căn phòng đầy ánh nắng, nệm và tam lam mem nem đặt giữa phòng, bên trái là chậu hoa và băng ghế dài, bên phải là túi bọc topper deluxe edena và thùng chứa nệm đặt thẳng đứng
Sản phẩm

Review Nệm Topper có tốt không & Mọi thứ bạn cần biết

Mục lục

Mặc dù đã có mặt phổ biến trên thị trường trong những năm gần đây nhưng topper nệm trải sàn vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến tiện ích của loại mặt hàng này. Bài viết này Ru9 sẽ review nệm topper để các độc giả có đánh giá sâu hơn về dòng sản phẩm không thể thiếu trong phong cách sống tối giản hiện nay.

Topper nệm là gì?

Từ xa xưa, người Nhật Bản đã có thói quen ngủ trên sàn nhà với một tấm nệm mỏng tên là Futon, có thể gấp lại và di chuyển dễ dàng. Người dân xứ sở Mặt trời mọc tin rằng các loại giường quá êm sẽ làm cho cơ thể không được săn chắc. Vì vậy, họ ưa chuộng sử dụng Futon vì nó mang lại cảm giác thoải mái và cứng cáp hơn. Loại nệm này còn phổ biến trên thế giới với tên gọi là nệm topper.

Loại topper trải sàn này có cấu trúc khá đơn giản, gồm lớp ruột đệm mỏng bên trong và lớp vải bọc ngoài. Độ dày có 2 loại là topper 5cm và topper 10cm. Bên cạnh dùng để trải sàn, topper nệm còn là tấm lót hoàn hảo để phủ lên bề mặt của tấm đệm chính với mục đích tăng sự mềm mại và bảo vệ khỏi những tác động bên ngoài, hạn chế được việc phải thay nệm mới nhanh chóng.

nệm topper la gi? nệm topper 10 cm được đặt giữa căn phòng đầy màu gỗ

Topper đệm cho lối sống đơn giản

Tại sao nên dùng topper nệm trải sàn?

Nêm topper ngày càng trở nên phổ biến với những cách dùng và công dụng như sau: 

1. Giúp gia tăng tiện nghi cho nệm

So với việc nằm trên nệm, topper sẽ mang đến cho bạn cảm giác êm ái hơn, thoáng mát và thoải mái hơn.

Hơn nữa, topper còn có thể bảo vệ nệm. Những tấm nệm sau một thời gian sử dụng sẽ bị mất đi tính đàn hồi và êm ái. Lúc này, topper sẽ là phương pháp tối ưu và tiết kiệm hơn so với việc phải thay một tấm nệm mới. Sử dụng topper cho trường hợp này chính là lót một tấm topper lên nệm mới mua hoặc đã dùng lâu để góp phần gia tăng tuổi thọ cho nệm, chống lại các tác động bên ngoài.

2. Hỗ trợ cải thiện sức khỏe

Thói quen ngủ trên sàn nhà với topper nệm của người Nhật mang lại những hiệu quả đáng kể cho sức khỏe, đặc biệt là phần lưng của chúng ta. Mọi người thường nghĩ rằng những chiếc nệm càng mềm mại và êm ái sẽ càng tốt cho lưng.

Thế nhưng, nhiều nghiên cứu trên thế giới trong những năm qua đã chỉ ra rằng một chiếc nệm với độ đàn hồi và nâng đỡ phù hợp mới là yếu tố sẽ hỗ trợ cho lưng và giữ cho cột sống của bạn thẳng hàng.

Do đó, khi nằm trên một chiếc nệm topper có khả năng nâng đỡ tốt, êm ái và không bị chùng xuống ở giữa, bạn sẽ không bị đau lưng khi thức dậy.
Ngoài ra, nệm topper hỗ trợ điều trị các bệnh về đau cột sống, xương khớp và cơ bắp cho người sử dụng.

    3. Tận hưởng cảm giác mềm mại, êm ái ở mọi không gian 

    Topper nệm còn được sử dụng như một chiếc nệm riêng biệt. Các loại topper nệm này được thiết kế gọn nhẹ, linh động giúp trải được ở nhiều không gian khác nhau như phòng khách, văn phòng để tận hưởng cảm giác êm ái, mềm mại.


    Đồng thời, đối với những căn nhà có diện tích khiêm tốn, topper nệm sẽ giúp bạn tận dụng căn phòng của mình với nhiều mục đích khác nhau. Chẳng hạn, một căn phòng trống vào ban ngày có thể là phòng học tập, phòng tập yoga hay phòng vui chơi của trẻ nhỏ, và cho đến tối, sau khi dọn dẹp, bạn lại có thể trải topper nệm ra để ngủ.

     

    single foam mattress topper edena nệm trải sàn Ru9 được đặt trên nệm memory foam trong căn phòng đầy ánh sáng

    Sử dụng topper kèm theo nệm giúp gia tăng tuổi thọ của nệm

    4. Phù hợp với thói quen ngủ trên sàn nhà

    Thói quen ngủ trên sàn không chỉ có ở Nhật Bản mà còn phổ biến đối với những người đang thực hành phong cách sống tối giản. Thực tế, bạn có thể trải tấm topper nệm và gấp gọn vào tủ sau mỗi lần sử dụng, giúp tiết kiệm không gian và thời gian hàng ngày. Về cơ bản, topper nệm trải sàn chỉ là một tấm bông lớn nên bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều sức lực để gấp và di chuyển nó.

    người nữ đang nằm và người nam đang ngồi trên nệm topper deluxe edena
    Nệm topper thích hợp với người hay ngủ trên sàn

    Với các chất liệu như cotton, foam, lông, sợi nhân tạo và nhiều kích thước khác nhau, loại nệm này phù hợp với đa dạng sở thích của người tiêu dùng trên thị trường.

    Một gợi ý cho các bạn đang tìm kiếm một sản phẩm nệm trải sàn nổi bật về chất lượng và tính năng đó là là topper foam Ru9. Với 2 lớp foam cấu trúc hạt mở, topper Ru9 đảm bảo tính thoáng khí. Cụ thể, lớp Memory foam và HR foam giúp nâng đỡ cơ thể, tạo cảm giác thoải mái, êm ái trên mọi mặt phẳng, trong mọi không gian.

    Bên cạnh foam, topper của Ru9 còn có loại vỏ tencel mềm mát thấm hút tốt tạo cảm giác thoáng mát thoải mái khi nghỉ ngơi. Thậm chí với những loại topper có độ dày 5cm, bạn vẫn có thể cảm nhận sự mềm mại khi trải dưới sàn.

    Sau khi sử dụng, bạn có thể gấp gọn, cuộn nệm lại tiết kiệm không gian.

    5. Sử dụng như một chiếc nệm riêng biệt

    Thông thường để chuẩn bị hoàn thiện một chiếc giường ngủ, bạn sẽ cần đến những vật dụng sau đây: 

    • Bộ khung giường và có thể là tấm ốp đầu giường
    • Đế giường có lò xo
    • Nệm 

    Những món đồ này khá phức tạp và di chuyển nặng nề hơn so với việc chuẩn bị một chiếc topper nệm 10cm vô cùng đơn giản. Loại nệm này được xem như một chiếc giường tối giản, sử dụng riêng biệt mà không cần thêm vật dụng hỗ trợ nào, góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ.

     

    cặp đôi đang ngồi đùa giỡn với mèo trên nệm topper everon được đặt trực tiếp trên sàn nhà

    Nệm trải sàn được sử dụng riêng biệt như một chiếc giường tối giản 

    6. Vệ sinh tiện lợi

    Với cấu trúc đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những lợi ích trong việc vệ sinh miếng lót nệm topper. Người Nhật thường đặt tấm nệm topper trên lan can và dùng chiếc gậy cứng để đánh bay bụi bẩn khỏi nệm.

    Có một cách khác đơn giản hơn, bạn chỉ cần vệ sinh nệm bằng cách đặt dưới ánh nắng chiếu xuống để khử trùng và mang đệm trở lại sử dụng bình thường. Bạn cũng không cần lo lắng về việc bụi bám hàng ngày trên giường vì bạn hoàn toàn có thể cuộn nệm topper lại và cất gọn vào tủ sau mỗi lần sử dụng.

    Một đề cử tiêu biểu từ Ru9 đó là Foam Mattress Topper gồm hai lớp foam có tính năng kháng khuẩn nổi bật. Thứ nhất, Memory Foam tích hợp tinh than tre với khả năng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Thứ hai, tinh chất trà xanh tự nhiên trong lớp HR Foam khử mùi, giữ cho Topper luôn sạch mát. Hẳn là một lựa chọn cho những khách hàng bận rộn, không có nhiều thời gian để vệ sinh giường nệm.

     

    Ru9 bán topper nệm; topper nệm everon được cuộn lại gọn gàng sau mỗi lần sử dụng

    Bạn chỉ cần cuộn topper lại và cất gọn vào tủ sau mỗi lần sử dụng.

    7. Giá cả phải chăng

    Bên cạnh tính linh động, công dụng cho sức khỏe, topper trải sàn còn có hiệu quả về mặt kinh tế vì nó có thể thay thế nệm chính. Hiện nay, trên thị trường, bạn nên tránh mua những topper nệm giá rẻ để bảo vệ bản thân và gia đình.

    Tại Ru9, bạn có thể sở hữu một chiếc nệm topper với giá xưởng và được vận chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất của Ru9 đến thẳng nhà của bạn và không cần tốn thêm bất kỳ chi phí vận chuyển nào. Thật dễ dàng và tiện lợi đúng không nào!

    Xem ngay nệm Topper Ru9 để có giá tốt nhất!

    Review các loại nệm topper, nên dùng loại nào

    Tùy theo sở thích và tấm nệm mà bạn đang sử dụng mà người dùng có thể chọn lựa những tấm topper nệm khác nhau. Vậy topper loại nào tốt? Ru9 gợi ý có những loại topper phổ biến sau:

    1. Topper nệm cao su nhân tạo

    Được làm từ cao su nhân tạo nên loại topper nệm này có được độ đàn hồi vừa phải, độ bền cao và chi phí phải chăng. Tuy nhiên, đối với những người có nhu cầu cao về chất lượng giấc ngủ hoặc thường xuyên đau mỏi lưng thì những sản phẩm topper từ cao su nhân tạo vẫn chưa phải là sự lựa chọn tối ưu nhất. 

    2. Topper nệm cao su thiên nhiên

    Sự êm ái của loại topper này không chỉ giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon, mà còn cách ly tiếng ồn, không tạo ra âm thanh khi chuyển động, điều này giúp ta không làm ảnh hưởng đến người bên cạnh khi ngủ. 

    Đây là loại topper với 100% cao su thiên nhiên nguyên chất, cho bạn cảm giác gần giống với việc nằm trên một chiếc đệm cao su chất lượng cao.

    3. Topper nệm chần gòn 

    Loại topper này có lớp gòn ở bên trong, được cố định trong từng khoang ô được phân chia sẵn trên vỏ. Đây là loại topper có chi phí khá thấp, nhưng độ bền không cao, mau bị xuống cấp và trở nên mất đàn hồi sau một thời gian sử dụng

    4. Topper nệm lông vũ

    Ngoài ra, với tính năng hút ẩm cao, sản phẩm sẽ mang đến cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. 

    Topper nệm lông vũ được làm từ những sợi lông vũ công nghiệp, được thổi vào từng ô được chia đều trên vỏ. Đây là loại topper không bị xẹp, lún theo thời gian và có độ bền rất cao. Loại topper này sẽ giúp gia tăng độ êm ái và tính bềnh bồng cho chiếc nệm bạn sử dụng.

    Xem ngay: Nên mua topper nệm loại nào? Thương hiệu nào?

    Cách sử dụng foam toper nệm

    Đây là loại topper nệm được hình thành bởi các bọt xốp hay memory foam là chất liệu phổ biến được sử dụng, biết đến với đặc điểm là bền, nhẹ và có độ cứng khác nhau nên chất liệu foam được sử dụng để tạo nên những tấm foam topper vừa êm ái, vừa thoải mái, nâng đỡ và hỗ trợ cơ thể, duy trì được tư thế tự nhiên.

    Một trong các sản phẩm thuộc dòng foam topper bạn có thể cân nhắc là foam topper tại Ru9 còn có thiết kế linh hoạt cùng 2 lớp foam. Trong đó, memory foam có tích hợp than tre, giúp kháng khuẩn. Lớp dưới cùng là HR foam chứa tinh chất trà xanh tự nhiên, giúp khử mùi hiệu quả. Điều này mang đến sự êm ái và thoải mái tuyệt đối, người sử dụng cũng sẽ an tâm hơn khi có tính năng khử mùi và kháng khuẩn.

    Bên cạnh đó, Ru9 foam topper với nút cài thông minh ở mặt dưới vỏ, bạn có thể dễ dàng cuộn lại và mang đi bất kỳ đâu bạn muốn, giúp bạn tận hưởng cảm giác thoải mái mọi lúc mọi nơi.

    Với thiết kế cấu trúc hạt mở, thoáng khí kết hợp cùng vỏ tencel mềm mát, thấm hút, sản phẩm topper tại Ru9 sẽ mang đến cho bạn những ưu điểm vượt trội hơn cả mong đợi.

     

    em bé nằm sấp trên nệm topper hanvico, mặt hướng lên trên về phía trước, miệng mở to

    Nệm Foam Topper Ru9 tiện lợi và chất liệu êm ái, mang đến sự trải nghiệm hoàn hảo tuyệt đối

    Các lưu ý khi chọn/kiểm tra đệm topper

    Làm thế nào để chọn được loại topper ưng ý cho nệm bạn đang sử dụng và phù hợp với nhu cầu của bạn? Cùng Ru9 điểm qua những lưu ý sau nhé:

    • Lựa chọn nệm topper phù hợp kích thước giường và kích thước chiếc nệm của bạn. Điều này là vô cùng quan trọng, một tấm Topper chỉ thực sự phát huy tác dụng nếu được đặt trên một tấm đệm có kích thước phù hợp.
    • Vải hay vỏ nệm topper an toàn cho sức khỏe, không gây kích ứng da, thấm hút tốt
    • Đối với nệm topper không tốt: Khi bạn ấn nhẹ tay xuống topper, nếu thấy cả bàn tay đều chạm sàn, và khi đưa tay ra, topper bật lên rất chậm, chứng tỏ loại topper mau xẹp lún.
    • Đối với nệm topper tốt: Khi bạn ấn nhẹ xuống thấy mềm mại, cả bàn tay bị lực topper cản lại khiến chỉ lòng bàn tay chạm được sàn, và khi buông tay ra thì topper bật lên ngay tức thì, đây là loại topper tốt nhất và bền lâu hơn.
    một người dùng cả bàn tay nhấn mạnh xuống nệm cuộn topper lavender

    Mẹo về cách sử dụng topper: Ấn vào bề mặt topper để kiểm tra độ tốt của topper

      Tóm lại

      Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích để hiểu cách sử dụng topper theo từng chất liệu và có thể chọn được một tấm topper nệm ưng ý, giúp giấc ngủ thêm chất lượng hơn. Và giờ thì hãy nhanh chóng thực hiện vài thao tác đơn giản trên website https://ru9.vn/ hoặc liên hệ Facebook của Ru9 để sở hữu cho mình sản phẩm topper nệm này và chăm sóc giấc ngủ của mình nhé!

      >> Có thể bạn quan tâm:


      Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

      Mục lục×