Uống trà sữa bị mất ngủ phải làm sao?
Giấc ngủ

Uống trà sữa bị mất ngủ phải làm sao?

Hiện nay, trà sữa vẫn là thức uống ưa thích của hầu hết các bạn trẻ. Tuy nhiên, tình trạng bị mất ngủ hay khó ngủ sau khi uống trà sữa lại rất thường gặp, thậm chí nhiều người thừa nhận họ bị “say” và cảm thấy mệt mỏi khi thức giấc. Vậy nguyên nhân của việc này là do đâu? Khi uống trà sữa bị mất ngủ phải làm sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Ru9, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mục lục

1. Nguyên do của việc uống trà sữa mất ngủ?

Để khắc phục được vấn đề uống trà sữa bị mất ngủ phải làm sao, chúng ta cần biết được nguyên nhân trà sữa gây mất ngủ.

Trong đó, 2 lý do thường gặp nhất khiến việc uống trà sữa khiến nhiều người khó ngủ, mất ngủ như:

  • Bên trong trà sữa có chứa thành phần cafein trong trà, giúp tỉnh táo tinh thần và gia tăng cảm giác hưng phấn, bên cạnh tác dụng chống lão hoá, tăng trí nhớ. Vì thế, khi uống trà sữa vào buổi tối, bạn dễ dàng gặp phải tình trạng khó chìm vào giấc ngủ.
  • Một lý do khác là vì hàm lượng đường, chất béo trong trà sữa khá cao, gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ tiêu hoá và khiến bạn khó tiêu, đầy bụng, từ đó ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Vậy khi uống trà sữa bị mất ngủ phải làm sao? Phần dưới đây sẽ tiếp tục giải đáp và gợi ý những bí kíp khắc phục hiệu quả nhất.

Uống trà sữa bị mất ngủ phải làm sao?

2. Khi uống trà sữa mất ngủ phải làm sao?

Trong trường hợp bạn vô tình uống trà sữa bị mất ngủ phải làm sao? Một số cách Ru9 gợi ý bạn có thể giảm thiểu tình trạng này hiệu quả và nhanh chóng.

Tập thư giãn tinh thần hoàn toàn

Một cách khắc phục việc bị mất ngủ do uống trà sữa chính là thư giãn tinh thần. Bạn hãy bắt đầu bằng việc nằm thả lỏng, tạm gác lại những áp lực về công việc, cuộc sống hoặc điều gì khiến bạn lo lắng để có được cảm giác thoải mái hoàn toàn.

Lúc này, tác dụng của chất ức chế thần kinh sẽ được giảm thiểu, từ đó bạn cũng dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Uống nước ấm 30 phút trước giấc ngủ

Hàm lượng cafein cao chính là nguyên nhân chủ yếu gây mất ngủ khi uống trà sữa, đặc biệt là vào buổi tối.

Để khắc phục điều này, bạn có thể uống thêm một cốc nước ấm vừa khoảng 30 phút trước khi đi ngủ, nhằm pha loãng cafein và giảm tác dụng của chất kích thích này. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống sữa ấm để thay thế nếu không muốn dùng nước lọc.

Tắm với nước ấm trước giờ ngủ

Uống trà sữa bị mất ngủ phải làm sao? Một trong những tips để giải quyết tình trạng khó ngủ khi vô tình uống trà sữa buổi đêm chính là tắm với nước ấm khoảng 1-2 giờ trước khi ngủ. Điều này đã được các chuyên gia chứng minh là có hiệu quả trong việc thư giãn tinh thần, từ đó giúp bạn dễ chìm vào giấc hơn.

Uống trà sữa bị mất ngủ phải làm sao?

Thay đổi tư thế thích hợp cho giấc ngủ

Có thể bạn chưa biết, tư thế nằm có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Nếu tư thế không thích hợp hoặc nằm không thoải mái thì sẽ trở nên khó ngủ hơn. Theo nghiên cứu, tư thế nằm ngửa và kê đầu trên gối có độ cao vừa phải chính là thích hợp nhất đối với giấc ngủ tốt. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế nằm sấp hoặc nghiêng, vì điều này có thể gây chèn ép cổ và ngực,gây đau mỏi cổ vai gáy khi thức giấc.

Tạo không gian thích hợp để ngủ

Không gian ngủ thích hợp cần bóng tối vừa phải và độ yên tĩnh hợp lý. Bạn cần tạo môi trường tránh xa các thiết bị điện tử, mát mẻ và ít ánh sáng để dễ dàng ngủ sâu hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn loại chăn ga gốinệm có độ êm ái, thoáng khí tốt khi trời oi bức, đặc biệt có độ đàn hồi tốt để tăng sự thoải mái khi ngủ.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm nệm foam Nest cơ bản của thương hiệu Ru9, một trong những lựa chọn hoàn hảo cho giấc ngủ được nhiều khách hàng tin dùng.

Uống trà sữa bị mất ngủ phải làm sao?

Với độ đàn hồi tốt từ 2 lớp cao cấp được nghiên cứu kỹ lưỡng, cho khả năng nâng đỡ cột sống một cách tự nhiên, hiệu quả, kết hợp với lớp vỏ tencel thoáng mát, nệm Nest mang đến cảm giác thư giãn tuyệt đối, phù hợp với mọi người tiêu dùng từ trẻ đến già. Bên cạnh đó, nguyên liệu cấu tạo nệm đã được chứng nhận an toàn và vượt qua mọi tiêu chuẩn kiểm định quốc tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết và giá cụ thể của sản phẩm nệm Nest cao cấp Ru9, bạn có thể xem thêm tại ĐÂY.

Thông qua những thông tin ở trên, bạn đã hiểu được nguyên nhân của tình trạng khó ngủ, mất ngủ khi uống trà sữa, đồng thời biết phương pháp khắc phục việc uống trà sữa bị mất ngủ phải làm sao dễ dàng, hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe tinh thần, bạn nên hạn chế sử dụng trà sữa, hoặc các loại thức uống chứa cafein trước giờ ngủ. Mà thay vào đó, bạn có thể uống trà hoa cúc, trà gừng, sữa hoặc các loại thức uống tốt khác để ngủ sâu hơn.

Bài viết liên quan:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×