phẩm được tốt và bền hơn.

giặt nệm cao su tại nhà như thế nào Cách giặt nệm cao su non tại nhà như thế nào?

Giải đáp cho bạn, nệm cao su non hoàn toàn có thể giặt được, theo 2 cách phổ biến thường thấy là giặt khô và giặt ướt. Trong đó, phương pháp giặt khô được xem là cách giặt nệm cao su non tại nhà an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất, đối với hầu hết các dòng sản phẩm trên thị trường hiện nay. Bởi việc giặt ướt có thể khiến nước vô tình thấm sâu vào bên trong đệm cao su non, khó khô hẳn và dần dần gây ra tình trạng ẩm mốc, làm mất đi các tính năng cũng như độ đàn hồi của đệm.

3. Cách giặt nệm cao su non tại nhà đúng đắn

Để vệ sinh đúng, bạn cần phải nắm rõ cách giặt nệm cao su non tại nhà và thật cẩn thận trong quá trình đó. Bất kỳ tác động sai cách nào cũng có thể ảnh hưởng tới sản phẩm và khiến bạn tốn kém chi phí thay một tấm đệm mới.

Bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu để vệ sinh nệm cao su non đơn giản như sau:

  • 2 chiếc khăn khô
  • Giấm ăn
  • Nước rửa chén

vệ sinh nệm cao su non thường xuyên giúp giấc ngủ trọn vẹn hơn Vệ sinh đúng cách sẽ giúp nệm cao su non bền lâu hơn.

Để thực hiện đúng cách giặt nệm cao su non tại nhà, hãy tuần tự theo các bước mà Ru9 hướng dẫn dưới đây.

  • Bước 1: Bạn tháo lớp vỏ bên ngoài của đệm cao su non, sau đó ngâm với xà phòng giặt quần áo và giặt như bình thường. Nếu gia đình có máy giặt thì có thể cho vỏ ga vào máy giặt trực tiếp.
  • Bước 2: Sử dụng chiếc khăn khô đã chuẩn bị từ trước để thấm hết nước lỡ bị đổ trên bề mặt tấm đệm đang cần vệ sinh. Nếu nhà bạn có máy hút bụi, hãy sử dụng nó để hút hết những bụi bẩn đang tồn đọng trên đệm. 
  • Bước 3: Pha loãng hỗn hợp giấm ăn và nước rửa chén, theo tỷ lệ 1:2. Lời khuyên là bạn nên pha thêm nước để dung dịch không quá đậm đặc.
  • Bước 4: Đổ nhẹ nhàng dung dịch trên vào phần vết bẩn trên chiếc đệm đang cần vệ sinh, sau đó chờ khoảng 30 phút để dung dịch có thể tan hết là được.
  • Bước 5: Lấy một chiếc khăn khô khác để lau sạch vết bẩn trên đệm, sau đó để khô tự nhiên. Nếu bạn muốn phơi ngoài trời thì hãy chọn những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào nệm.

Với cách giặt nệm cao su non tại nhà này, bạn có thể dễ dàng vệ sinh nhanh chóng, kịp thời ngay khi vô tình có sự cố gây bẩn đệm, mà không cần phải tốn quá nhiều công sức hoặc lo lắng lỡ tay làm hỏng sản phẩm.

hướng dẫn vệ sinh nệm cao su đơn giản tại nhà

 Nên vệ sinh nệm cao su non định kỳ để nệm tốt và bền hơn.

Tham khảo thêm cách vệ sinh nệm nhanh chóng và đơn giản ngay tại nhà ở đây.

Với bài viết trên, Ru9 đã lý giải từ a đến z về vấn đề vệ sinh đệm cao su non, cũng như bật mí cách giặt nệm cao su non tại nhà đúng chuẩn mà vẫn cực kỳ dễ dàng. Từ nay, bạn sẽ không cần hoang mang mỗi khi đệm ngủ bị bẩn mà không biết phương pháp làm sạch nữa. Hãy luôn chăm chút và nâng niu nệm ngủ, vì những giờ phút nghỉ ngơi chất lượng nhất bạn nhé!

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×