Có bầu đêm ngủ hay rướn người có sao không?
mẹ & bé

Có bầu đêm ngủ hay rướn người có sao không?

Lúc mang thai, trọng lượng của thai nhi gây áp lực lên cột sống và vùng xương chậu khiến cho mẹ bầu luôn cảm thấy tê mỏi khắp cơ thể. Vươn vai, duỗi chân, rướn người khi ngủ đôi khi là thói quen của hầu hết các mẹ bầu để tìm cảm giác thoải mái và giảm cảm giác tê mỏi? Vậy, có bầu đêm ngủ hay rướn người có sao không? Chị em phụ nữ hãy theo dõi ngay nội dung bài viết dưới đây để biết rõ hơn về điều này nhé!

Mục lục

1. Có bầu đêm ngủ hay rướn người có sao không? 

Có bầu đêm ngủ hay rướn người hoặc vươn vai khi thức dậy là một trong những hoạt động vận động của mẹ bầu giúp cơ thể được thư giãn thoải mái và tăng cường lưu thông máu đến các chi. Điều này được cho là khá tốt đối với sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

Có bầu đêm ngủ hay rướn người có sao không?
Rướn người khi ngủ vốn là thói quen của không ít mẹ bầu để thay đổi tư thế và giảm đau mỏi người

Tuy nhiên, nhiều chị em nghe theo quan niệm của ông bà cha mẹ ngày xưa, cho rằng có bầu khi ngủ hay rướn người hoặc vươn vai sẽ gây tình trạng dây nhau quấn cổ. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng có bầu rướn người hay vươn vai khi ngủ gây nhau quấn cổ cả.

Các bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa cho biết, có nhiều nguyên nhân khác nhau gây hiện tượng nhau quấn cổ, nhưng chủ yếu là do cấu tạo sinh học của mẹ và hoạt động của em bé trong tử cung. Nếu em bé khỏe mạnh và hiếu động, thường xuyên xoay qua lộn lại ở trong bụng mẹ thì khả năng bị nhau quấn cổ là rất lớn. Trong trường hợp này, động tác vươn vai rướn người của mẹ bầu không phải là nguyên nhân.

Như vậy, đối với câu hỏi có bầu đêm ngủ hay rướn người có sao không thì tin vui đối với các chị em là KHÔNG nhé! Các bác sĩ cho biết mẹ bầu hoàn toàn có thể làm điều này trong suốt quá trình mang thai và nó không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Thực tế, phụ nữ mang thai được khuyến khích làm như vậy để giúp tăng cường cơ bụng. Cơ bụng của chị em khi mang thai càng khỏe thì càng giúp làm giảm các cơn đau lưng do bụng mỗi ngày một to dần lên.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có bầu đêm ngủ hay rướn người có thể làm co thắt gây đau dạ dày. Thậm chí, có nhiều người có thể bị chuột rút khi rướn người, kéo căng cơ. Điều này xảy ra là do tình trạng căng cơ quá mức khi mẹ bầu thay đổi tư thế.

2. Có bầu đêm ngủ hay rướn người và một số vấn đề phụ nữ có thai cần lưu ý

Có bầu đêm ngủ hay rướn người là một nhu cầu bình thường để thay đổi tư thế khi ngủ của chị em phụ nữ khi mang thai nhằm giảm tình trạng đau nhức tê mỏi. Tuy nhiên, để tránh tình trạng bị chuột rút hay co thắt gây đau dạ dày hoặc ảnh hưởng đến thai nhi ở trong bụng, mẹ bầu nên chú ý một số vấn đề sau:

Có bầu đêm ngủ hay rướn người có sao không?

Mẹ bầu cần chú ý rướn ngủ đúng cách và tránh thay đổi tư thế đột ngột

  • Rướn người một cách từ từ để cơ thể dần thích nghi, tránh thay đổi tư thế một cách đột ngột, khiến các cơ bị co thắt, gây tình trạng chuột rút sẽ càng đau nhức hơn.
  • Lựa chọn tư thế nằm nghiêng về bên trái tốt cho quá trình lưu thông máu và cung cấp dinh dưỡng cho em bé tốt hơn.
  • Dùng gối ôm Ru9 khi ngủ: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm gối ôm để mẹ bầu có thể gác chân hoặc dựa lưng khi nằm. Như vậy, giấc ngủ của mẹ bầu sẽ ngon hơn và tránh được tình trạng đau lưng hoặc tê mỏi toàn thân.
  • Thường xuyên tập thể dục đều đặn mỗi ngày với các động tác nhẹ nhàng phù hợp thể trạng sức khỏe của mình.
  • Đi ngủ và thức dậy đúng giờ, dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý, tránh tâm lý căng thẳng stress.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý phù hợp với nhu cầu của phụ nữ mang thai và tốt cho sự phát triển của thai nhi trong bụng.

3. Giải pháp tốt nhất để có giấc ngủ ngon khi mang thai

Để cải thiện tình trạng đau nhức tê mỏi toàn thân khi mang thai, và nâng cao chất lượng giấc ngủ, ngoài việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày chị em phụ nữ hãy chọn cho mình một tấm nệm ngủ êm ái và thư giãn nhất.

Một tấm nệm có độ mềm cứng phù hợp sẽ là giải pháp tốt nhất cho sức khỏe và giấc ngủ của mẹ bầu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nệm khác nhau, nhưng nệm Ru9 là thương hiệu được thị trường đón nhận và đánh giá rất cao bởi hiệu quả an toàn và chất lượng sử dụng vô cùng tốt.

Có bầu đêm ngủ hay rướn người có sao không?

Nệm Ru9 giải pháp toàn diện cho sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của mẹ bầu

Các sản phẩm nệm đến từ thương hiệu Ru9 như nệm Nest, nệm cuộn Topper, nệm Original được cho là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất đối với sức khỏe của mẹ bầu. Bởi nệm Ru9 được nghiên cứu và làm từ chất liệu foam nhân tạo có khả năng nâng đỡ êm ái, cải thiện tình trạng đau lưng, đau cổ và vai gáy.

Đặc biệt, nệm Original với kết cấu đa tầng và độ mềm cứng vừa đủ sẽ mang đến cho mẹ bầu cảm giác thư giãn thoải mái vô cùng dễ chịu. Nằm ngủ trên nệm Ru9 mẹ bầu sẽ không cảm thấy tê mỏi hay chìm người như một số sản phẩm nệm mút hay bông ép thông thường.

Sự kết nối mở giữa hàng triệu bọt khí Memory Foam của nệm Ru9 Original có khả năng giải tỏa lực ép hiệu quả. Giúp cơ thể của mẹ bầu không phải chịu bất kỳ một phản lực nào khi nằm, nâng đỡ cơ thể và cột sống theo đường cong tự nhiên, cho giấc ngủ luôn êm ái và thoải mái suốt đêm dài.

Do đó, để cải thiện tình trạng đau mỏi, tê nhức và không thoải mái khi mang bầu, chị em hãy lựa chọn cho mình một tấm nệm chất lượng và an toàn cho sức khỏe đến từ thương hiệu Ru9.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em phụ nữ có được câu trả lời về vấn đề có bầu đêm ngủ hay rướn người có sao không. Đồng thời có được giải pháp tốt nhất cho chất lượng giấc ngủ và sức khỏe khi mang thai, vượt qua thai kỳ một cách an toàn và khỏe mạnh

Bài viết liên quan:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×