cách sử dụng gối chống trào ngược cho bé
mẹ & bé

Bật Mí Cách Sử Dụng Gối Chống Trào Ngược Cho Bé Hiệu Quả

Gối chống trào ngược được xem là giải pháp khắc phục hiệu quả hội chứng trào ngược. Vậy cách sử dụng gối chống trào ngược thế nào cho hiệu quả?

Mục lục

Gối chống trào ngược được xem là giải pháp hoàn hảo, giúp khắc phục hội chứng trào ngược và hỗ trợ đem đến giấc ngủ ngon hơn, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vậy cách sử dụng gối chống trào ngược thế nào cho hiệu quả? Mời bạn tìm hiểu chi tiết nội dung bài viết sau để có câu trả lời.

1. Hội chứng trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ nhỏ là gì?

Trào ngược dạ dày là bệnh lý phổ biến, có thể gặp ở mọi đối tượng, trong đó có trẻ em. Theo các chuyên gia y tế, trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng thức ăn trong dạ dày vì một lý do nào đó sẽ đi ngược lên ống thực quản. Hệ lụy là trẻ có thể bị nôn trớ, ói sữa, thậm chí khó thở.

 em bé ngủ ngon trên nệm

Trào ngược dạ dày là bệnh lý phổ biến, có thể gặp ở mọi đối tượng, trong đó có trẻ em.

2. Gối chống trào ngược có công dụng cụ thể như thế nào?

Gối chống trào ngược cho bé có nhiều công dụng đặc biệt, có thể kể đến như sau:

  • Hỗ trợ giảm thiểu tối đa tình trạng trào ngược dạ dày, nôn trớ thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi.
  • Tạo độ nghiêng lý tưởng, giúp mẹ cho trẻ ăn, bú một cách dễ dàng hơn. 
  • Hỗ trợ quá trình trẻ tập lẫy hay tập một diễn ra một cách thuận lợi.
  • Nâng đỡ và giúp đỡ trẻ trong giai đoạn bé tập ngồi.

 gối chống trào ngược của em bé

Gối chống trào ngược giúp bé ngủ ngon, hạn chế nôn trớ.

3. Cách sử dụng gối chống trào ngược cho bé hiệu quả

Cách sử dụng gối chống trào ngược cho bé cực kỳ đơn giản. Bố mẹ có thể tham khảo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Bố mẹ đặt bé lên gối, bé nằm nghiêng về bên nào thì bố mẹ đánh dấu về bên đó. Sau này, bố mẹ chỉ cần điều chỉnh gối theo điểm đã đánh dấu từ trước. Gối chống trào ngược cho trẻ thường được thiết kế với góc nghiêng vừa phải để tạo được cảm giác thoải mái và tránh tình trạng bé bị nôn trớ, khó chịu khi nằm.

Bước 2: Một số loại gối chống trào ngược có thiết kế thêm phần hỗ trợ giữ lưng. Do vậy, bố mẹ có thể điều trị thiết bị hỗ trợ này để giúp bé có được tư thế nằm thoải mái, từ đó tránh tình trạng nôn trớ, trào ngược và ngủ ngon hơn.

Bước 3: Nếu gối có đai an toàn, bố mẹ hãy cài vào để bé không bị lăn ra ngoài khi đang ngủ. Còn nếu không có phần đai, bố mẹ có thể đặt hai chiếc gối ôm hai bên nhé!

 sử dụng gối trào ngược cho em bé

Cách sử dụng gối chống trào ngược cho bé cực kỳ đơn giản.

4. Lưu ý khi sử dụng gối chống trào ngược cho trẻ

Để sử dụng gối chống trào ngược cho bé đúng cách, mẹ nên cho bé bú từ trái trước rồi mới chuyển qua bên phải. Với cách làm này, sữa sẽ đi từ miệng xuống dạ dày của trẻ dễ dàng và không bị nôn trớ hay trào ngược ra bên ngoài. Còn nếu trẻ bú bình thì bố mẹ nên chú ý để cho phần đầu núm vú luôn đầy sữa và không để cho bình sữa bị nghiêng.

Sau khi trẻ bú xong, mẹ hãy đặt trẻ nằm nghiêng nhẹ nhàng trên gối, kê phần đầu cao hơn thân sao cho độ nghiêng giữa gối và thân bé là khoảng từ 15 đến 30 độ. Để trẻ nằm yên trong tư thế này khoảng 10 - 15 phút rồi vỗ nhẹ nhẹ vào lưng giúp trẻ cảm thấy dễ chịu, dễ đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Bên cạnh việc sử dụng gối chống trào ngược, bố mẹ cũng nên lưu ý cải thiện chế độ ăn uống, vận động của con, từ đó hạn chế tối đa hiện tượng nôn trớ, khó ngủ. Theo các chuyên gia, tốt nhất, bố mẹ nên chia nhỏ bữa ăn cho trẻ, không để trẻ ăn hoặc bú quá nhiều vào một lần, đặc biệt là khi nhận thấy trẻ có dấu hiệu ợ hơi, ợ chua.

Ngoài ra, bố mẹ cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

  • Nên chọn mua các loại gối chống trào ngược có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, có thành phần tự nhiên, lành tính để tạo cảm giác thoải mái cho bé khi nằm.
  • Bố mẹ nên chú ý vệ sinh gối cho bé thường xuyên theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn tối đa cho da của bé.
  • Không nên giặt vỏ gối bằng máy giặt.
  • Không sử dụng hoá chất tẩy rửa mạnh để giặt vỏ gối cho bé. Chỉ nên sử dụng nước ấm để giặt. Ngoài ra bạn cũng không nên dùng xà phòng.
  • Phơi khô vỏ gối dưới ánh nắng mặt trời để hạn chế sự bám dính của vi khuẩn, bụi bẩn.

 nên vệ sinh gối chống trào ngược thường xuyên

Bố mẹ nên vệ sinh gối chống trào ngược cho bé thường xuyên.

Trên đây là toàn bộ thông tin quan trọng về cách sử dụng gối chống trào ngược hiệu quả cho bé mà bố mẹ nên tham khảo. Hy vọng, qua bài viết, bạn đã biết cách dùng gối đúng cho bé nhà mình.

Ngoài gối chống trào ngược, bạn có thể tham khảo thêm gối Niu Ru9. Sản phẩm được sản xuất từ chất liệu foam bền, an toàn cho da. Không chỉ thế, gối Niu còn giúp nâng đỡ cơ thể và giúp bé ngủ ngon, sâu giấc hơn.

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×