bé sốt 39 độ nhưng vẫn ngủ ngon cha mẹ cần làm gì
Giấc ngủ

Bé Sốt 39 Độ Nhưng Vẫn Ngủ Ngon Cha Mẹ Cần Làm Gì?

Bé sốt 39 độ nhưng vẫn ngủ ngon cha mẹ cần làm gì là băn khoăn, lo lắng của nhiều bậc phụ huynh. Xem ngay bí quyết chăm sóc trẻ sốt trong bài sau.

Mục lục

Sinh thành và nuôi dưỡng những đứa con yêu khôn lớn, trưởng thành chưa bao giờ là điều dễ dàng. Đặc biệt, trẻ nhỏ có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng yếu nên dễ bị sốt. Vậy bé sốt 39 độ nhưng vẫn ngủ ngon cha mẹ cần làm gì? Đọc ngay nội dung bài viết sau đây, bạn sẽ có được câu trả lời mình muốn.

1. Nguyên nhân khiến trẻ bị sốt 39 độ

Bé sốt 39 độ có thể do nhiều nguyên nhân, cụ thể như sau:

Nguyên nhân bệnh lý

  • Sốt virus là nguyên nhân phổ biến khiến trẻ bị sốt cao, có thể lên tới 39 - 40 độ C. Ngoài ra, trẻ có thể bị nhức mỏi, đau đầu, tiêu chảy,...
  • Sốt xuất huyết cũng là nguyên nhân khiến trẻ sốt cao 39 độ. Trẻ thường sốt kèm theo vã mồ hôi, phát ban, đi ngoài,...
  • Nếu trẻ nhà bạn gặp phải triệu chứng sốt cao, thở khò khè, khó thở, chán ăn,... thì rất có thể trẻ có nguy cơ cao bị sốt do viêm phổi.
  • Trẻ sốt 39 độ do cảm cúm thường cải thiện sau 2 - 3 ngày. Lúc này, trẻ có thể bị nghẹt mũi, đau họng, chán ăn,...
  • Trẻ có dấu hiệu sốt kéo dài, ra nhiều mồ hôi trộm, sụt cân, ho ra máu,.... Tất cả những triệu chứng kể trên là dấu hiệu cảnh báo bệnh lao nguy hiểm.
  • Ngoài các bệnh kể trên, viêm màng não, nhiễm trùng huyết, sởi,... cũng là nguyên nhân thường gặp khiến trẻ bị sốt cao 39 độ.

Nguyên nhân khách quan

  • Sức đề kháng của trẻ còn yếu nên chỉ cần một cơn nắng to hay một trận mưa rào đột ngột cũng có thể khiến trẻ bị sốt cao 39 - 40 độ.
  • Có thể bạn chưa biết, bé đến giai đoạn mọc răng hoặc mới tiêm phòng định kỳ thường có biểu hiện sốt cao, khó ngủ, quấy khóc,..
  • Thân nhiệt của trẻ sơ sinh thường không ổn định, bởi vậy nếu bố mẹ mặc quá nhiều quần áo cho con cũng có thể khiến trẻ bị sốt cao.
  • Trẻ chơi đùa ra nhiều mồ hôi, lúc này các lỗ chân lông giãn to khiến trẻ dễ bị nhiễm lạnh, dẫn đến sốt cao 39 - 40 độ.

giúp trẻ ngủ ngon hơn khi bị sốt Trẻ sốt 39 độ có thể do bệnh lý hoặc thay đổi thời tiết.

2. Trẻ sốt 39 độ có nguy hiểm không?

Trẻ sốt 39 độ là một trong những nỗi lo lắng hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh. Đây cũng là tình trạng thường gặp ở trẻ có sức đề kháng yếu hoặc trẻ sơ sinh. Vậy trẻ sốt 39 độ có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, mặc dù 39 độ là dấu hiệu cảnh báo trẻ sốt cao. Tuy nhiên, bố mẹ không cần quá lo lắng hay mất bình tĩnh nếu như trẻ vẫn chịu chơi, ăn uống đảm bảo. Lúc này, bố mẹ chỉ cần theo dõi sát sao sức khỏe của trẻ và chăm sóc con theo đúng hướng dẫn của nhân viên y tế, sau khoảng 2 - 3 trẻ sẽ hồi phục trở lại.

Tuy nhiên, nếu trẻ sốt cao liên tục 39 - 40 độ C kèm theo hiện tượng co giật thì bố mẹ cần cẩn trọng. Đây là triệu chứng nguy hiểm, thậm chí có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. 

 hạ sốt cho bé dễ ngủ hơn

Trẻ sốt 39 độ kéo dài là dấu hiệu cảnh báo nghiêm trọng về sức khỏe.

3. Bé sốt 39 độ nhưng vẫn ngủ ngon cha mẹ cần làm gì?

Bé sốt 39 độ nhưng vẫn ngủ ngon cha mẹ cần làm gì? Đầu tiên, bố mẹ có thể giúp bé hạ sốt bằng cách đơn giản là dùng khăn ấm lau xung quanh người bé. Ngoài ra, bố mẹ nên vắt khô khăn rồi đặt tại nách hoặc bẹn để giúp trẻ thoát nhiệt nhanh hơn.

Trường hợp trẻ vẫn không có cải thiện, bố mẹ nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế để được tư vấn chọn loại thuốc hạ sốt phù hợp, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, bố mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình chăm sóc trẻ:

  • Mở cửa phòng để giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn, tạo cảm giác dễ chịu cho trẻ. 
  • Đảm bảo cung cấp đủ nước cho con.
  • Duy trì chế độ dinh dưỡng đủ chất cho trẻ.
  • Tuyệt đối không tự ý ủ ấm hay chườm lạnh cho trẻ mà chưa có sự tham vấn của chuyên gia y tế.
  • Cho bé mặc đồ thông thoáng, chất liệu quần áo thấm hút mồ hôi tốt. Bởi, mồ hôi tích tụ nhiều là một trong những nguyên nhân khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, làm cho trẻ dễ bị ớn lạnh và khó hạ sốt.
  • Nếu trẻ sốt cao liên tục thì lưu ý không tắm cho con hay để con tiếp xúc trực tiếp với gió để tránh nhiễm lạnh nguy hiểm.
  • Theo dõi sát sao nhiệt độ và biểu hiện của trẻ để có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám cho trẻ nếu cơn sốt không hạ và có diễn biến nặng nề hơn.

bé sốt 39 độ cha mẹ cần làm gì

Bé sốt 39 độ C cha mẹ cần làm gì?

Thắc mắc bé sốt 39 độ nhưng vẫn ngủ ngon thì sao, có nguy hiểm không, cha mẹ phải làm gì đã được chúng tôi giải đáp chi tiết trong nội dung bài viết trên. Bên cạnh việc chăm sóc khi trẻ ốm, bố mẹ cần lưu ý về chất lượng giấc ngủ của trẻ ngay cả khi bình thường.

Tham khảo thêm các bài viết giúp ích cho giấc ngủ của bé:

Tham khảo thêm: Nệm dành cho bé Rubaby

Nếu chưa biết cách làm thế nào để giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc suốt đêm dài, Cha mẹ hãy liên hệ với đội ngũ các chuyên gia về chăm sóc Giấc Ngủ của Ru9 để được tư vấn thêm nhé.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×