cach chon nem mua dong
Sản phẩm

Cách chọn nệm mùa đông cho một giấc ngủ ấm áp

Thời tiết vào thu đông luôn khiến con người ta cảm thấy dễ chịu với những đợt gió phảng phất se lạnh. Vậy nên mua đệm nào mùa thu đông?

Mục lục

Với thời tiết bắt đầu trở lạnh, ngoài việc sắm cho mình những bộ đồ đông để giữ ấm cơ thể mọi người đang quan tâm thì việc giữ ấm cho chỗ ngủ của mình cũng quan trọng không kém, sắm cho mình những bộ chăn ga gối nệm ủ ấm cho giấc ngủ cũng rất cần thiết.

Vậy cách chọn nệm cho mùa đông như thế nào? Những lưu ý gì khi chọn nệm? Mời bạn theo dõi tiếp bài viết dưới đây Ru9 sẽ cho bạn thêm một số thông tin hữu ích.

cach chon nem mua dong

Cách chọn nệm cho mùa đông ấm áp

1. Lưu ý khi chọn nệm cho mùa đông

Để lựa chọn mua nệm cho mùa đông bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây sẽ giúp bạn chọn nệm phù hợp với nhu cầu sử dụng:

1.1 Kích thước

Trước khi mua nện bạn nên đo kích thước chiếc giường sẵn có để khi mua nệm không bị vấn đề về nệm quá kích cỡ hay quá nhỏ so với giường của mình. Nếu như nhà bạn không sử dụng giường sẵn có mà muốn sử dụng nệm cho mùa đông trực tiếp thì bạn lấy số đo kích thước của căn phòng ước lượng với kích cỡ của chiếc nệm để chọn nệm dễ dàng hơn.

cach chon dem mua dong

Đo sẵn kích thước của giường trước khi mua nệm.

Hiện nay có một số kích thước cơ bản của giường ngủ để chọn nệm cho phù hợp:

  • Gường đơn: 140*200cm, 100*200cm, 100*190cm, 120*190cm.
  • Giường Queen: 150*190cm, 160*200cm.
  • Giường King: 180*200cm.
  • Giường Superking: 200*220cm, 200*200cm, 220*220cm.

1.2 Khả năng nâng đỡ

Mùa đông không khí bắt đầu trở nên lạnh, cơ thể và da cũng sẽ tiếp xúc với không khí lạnh từ đó các mạch máu bị co lại làm giảm sự lưu thông máu. Máu là một phần quan trọng của chảy đều trong cơ thể có vai trò nuôi dưỡng các dịch khớp, nếu lưu thông máu kém dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp.

Vì cậy, thời tiết lạnh việc chọn cho mình chiếc nệm vừa giữ ấm vừa có khả năng ôm sát cơ thể và nâng đỡ cung cấp hỗ trợ tối đa giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức xương khớp vào mùa đông.

1.3 Khả năng thoáng khí

Đối với một số người chỉ nghỉ chọn nệm để giữ ấm cơ thể, nhưng thường vào mùa đông nhiệt độ ẩm càng lên cao. Ngoài việc giữ ấm, bạn nên chọn cho mình những chiếc nệm có khả năng thoáng khí tốt để tránh tình trạng khi ngủ có cảm giác ẩm ướt khó chịu không thoải mái làm ảnh hưởng đến giấc ngủ đồng thời ngăn chặn được những vi khuẩn lây lan.

cach chon nem cho mua dong

Chọn nêm có khả năng giữ ấm, nâng đỡ, thoáng khí tốt cho mùa đông.

1.4 Mua nệm có khả năng giữ ấm

Ở thị trường có rất đa dạng các loại nệm, mỗi nệm đều có khả năng và công dụng khác nhau của chúng, nhưng không phải tất cả đều có khả năng giữ ấm cho cơ thể vào thời tiết lạnh. Bạn nên chọn những nệm được trang bị tính năng giữ ấm cho mùa đông lạnh này.

Nếu chỗ ngủ của bạn đã đủ ấm áp và thoải mái từ đó sẽ làm tăng chất lượng giấc ngủ bạn lên, bạn có thể ngủ sâu giấc và sáng dậy tươi tắn sáng khoái cho một ngày làm việc hiệu quả.

1.5 Chọn nệm có chất liệu an toàn

Vào mùa đông khả năng lây lang vi khuẩn, côn trùng rất là cao. Vì thế việc lựa chọn nện có chất liệu an toàn đảm bảo sức khỏe là việc đáng được chú ý. Nếu không may bạn chọn nệm kém chất lượng, nệm giả chất liệu không được đảm bảo, không rõ nguồn gốc sẽ gây ảnh hưởng đến làn da của bạn gây dị ứng, viêm da, các vấn đề hô hấp.

Vì thế bạn nên nghiên cứu kỹ thông tin về chất liệu của từng loại nệm để không gây bất cứ mối gây hại nào cho cơ thể của bạn.

>> Có thể bạn quan tâm:

2. Nên chọn nệm nào cho mùa đông ấm áp

Hiện nay có ba loại nệm đang được chú ý nhất là nệm bông ép, nệm cao su, nệm lò xo.

2.1 Nệm bông ép

Với thiết kế dạng gấp gọn nệm 3 tấm, được làm từ các sợi bông cao cấp công nghệ sản xuất tiên tiến cộng với quy trình ép cách nhiệt, tạo nên bề mặt nệm chắc chắn và có độ đàn hồi cao.

Ưu điểm của chiếc nệm này, nệm gấp gọn nên dễ dàng di chuyển sử dụng cũng như vệ sinh chúng, đặc biệt những nhà không có không gian thì lựa chọn này giúp cho tiết kiệm diện tích căn phòng.

cach chon dem cho mua dong

Nệm bông ép có thể gấp gọn.

Nhược điểm là vì nệm bông ép thường có một độ cứng nhất định, không hỗ trợ được nhiều cho cơ thể đôi khi còn gây áp lực lên các vị trí như vai, hông và lưng dẫn đến tình trạng giấc ngủ kém chất lượng, khó ngủ…

Loại nệm này thích hợp đối với những trẻ em đang trong giai đoạn phát triển xương, những người bị đau lưng, đau dây thần kinh tọa.

2.2 Nệm cao su

Hiện nay trên thị trường nệm cao su có hai loại: nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo. Nệm cao su thiên nhiên được làm từ mủ cao su thiên nhiên còn nệm nhân tạo được làm từ polyurethane.

nem cho mua dong

Nệm cao su có độ đàn hồi tốt, ếm ái.

Ưu điểm của 2 loại này đều có độ đàn hồi và êm ái tốt, không bị lún mềm, mang lại cảm giác thoải mái khi nằm, giúp hỗ trợ cột sống và đường cong tự nhiên của cơ thể từ đó cũng tránh được nhiều vấn đề về đau lưng xương khớp.

Ngoài ra chúng có khả năng điều tiết nhiệt độ, làm mát trong mùa hè và giữ ấm cho mùa đông. Đây là loại nệm thích hợp dành cho những người bị thoát vị đĩa đệm.

Nhược điểm của nệm cao su này trọng lượng khá là nặng, khó khăn trong việc di chuyển và vệ sinh chúng, đồng thời có giá thành cao hơn so với các dòng nệm khác.

2.3 Nệm lò xo

Nệm lò xo được làm từ hệ thống lò xo có nhiều tầng các tầng được xếp chồng lên nhau bằng các lớp bông, xơ dừa, foam, cao su… có độ đàn hồi và khả năng giữ ấm cho mùa đông rất tốt.

dem cho mua dong

Có hệ thống lò xo chắc chắn.

Ưu điểm của nệm lò xo có các hệ thống lò xo được sắp xếp và phân bổ một cách hợp lý tạo nên khung sườn chắc chắn, lớp đệm êm ái khả năng thoáng khí vượt trội, hỗ trợ tối đa cho cơ thể, nâng đỡ cơ thể vượt trội, đường cong ôm sát tự nhiên giúp duy trì cột sống lưng thẳng khi ngủ, mang lại cảm giác thoải mái cho giấc ngủ.

Nhược điểm vì nệm được làm từ hệ thống lò xo nên khi chuyển động chúng tạo ra tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của những người xung quanh.

3. Địa chỉ uy tín mua nệm cho mùa đông

Để mua một chiếc nệm mùa đông cho mình là một điều khá là đơn giản, hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại nệm cũng như khi đến bất kì một cơ sở nào cũng có thể mua được tuy nhiên chúng sẽ không đảm bảo được chất lượng của sản phẩm bạn nên lựa chọn của hàng uy tín để mua nệm.

Để tránh đi tình trạng mua hàng kém chất lượng cũng như hàng giả hàng nhái, bạn hãy đến cửa hàng chăn ga gối nệm Ru9. Tại đây luôn đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng có quá trình kiểm định rất gắt gao của OEKO-TEX và đáp ứng các yêu cầu quy định theo tiêu chuẩn của quốc tế.

Ngoài ra chất liệu foam tại Ru9 đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất liệu, không chứa hóa chất, các kim loại nặng, chất chống cháy, thủy ngân, hoặc các chì trước khi sử dụng trong foam. Ru9 luôn tiên phong đi đầu đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và cho trái đất.

Các cửa hàng Ru9 hiện nay có rất nhiều loại nệm tiêu biểu nhất là 2 loại nệm: nệm Original êm ái, mềm mại và nệm Nest chắc chắn, cho mọi người lựa chọn theo sở thích. Nệm được sản xuất theo công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn về độ bền và không gây hại cho môi trường.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cho bạn thêm những thông tin cũng như cách lựa chọn nệm cho mùa đông. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được cho mình tấm nệm phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình khi mùa đông về.

    >> Có thể bạn quan tâm:


    Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

    Mục lục×