tìm hiểu những tư thế ngủ giúp tăng chiều cao
Giấc ngủ

Những Tư Thế Nằm Ngủ Giúp Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Có rất nhiều yếu tố tác động tới sự phát triển chiều cao như dinh dưỡng, di truyền, giấc ngủ, tư thế ngủ,.... Vậy những tư thế nằm ngủ giúp tăng chiều cao tốt nhất gồm tư thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết dưới bài viết sau nhé.

Mục lục

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng giúp phát triển chiều cao ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Vậy trong lúc ngủ, đâu là những tư thế nằm ngủ giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi này, đồng thời là một số lời khuyên chăm sóc sức khỏe giấc ngủ giúp tăng chiều cao tốt nhất.

1. Vai trò của giấc ngủ đối với sự phát triển chiều cao

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao như dinh dưỡng, di truyền, thói quen sinh hoạt, môi trường sống và thói quen ngủ. Theo nghiên cứu, ngủ đủ giấc là yếu tố chi phối khoảng 25% sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên. 

Vì thế, chuyên gia khuyến cáo rằng, bạn cần ngủ đủ giấc để cơ thể nghỉ ngơi, hỗ trợ thúc đẩy tuyến yên ở não tiết ra nhiều hormone tăng trưởng, trong đó có hormone tăng trưởng chiều cao. Cụ thể, 23 giờ đêm đến 1 giờ sáng hôm sau là thời điểm lý tưởng giúp tuyến yên sản sinh nhiều hormone tăng trưởng. Ngủ cũng là thời gian các cơ xương khớp của bạn được thư giãn, khớp xương và đốt sống được giải phóng, sụn tăng trưởng có đủ dưỡng chất giúp tăng chiều dài cho xương. 

 giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao

Giấc ngủ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc sản sinh hormone tăng trưởng, hỗ trợ tăng chiều cao.

2. Tư thế ngủ ảnh hưởng thế nào đến chiều cao?

Không chỉ thời gian ngủ đủ giấc mà tư thế ngủ còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chiều cao. Theo đó, tư thế ngủ tác động tới cột sống, xương, khớp của con người. Cột sống của con người có độ cong tự nhiên, đường cong này cho phép chúng ta duy trì thăng bằng khi đi bằng 2 chân. 

Ngủ đúng tư thế có thể giúp kéo dài xương và tăng chiều cao đáng kể. Ngược lại, ngủ sai tư thế có thể làm biến dạng cấu trúc xương, đường cong cột sống cong hơn mức bình thường, từ đó hạn chế sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ và làm giảm chiều cao ở người trưởng thành.

3. Những tư thế nằm ngủ giúp tăng chiều cao tốt nhất

Bạn đã biết tư thế ngủ tác động không nhỏ tới sự phát triển chiều cao. Vậy đâu là những tư thế nằm ngủ giúp tăng chiều cao? Dưới đây là 2 tư thế ngủ được đánh giá là tốt nhất giúp phát triển chiều cao hiệu quả:

  • Tư thế nằm ngửa: Nằm ngửa được đánh giá là một trong những tư thế nằm ngủ giúp tăng chiều cao tốt nhất. Ở tư thế này, khung xương, cánh tay, vai và chân được giải phóng hoàn toàn khỏi trọng lượng cơ thể, cột sống được duỗi thẳng, bảo toàn độ cong tự nhiên. Hơn nữa, nằm ngửa khi ngủ giúp giảm tình trạng căng cơ, góp phần tích cực giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả
  • Tư thế nằm nghiêng: Nằm nghiêng bên trái khi ngủ hỗ trợ xương phát triển, giảm áp lực lên cột sống, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và tăng lưu lượng máu đến các cơ, khớp. Vì thế giúp tăng chiều cao đáng kể.

 nằm ngửa là tư thế ngủ giúp tăng chiều cao

 Nằm ngửa là một trong những tư thế nằm ngủ giúp tăng chiều cao tốt nhất.

4. Một số cách chăm sóc giấc ngủ giúp tăng chiều cao

Bên cạnh áp dụng những tư thế nằm ngủ giúp tăng chiều cao đã nên ở trên thì bạn có thể tham khảo thêm một số cách chăm sóc giấc ngủ dưới đây:

  • Sắp xếp thời gian ngủ hợp lý: Bạn nên có kế hoạch làm việc cụ thể, cố gắng sắp xếp và hoàn thành công việc trước thời gian ngủ. Thời điểm lý tưởng nhất dành cho giấc ngủ trọn vẹn là trước 23 giờ. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và nên có một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa khoảng 30 phút.
  • Chú trọng chất lượng không gian ngủ: Sạch sẽ, thoáng mát, giảm thiểu tối đa tác động của âm thanh, ánh sáng sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp khi ngủ: Quần áo bạn ngủ cũng góp phần tạo nên sự thoải mái và giúp bạn giấc ngủ ngon hơn. Những bộ quần áo chất liệu thô cứng, ít co giãn có thể cản trở lưu thông khí huyết, gây khó chịu khi ngủ. Bạn nên chọn mặc quần áo thoáng,  rộng, thấm hút mồ hôi tốt và theo mùa như mỏng mềm vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.
  • Chế độ dinh dưỡng: Xây dựng chế độ ăn lành mạnh, đầy đủ chất, đặc biệt nên bổ sung những thực phẩm giúp điều hòa giấc ngủ như sữa,  kiwi, hạt hạnh nhân, quả óc chó, trà hoa cúc, 
  • Gối ngủ: Nằm gối ngủ quá cao hay quá thấp đều không tốt cho sức khỏe và sự tăng trưởng chiều cao. Bạn nên chọn gối có chiều cao 10 - 15cm, độ đàn hồi tốt để giúp nâng đỡ cột sống không bị cong vênh.
  • Đệm ngủ: Đệm ngủ giúp nâng đỡ, sắp xếp cột sống vào đúng vị trí tự nhiên giúp kéo dài cột sống và cho phép hormone tăng trưởng tốt, từ đó giúp tăng chiều cao. 

mua nệm Ru9 cải thiện chất lượng giấc ngủ

 Lựa chọn đệm ngủ chất lượng giúp hỗ trợ nâng đỡ khung xương, sắp xếp cột sống vào đúng vị trí và cải thiện chiều cao hiệu quả. 

Trên đây là chi tiết những tư thế nằm ngủ giúp tăng chiều cao, cùng với đó là một vài mẹo chăm sóc giấc ngủ tốt nhất. Hãy tạo thói quen nằm ngửa hoặc nghiêng trái khi ngủ trên một chiếc đệm chất lượng để không làm ảnh hưởng tới cột sống cũng như sức khỏe nhé. Tham khảo các sản phẩm chăn ga gối đệm cao cấp của Ru9. Ru9 tự hào là thương hiệu chăn ga gối đệm hàng đầu tại Việt Nam với thiết kế thông minh, chất liệu an toàn, chăm sóc giấc ngủ toàn diện cho bạn và gia đình. Liên hệ với Ru9 để được tư vấn chi tiết hơn.

Mục lục×