lựa chọn gối kê bụng bầu
Sản phẩm

Tất Tần Tật Điều Cần Biết Về Gối Kê Bụng Bầu

Chưa kể việc khó kiểm soát tư thế ngủ, nệm bình thường không đủ hỗ trợ cơ thể khi bạn mang thai. Để vượt qua tất cả những khó chịu và đau nhức thai kỳ, bước đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu về chiếc gối kê bụng bầu phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của bạn.

Mục lục

Mang thai là một giai đoạn đặc biệt đối với bất kỳ phụ nữ nào. Nhưng không nhiều người đề cập đến những cuộc vật lộn trong suốt 9 tháng, cố gắng tìm ra vị trí ngủ thoải mái nhất. Bạn sẽ cần một chiếc gối để nâng đỡ bụng, định vị lưng và nhiều hơn thế nữa.

May mắn thay, gối kê bụng bầu được phát minh để giảm nguy cơ đau nhức và chuột rút thường xuyên. Nếu không chắc chắn, hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu gối kê bụng bầu là gì và tại sao chúng lại có lợi.

1. Gối kê bụng bầu là gì?

Gối dành cho bà bầu hay còn gọi là gối kê bụng bầu được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ đường cong thay đổi của cơ thể trong suốt thai kỳ cũng như các tư thế ngủ khác nhau. Nhìn chung, gối kê bụng bầu làm cho giấc ngủ của bạn thoải mái hơn, ngủ lâu hơn và cực kỳ hữu ích trong giai đoạn sau của thai kỳ - khi mà việc tìm ra tư thế thoải mái gần như không thể.

gối kê bụng bầu

Lý do chính để sử dụng gối kê bụng bầu là sự thoải mái.

2. Các lợi ích gối kê bụng bầu

Một số bà mẹ mang thai nhiều lần mà không cần đến sự hỗ trợ của bất kỳ thiết bị hỗ trợ giấc ngủ nào. Những bà mẹ khác cần hỗ trợ giấc ngủ trong vài tuần đầu tiên khi mang thai. Bất kể chọn cách ngủ như thế nào, hầu hết các bà bầu đều đồng ý rằng có một số lợi ích đáng kệ khi ngủ với gối kê bụng bầu:

Cung cấp thêm hỗ trợ

Gối kê bụng bầu giữ cho lưng, cổ, hông và bụng của bạn thẳng hàng, đặc biệt giảm áp lực dư thừa xung quanh vùng xương chậu. Việc hỗ trợ thêm ở những bộ phận cần thiết sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái nhất trong những tháng mà thai nhi đang lớn dần bên trong bạn. 

Dễ dàng thay đổi tư thế ngủ

Điều chỉnh tư thế ngủ dường như là thử thách với hầu hết phụ nữ mang thai. Họ phải di chuyển toàn bộ cơ thể một cách chậm rãi, thậm chí ngồi dậy mới đổi được vị trí. Gối kê bụng dành cho bà bầu giúp bạn dễ dàng thực hiện những điều chỉnh này. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt chiếc gối giữa hai chân để giảm bớt khó chịu, giúp bạn trở mình dễ hơn.

Tăng cường lưu thông máu

Khi mang thai, tư thế nằm ngửa có thể hạn chế lưu lượng máu chuyển từ mẹ đến em bé. Vậy nên, bạn cần duy trì tư thế nằm nghiêng khi ngủ - tư thế tốt nhất cho quá trình lưu thông máu. Nhưng nằm nghiêng có thể không thoải mái, vậy nên gối dành cho bà bầu sẽ hỗ trợ trọng lượng bụng của bạn và giảm chuột rút. 

Lựa chọn gối kê bụng bầu phù hợp

Một chiếc gối kê bụng cho bà bầu còn cải thiện sự thẳng hàng của cột sống, lưng và hông của bạn.

Quản lý tình trạng sức khỏe khi mang thai

Ngoài nâng đỡ cơ thể khi nằm nghiêng, gối kê bụng bầu ngăn ngừa tình trạng trào ngược axit, giảm chứng ợ nóng tái phát. Chiếc gối này cũng sẽ mang đến sự thoải mái cho mọi bộ phận trên cơ thể bạn. Do đó, bạn không phải lo lắng về các cơn đau lưng hay tê bì chân tay.

>> Xem thêm:

Tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon hơn

Giấc ngủ là điều cần thiết đảm bảo sức khỏe khi mang thai. Nhưng trên thực tế, ngủ không đủ giấc sẽ làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng như tiểu đường thai kỳ. Gối kê bụng bầu giúp bạn ngủ lâu hơn và khi được nghỉ ngơi đầy đủ, bạn sẽ trở nên thoải mái và khỏe mạnh hơn. 

Hữu ích ngay cả sau khi mang thai

Bạn có thể sử dụng gối kê bụng bầu từ khi mang thai cho đến sau khi em bé sinh ra. Bạn có thể sử dụng nó như một chiếc gối cho con bú hoặc hỗ trợ khi bạn phục hồi sau khi sinh.

3. Các loại gối kê bụng bầu 

Gối kê bụng bầu chữ U

Loại gối này có hình dạng giống như chữ U, ôm sát mặt trước và mặt sau của toàn bộ cơ thể. Gối kê bụng bầu hình chữ U hoàn hảo cho những bà bầu có xu hướng hay trở mình. Với thiết kế khá lớn, đây có thể là nhược điểm nếu bạn ngủ chung giường với người khác cũng như khá tốn diện tích khi không sử dụng. 

Gối kê bụng bầu chữ C 

Với hình dạng giống chữ C, chiếc gối này cũng cung cấp hỗ trợ toàn diện cho cơ thể, ôm lấy vùng lưng của bạn, nhưng phần phía trước hở một khoảng trống. Bạn có thể đặt một phần gối giữa hai chân để hỗ trợ bụng và nửa còn lại để hỗ trợ cổ và đầu. 

Gối kê bụng bầu hình nêm 

Gối kê bụng bầu hình nêm có kích thước nhỏ hơn các loại gối khác, nên không thể hỗ trợ cả lưng và bụng cùng một lúc. Bạn chỉ có thể đặt gối dưới bụng hoặc trên lưng. Vậy nên, bạn cần mua hai chiếc gối hình nêm để đặt phía trước lẫn phía sau.

Gối ôm Ru9  

Gối ôm Ru9 cũng được loại gối phù hợp cho bà bầu, bởi vì thiết kế độc đáo, giữ phần bụng luôn ấm áp, đặc biệt phù hợp với người ngủ nghiêng, giữ cho vai bạn không bị đổ xuống khi nằm. 

Hơn thế, kích thước gối ôm Ru9 gần bằng người thật cùng trọng lượng vừa phải để khi ôm sẽ tác động lực vừa đủ cho mẹ bầu cảm giác ôm dễ chịu nhất. 

 Gối Ôm Ru9 thấu hiểu điều bạn cần

Gối Ôm Ru9 thấu hiểu chính xác những gì bạn cần để ngủ ngon, kể cả khi bạn đang mang thai.

4. Khi nào nên sử dụng gối kê bụng bầu?

Tốt nhất, bạn nên sử dụng gối kê bụng bầu trước khi được nửa chặng đường thai kỳ. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn phụ thuộc vào sở thích. Một số người sử dụng nó sớm trong thai kỳ, trong khi những người khác đợi đến khi gặp vấn đề về giấc ngủ.

Nhìn chung, từ tuần thứ 20, bụng của bạn nhô ra và trọng lượng bắt đầu đè nặng lên cơ thể. Việc ngủ với một chiếc gối kê bụng bầu không cản trở quá trình lưu thông máu cũng như giảm nguy cơ biến chứng thai kỳ.

5. Làm thế nào để chọn gối phù hợp cho bà bầu? 

Chất liệu

Gối kê bụng bầu cần được làm từ chất liệu thoải mái và mềm mại. Cho đến nay, cotton, polyester, microbeads hay foam đều là những chất liệu tuyệt vời để sản xuất gối. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo rằng chúng phù hợp với thân nhiệt của bạn, tránh một số chất liệu sẽ giữ nhiệt gây khó chịu.

Kích thước

Gối kê bụng bầu có nhiều kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần tìm một chiếc gối phù hợp với sự thay đổi của cơ thể trong suốt thai kỳ. Hãy tìm một chiếc gối đủ lớn để nâng đỡ bụng, lưng, cổ, vùng hông và đầu của bạn. 

Sự vững chắc

Mục đích của chiếc gối kê bụng bầu là để nâng đỡ cho cơ thể. Nếu không đủ chắc chắn, chúng sẽ không đạt được mục đích ban đầu của bạn. Đồng thời, một chiếc gối có độ cứng vừa đủ sẽ kéo dài tuổi thọ hơn và hỗ trợ cơ thể tốt hơn. 

gối Ôm Ru9

Sử dụng gối kê bụng dành cho bà bầu có thể làm dịu cơn đau nhức cơ thể một cách đáng kể.

Dễ dàng vệ sinh

Bởi vì bà bầu rất dễ mắc các bệnh nhiễm trùng do khả năng miễn dịch bị suy giảm, nên bạn cần giữ vệ sinh chăn gối khi mang thai thường xuyên. Hơn nữa, phụ nữ mang thai cũng có xu hướng đổ mồ hôi rất nhiều. Vì vậy, hãy tìm những chiếc gối dễ dàng giặt sạch và nhanh khô. 

Gối kê bụng bầu cho phép mẹ bầu ngủ ngon trong nhiều giờ mà không có nguy cơ biến chứng. Do đó, khi sắm đồ mang thai, đừng quên thêm món phụ kiện độc đáo này vào danh sách. Nếu đang tìm kiếm các lựa chọn phù hợp trước và cả sau khi mang thai, hãy cân nhắc gối ôm Ru9 nhé!

>> Xem thêm:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×