ngủ dậy bị mờ 1 bên mắt là bị gì, có nguy hiểm không
Giấc ngủ

Ngủ Dậy Bị Mờ 1 Bên Mắt Là Bị Gì, Nguy Hiểm Không?

Ngủ dậy bị mờ một bên mắt là hiện tượng phổ biến nhiều người thường hay gặp phải nhưng không biết nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc khắc phục và điều trị sai cách làm cho mắt càng khó chịu hơn.

Mục lục

Ngủ dậy bị mờ một bên mắt, thậm chí là khô mắt và nhức mắt khiến cho nhiều người luôn cảm thấy khó chịu và lo lắng không biết ngủ dậy bị mờ một bên mắt là bị gì, có nguy hiểm không? Do vậy, tìm hiểu nguyên nhân gây mờ mắt khi ngủ dậy là cách tốt nhất để mọi người có biện pháp khắc phục và chữa trị  hiệu quả.

1. Nguyên nhân khiến bạn ngủ dậy bị mờ một bên mắt

Ngủ dậy bị mờ một bên mắt là bị làm sao? Theo các bác sĩ chuyên khoa Mắt, ngủ dậy vào lúc sáng sớm hay buổi trưa, mắt bạn thường khô và có cảm giác nhức mỏi hơn cả khi chưa ngủ hoặc ngủ không đủ giấc…? Những biểu hiện này có thể là do mắt của bạn đã phải “lao động” quá sức trước khi ngủ, tư thế ngủ không tốt gây chèn ép mắt, bụi mịn bay vào mắt, hoặc do sử dụng điều hòa làm cho không khí trong phòng ngủ khô hơn.

 ngủ dậy bị mỏi một bên mắt là bị gì

Ngủ dậy bị mờ 1 bên mắt luôn khiến bạn cảm thấy không thoải mái. 

Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp ngủ dậy bị mờ một bên mắt, khô và nhức mắt là do thiếu một số dưỡng chất cần thiết cho mắt.

Một số nguyên nhân khiến bạn ngủ dậy bị mờ một bên mắt có thể kể đến như:

Tư thế ngủ không đúng

Rất nhiều người có thói quen khi ngủ thường úp mặt xuống gối, tư thế này rất không tốt và gây nhiều tổn hại đến đôi mắt của bạn. Bởi, khi ngủ mí bị cộm và bị chà xát lên gối, tạo khe hở nhỏ dẫn đến hiện tượng khô mắt và ngủ dậy bị mờ một bên mắt hoặc thậm chí là cả hai bên.

Bên cạnh đó, nhiều người còn có thói quen khi ngủ vắt tay lên trán hoặc đè lên hai mắt, vùng chẩm. Thói quen này tưởng chừng vô hại nhưng lại vô tình tạo ra áp lực đè lên hai mắt của bạn gây hạn chế quá trình lưu thông máu trong nhãn cầu. Nhẹ thì khiến bạn cảm thấy ngủ dậy bị mờ một bên mắt, nặng thì có thể ảnh hưởng đến thị lực.

Dị ứng mạt bụi

Mạc bụi nhà là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ị ứng khô mắt, ngủ dậy bị mờ một bên mắt. Khi trong nhà có những hạt bụi mịn, chúng có thể theo gió vô tình bay vào mắt khiến cho bạn cảm thấy rất khó chịu.

Giường ngủ không đảm bảo vệ sinh

Chăn ga gối đệm của bạn không đảm bảo vệ sinh cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ngủ dậy bị mờ một bên mắt. Vì khi bạn nằm ngủ trên giường, các loại vi khuẩn bụi bặm bám trên ga gối sẽ dính vào mắt, da, tóc…gây ra các vấn đề không tốt cho sức khỏe và đôi mắt.

Điều hòa, quạt gió

Việc sử dụng điều hoà hay quạt gió thổi thẳng vào người khi ngủ cũng có thể khiến mắt của bạn bị khô và nhức mỏi khi ngủ dậy.

Mắt làm việc quá lâu trước khi ngủ

Nhiều người thường có thói quen sử dụng điện thoại, xem tivi, máy tính rất lâu trước khi ngủ, điều này là vô cùng không tốt cho sức khỏe đôi mắt. Ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử sẽ khiến mắt của bạn bị mỏi và khô. Cho nên khi đôi mắt của bạn phải làm việc quá sức, bạn không những khó đi vào giấc ngủ mà còn gặp tình trạng ngủ dậy bị mờ một bên mắt hoặc thậm chí cả hai mắt.

làm việc lâu trên máy tính dễ khiến bạn bị mỏi mắt

Mắt làm việc quá lâu trước khi ngủ cũng là nguyên nhân khiến bạn ngủ dậy bị mờ 1 bên mắt. 

Một số bệnh lý về mắt

Ngoài các nguyên nhân nêu trên, ngủ dậy bị mờ một bên mắt còn có thể là do các bệnh lý về mắt mà bạn đang mắc phải như đục thủy tinh thể, hở mí mắt, bệnh tiểu đường…

Bên cạnh đó, lý do khiến bạn ngủ dậy bị mờ một bên mắt cũng có thể là do dùng kính áp tròng sai cách hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc chữa bệnh.

2. Ngủ dậy bị mờ một bên mắt phải làm sao?

Tình trạng ngủ dậy bị mờ một bên mắt luôn khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, không tập trung trong công việc, và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, để cải thiện tình trạng ngủ dậy bị mờ một bên mắt, mọi người cần chú ý các biện pháp sau:

Thay đổi tư thế ngủ cho đúng

Khi ngủ bạn không nên nằm úp mặt xuống gối, cũng không nên đè tay lên trán hoặc mắt để tránh việc gây áp lực cho mắt.

Vệ sinh giường ngủ và không gian ngủ

Để tránh tình trạng mắt bị mờ do vi khuẩn hoặc bụi bay vào mắt, bạn cần thường xuyên vệ sinh ga gối sạch sẽ, hút bụi trong nhà, và mở cửa sổ cho thông thoáng.

Nâng cấp giường ngủ

Nếu vỏ ga gối nệm của bạn đã quá cũ, không đảm bảo an toàn cho sức khỏe và chất lượng giấc ngủ thì đã đến lúc bạn nên thay bằng các sản phẩm mới và nâng cấp cho chiếc giường ngủ của mình. Việc sử dụng một chiếc gối ngủ, và ga trải giường êm ái mát mịn sạch sẽ không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe đôi mắt, làn da, mái tóc…mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ cho bạn và người thân trong gia đình. Giúp mọi người có được giấc ngủ ngon và thoải mái nhất.

 sử dụng ga nệm Ru9

Sử dụng sản phẩm ga gối nệm Ru9 là cách giúp bạn phòng ngừa các bệnh về mắt và nâng cao chất lượng giấc ngủ. 

Hiện nay các sản phẩm ga gối của Ru9 luôn nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ vô số khách hàng. Sản phẩm gối ngủ Ru9 được làm từ chất liệu graphene memory foam và bông có thể chuyển động linh hoạt giúp tản đều lượng nhiệt sang hai bên, không gây xẹp lún khi nằm. 

Kích thước tiêu chuẩn của gối là 60cm x 40cm x 12cm phù hợp với cơ địa và thể trạng của người Việt, nâng đỡ phần đầu, cổ và vai, giải tỏa lực ép đồng đều. Đồng thời, giúp giải quyết triệt để các vấn đề về giấc ngủ mà bạn đang gặp phải.

Vỏ gối được làm từ chất liệu Tencel cao cấp chống bám bụi, kháng khuẩn, dễ dàng vệ sinh và mang đến cảm giác thông thoáng mềm mịn khiến bạn cảm thấy vô cùng dễ chịu khi nằm. Sử dụng các sản phẩm ga gối của Ru9 bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ an toàn giúp bạn và người thân trong gia đình tránh được tình trạng ngủ dậy bị mờ một bên mắt.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt sinh lý

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng ngủ dậy bị mờ một bên mắt thì hãy chú ý vệ sinh cho đôi mắt của mình bằng nước muối sinh lý 0,9% kết hợp với thuốc nhỏ mắt thông thường.

Bổ sung dưỡng chất đầy đủ

ngủ dậy bị mờ một bên mắt còn có thể là do bạn bị thiếu một số loại dưỡng chất cần thiết. Vì vậy, để tránh tình trạng này, bạn có thể bổ sung vitamin A và một số thực phẩm có lợi cho sức khỏe đôi mắt như cá, rau xanh, cà rốt, thịt bò…

Lưu ý: Nếu bạn đã áp dụng các biện pháp nêu trên nhưng tình trạng ngủ dậy bị mờ một bên mắt vẫn không cải thiện thì cần tiến hành thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và hỗ trợ điều trị kịp thời

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người biết được ngủ dậy bị mờ một bên mắt là bị gì để có biện pháp phòng ngừa và khắc phục hiệu quả. Giúp duy trì sự trong sáng và khỏe mạnh của đôi mắt.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×